ช่วยวางโปรแกรมเที่ยวพัทยาให้หน่อยคะ แจกกิ๊ฟค่ะ

ในวันที่ 23-24 ธันวานี้ เรากับสามีและลูกชาย 4.5ขวบ ลูกสาว 1.2ขวบ จะเดินทางไปพัก Sigma Resort หาดจอดเทียน โดยเดินทางจากพระราม2  เราไม่รู้ว่าจะแวะเที่ยวที่ไหนบ้าง ที่จะเหมาะกะลูกชาย ลูกสาวเรา
ใครมีไอเดียเด็ดๆ ช่วยบอกด้วยนะคะ แจกกิ๊ฟหมดตัวเลยค่ะ

ขอบคุณนะคะ
ลองดูรีวิวของเพื่อนๆ ที่ไปเที่ยวมาแล้ว เผื่อเป็นไอเดียในการเดินทางได้ครับ

ถ้าทางผ่านมาพัทยาก็มีสวนเสือศรีราชาค่ะ แต่ไม่รู้ว่าเด็กๆจะชอบรึป่าว

วันแรก ออกจาก กทม.แต่เช้าหน่อย ก็ตามนี้เลยค่ะ

1. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

การเดินทาง :
-รถยนต์ส่วนตัว  จากถนนสุขุมวิทบริเวณตลาดบางพระ  เดินทางไปตามป้ายบอกทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว  ที่มีอยู่อย่างชัดเจนเป็นระยะๆ  ถนนจะลัดเลาะไปตามขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ  ผ่านสนามกอล์ฟบางพระ  ขึ้นสะพานข้ามทางหลวงหมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-พัทยา)  จากนั้นตรงต่อไปอีก 7 กิโลเมตร  จนถึงปากทางเข้าสวนสัตว์ฯ  สามารถขับรถวนภายในสวนสัตว์  และจอดแวะชมตามจุดต่างๆได้โดยสะดวก

2.เมืองจำลองพัทยา
ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทก่อนเข้าตัว เมืองพัทยา กิโลเมตรที่ 1

3.หมู่บ้านช้างพัทยา
ตั้งอยู่ที่เลขที่ 48/120 หมู่ 7 ตำบลหนองปรือ จากถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 146 เข้าไป 6 กิโลเมตร ตามถนนพรประภานิมิตร

4.Underwater World Pattaya

วันที่สอง

1. ตลาดน้ำสี่ภาค

หากมาโดยรถยนต์ส่วนตัวจากกรุงเทพฯ ขับผ่านทางเลี้ยวเข้าพัทยาเหนือ - กลาง -ใต้ เลยทางเลี้ยวเข้าพัทยาใต้ไปสักหน่อยทางเดียวกับไปอลังการถึงก่อนอลังการ ประมาณ 4.5 กม.

2. เขาสามมุก มีไหว้พระ ให้อาหารลิง

อยู่กึ่งกลางระหว่างบ้านอ่างศิลาและหาดบางแสน การเดินทางไปตามถนนตัดเลียบริมหาด จากอ่างศิลาขึ้น เขาสามมุก ที่เชิงเขาเป็นที่ตั้งศาลเจ้าแม่เขาสามมุก

แหล่งข้อมูลการเดินทางมาจากหลายที่ใน internet ค่ะ ขออภัยหากไม่ได้แปะ link เพราะลืมจริงๆค่ะ

แถมร้านอาหารแถมจอมเทียน เคยไปร้านลุงไสวค่ะ

พาเด็กๆไปดูโลมาโชว์ที่ Pattaya Dolphin World

หัวค่ำดูโชว์มายากลที่ ทักซิโด้ ถนนพัทยาเหนือ ใกล้ท่ารถทัวร์