AirAsia มีปัญหาเรื่อง Booking มาสอบถามครับ

เดิมจองตั๋วไปญุี่ปุ่นไว้เดือนมีนา 2013 แต่มามีการเปลี่ยนสนามบิน ผมจึงได้แจ้งของเปลี่ยนเวลาเดินทางไป แต่ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ

ผ่านมาแล้ว 5 เดือน กำลังจะร้องขอเปลี่ยนเที่ยวบินอีกครั้ง เข้าไปใน my booking ปรากฎว่ามีการเปลี่ยนเที่ยวบินไว้ตามที่ได้ร้องขอแล้ว แต่ไม่ได้รับเจ้งการเปลี่ยนเที่ยวบินใดๆ จึงไม่รู้ว่าเที่ยวบินโดนเปลี่ยนแล้ว

ตอนนี้กำหนดเดินทางเดิมที่เคยร้องขอไปนั้น ไม่สามารถเดินทางไปได้แล้ว เพราะมีกำหนดงานอย่างอื่นเข้ามาแทน

โทรไปถาม call center เขาอ้างว่าเขาตอบรับคำร้องเราตั้งแต่ 5 เดือนที่แล้ว จึงไม่สามารถเปลี่ยนเที่ยวอีกได้ ทั้งที่เราไม่ได้รับอีเมล์ยืนยันการเปลี่ยนแปลง

อยากถามว่า ในกรณีเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เรายังจะได้สิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินฟรี 1 ครั้งหรือไม่ครับ หรือว่าหมดสิทธิ์ไปแล้ว

ใครมีประสบการณ์ รบกวนแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ตอบจากความเห็นส่วนตัวนะคะ
เราคิดว่า เหตุผลที่คุณไม่ได้รับอีเมล์ยืนยันการเปลี่ยนแปลงจากทาง air asia อาจจะเกิดจากระบบขัดข้องค่ะ
คนยังทำงานผิดพลาดได้ คอมพิวเตอร์ก็ย่อมผิดพลาดได้เช่นกันนะคะ

แต่ในเมื่อ my booking ของคุณได้มีการเปลี่ยนแปลงตามที่คุณทำเรื่องไว้เมื่อครั้งก่อนแล้วแล้ว ก็ถือว่าคุณได้ใช้สิทธิ์นั้นไปแล้วค่ะ
ลองติดต่อ air asia ดูอีกครั้งดีไหมคะ เพื่อความแน่นอนที่สุด
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เรื่องเปลี่ยนเที่ยวบิน เนื่องจากย้ายสนามบิน ทางแอร์เอเชียเค้าให้สิทธิเปลี่ยน booking ละ 1 ครั้ง

โดยทั่วไป การเปลี่ยนแปลงจะแล้วเสร็จไม่ควรเกิน 1 เดือน กรณีจขกท.เป็นไปได้ว่าอาจไม่มี confirmation ส่งมาหรือ มี email confirmation กลับมาแล้ว แต่ค้างอยู่ใน spam/junk mail และใน booking ปัจจุบัน จขกท.ก็ได้รับการเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ตามที่จขกท.ต้องการ 

ในมุมมองเรา จขกท.ก็ได้ใช้สิทธิเลื่อนไปแล้วค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 2