Count Down ปีใหม่ พลุที่ตึกไทเป 101 จะดูจากที่ไหนดีครับ

สวัสดีครับ ผมกำลังจะเดินทางไปไทเป อยากไปดูพลุคืนวันสิ้นปี-ปีใหม่ อยากจะขอรบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ไปดูที่ไหน เดินทางยังไงดี ไปซักกี่โมง

ตอนแรกคิดว่าจะไปดูไกลๆ ไม่เข้าไปดูใกล้ กลัวคนเยอะ แต่ผมไปดูคลิปใน youtube คนที่เค้าดูจากไกลๆ ปรากฎว่าเห็นแต่ควัน ไม่เห็นพลุเลย

ขอบคุณครับ
ไปที่อนุสรณ์สถาน ดร.ซุน ยัด เซ็น คะ นั่ง MRT สายสีน้ำเงินไปเลยคะลงสถานี Sun Yat Sen Memorial Hall คะ
ถ้าอยากเอาใกล้กว่านั้นก็ไปที่ตึกไทเป 101 เลยคะ

สามารถดูได้รอบ ๆ ตึกค่ะ แต่จุดที่คนเยอะที่สุด อยู่ใน Sun Yat Sen memorial hall
ประมาณ 5 โมงเย็น ต้องถึงแถว ๆ นั้นแล้วค่ะ เพราะเค้าจะเริ่มปืดถนนกันแล้ว และหลัง 6 โมงเย็น รถไฟฟ้าจะไม่จอดสถานี Taipei City Hall ค่ะ ต้องลงก่อนหรือหลังสถานีนี้ แต่คนมักจะลงสถานี Sun Yat Sen แต่บอกไว้ก่อนว่าคนมหาศาลมาก แต่สวยมาก ๆ ด้วยค่ะ แถว ๆ หน้า City Hall เค้าจะตั้งเวทีจัดงาน บริเวณนั้นคนเยอะเหมือนกัน แนะนำที่ Sun Yat Sen เพราะมีห้องน้ำด้วย สะดวกหน่อยค่ะ
ปีนี้จะไปเหมือนกัน แต่ขอเลือกทำเลก่อน เพราะลุยเดี่ยว ขี้เกียจไปเบียดคน ถ่ายรูปมารีวิวด้วยนะคะ  ^____^

มีอีกจุดนึงที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้จัก คือเขาช้างค่ะ จะอยู่หลังตึก 101 มีคนขึ้นไปถ่ายรูปเยอะมาก แต่แฮ่กมาก ขึ้นเขาสูง ครั้งเดียวพอ ถ้าไปก่อนเวลา จะเดินขึ้นไปดูวิวก้อสวยดี เป็นจุดที่เค้าถ่ายรูปตึกแล้วพิมพ์บนโปสการ์ดน่ะค่ะ

ในคลิปมันอยู่ไกลเกินไปคะเลยมองไม่เห็นไปแถวที่บอกนะคะ
ไปจองที่ไว้ตั้งแต่ 6 โมงเย็นจะได้วิวดีมาก ของเราปีที่แล้วไปถึงตอนสี่ทุ่มครึ่งเบียดเข้าไปข้างใน
ไม่ไหวกลัวออกมาไม่ได้เลยจะมุมต้นไม้บัง (ปีนี้เลยว่าจะไปแก้มือสักหน่อย)
มีรูปปีที่แล้วมาฝากคะ

มุมเดิมอีกคะ

คืนวันปีใหม่รถไฟในไทเปเปิด 24 ชั่วโมงหรือเปล่าคะ ถ้าดูไฟปีใหม่เสร็จหลังเที่ยงคืนแล้วยังสามารถใช้รถไฟได้อยู่หรือไม่คะ

จำไม่ได้ว่ารถไฟฟ้าเปิด 24 ชั่วโมงรึเปล่านะคะ แต่ว่าปีที่แล้วที่ไป หลังจาก count down เสดก้อยังใช้รถไฟฟ้าต่อได้นะคะ แต่คนเยอะมากๆ ต่อแถวนานมาก ตอนนั้นถึงที่พักประมาณตีหนึ่งกว่าๆค่ะ

ไม่แน่ใจค่ะ น่าจะเปิด 24 ชม. เพราะคนแน่นมากๆๆๆๆๆๆ เคยรอจนตี 2 ยังลงไปในสถานีไม่ได้เลย คนเดินกันเต็มถนน เยอะแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน มีหลายชาติเดินกันเต็มถนนเลยค่ะ ที่สำคัญคือหนาวมากกกก อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมนะคะ

ขอบคุณค่ะ วางแผนเที่ยวคืนวันปีใหม่อยู่กำลังหารถกลับโรงแรมหลังเที่ยงคืน แบบนี้ก็พอสบายใจหน่อยว่าน่าจะมีรถไฟ เดี๋ยวไปถึงที่ไต้หวันแล้วคงต้องถามนายสถานีอีกที