นกแอร์ ถ้าคุณจะยกเลิกเลส้นทางนครพนมนม กรุงเทพ ก็รีบแจ้งผู้โดยสารเค้าซักที

ข้อความนี้ได้โพสใน FB ของนกแอร์แล้ว

นกแอร์คะถ้าจะยกเลิกเที่ยวบิน นครพนม-กรุงเทพ ช่วยแจ้งผู้โดยสารเดี๋ยวนี้ด้วยนะคะ เพราะจองไว้ตอนเดือนมกราคมหลาย flight มากๆ และต้องต่อเครื่องด้วย (ทุกที่จองโรงแรมหมดแล้ว) เพราะจากพฤติกรรมที่คุณยกเลิกของหลายๆคน (รวมทั้งน้องสาวเรา) คุณบอกกระชั้นชิดมากๆ (โทรบอกตอนสามทุ่ม น้องบินเที่ยงวันต่อมา) ทำให้ทุกคนได้รับผลกระทบ ต้องจองของแอร์เอเชียที่ตั๋วแพงขึ้นมากๆ ทำอะไรคิดถึงใจเค้า ใจเราบ้างนะคะ อย่าคิดแต่จะให้ตัวเองได้ประโยชน์เพียงฝ่ายเดียว
ความคิดเห็นที่ 1
ตอนนี้นกแอร์ก็ยังเปิดให้จองเส้นทางนครรพนม กรุงเทพอยู่ โดยที่ราคาตั๋วก็ยังแพงกว่าแอร์เอเชีย หรือเส้นทางสกลนคร-กรุงเทพ (นกแอร์ให้นั่งรถไปขึ้นที่สกลนครห่างกัน 90 km) แต่เราเลิอกที่จะบินกับคุณเพราะคุณมี flight เที่ยง

ถ้าจะปิดเส้นทางนี้ ก็เอาออกจากเวบซะ อย่ามาเปิดให้ผู้โดยสารเค้าเสียเงิน และความรู้สึกกับคุณ แล้วก็แจ้งผู้โดยสารเค้าได้แล้ว แต่ถ้าไม่ยกเลิก ก็รีบประกาศด้วย เพราะพฤติกรรมของคุณที่ยกเลิกของหลายๆ flight ตอนนี้ แก้ปัญหาได้น่ารังเกียจมากๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เค้าจะปิดหรอครับ หรืออย่างไร ?
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
กรมการบินพลเรือน น่าจะออกระเบียบว่า หากสายการบินยกเลิกไฟลท์ต้องแจ้งล่วงหน้าภายใน 1 สัปดาห์ มิเช่นนั้นต้องชดใช้ค่าเสียหาย
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้มากๆ ผมเป็นคนนึงที่บินไฟลท์นี้เป็นประจำ ..... มีหลายเคสแล้วครับสำหรับ Flight นี้ บอกกระชั้นชิดมากๆ ครับ แล้วหลายครั้งที่เปลี่ยนไปขึ้นสกลนครแทน ต้องนั่นรถอีกเป็นชั่วโมง

เลิกบินกับนกเหลืองไปนานแล้วครับ ไม่ไหวๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
สงสัยเหมือนกันครับ ทำไมไม่แจ้งล่วงหน้านานๆหน่อย
ผมเคยไปอุบลฯครั้งแรก(และครั้งเดียว) ตอนแรกก็ดีใจว่าราคาพอกับขับรถไปเอง แต่ขากลับที่กำหนดเวลาเย็น (จำไม่ได้แล้วกี่โมง) เช้าวันก่อนกลับมีsmsแจ้งว่าลื่อนเป็นออกจากอุบลฯกลับกทม.22:00 โทรไปถามสาเหตุ ทางนกแอร์แจ้งว่าเป็นปกติ เมื่อวานก็เลื่อน พี่ที่ผมไปหาก็บอกเป็นปกติเลื่อนประจำ ยังดีที่พักบ้านพี่ ถ้าพักโรงแรม เวลาที่เหลือจะไปไหนยังไง คงต้องซื้อตั๋วใหม่
แล้วดูข้อมูล สายการบินอื่นๆ ก็มีเลื่อนแบบนี้ สรุปไปไหน ขับรถไปเหมือนเดิมดีกว่า
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เหมือนจะดี  เกือบจะดี

เเต่ยังไม่ถึงอย่างที่ว่า

ซ้ากกกกที
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เค้าเลื่อน เค้ายกเลิกเพราะอะไรหรอครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
คห 2 ครับ

ผมเข้าใจว่า จขกท คงหมายถึงการยกเลิกเที่ยวบินบางไฟล์ท ซึ่งตามประวัติ ค่อนข้างยกเลิกบ่อยมาก ทำให้กระทบแผนการเดินทางของ ผดส อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นครับ ไม่น่าจะใช่การปิดเที่ยวบินเส้นทางนครพนมมั้งครับ สื่อสารผิดพลาดเดี๋ยวเข้าใจผิดไปไกล
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม เฮ้ออออ เจอมากับตัวผมยิ้มไม่ออกนะครับ นกแอร์ทำแสบตลอดเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เครื่องเจ๊งป่าว เลยต้องยกเลิกเที่ยวบิน
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ได้ยินว่าช่วงนี้เครื่องบางลำก็มีปัญหาครับ โดยเฉพาะพวกป้าๆ 737-400
ตารางบินหน้าหนาวก็แน่นเอี๊ยดจนไม่พอบินครับ

ก็เลยดีเลย์เป็นลูกโซ่ บางเที่ยวบินเลยจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน
แต่ยังไม่ถึงกับต้อง 'ยกเลิกเส้นทางการบิน' ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณ จขกท. ที่มาตั้งกระทู้นี้ไว้ค่ะ

โดนมากับตัว ครั้งแรกที่ใช้บริการกับนกแอร์ ก็ประทับใจซะแล้ว
เราจองไปกลับ นครพนม
ขาไป 18 ไฟล์ท 10.55  วันที่ 17 ตอนบ่าย จนท.โทรมาแจ้งเลิกเที่ยวบิน ให้เลือก 3  choice นั่งเครื่องไปลงสกล แล้วต่อรถตู้ 1 ชม. หรือไม่ก็ต้องรอไฟล์ทเย็น 18.30 แต่เรามีงานบ่ายวันที่  18   เซ็งมากๆ

ขาไปเลือกไปเที่ยว 18.30 ก็จับมายัดลงเครืองลำเล็ก ไม่ได้แจ้งอะไรเลยว่าจะเป็นลำเล็ก จะได้ cancle ไม่ใช่เรื่องเอาชีวิตมาเสี่ยงกับความสะเพร่าและเห็นแก่ตัวของนกแอร์

เสียงดังยังกะเครื่องคูโบต้า เหมือนนั่งรถไถนา...ลอยอยู่บนท้องฟ้า ลงแตะพื้นทีร้องเฮ้ยกันลั่น อกสั่นขวันแขวนกันไปทั้งลำ

ขากลับวันที่  20  ก็โดนอีก โทรมาแจ้งยกเลิกวันที่ 19 ตอนบ่าย ยกเลิกไฟล์ทกลับ 12.45 น.  ให้ choice คือ นั่งรถตู้ไปต่อสกลอีกเช่นเดิม

แต่รอบนี้ไม่ยอม โวยวายสุดฤทธิ์ จนท.เลยบอกจะ pass ไปให้ขึ้น แอร์เอเซียแทน แต่มันก็ต้องไฟล์ทเย็นอีกเช่นกัน  นี่ก็ต้องมานั่งเสียเวลาอยู่ในโรงแรม รอเย็น ใช่เรื่องมั้ยเนี่ย ตอนจองนกแอร์ก็แพงกว่าแอร์เอซีย อยู่แล้ว


อุตส่าห์ไปสมัครนกแฟนคลับไว้ คิดว่าจะดี  สงสัยจะได้พอกันทีละมั้ง ต้องทนไปนั่งอุดอู้ อยู่ในหางแดงเหมือนเดิม

งานการเสียหายกันหมด แย่สุดๆ ผิดหวังกับครั้งแรกของนกแอร์จริงๆ

ผู้บริหารสนใจปัญหาที่เค้าเบื่อหน่ายกันบ้างมั้งเนี่ย
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณที่ให้พื้นที่ระบาย นะค่ะ

ไม่ได้คิดจะมาดิสเครดิตนกแอร์นะค่ะ

แต่มันเสียความรู้สึกแค่นั้นเอง อย่างอื่นเรื่องความกว้างของเบาะ  ให้น้ำหนักกระเป๋าเยอะ มีขนมปังและน้ำให้ทาน เยี่ยมอยู่แล้วชอบค่ะ

และไม่จุกจิกตอดเงินเล็กๆ น้อย เหมือนบางสายการบิน

แต่มันไม่ใช่เรื่อง เพราะเราซื้อบริการคุณ ไม่ได้ขอตั๋วฟรีมา
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ใช้นกแอร์ต้องทำใจคับ
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
อ้าวววววว เพิ่งจะนั่งเครื่องครั้งแรก และแอร์เอเชียก็ดั๊นเต็ม เลยต้องเลือก นกแอร์
กรุงเทพฯ - ภูเก็ต 1 ม.ค. - 6 ม.ค. 56 จะเป็นยังไงน๊อ?
ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
โยกเครื่องไปบินภาคเหนือหรือเปล่าคะ

ช่วงนี้ เหนือแน่น  เชียงราย เชียงใหม่  กอบโกยสุดๆๆๆๆ

เพิ่งกลับจากนครพนมวันจันทร์ที่ผ่านมา  เห็นหลายคนมาติดต่อนกแอร์  นกต้องหาแอร์เอเชียให้แทน  


คือวุ่นวายพอตัวเชียวค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยกันแชร์ค่ะ บางท่านยังโชคดีนะคะที่นกแอร์เปลียนไปของแอร์เอเชียให้
แต่ของน้องเราต้องจองเอง จ่ายเองค่ะ ราคาเพิ่มไปสองพันกว่าบาท รวมแล้วน้องเราจ่ายประมาณสามพันสองร้อยบาท
(น้องเราเดินทาง 16 ธันวาคม) ตอนโทรมายกเลิกไม่ได้แจ้งเหตุผลนะคะบอกแค่ว่า ขออภัยค่ะๆๆ

ที่สงสัยว่าจะยกเลิกเส้นทางนครพนมหรือเปล่า ก็เพราะว่าเค้ามีป้ายที่สนามบินนครพนม เขียนเป็นรูปลูกศรประมาณ
มุกดาหาร (รูปรถตู้) ไปสกลนคร แล้วค่อยบินไปกรุงเทพ และรูปนครพนม (รูปรถตู้) ไปสกลนคร แล้วค่อยบินไปกรุงเทพ

ประกอบกับช่วงนี้ flight เที่ยงถูกยกเลิกเกือบทุกวัน  แค่ในกระทู้นี้ก็มีวันที่ 16, 17 และ 20 ธันวาคมแล้ว
และที่น่าเจ็บใจคือยังเปิดให้จองทุกวัน แต่ก็ยกเลิกเราในระยะกระชั้นชิด และให้เรานั่งรถตู้ไปสกลนครเหมือนเดิม
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ความคิดเห็นที่ 15 ติดต่อทีมงาน

อ้าวววววว เพิ่งจะนั่งเครื่องครั้งแรก และแอร์เอเชียก็ดั๊นเต็ม เลยต้องเลือก นกแอร์
กรุงเทพฯ - ภูเก็ต 1 ม.ค. - 6 ม.ค. 56 จะเป็นยังไงน๊อ?

จากคุณ : boonrod_jeab (boonrod_jeab)
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 15:27:37

ทำบุญเยอะๆครับช่วงนี้ ถวายกุญแจตัวใหญ่ๆล็อคกันเลื่อนครับ 555
ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ทำใจครับเลือกเอาจะเลือกแบบไหน แบบที่1 เครื่องใหม่แต่คนขับเก่า เก่าประสบการณ์ หรือแบบที่2 เครื่องเพ้นใหม่แต่เก่า เก่ามาจากที่อื่นเป็น10ปี......

ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
พึ่งเจอมาหมาดๆเซ็งมากๆๆเลย จะบินวันที่20 ธค 55 เข้าโทรมายกเลิกเที่ยวบิน วันที่19 เวลาบ่ายโมง ให้เราเลื่อนบินได้เลยเลื่อนเป็นวันที่ 21 บินเวลาเดิม คือ10.10 น แต่พอวันที่20 เวลา21 น โทรเลื่อนอีกว่สยกเลิกเที่ยวบินนครพนม จะให้ลงสกลนคร แล้วนั่งรถตู้ไปส่งที่นครพนม บอกว่าเวลาเดิม แล้วจะส่งข้อความแจ้งอีกที พอถึฃวันนี้21 ธค เราไปเชคอิน ตอน9น เค้าบอกว่าปิดไปแล้ว ให้ไปซื้อตั๋วใหม่ คือจิงให้พ่อพี่สัใภ้ แล้วพี่สะใภ้พยามติดต่อกับเจ้าหน้าที่แต่เค้าพูดจาไม่ดีและไล่ให้ไปซื้อตั๋วใหม่อย่างเดียวไม่ยอมฟังเหตุผล และไม่ยอมคุยโทรศัพท์กับเราซึ่งเป็นคนจอง อ้างว่าไม่คุยโทรศัพท์ ในที่สุดพี่สะใภ้เลยไปขอความช่วยเหลืออีกจุดหนึ่งเค้าเลยรับฟังและยอมเลื่อนตั๋วให้เป็นหนึ่งทุ่มกว่าๆๆ ตอนนี้เลยต้องกลับไปบ้านรอมาอีกรอบ ห่วยมากๆๆเลย เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีระบบคนไม่เต็มยกเลิกเที่ยวบิน แย่มากๆๆ เสียความรู้สึด ที่ผ่านมาก็ไว้วางใจในบริการ ต่อไปคงไม่กล้าจองสายการบินนี้แล้

ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เคยโดนแบบว่าเลื่อนเวลา แม้แต่เพียงแค่ 1-2 ชั่วโมงอย่างดิชั้นก็ทำให้
กระทบเวลาทำงาน เวลาประชุม

คนเช็คอินที่นกแอร์บอกว่าแจ้งหน้าเวบแล้วว่าเลื่อนตั้งแต่ต้นเดือน
(อ้าว เฮ้ย แล้วถ้าช้านไม่เข้าเวบแล้วจะรู้หรอ) ไม่มีอีเมล์หรือเอสเอ็มเอสแจ้งล่วงหน้าด้วย

ไปหน้าชาที่สนามบิน เขียนในเฟซบุคก็โดนลบข้อความ หลังๆมาเลยเข็ด ยอมจ่ายสายการบินอื่นที่แพงกว่าหน่อยแต่มีความน่าเชื่อถือด้านบริการสูงกว่า

ประเด็นคือ สายการบินต้องให้ความสำคัญกับ ผดส.ที่มาบินเพราะต้องการซื้อเวลา และต้องรีบแจ้ง ผดส.ให้ไวที่สุด
ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
คือที่เห็นอยู่ประจำคือ นก cancel flight กระจาย บอกเพิ่มนู่น เพิ่มนี่ พอคนจองน้อยก็จับรวมกัน ที่เห็นประจำคือหาดใหญ่ วันก่อนไปสนามบิน เห็นมีแต่นกที่cancel ถ่ายรูปมาด้วย มี หาดใหญ๋ สกลตคร นครพนม นี่แค่ช่วงเวลาที่ผมจะบิน ช่วงเวลาอื่นไม่รู้ ผมว่านี่เป็นการเอาเปรียบมากคือเปิดขายหลายๆเวลาเพื่อรวบผู้โดยสารให้มากที่สุด แล้วรวบไฟลท์มารวมกัน เนียนมาก และทุเรศมากครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
อ้อ ถ้าใครโดนเปลี่ยนเที่ยวบิน แล้วไม่สามารถทำให้เราเดินทางถึงที่ได้ภายใน+/-3ชั่วโมง แล้วไม่แจ้งล่วงหน้า3วัน ขอเงินจากสายการบินได้1200บาทนะครับ ถ้าไม่ให้ก็ฟ้องได้ครับ ตามกฎการบินครับ ช่วงปลายๆปีทางairasiaจ่ายกระจาย นกไม่ค่อยเห็นคนเรียกร้องกันแฮะ

ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
คิดว่าเครื่องที่ลงนครพนมเสียบ่อยค่ะ เคยทำให้ต้องเลื่อนไฟลท์หรือแคนเซิล ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้แอร์เอเชียแล้วเหมือนกัน เครื่องก็ใหม่กว่า บินแป๊บเดียวถึง
ตอบกลับความเห็นที่ 24