(ญี่ปุ่น) ไปครั้งแรกสอบถามการเดินทางจากฮาโกเน่ไปคาวากูชิโกะครับ

สวัสดีพี่น้องพันทิปทุกคนครับ พอดีผมจะต้องเดินทางไปญี่ปุ่น พรุ่งนี้แล้ว! ช่วงวันที่ 20-26 ธค ครับ มีเรื่องสอบถามการเดินทางจาก ชินจูกุไป ฮาโกเน่ -คาวา ครับ

กำหนดการเดิม วันที่ 22ตอนเช้า จะเดินทางจาก shinjuku โดยรสบัส พร้อมใช้ kawa-Hakone free pass 7200 เยนครับ จะเดินทางเข้า คาวาก่อน พักคืน22 ที่คาวา จากนั้น 23 จะเดินทางไปฮาโกเน่ต่อ

ทีนี้ เช็คดูพยากรณ์อากาศ เห็นว่าจะมีฝนตกในช่วง 22 ธค ซึ่งจะเป็นอุปสรรคในการถ่ายรูปฟูจิมากๆเลย ผมเลยเปลี่ยนแพลน ว่าจะเข้าทางฮาโกเน่ก่อน พอเป็นพิธี จากนั้นบ่ายแก่ๆ ค่อยออกเดินทางไปคาวา จากนั้น 23 ธค ทั้งวันคงอยู่ฟูจิ แล้วค่อยเดินทางกลับชินจุกุครับ

เลยอยากสอบถามว่า คนที่เคยใช้แพคเกจ หรือ เคยไป ถ้าเข้าทางฮาโกเน่ก่อน จะต้องไปสงสถานียังไงต่อ เพื่อล่องเรือ แล้วขึ้นกระเช้าต่ออ่ะครับ สถานีไหนที่เราควรจะจำบ้าง จากนั้นพอจะไป คาวาต่อ ต้องขึ้นรถบัสที่ odawara รึเปล่าครับ จาก odawara ต้องไปเปลี่ยนรถที่ Gotemba ใช่หรือไม่ครับ ผมเข้าใจถูกรึเปล่า ใครมีลิ้งค์หรือกระทู้ในคลังที่เก็บไว้ รบกวนแชร์ให้หน่อยนะครับผม ขอบคุณมากๆครับ --/\--

ความคิดเห็นที่ 1
เคยเดินทางจาก Kawaguchiko มา Hakone

แนะนำให้เดินทางมา Odawara - Hakone Tazan Railways - Sounzan Cablecar - Hakone Ropeway (แวะชิมไข่ดำที่กลางทาง)
กระเช้าจะมาสุดทายที่ Togendai จากนั้นค่อยนั่งเรือโจรสลัด เรือจะแล่นเป็นวงกลม กลับมาที่ท่าเรือเดิม
จากนั้นนั่ง Bus จากสถานีนี้ มาลงที่ Gotemba แล้วข้ามมาอีกฝั่งของสถานี นั่ง Bus มาที่ Kawaguchiko ครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าจากฮาโกเน่ไปคาวาฯ เราไปลงที่ Odawara ไปต่อ Hakone Tozan Line เพื่อลงที่ Hakone-Yomoto จากนั้นนั่ง Hakone Tozan bus ไปลง Homohakone หรือ Hakonemachi ก็ได้ค่ะ เพื่อนั่งเรือโจรสลัดไปสุดที่ Togendai จากนั้นก็นั่งกระเช้าต่อไปลง Owakudani เพื่อกินไข่ดำ

ขาไปคาวาฯ เราไปนั่งรถบัสที่ป้าย Gotemba ค่ะ ถึงสถานีคาวาฯเลยค่ะ แต่เราคิดว่าไม่ต้องย้อนกับไปที่ Odawara นะคะ (พอดีเราแวะไปพิพิธภัณฑ์เจ้าชายน้อย แล้วไปต่อรถแถวนั้นเพื่อไป Gotmeba outlet ก่อนค่ะ)
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
จาก Hakone ไป Kawaguchiko ถ้าไปตามเส้นทางที่คนส่วนใหญ่ไปกันคือไปหุบเขากำมะถันก่อนแล้วลงเรือล่องทะเลสาปกลับมา ให้ขึ้นรถบัสกลับมาที่สถานี Hakone Yumoto จากนั้นต่อรถบัสไป Gotemba (หรือ Gotemba Premium Outlet) แล้วค่อยขึ้นรถบัสต่อไป Kawaguchiko ครับ

แต่ถ้าไปลงเรือก่อนแล้วไปขึ้นหุบเขากำมะถัน (แบบที่ผมเคยทำ) ซึ่งน่าจะสิ้นสุดที่สถานี Gora จะหาทางย้อนกลับไป Hakone Yumoto แล้วทำตามที่บอกข้างบนก็ได้ (แต่อาจรู้สึกว่าย้อนไปมา เพราะจาก Gora ใกล้ Gotemba มากกว่า) หรือขึ้นรถบัสไป Gotemba จาก Gora ก็ได้ แต่รถบัสตามเส้นทางนี้มีน้อยมากแถมไม่วิ่งช่วงกลางวัน (คือมีตอนเช้าแล้วข้ามไปตอนบ่ายเลย) อาจต้องรอนานหน่อย ไม่อย่างนั้นก็ต้องขึ้นรถบัสไป Gotemba Premium Outlet ก่อนแล้วย้อนมาที่ Gotemba จากนั้นจึงขึ้นรถบัสต่อไป Kawaguchiko ครับ

ทั้งนี้ค่ารถระหว่างจุดเหล่านี้ ถ้าใช้ Fuji-Hakone Pass ก็ไม่ต้องเสียเพิ่มอีกครับ

และถ้าโชคดี วิวภูเขาฟูจิบนรถบัสช่วงที่จะไป Gotemba จะสวยมาก ๆ ครับ ส่วนตัวรู้สึกว่าสวยกว่าทั้งที่ Hakone และ Kawaguchiko เสียอีก โดยเฉพาะถ้าฟ้าเปิด เสียดายที่ตอนนั้นอยู่บนรถบัสซึ่งวิ่งค่อนข้างเร็ว จะขอลงกลางทางก็คงไม่ได้ เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย

แต่ต้องระวังหน่อยว่าถ้าไปถึง Kawaguchiko หลังห้าโมงเย็น รถ Retro Bus รอบทะเลสาปอาจหมดแล้ว ถ้าพักแถวรอบทะเลสาปอาจต้องขึ้นแท็กซี่ไปนะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2012/09/E12613633/E12613633.html
ลองดูยาชุดของติวเตอร์ตู่นะคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 4