Thai Regional คืนเงนิ จริงๆครับ

วันนี้มีเงิน refund จากการณีที่สายการบินบินไม่ทันมาครบจำนวน นั่นแปลว่าสายการบินนี้คงไม่ได้เจตนาจะชิ่งหนีไปไหน เพราะถ้าเจตนาไม่ดี คงไม่ยอมคืนเงินแน่ๆ
จริงๆที่มาตั้งกระทู้นี้เพราะมันมีความเปลี่ยนแปลงในทัศนคติของตัวผมเองนิดหน่อยต่อสายการบินนี้ จากที่คิดว่าคงจะเจตนาร้ายไม่ชัดเจนหวังเอาแต่ได้ ตอนนี้ก็พอจะเข้าใจนิดหน่อย ว่าเค้าคงไม่ได้เจตนาร้ายจริงๆ

ถ้าใครไม่สะดวกจะรับ Voucher ก็อาจจะขอคืนเงินได้นะครับ เพราะถ้าใช้ Voucher ผมว่าโอกาสที่จะได้บินคงน้อยเพราะที่นั่ง business มีจำนวนจำกัด

ใครที่ได้เงินคืนแล้วมาแชร์กันครับ
ความคิดเห็นที่ 1
เป็นแนวโน้มที่ดีครับ เข้ามาชื่นชมสายการบินที่ทำในสิ่งที่ถูกต้องครับ

ยังไงชาว pantip ก็คงไม่มีเจตนาร้าย และอยากให้ได้บินจริงๆ

แต่อย่างไรก็ตาม นี่ก็คือสังคมในโลกเสมือนที่จะต้องมีกลุ่มที่ช่วยกันตรวจสอบเพื่อความถูกต้องและเหมาะสมของสังคมในโลกความเป็นจริงอีกชั้นหนึ่งครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าบอกล่วงหน้ายาวๆ ว่าจะยกเลิกแล้วคืนเงินผมว่าก็ Fair ดีนะ ผู้โดยสารได้มีเวลาเตรียมตัวไปจองสายการบินอื่น

แต่ถ้าบอกกระชั้นแบบไม่กี่วัน แต่รับผิดชอบแค่คืนเงินค่าตั๋วอย่างเดียวผมว่ามันคนละเรื่องกันนะ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เอาเงินไปหมุนได้ตั้งหลายเดือน...แต่ยังดีที่คืนหล่ะเนอะ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ว่าไปแล้วมันก็จริงอย่างที่คุณ น้ำค้างในยามเช้า ว่า
แต่ผมถือว่าโชคดีที่ยังทันนกมิดไนท์ เลยจ่ายแพงกว่าไปสองร้อย พอรับได้
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผมว่าคนเค้าอยากบิน บางคนจองโน่นจองนี่ว่างแผนเรื่องที่พักเดินทาง นัดพี่น้องเพื่อนฝูงไว้แล้ว

อันนั้นต่างหากที่สำคัญ


เงินเค้าไม่อยากได้คืนหรอกครับ เค้าอยากได้บินจริงมากกว่า คืนเงินแค่นี้ไม่ทำให้เครดิตดีขึ้นมาเท่าไหร่หรอกครับ

ใครยังหวังว่า 25 จะไ้ด้บินนี่ผมว่าโอกาสที่จะได้เหมาสองแถวกลับบ้านมีเยอะกว่าครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
หวังว่าคงไม่ใช่เหมือนพวก แชร์ลูกโซ่นะ ที่เอาคนนั้นมาโปะคนนี้ แล้วก็ยังขายๆๆๆๆอยู่ พอเริ่มอุดไม่อยู่ แล้วมีเงินมากพอก็ปิดหนีไปเลย

หวังว่าไม่เป็นแบบนี้ ขอให้ลงทุนและประกอบธุรกิจให้ได้จริงๆ เชื่อว่าหลายๆคน รวมทั้งผม ก็พร้อมจะเป็นลูกค้าครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
อยากให้ทำได้ตามที่โฆษณามากกว่า

คืนเงินใคร ๆ ก็ทำได้

แต่บินให้ได้ทำยากยิ่งกว่า
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
คืนให้ทุกคน ทุกไฟลต์ที่ยกเลิกหรือเปล่า ?? ทำไมตอนแรกที่ส่งเมล์มาไม่มีข้อเสนอนี้

ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ยินดีด้วยนะครับ ถ้าคืนเงินแบบไม่ต้องใช้กำลังภายในอะไรมากมาย ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ถ้าคืนได้จริงผมจะลองเสี่ยงจองกลางเดือนมกราคมไป ถ้าบินไม่ได้จะได้ไม่มีใครเสียหาย ถ้าบินได้คุณได้ตังค์ผมไปผมว่าโอเคมาก
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
เอาเงินไปหมุนได้เนียนจริงๆเลย แหม่
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
แล้วค่าเสียหายส่วนอื่่นๆนี่เราเรียกร้องอะไรได้บ้างรึไม่ครับ
ถามไว้เป็นความรู้ รึว่าเวลาเกิดเหตุแบบนี้ ก็ได้แต่ก้มหน้ารับเงินค่าตั๋วคืนอย่างเดียวครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
กว่าจะได้ก็เหนื่อยเหมือนกันครับหมอยุ่ง ส่วนสายการบินนี้ ต่อให้มันเอาโปร 0 บาทมาขายอีก คงไม่ไปอุดหนุนมันหรอก ไหนจะการจัดการไหนจะประวัติโคตรเน่านี้ ไหนจะความปลอดภัย ตอนนี้ดูสิ หายเงียบฉี่

ลึกลับซับ_tui ผมไม่รู้ว่าเค้าคืนทุกกรณีเปล่า   ใครที่เดือดร้อนไปร้องเรียนที่ AOT ได้นะครับ เข้าเว็ปแล้วร้องเรียนผ่าน live chat ได้เลย
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
-.-" คืนเงินก็ดีแล้วหรอ ผู้บริโภคบ้านเรานี่ดีนะ ทำให้พวกผู้ประกอบการ ชิลๆ มากๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
^
^
ขอใช้คำว่า ดีกว่าไม่คืน ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ดีกว่าไหมครับ
ถึงไปวีนไปเหวี่ยงไปขอให้เค้า transfer คงจะไม่น่ามีวันเป็นไปได้ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
คุณปลาทองครับ  ผมทำทุกวิถีทางแล้วครับ แจ้งไปหลายหน่วย โวยวายจนเปลืองตัวอีกอย่างมันก็เขียนกำกับว่ามันบินแบบไม่ประจำอันนี้ก็ทำไรมันไม่ได้อีก กว่าจะได้คืนเต็มจำนวน โคตรเหนื่อยและคงไม่ได้ไปบินให้สิวขึ้นตูดกับสายการบินนี้แล้วหละครับ ถ้าคุณคิดว่าผมไม่ได้ทำอะไรแค่รับเงินคืนแล้วจบ คุณคิดผิด  ขอบคุณหมอยุ่งที่ช่วยเสริม  
คืออย่างน้อยๆที่มันคืนเงินมาเนี่ยก็กระเตื้องขึ้นนิดนึง เบื่อที่จะมานั่งเครียดกับมันละ ไอ้วอเชอร์ที่ให้มาหนะ เช็คไฟล์ทดูก็เต็มซะส่วนใหญ่ในวันที่จะใช้ ปวดกะบาล
ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
บอกได้คำเดียว ว่า "กำมะลอ"
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
23 hours ago near Virginia Gardens, FL
ในที่สุด...:-)
ATPL PIC for A320(FAA License)
FAA approved


เห็นในเพจของเจ้าของเขาว่าไว้อย่างงี้ มันคืออะไรหรือคะ อยากรู้จริงค่ะ มีคนช่วยอธิบายให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าแล้วเค้าจะได้บินตามกำหนดแล้วหรือยังไง แต่ถ้าเข้าใจไม่ผิด หรือว่า กัปตันเพิ่งจะได้ licence การขับเครื่องบินรุ่นนี้!!! ถามตามประสาคนไม่รู้น่ะค่ะ พอจะมีใครใจดีช่วยตอบให้คลายสงสัยได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ

ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ยินดีด้วยครับที่ได้เงินคืน
ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
แต่ยังเหลืออีกเยอะที่ยังไม่ได้คืน แล้ววันนี้มารู้ว่ามันไม่บินถึงเมษา  อันนี้คงสาปแช่งละครับ คืนเงินอย่างเดียวคงไม่พอแล้วหละ
ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
ตอบคุณ ความเห็นที่ 12 Kazai

---------พอมีทางจะเรียกร้องได้ครับ แต่ถ้าเขาได้คืนมาถึงมือแล้ว ณ วันนี้ก็คงไม่ได้
แต่ถ้ายังไม่คืน ก็สามารถฟ้อง 341 ส่วนผู้เสียหายอื่นๆ สามารถเป็นโจทย์ร่วมได้ครับ

แต่ผมอยากให้มันจบๆ ดีเสียกว่าคือ ที่เสียไปก็คิดเสียว่า "ให้เด็กยืมตังค์ไปกินขนม"

อย่าไปถือสาว่าความอีก (นายหวังดี)

ตอบกลับความเห็นที่ 21