กำลังหาข้อมูลท่องเที่ยว ร้อยเอ็ด เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน

พอดีมีธุระต้องไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่ร้อยเอ็ด ประกอบกับได้วันหยุดมาเลยคิดจะไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน 2-5 jan 13ตั้งใจจะไปไหว้พระธาตุกองมู เลยมีแผนการเดินทางให้ช่วยแนะนำเพิ่มเติม อ้อ คนแก่ (66) 1 เด็ก 3 และ 1 ขวบตามลำดับ
1 จากร้อยเอ็ด 0600 วิ่งยาวยันจอมทองหาที่พัก
2 0500 ขึ้นสู่ดอยอินนนท์
3 ออกจากที่พักไปตามทางขุนยวมแวะดอยแม่อู่คอ จากนั้นต่อไปแม่ฮ่องสอน
4 หาที่พักในเมือง แวะไหว้พระธาตุกองมู เย็นหาถนนคนเดิน หาของกิน
5 0500 มุ่งสู่ปางอุ๋ง ปาย โป่งเดือด ดอยสุเทพ พัก เชียงใหม่
6 1000 ปิก กทม
ความคิดเห็นที่ 1

โปรแกรมทรหดเกินไปหรือเปล่าคะ  สงสารเด็กและคนแก่

จากร้อยเอ็ดขับรถ (เข้าใจว่าคุณคงขับเอง) ข้ามฟากขึ้นเหนือ  เดาว่าคุณคงวิ่งเส้นขอนแก่น เพชรบูรณ์ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ลำปาง ลำพูน จอมทอง  ซึ่งเป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดเกือบๆ 800 กม. ใช้เวลาขับรถอย่างเดียวเกิน 10 ชั่วโมงแน่นอนค่ะ

จากประสบการณ์การเป็นคนนั่งเมื่อหลายปีมาแล้ว ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน  เคยนั่งรถไปเป็นเพื่อนเพื่อนผู้หญิงที่ต้องขับรถคนเดียว (เพราะดิฉันขับรถไม่เป็น) ขับรถจากเชียงรายไปรับคนแก่ (80 กว่า) ที่ลำพูนเพื่อไปส่งที่ขอนแก่น

เดิมคุณยายท่านนี้จะนั่งรถทัวร์สายเชียงใหม่-ขอนแก่นกลับ แต่ด้วยความที่เพื่อนทนไม่ได้ ก็ตัดสินใจที่จะขับรถไปส่งเสียเอง

จำได้ว่าออกจากเชียงราย 9 โมงเช้า (เพื่อนอยากนอนพักผ่อนให้เต็มที่เลยออกสายนิดหนึ่งค่ะ)  ถนนหลายช่วงต้องลัดเลาะผ่านเขา (ขออภัยที่จำช่วงไม่ได้ค่ะ)  ถนนก็แคบ รถก็เยอะ วิ่งทำความเร็วไม่ได้  ที่สำคัญต้องคำนวณเรื่องน้ำมันให้ดี เพราะบางจุดไม่เจอปั้มเลย (แปลว่าจะไม่มีที่จอดพักและเข้าห้องน้ำด้วย)  กว่าจะไปถึงจุดหมายที่อยู่เลยไปทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ก็ราวห้าทุ่มทีเดียว  สงสารเพื่อนมากๆ ดิฉันก็ได้แต่คอยช่วยนวดแถวไหล่แถวคอให้  แล้วก็อนุโมทนาในกุศลเจตนานี้

ถนนที่เข้าสู่ปายก็ไม่ใช่ธรรมดานะคะ ไม่ทราบว่าคุณเคยได้ยินนิยามของปายที่ว่า "อ้วก+หลับ = ปาย" หรือคำกลอนที่ว่า "โค้งไม่นับ หลับเป็นตาย อ้วกใจหาย ถึงปายแล้วโว๊ย" บ้างหรือเปล่า

นี่เป็นเพียงตัวอย่างครึ่งทางที่คุณ domomu1 ตั้งเป้าหมายไว้ค่ะ 

ความเห็นส่วนตัวคิดว่า  ด้วยเวลาเพียง 4 วันนั้นน้อยเกินไป ถ้าคุณคิดจะไปตามแผนนี้ก็ขอให้เพิ่มวันเพื่อให้เดินทางได้สบายๆ ขึ้น  ได้มีเวลาอยู่กับสถานที่ท่องเที่ยวนานขึ้น ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่  ไม่ต้องนอนดึกตื่นเช้า  หรือหากขยายวันไม่ได้ เปลี่ยนแผนเดินทางใหม่ดีกว่าค่ะ แล้วถ้าอยากขึ้นเหนือค่อยหาโอกาสใหม่ในวันหน้า

 

 

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ที่พักในเมืองแม่ฮ่องสอน
ขอแนะนำ บุญดีเฮ้าส์ ใกล้ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยกองมู ใกล้ถนนคนเดิน
ตอบกลับความเห็นที่ 2