สอบถามจากโตเกียวไป kawaguchi ไปเช้าเย็นกลับค่ะ

มีแผนไปโตเกียวสิ้นปีนี้ค่ะ กะว่่าอยากจะไปเห็นหิมะซักครั้งในชีวิต เลยค้นข้อมูลดูในนี้แหละค่ะ เลยตัดสินใจว่าจะไป kawaguchi แต่พอดีเราจองโรงแรมไว้ที่โตเกียวทุกวันเลยค่ะ ก็เลยคิดว่าอยากไปเช้าเย็นกลับ พอจะทำได้ไหมคะ แล้วเห็นบอกว่าต้องนั่งรสบัสไปจากชินจูกุ การขึ้นรถยากมั้ยคะแล้วก็มีรถออกบ่อยมั้ย กลัวว่าจะกลับมาโตเกียวไม่ทันอะค่ะ อยากพาพ่อกับแม่ไปเห็นหิมะครั้งแรกในชีวิตค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะคะ อ้อ อยากถามว่าถ้าไป สิ้นปีนี้ 28-3 ม.ค. จะมีหิมะมั้ยคะที่นั่น แล้วถ้าจะไปเล่นสกีที่ fujiten ต้องทำยังไงคะเมื่อนั่งรสไปถึง kawaguchi แล้ว ขอบคุณมากนะคะ
ไปวันเดียวกลับได้ รถออกทุกครึ่งชั่วโมง
ขึ้นที่ชินจุกุ ซื้อตั๋ว 8 โมง ขึ้นรถ 8 โมงครึ่ง
ที่คาวา ซื้อตั๋วที่สถานีรถไฟ ตั้งแต่ตอนไปถึง
เที่ยวสุดท้ายประมาณหนึ่งทุ่ม
รถวิ่งสองชั่วโมง

ได้แน่นอน สบายๆ มี2วิธีให้เลือก
ผมแนะนำดังนี้
1.จากสถานีชินจูกุ ท่ารถบัสของ Keio  ราคาคนละ1700เยน  ใช้เวลาเดินทาง2-3ชั่วโมง แล้วแต่สภาพจราจร  ปกติไม่น่าจะเกิน2.30ชั่วโมงครับ
รถออกถี่พอสมควร  ผมไปถึงที่ขายตั๋ว10.30น.  ได้รถเที่ยว11.XX น.  แนะนำให้ไปถึงแต่เช้าหน่อย  หรือไม่ก็แวะไปจองตั๋วล่วงหน้าเอา

2.ขากลับ  ให้ขึ้นรถไฟฟูจิคิว แล้วมาต่อJRครับ  เหตุผลเพราะว่าขากลับ คนจะกลับพร้อมกัน  บางทีรอรถบัสนาน  และที่สำคัญ การจราจรขาเข้าโตเกียวโหดมาก  ผมกลับจากคาวากูชิประมาณ17.30น.  กว่าจะถึงชินจูกุปาเข้าไป3ทุ่มกว่าๆครับ
ในขณะที่รถไฟไม่น่าจะดีเลย์

3.ถ้าอยากเห็นเจดีย์แดง +วิวฟูจิ ก็ให้ไปรถไฟครับ  แวะก่อนถึงคาวากูชิ  เพราะช่วงเช้าแสงดีกว่า ช่วงบ่ายมันย้อนแสง

4.ถ้าจะขึ้นกระเช้าเขาเท็นโจ  ให้ขึ้นช่วงเช้า เพราะช่วงบ่ายย้อนแสงเต็มๆ  หรือไม่ก็ช่วงพระอาทิตย์กำลังตกไปเลย ได้ฟีลอีกแบบ ( 16.45 น. ก็มืดสนิทแล้วครับ )

ทำได้ค่ะ
เราไปถึงชินจูกุเที่ยงกว่า
ได้รถเที่ยวประมาณบ่ายโมง ไปถึงคาวากุจิโกะ
ประมาณบ่ายสาม หาทางไปชมวิวฟูจิที่ทะเลสาบ
เกือบสี่โมงเย็นเห็นยอดฟูจิแบบชัดเจนเลย
แล้วก็เจอคนไทยที่เดินกลับมา เค้าบอกว่า
เค้ารอตั้ง 3 ชั่วโมงก่อนจะได้เจอฟูจิแบบงดงาม
เรามาแบบไม่ต้องคอยเลย เพราะตื่นซะเกือบสิบโมง
(วันก่อนเที่ยวซะกลับที่พัก 5 ทุ่มเลยตื่นไม่ไหวค่ะ)

ไปเที่ยวเคยค่ะ วิวสวยมาก
แต่ถ้าอยากไปเล่นสวนสนุกที่มีวิวสวยที่สุดในโลก(วิวฟูจิ)
อย่างฟูจิคิว ก็เเนะนำให้ลงที่นี่ก่อนไปคาวากูจิโกะนะคะ
อาจจะต้องไปแต่เช้าๆเลย

ลงรูปให้ดูนะคะ
นี่รถค่ะ Thomas land น่ารัก แต่ตอนนี้ไม่รู้เปลี่ยนลายไปรึยัง
(เราไปปี 54 ก่อนสึนามิ 2 สัปดาห์)

นี่ฟูจิแรกที่เห็นจากในรถค่ะ เค้าอาจจะขี้อายนิดนึง

Fuji Q Highland ค่ะ ถ่ายจากบนรถบัส ไม่ได้ลง (เสียดายมาก มีแต่เด็กไฮสกูล น่ารักๆมากันเต็มเลยค่ะ)

ถึงแล้วทะเลสาบคาวากุจิโกะ

รูปสุดท้ายค่ะ ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

ขอบคุณทุกคนมากนะคะ แต่ว่าที่นั่นช่วงนี้จะมีหิมะมั้ยคะ อยากได้แบบว่าไปถึงสถานีแล้วเจอหิมะเลย เพราะอยากเห็นหิมะมากๆๆ หรือว่าต้องไปเมืองอื่นแทนคะ (ที่หาข้อมูลมาจะมี yuzawa กับ karuizawa)

T_T เห็นแล้วคิดถึง อยากไปอีกรอบ ผมไปมาตอนเมษา เสียดายไม่ได้เห็น ฟูจิซัง ขี้อายจริงๆ

ผมจองไปนอน Kawaguchigo คืนนึงเลย

แนะนำขาไปรถบัส ขากลับรถไฟครับ ถ้าไปวันธรรมดา ลองศึกษา JR Kanto area pass ดูด้วยนะครับ

ของผมก็นั่งรถบัสที่มันราคาเที่ยวละ 1700 เยนนั่นแหละ ประมาณ 2 ชม กว่า

ผมไปนอนคาวากูจิโกะมา 2 คืน ทีแรกนึกว่าจะมีไรให้ทำมากกว่านี้ เป็นทริปที่เรื่อยเปื่อยมาก

แอบเข้ามาเก็บข้อมูลค่ะ มีแพลนจะไปตอนสงกรานต์ปีหน้า :)