ถาม ผู้ที่เคยไปดอยฟ้าห่มปก ครับ

การเดินเท้าจาก กิ่วลม ไปยอดดอยฟ้าห่มปก ระยะทาง 3.5 กม.
ซึ่งต้องเดินตอนเช้ามืด เพื่อไปดูทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น
สภาพภูมิประเทศเป็นอย่างไรบ้าง ชันมากไหม
ขอคำแนะนำด้วยครับ

บังเอิญช่วงนี้ เข่าเจ็บนิดหน่อย เลยไม่แน่ใจ อาจจะเดินไปไม่ถึง
เพราะ การเดินไปและกลับ ต้องแข่งกับเวลาด้วย เพื่อไม่เป็นตัวถ่วงให้คนอื่นที่ร่วมทาง

หรือจะนอนรอที่กิ่วลมดีกว่า
ถ้าแถวกิ่วลม มีที่เดินเที่ยว ดูทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น เป็นจุดที่น่าสนใจไหมครับ
ชันพอสมควร ประมาณ45-60 องศาได้มั้งคับ

ถ้าเทียบกับภูกระดึง เป็นอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ

เจ็บเข่าไม่ควรไปครับ

เตรียมน้ำดื่มให้พร้อม  ผมอายุมากแล้วไปกับภรรยาต้องค่อยๆเดิน และแบ่งน้ำดื่มให้วัยรุ่นหนุ่มสาวที่ไม่เตรียมไป

ถ้าทนไหว  ไปเลยครับ  อย่าลืมจ้างไกด์พื้นเมืองไปด้วยเผื่อฉุกเฉินเขาจะช่วยเราได้เยอะ

เส้นทางการเดินแบบทั่วๆไป  ระยะทางวัดใจ  ลำบากสุด

ปีนก้อนหิน  เดินตามช่องทางเดิน   สันเขา ป่าหญ้า
ระวังต้นไม้ที่มีใบเป็นพิษ
ก้มศรีษะลอดขอนไม้บางครั้ง
เส้นทางเป็นป่าที่สวยมาก
เหมือนป่าในหนังพวกไดโนเสาร์

พอหลุดป่าไปก็เป็นสันเขาที่เรายืนชมพระอาทิตย์ตอนเช้า

จำได้ว่าก่อนนอนตอนเที่ยงคืน อุณหภูมิศูนย์องศา แต่พอตื่นตีสาม เดินขึ้นดอย โอ้ย เหนื่อยจนเหงือตก ลืมหนาวเลยค่ะ ชันเหมือนกัน มีลักษณะที่ต้องไต่ๆขึ้นด้วยแถมข้างบนก็แทบไม่มีที่ยืนเลยอ่ะค่ะ  แต่สวยจริงๆ เหมือนภาพฝันเลย

เจ็บเข่ามาหลายเดือนแล้ว แต่เมื่อตุลาคมที่ผ่านมา อัดยาแก้ปวดเข้าไป
ก็ทำให้หายเจ็บ แล้วก็ ขึ้นภูกระดึง กลับลงมาได้ครับ

แต่มันไปเร็วเหมือนก่อนไม่ได้แล้ว อายุมากแล้วเหมือนกัน
แต่ฟ้าห่มปกนี่ยังไม่เคยไปเลย อยากไป แล้วก็อยากได้ข้อมูลเบื้องต้นก่อน

ปัญหาของผม ผมว่า ผมน่าจะขึ้นไปได้
แต่ว่าไปกับทัวร์ มันต้องแคร์ความรู้สึกเพื่อนร่วมทัวร์ด้วย จะให้คนอื่นมารอเรา มันก็กะไรอยู่เวลามีจำกัด ก็เลยต้องศึกษาก่อนเดินทางครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ลองเสิร์ชอากู๋ ดูบางครั้ง ส่วนใหญ๋ด้วย ไปถึงยอดเขาแล้วฟ้าปิด
คือหมอกเมฆคลุมเต็ม มองไม่เห็นอะไรเลย
ถ้าเจอแบบนั้น ก็เซ็งเลยเหมือนกันนะครับ
แต่หน้าหนาว ธันวาคม คงไม่โชคร้ายแบบนั้นนะ

เคยไปแต่ไม่ได้เดินขึ้นยอด

เค้าก็บอกฟ้าปิดเหมือนกันครับ

ไปเถอะครับ  ขับรถไปจอดที่อุตทยานน้ำพุฝาง

แล้วว่ารถท้องถิ่นให้ไปส่งและรับ

กางเตนท์ที่  ทำการอุตทยาน    พักผ่อนให้เต็มที่

นัดแนะกับไกด์ให้มาปลุก

เตรียมเดินทางเลย  สนุกครับ  ขอให้โชคดี

ทายานวดทุกวัน ใช้ซับพอเตอร์ พกยาพ่นระงับปวด ติดไปด้วยค่ะ
ทางไม่ได้ยากมาก แต่ก็มีช่วงที่ชัน เดินเรื่อยๆ ไม่ต้องเร่งมากเดี๋ยวก็ถึงค่ะ
พระอาทิตย์กว่าจะขึ้นก็น่าจะประมาณเจ็ดโมง ฤดูหนาวขึ้นช้า แถมมีหมอกอีก

สำคัญตรงการเตรียมตัวเนี่ยแหล่ะ คือรู้ว่าเราเป็นอะไร
เราเตรียมตัวบรรเทาอาการให้ได้เยอะเท่าที่สุด
ก็น่าจะทำให้การเดินดีขึ้นนะคะ

โชคดีในการเดินทางเที่ยวให้สนุกค่ะ ^^

ไปแล้วต้องขึ้นนะค่ะ ใจสู้ ก็ไหวค่ะ เตรียมตัวไปอย่างที่คนอื่นๆแนะนำ

เราก็ไปมาค่ะ เจ้าหน้าที่มาปลุกตี3 กว่าๆ ออกจากที่พักก็ตี 4 ไปถึงโน้นก็ 6 โมงนิดๆแล้วค่ะ แต่ตอนเราไปฝนตกด้วย พื้นเละเทะมาก 555 ป่าสวยมากค่ะที่นี่ ถ้าอยู่ตรงที่พัก ไม่ค่อยมีอะไรอ่ะค่ะ มีแค่จุดชมวิว เรามีรีวีวอยู่ลองดูนะค่ะ

อยู่ล่างๆหน่อย สอบถามได้นะค่ะ เราหาข้อมูลไปเป็นเดือนกว่าจะไป

ดีใจจังมีคนอยากไปผ้าห่มปก ;))

เราไปต้นเดือน พย ค่ะ ฝนตก ตอนเดินฟ้าปิดมิดเลยมีแต่หมอก 555 นั่งรอไม่ถึงครึ่งชม ฟ้าเปิด ไอ้ที่เหนื่อยๆมานี่หายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ มีโอกาสเราจะไปอีกรอบค่ะ

ใจน่ะสู้อยู่ครับ ที่เข่าเจ็บ ก็เพราะใจสู้นี่แหละครับ หรืออีกนัยหนึ่ง ก็ไม่เจียมนี่เอง อิอิ
ช่วงหลังมานี่ ร่างกายไม่เต็มร้อย แต่ก็ยังอยากเที่ยวอยู่ เลยไปคนเดียวบ่อยๆ
ภูกระดึง ก็ไปคนเดียวมาหลายครั้งแล้ว
แต่ฟ้าห่มปก ยังไม่เคยไป อยากเดินขึ้นยอดดอยมาก แต่กลัวเป็นภาระคนอื่นเหมือนกัน
เข้าใจว่า ป่าแถวนั้น มันเป็นป่าชื้นมาก น่าจะเป็นป่าดึกดำบรรพ์ ทำนองนั้น

ขอบคุณทุกท่านครับ ใครมีคำแนะนำเพิ่มเติม ยังรับอยู่นะครับ

เอาภาพทะเลหมอกยอดดอยผ้าห่มปก ปีใหม่ 2554 มาฝากค่ะ  ถ้าใจสู้ไปไหวค่ะ

เอารูปมาโชว์ จะได้เป็นแรงใจให้พยายามขึ้นไปให้ได้ค่ะ

ระหว่างทางค่ะ

เพิ่งกลับจาก "ดอยผ้าห่มปก" นะคะ อย่างที่เพื่อนๆบอก
เดินเรื่อยๆ คุณเคยไปภูเรือหลายครั้งแล้วน่าจะผ่านไปได้
เราไปกับทัวร์เหมือนกันค่ะ ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นตัวถ่วง
ผู้ร่วมทริปค่ะ  ทุกคนมีน้ำใจ..ใครไม่ไหว..นั่งพักรอ
กว่าพระอาทิตย์จะขึ้น เกือบ 7 โมงค่ะ  บนยอดดอยอุณหภูมิ
5 องศา..เตรียมถุงมือ หมวก ไฟฉาย ให้พร้อมนะคะ สำคัญ
มากๆๆ..  ทางเดินจะชันมากกว่าพื้นราบนะคะ  สนุกกับการ
ท่องเที่ยวนะคะ

ผ่าน ม่อน วัดใจไปได้ก็สบายละคับ  ไปภูกระดึงมาแล้ว อันนี้สบายมากกก  วิวสวยมากๆๆๆ แต่หาพระอาทิตย์อยากสุดเฮ้ยยขึ้นไปไม่เจอ เลยต้องไปอีกตอนพระอาทิตย์ตก

เราไปช่วงวันพ่อปีก่อน ประทับใจมากกับดอยนี้ค่ะ

ที่พักอุทยานที่เป็นเต้นท์วิวโดยรอบและบรรยากาศดีมากๆ ชอบที่สุดคือตอนพระอาทิตย์ตก เราว่าทะเลหมอกหน้าเต้นท์สวยสุดกว่าที่อื่นที่เคยไปมาเลยค่ะ

กับคำถาม จขกท เราว่าทางมันค่อนข้างชันนะคะ มีม่อนวัดใจ(ทางชัน)หลายช่วงอยู่ แต่ถ้าเคยไปภูกระดึงมาแล้ว เราว่าก็น่าจะพอเดินได้เรื่อยๆอยู่ แนะนำพกยาคลายกล้ามเนื้อ ยาแก้ปวดและใส่ knee support ค่ะ ก่อนเดินขึ้นลองยืดกล้ามเนื้อสักหน่อย จะพอบรรเทาอาการได้

ตอนเราไปโชคไม่ดี ฟ้าปิด ไม่เห็นอะไรเลยค่ะ แต่ยังไงก็ยังประทับใจอยู่ดี คิดซะว่า เดินออกกำลังตอนเช้า อิอิ

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

ตอนผมไปไม่ไดิคิดว่าจะชมอาทิตย์ขึ้นไม่ได้ตั้งใจว่าจะเดินเอาชนะใคร  เลยออกเดินทางสาย ๆ ราว 8 โมงเช้าครับลงมาก็ราว ๆ เที่ยงทางเดินชันถ้าเจ็บขาไม่แนะนำครับ

ขาเดินลงใช้เวลาเท่าไหร่ครับ............

ภาพทะเลหมอก ยอดดอยผ้าห่มปก 3 ธันวา 55 โดยคุณโอ๊ะ
Facebook : รถขึ้นดอยผ้าห่มปก รถโฟร์วีล รับ-ส่ง นักท่องเที่ยว