มีคำถามเกี่ยวกับการไปเที่ยวเวียดนาม (โฮจิมินห์)

กำลังคิดว่าจะไปเวียดนาม ในอาทิตย์หน้า ช่วง ตั้งแต่ 21-29/12/12 โดยจะไป 4 วัน 3 คืน

ตอนนี้ลองหาดูได้ช่วงเวลา 2 ช่วงคือ 23-26 และ 26-29 ธ.ค. 2555
สายการบินที่คิดว่าเหมาะสมคือ Qatarairways เพราะเดินทางไปถึงไม่ดึก (14:30) มีรถโดยสาร (152) เข้าเมือง ไม่ต้องใช้บริการ Taxi ให้ปวดหัว อีกทั้งขากลับก็ได้ไฟท์ดึก 23:10 จะได้ไม่ต้องรีบมากนักใช้เวลาได้เต็มวัน

ปัญหาที่จะถามพี่ๆคือ

1. ระหว่างไป 23-26 กับ 26-29 ซึ่งใกล้ช่วงปีใหม่มากๆ จะมีผลต่ออะไรบ้างไหมครับ เช่น ค่าอาหาร ที่พัก หรือ ผู้คนที่เยอะแยะ ควรเลือกไปช่วงไหนดีครับ
2. ไป 4 วัน 3 คืน นอกจากโฮจิมินห์แล้ว ไปไหนได้อีกบ้างครับ ดาลัด ดีไหมครับ มีพี่ท่านใดนำเสนอโปรแกรมที่เหมาะสมบ้างไหมเอ่ย
3. ถ้าจองตั๋งเครื่องบินจาก web http://www.cheaptickets.co.th/ ไว้ใจได้ไหมครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ความคิดเห็นที่ 1
ซื้อผ่านโปร Big  วันนี้ มีโปรอยู่นะ  ลองๆ เลือกดู  ถูกมากมาย
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราไปเมื่อปีใหม่ ปีที่แล้วนี่เองค่ะ 30/12/54 - 2/1/55
ไม่ได้จองอะไรไว้ก่อนเลย นอกจากตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ (ซ้ำจองล่วงหน้าก่อนเดินทางแค่ 3 วันด้วย) เราเชื่อว่าหากคุณไม่เป็นคนอยู่ยากส์กินยากส์ ก็สามารถ Walk -in ได้สบาย แม้วันเทศกาลค่ะ (เราผ่านเหตุการณ์นี้มาแล้ว 555)

ออกจากแอร์พอร์ท ก็นั่งรถเมล์ 152 ไปแล้วเดินไปหาที่พักแถวฟลามงูหลาว ตามกระทู้ที่เพื่อนๆรีวิวไว้  แต่ส่วนใหญ่ชาว BP ไปพัก Hostel KIM KOI (ขออภัยหากสะกดผิด) ที่อยู่ชั้นบนของเคาน์เตอร์เอเย่นต์ทัวร์ เวียตซี เจ้าประจำของชาว BP อ่ะค่ะ พนักงงานโรงแรมบอกว่าจองเต็มหมดแระ แต่ถามไปถามมาห้องเป็นยังไงอะไร สรุปน้องเค้าก็พอขึ้้นไปไขกุญแจห้องให้ดูค่ะ เปิดเข้าไป ดันเป็นห้องที่มีลูกค้าพักอยู่ด้วยซ้ำ แต่ตัวลูกค้าออกไปข้างนอก ห็เห็นมีข้าวของกองอยู่อ่ะค่ะ ห้องก็ธรรมดานะ (ความคิดส่วนตัวเรานะคะ..) เราเลยบอกว่าเดี๋ยวดูที่อื่นก่อนแล้วจะกลับมาอีกที เพราะต้องอยู่หลายวัน อาจจะเปลี่ยนมาพักที่นี่ในวันที่ห้องว่าง.. แต่แล้วเราก็ไปเดินดูที่พักอื่นๆ ที่เรียงรายอยู่ เน้นว่าทั้งย่านเลย ห่างกันแต่ละเจ้า แค่เพีย1-2 ห้องแถวเท่านั้น ราคาเท่าที่ถามมา ขนาดช่วงเทศกาลก็สูสีกันหมดค่ะ แพงกว่าปกติ 5USD ปกติดอาจจะ 15-20 USD ก็แล้วแต่ต่อรองกันค่ะ
สรุปแล้ววันนั้นเราพักได้คืนละ 25 USD แต่ห้องดูดีกว่า KIM KOI มากโข..  ลองเดินดูทั่วๆในฟลามงูหลาวนั่นแหล่ะค่ะ

แนะนำ ดาลัท 1 คืน มุนเน่ 1 คืน นะคะ ถ้าพอเป็นไปได้ ลองให้เอเย่นต์แถวนั้น จัดการเลยค่ะ แพงกว่านิดหน่อย ค่ารถเค้าชาร์ทอีก 4-5USD ก็ให้เค้าไปเถอะ ยังไงก็สะดวกกว่า..  ตอนเราไปให้เวียตซีทัวร์จัดการ จองที่พัก ดาลัท + ทัวร์ 1 วัน, ที่พัก มุยเน่+ทัวร์รถจิ๊ปพร้อมคนขับ (ทัวร์พร้อมคนขับรู้สึกจะรววๆ 60-70 USD หารกัน 4 คนค่ะ เค้าก็พาไปตั้งแต่เช้ามืด กลับอีกทีราวบ่ายสามโมงได้)

รึจะจองรถไปดาลัท เองก็ได้นะคะ เดินตรงเลยจากเคาน์เตอร์เวียตซีทัวร์ไปหน่อย ถึงร้านกาแฟที่อยู่หัวมุมปากถนน เลี้ยวซ้ายไปก็เจอ บริษัทรถทัวร์ Futa รถคันสีส้มๆจอดอยู่เลยนะคะ

โฮจิมินท์ อาหาศร้อนค่ะ ระวังเรื่องข้ามถนนดีๆ เรื่องการทอนเงิน การซื้อของ การตกลงราคา ต่อรองอะไร ดูให้ถี่ถ้ววนค่ะ ราคาของฝากข้างทางต่อเยอะๆได้เลย ไม่ต้องกังวลค่ะ ซื้อทัวร์ซื้ออะไร เก็บหลักฐาน ถ่ายรูปสลิป ใบเสร็จ พกติดตัวไว้ด้วยก็ดีนะคะ

ดาลัท อากาศหนาวเย็น(แน่ๆ) เตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วยนะคะ ส่วนผู้คน ชาบบ้าน และพ่อค้าแม่ค้าดูน้ำใจเป็นมิตรพอสมควรค่ะ ตอนค่ำๆไปทานมื้อเย็นแถวตลาดโต้รุ่งนะคะ ราคาถูกค่ะ อร่อยหลายอย่าง เดินเลือกซื้อทานได้เลย

มุยเน่ ถ้าจะไปทะเลทรายขาว แนะนำซื้อทัวร์รถจิ๊ป แต่เช้ามืดนะคะ ออกจากที่พักซัก ตีห้า ไปถึงก็จะได้เดินลงทะเลยทรายได้เลย ไม่ร้อนเพราะฟ้าเริ่มสางๆมัวๆแล้ว มองเห็นทางอยู่ค่ะ ไม่อันตราย ไปนั่งรอเนินทรายลูกสวยๆ รอถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ขึ้น แจ๋มกว่าไปตอนกลางวันหรือตอนเย็นมากค่ะ ^^ อย่าลืมทานกุ้งมังกร ราคาถูกที่นี่นะคะ ตอนเราไปทานกุ้งมังกรอบเนย ตัวยักษ์เป็นเงินไทยแค่ 625 บาทเอง หุหุ..^^

ขอให้สนุกนะคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
พักแถวตลาดเบ็นถันดีไหมครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เบ็นถันก็สะดวกค่ะ เดินออกมาซื้อชอปปิ้งได้ตอนกลางคืน
แต่ตอนที่เราไป มันเต็มอ่ะค่ะ เลยเดินมาหาแถวฟลามงูหลาว ไม่ไกลกันค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
วันไปถึงแล้วนั่งรถไปดาลัด เลยดีไหมครับตอนค่ำวันนั้น เพราะได้ข่าวว่าเดินทาง 8 ชม

จาก ดาลัดไปมุยเน่ ใช้เวลาเดินทางนานไหมครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
คห 5

ผมเพิ่งกลับมาวันนี้ครับ

มาคอนเฟิมว่าจากโฮ ไปมุยเน่ 8ชมจริงๆๆ ครับ ทั้งๆๆ ที่ไม่ไกลกันมากเลย แต่พี่ คนขับตอนไปและกับคนละบริษัทกัน

"ขับได้เต่ากัดยางมากครับทั้งไปและกลับ"

ลองดูครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 6