ไปญี่ปุ่น 10 วัน ช่วยดูทริปให้หน่อยค่ะ ว่าลงตัวไหม หรือมีแนะนำที่ไหนบ้าง

ได้ลองหาข้อมูลในกระทู้รีวิวของแต่ละท่านแล้วค่ะ และพอจะแพลนออกมาคร่าวๆ สำหรับที่ๆจะไปได้ออกมาแบบนี้ค่ะ

ไปทั้งหมด 10คืน 11 วันค่ะ
ช่วง ปลายมีค.-ต้นเมย.
แผนคร่าวๆ ก่อนค่ะ เพื่อจะได้ทำการจองที่พัก เพราะตอนนี้ยังไม่ได้จองเลยค่ะ
แผนยังไม่ลงตัว ช่วยดูให้หน่อยนะคะ

วันที่ 1 กรุงเทพ-โตเกียว นอนโตเกียว
วันที่ 2 Hakone นอน hakone
วันที่ 3 kawaguchigo นอนที่ kawaguchigo
วันที่ 4 กลับจาก kawaguchigo ไป Gala-Yuzawa นอน Yuzawa
วันที่ 5 นั่งรถไฟไป kanazawa นอน 1 คืน
วันที่ 6 shirakawago นอน 1 คืน
วันที่ 7 takayama นอน 1 คืน
วันที่ 8 จาก takayama-nagoya-tokyo
วันที่ 9 (ศุกร์)  เที่ยว disney sea ไม่รู้คนจะเยอะไหม หรือขยับไปวันอื่นดี
วันที่ 10 เที่ยวแถวโตเกียว ชมซากุระ
วันที่ 11 เดินทางกลับกทม.

คำถามค่ะ
1.กลับจาก kawaguchigo แล้วไป gala-yuzawa จะเหนื่อยมากไปไหมคะ
หรือควรนอนที่โตเกียว ก่อนคืนนึง
2.จะเปิด Jr pass วันที่ ไป gala-yuzawa หรือควรเปิดตั้งแต่วันที่ไป hagone ดีคะ
3.ขอแนะนำที่พักที่ yuzawa กับที่ อื่นๆด้วยค่ะ ใครมีที่ไหน ดีๆ บอกหน่อยค่ะ ราคา ไม่เกิน 3000 บ.ค่ะ
เข้าไปดูอันนี้นะคะ ประกอบกัน

ถ้าเป็นผม
วันที่ 2 Hakone นอน hakone
4  takayama นอน 1 คืน kawaguchigo > Otsuki > Matsumoto > Bus to takayama
5  shirakawago นอน 1 คืน
6  นั่งรถไฟไป kanazawa นอน 1 คืน
7  จาก  kanazawa-kyoto-tokyo  ไปนอน Yuzawa  ถ้าทัน
8  Gala-Yuzawa นอน Yuzawa
วันที่ 11 เดินทางกลับกทม.

เสียเวลาเดินทาง ไป 2 วันเต็มๆ 4 กับ 7

Tokyo - Hakone - Kawaguchiko - Yokohama - Nikko ดีกว่า  โดยเฉพาะถ้าไปครั้งแรก

ที่เที่ยวโตเกียว และ รอบๆ

ถ้าเป็นผมคงไม่นอนที่ shirakawago

แต่จะนอน Takayama 2 คืน ที่ Takayama มีอะไรให้ดูมากกว่า ที่ Shirakawago

แต่ถ้าชอบแบบเงียบๆ สงัด สงบจริงๆ จะนอน Shirakawago  ก็ได้

วันรุ่งเช้า หากออกเดินทางจาก  Takayama แต่เช้า ซัก 8 โมงเช้า ( ดูตารางเวลาบัส

ด้วย) ไปถึงShirakawago  ก็ 9 โมงกว่าๆ  ใช้เวลาเที่ยวที่นี จนถึงบ่ายโมง บ่ายสองโมง

ก็เหลือเฟือแล้วครับ เสร็จแล้วค่อยนั่งรถต่อไปยัง Kanazawa  แล้วค้างที่นี่

บอกได้แค่ว่าเปลี่ยนที่นอนแทบทุกวันเหนื่อยค่ะ

ในแต่ละวันต้องลากกระเป๋าจากที่หนึ่งไปเช็คอินอีกที่

Gala Yuzawa หิมะจะยังตกอยู่หรอ?

@AUNTMEOW ขอบคุณค่ะ จะเข้าไปศึกษาดูค่ะ

@CocoaChocolate  พอคุณแพลนให้ใหม่ ดูไม่สับสนดีค่ะ ไม่ต้องวกไปโตเกียวอีก ขอบคุณมากนะคะ

แต่สงสัย จาก  kanazawa-kyoto-tokyo  ไปนอน Yuzawa  ถ้าทัน อันนี้ คุณหมายถึง ให้เดินทางไปโตเกียวก่อน แล้วค่อยไป yuzawa เหรอคะ คือ ที่ตั้งใจไว้ จะไปทาง kanazawa- LTD. EXP HAKUTAKA- Echigo-Yuzawa ใช้เวลาเดินทาง  160 นาที ถึงประมาณ เกือบเที่ยง
สมมุติว่าเล่นที่นั่นเสร็จ แล้วกลับโตเกียวเลย ไม่นอน น่าจะดีนะคะ

@Tomoon ก็ดีเหมือนกันค่ะ จะได้ไม่ต้องย้ายทุกวัน ดูแล้วก็เหนื่อยเหมือนกัน ขอบคุณมากค่ะ

@เจ้าแก้วพิสดาร ณ เมืองปาย ไม่อยากขนกระเป๋าบ่อยๆเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รู้จะแพลนยังไง ให้ไม่เหนื่อย  เพราะลิสรายชื่อ ที่ๆอยากไป ก็เลยจัดตามนั้นค่ะ หรือคุณเจ้าแก้วพิสดาร ณเมืองปาย มีอะไรแนะนำ ก็ช่วยด้วยนะคะ

@firstspeed02 เห็นในเวปเค้าบอกว่า เล่นได้ถึง พค. น่ะค่ะ

@CocoaChocolate อีกอย่าง ที่ไม่ไ้ป นิกโก้ เพราะไม่ค่อยชอบเที่ยววัดค่ะ แหะๆ