ขอคำแนะนำ และช่วยตรวจทริปเชียงรายเชียงใหม่ค่ะ

ขอความช่วยเหลือตรวจทริปหน่อยนะคะ เรากับคุณแฟนจะขับรถเที่ยวเชียงรายเชียงใหม่ ช่วงวันที่ 22-26 ธค  โดยรายละเอียดการเดินทางโดยคร่าวเป็นอย่างนี้ค่ะ

วันที่ 1 วันเสาร์
ลงเครื่องที่สนามบินเชียงใหม่ ประมาณ 10 โมง กว่าจะเอากระเป๋า กว่าจะจัดการเรื่องรถเช่าก็น่าจะออกจากสนามบินได้ประมาณ 11 โมง หาข้าวเที่ยงทานระว่างทางไปที่พักที่ภูชี้ฟ้า (บ้านออย) วิ่งเส้นวังเหนือ ดอกคำใต้

วันที่ 2 วันอาทิตย์
ตื่นเช้าไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาตั้ง (หนีคนเยอะที่ภูชี้ฟ้า) กลับมากินข้าวเช้าที่ที่พัก
จากนั้น ออกเดินทางไปเชียงของ เที่ยวเชียงของ กลับที่พักที่ภูชี้ฟ้า(บ้านออย)

วันที่ 3 วันจันทร์
ตื่นเช้ามืดไปภูชี้ฟ้า กลับมาเก็บของ เช็คเอาท์ เดินทางไปเชียงใหม่ (วิ่งเส้นแม่สรวย ดอยสะเก็ด) พักที่ early bird

วันที่ 4 วันอังคาร
ตื่นเช้าไปน้ำตกแม่ยะ บ่ายไปสวนราชพฤกษ์ เย็นกลับที่พัก early bird

วันที่ 5 วันพุธ
ตื่นเช้าไปม่อนแจ่ม กลับมาคืนรถตอนเที่ยง ฝากกระเป๋าที่โรงแรม เดินเที่ยววัดในเมือง กินกาแฟ เดินเล่นนิมมาน กลับโรงแรมสัก 5 โมงเย็น เหมารถไปสนามบิน กลับกทม

จากแผนการเดินทางข้างบน เรามีคำถามอย่างนี้ค่ะ
1 วันแรกที่เดินทางจากเชียงใหม่ไปเชียงราย ระหว่างทางมีสถานที่ไหนแนะนำให้
  แวะไหมคะ
2 วันที่ 2 เราไปเชียงของ บริเวณนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอีกไหมคะ เรามี
  ข้อมูลท่องเที่ยวเชียงของไม่มาก  ไม่รู้เราใช้จ่ายเวลาเยอะไปไหม
3 วันที่ 3 ระหว่างทางเชียงรายไปเชียงใหม่ แวะที่ไหนได้บ้างคะ
4 วันที่ 4 ทางไปแม่ยะ ถ้าแวะไปดูนาขั้นบันไดแถวแม่กลางหลวง ยังจะพอมีให้ดู
 ไหมคะ

ข้อมูลของเราโดยคร่าวคือ
- เรา 2 คนไปสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่ เชียงรายที่"ต้องไป" มาเกือบหมดแล้ว
 ค่ะ เพราะฉะนั้นจุดหมายในครั้งนี้อยากไปดูธรรมชาติ ทิวทัศน์อะไรเสียมากกว่า
- คุณแฟนชอบถ่ายรูปวิว ทิวทัศน์ค่ะ เพื่อนๆมีที่ไหนแนะนำนอกเหนือจากในแผนนี้ก็
 ยินดีมากๆเลยค่ะ
- concept การเดินทางครั้งนี้คือ ถ่ายรูป ดูวิว จิบกาแฟค่ะ 5 5 5 5

ฝากรูปที่วังเวียงที่เพิ่งไปมาตอนต้นเดือน เพื่อเป็นการขอบคุณเพื่อนๆล่วงหน้าค่ะ ขอบคุณค่า ^_^
รูปไม่ขึ้น

-จากเชียงใหม่มาภูชี้ฟ้าเส้นวังเหนือ ก็มี ที่แม่ขะจานแวะดูประวัติเวียงกาหลงที่วัดอยู่ซ้ายมือก่อนเข้าวังเหนือจำชื่อวัดไม่ได้ครับ -ข้างทางก็มี น้ำตกธารทอง-และจุดชมวิวกว๊านพะเยา ก่อนถึงพะเยาครับ
-ที่เชียงของ ที่เที่ยวก็จะมีวัดและวัฒนธรรมไทยลื้อ-แก่งผาไดที่แม่น้ำโขงลาจากประเทศไทยไปซบไหล่ประเทศลาว-รวมทั้งวิวแม่น้ำโขงตามเส้นทางลงจากผาตั้งไปเวียงแก่นครับ -อาจข้ามไปแอ่วหาบ้านพี่เมืองน้องที่เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ชิมข้าวจี่เล่นซักชั่วโมงได้ครับ ทำบัตรที่อำเภอ ประมาณ5นาที ไม่แนะนำพาสปอร์ตครับยุ่งยาก เสียค่าเรือ 40ค่าเหยียบแผ่นดิน40 ประมาณนี้ครับ
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ
ชาวเชียงรายยินดีต้อนรับ

แปลกใจทำไมใช้เส้นทาง เชียงใหม่-วังเหนือ-พะเยา-ดอกคำใต้-จุน-เชียงคำ-ภูชี้ฟ้า
ผมว่ามันไกลไปน่ะครับ
ทำไมไม่ใช่เส้นทาง
เชียงใหม่-แม่ขะจาน-แม่สรวย-เชียงราย-เทิง-ภูชี้ฟ้า
ทางนี้น่าจะสะดวกและไวกว่า
ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว ไม่แน่ใจชอบแบบไหน มีเวลาเยอะหรือเปล่า
ถ้าไปทางวังเหนือ ก็แวะพะเยาก็ได้ ชมวิวและทานอาหาร
ถ้าไปเชียงราย ทั่วไปก็ไม่มีอะไร จะแวะเขื่อนแม่สรวยก็ได้ นอกนั้นก็วัดวาทั่วไป วัดแสงแก้วโพธิญาณของครูบาอริยชาติก็ดีน่ะครับ
นอกนั้น แวะไปรายทางก็มีชมวิว ชับรถเล่นครับ
เชียงของก็ขับรถเลียบน้ำโขงชมวิวครับ