กลัว. มึน . งง !!! ที่ เกาหลี. 01

ขอออกตัวก่อนว่า เป็นครั้งแรกที่ำทำการ " รีวิว " หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ ^_^
ทริปนี้ไปตั้งแต่้เดือน 4 ต้นปี 2555 แต่หาข้อมูลมา่ก่อนหน้านั้นแล้ว ตั้งแต่ช่วงปีใหม่2555 ช่วงประมาณเดือน กุมภามีงาน เที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก ชวนแฟนไปเดินเล่นกัน เผื่อว่ามีราคาตั๋วถูกๆ ( 555+ ) และแล้วก็ไปเจอ สายการบิน เจจู ของเกาหลีโดยตรง บินจากกรุงเืทพฯ - อินชอน  ( แต่เคยได้ยินว่า แอร์เอเชียถูกกว่ามาก..กก แต่ต้องจองข้ามปี แต่ต้องต่อเครื่องที่มาเล )  แต่เนื่องจากแฟนไม่สามารถระบุวันหยุดที่ยาวนานข้ามปีได้ และอยากบินตรงถึงเกาหลีเลย จึงเลือกใช้บริการสายการบินนี้
ตัดสินใจเสร็จก็ จ่ายตังค์ ค่าตั๋วเครื่องบิน ประมาณ 13,500 บาท / คน ตัวเบาเลยวุ้ย!! - -!!

กำลังจะกลับบ้าน อ้าว!! เต๋อ " กวน มัน โฮ " เฮ้ยเราก็ำำกำลังจะไปเที่ยวเกาหลี รู้สึกดวงมันช่างเหมาะเจาะจริงๆให้ไปเที่ยวเกาหลี

กลับมาถึงบ้าน ก็มา้เปิดของที่พนักงาน เจจูแอร์ให้มา เพียบ!!!

รอเป็นคนแรก

หลังจากนั้น อดใจรอประมาณ เดือนเศษๆก็ถึงเวลาเดินทางไป สนามบินสุวรรณภูิมิ เครื่องออกเที่ยงคืน ทำงานเสร็จก็กลับบ้าน อาบน้ำเตรียมตัวไป เพราะกระเป๋าจัดเสร็จตั้งแต่ 2 วันที่แล้ว 555+ ด้วยความที่ไปแบบอยากประหยัดการเดินทางไปสนามบิน จึงเริ่มเดินทางด้วย รถเมล์ แบกกระเป๋าลากขึ้นรถเมล์สาย 558 โชคดีที่ต่อเดี่ยวถึงเลย ราคา 35 บาท แต่ลงเสร็จแล้วต้องลากกระเป๋าขึ้นรถฟรีไป ยังสนามบิน ใช้เวลาเดินทาง เพียง 1 ชั่วโมง 20 นาที ก็ถึงแล้ว จัดการไปโหลดกระเป๋าเอาตั๋วเครื่่องบิน

ถึงคุณ  เอ๋ (เอ๋ กจ.)  : ทางเราจะจัดเก้าอี้ VIP ให้เลยครับ

เวลาตอนนั้นประมาณ4 ทุ่มกว่าๆ บรรยากาศน่านอนมาก

ใช่เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงอินชอน ที่เกาหลี แต่กว่าเครื่องจะออก ก็ปาเ้ข้าไป ตี 1 เห็นขับวนอยู่ในสนามบินนานมาก

บรรยากาศโดยรอบในสนามบิน อินชอน จัดวางของโบราณไว้ให้ชมกัน ( แต่รู้โบราณจริงหรือเปล่า )

เข้ามารอชมจ้าาา

จากนั้นก็เดินๆไปหา ตม. ตอนแรกก็กลัวๆ (ได้ยินมานานแล้วว่า โหด ) ตรงไหนที่ว่า ตม. เกาหลีโหด เค้าออกจะเปิดประเทศ ขนาดนั้น แถมหน้าจอตอนรอตรวจ ก็ีมีภาษาไืทยให้ทำตามหน้าจอ..ไม่เห็นจะยากเลย ^_^  ผ่านเสร็จก็ลงบันไดเลื่อนมารับกระเป๋า เฮ้ย!! เป๊ะ! เลยอ่ะ มันรู้ได้ไงว่าเรากำลังจะมาเอา โหสุดยอด จากนั้นก็ไปซื้อตั๋ว Subway ที่ร้าน GS 25

ถึงคุณ  StylenOw : เชิญเลยครับ เดี๋ยวเตรียมเครื่องดิ่มให้นะครับ

ครั้งแรกในชีวิต ที่เจอถ่ายทอดสด ตามค่ะตาม

ส่งไปแฟนไปซื้อตั๋ว เราก็เฝ้าของไว้

จากนั้นก็เดินตามทางนี้ไปเรื่อยๆเลยครับ จะไปเจอรถไฟใต้ดินของสนามบินอินชอน

ปาดมั่งค่ะ
คห. 8 ลงเวลาบินผิดหรือเปล่าคะ
เพราะเวลาที่โน่นเร็วกว่าเรา 2 ชม.ค่ะ
น่าจะใช้เวลาบิน 4 ชม. หรือเปล่า

หลังจากนั้นซื้อตั๋ว เพื่อนั่งรถไฟไปต่อ subway สถานีสายสีเขียว แต่ด้วยความที่ไม่รู้จึงเอาบัตรที่ซื้อไว้ เอ่ะ!!! ทำไมไม่ได้ พนักงานเดินออกมาบอก ว่าคุณต้องซื้อตั๋วตรงนี้ก่อน

ถึงคุณ hnunt  : ครั้งแรกในชีวิตที่รีวิว และ ถ่ายทอดสดครับ
ถึงคุณ ลิงน้อย... สุดแสนเรียบร้อย  :  อ่ะ จิงด้วย ผิดพลาดไป 1  ( แหะๆ ตื่นเต้น ขออภัยด้วยครับ ^ ^! )

จากนั้นก็ลงมา นั่งรอในรถไฟ คนน้อยมากอาจจะเช้าอยู่

คุณแฟน กับกระเป๋าใบโต ทุกสิ่งอย่างยัดอยู่ในนี้หมด

นั่งรอนานมาก คิดอยู่ว่าทำไม ไม่เคลื่อนตัวสักที ( ตอนนี้คนเริ่มมานั่งมากขึ้นเรื่อยๆ )

เราจะเคยเดินสวนกันบ้างหรือเปล่าน้อ ...
เพราะไปช่วงเดียวกันเลย (แต่เราแอบไปเดินเล่นก่อนแล้ววันนึง)

ว่าแต่ไปกี่วันคะเนี่ย กระเป๋าคุณแฟนน่ากลัวมาก 55

รอถ่ายทอดสดต่อนะคะ ^^

ไปเที่ยวเกาหลีด้วยครับ สมมุติว่าถ้าเราซื้อตั๋วของเจจูแอร์แบบบินไปลงปูซาน และกลับทางอินชอนจะได้มั้ยครับ

ความคิดเห็นที่ 23-1
เคยโทรถาม แล้ว เค้าบอกว่าได้ค่ะ

แต่ราคาโปรเจจูปีนี้ที่ออกมา..

ไม่มีปูซานค่ะ  เราอยากลงปูซานเหมือนกัน

เลยไปกลับอินชอนแทน   เดี๋ยวไว้เมษาหน้า ไปปูซานใหม่

รอบนี้โซล..บินเดือนพ.ค. คะ
มีเรื่องสอบถามครับ ถ้าใช้บัตร T money ยังจะต้องซื้อตั๋วแบบ คห.17 หรือเปล่าครับ หรือใช้ได้เลย ขอบคุณครับ

บ่นได้แป๊ปเดียว (เหมือนรู้ตัว) วิวข้างทาง เหมือนดินโคลนกว้างใหญ่ ไม่รู้ไว้ทำอะไร ตอนนี้กำลังผ่านสะพานสีแดง

ถึงคุณ Onion Admirer : ก็เป็นไปได้ครับ  กระเป๋าไม่ใช้ของแฟนคนเดียวครับ มีของผมอยู่ในนั้นด้วย 555+ ( ขออภัยหากเขียนไม่ชัดเจน)
ถึงคุณ tottui : ขออภัยครับ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ( แต่คิดว่าน่าจะได้ครับ )
ถึงคุณ niruttle : บัตร T money ไม่สามารถใช้ตอนที่เราจะนั่งรถไฟออกจากสนามบินได้ครับ

จากนั้นก็มาลง สถานี Hongik ลงสถานี Gangbyeong ทางออก 4 ไปซื้อตั๋วรถบัสไป จังหวัด Sokcho

รอรถไฟมา รถไฟที่นี่เวลามา ชอบมากจะมีเสียงดนตรี น่ารักๆ ให้รู้ว่ารถไฟกำลังจะมา

ภายในรถไฟ จะมีที่ให้คนชรานั่ง มีป้ายบอกอย่างชัดเจน (อย่าเผลอเชียวละ) ส่วนประตูที่คั่นระหว่างขบวนไม่ได้เปิดอัตโนมัต จะต้องกดปุ่ม หรือบางขบวน อาจเป็นแบบ อัตโนมือ เปิดแล้วต้องปิดเองทุกครั้ง

เบาะที่นั่งลื่นมาก นั่งไปลื่นไปแทบจะไหลไปนอนกับพื้น...

ลงสถานี Gangbyeong ทางออก 4  ข้ามถนนไปยังตึกฝั่งตรงข้าม ไปซื้อตั๋วรถบัส

ภายในสถานี ตอนนี้เริ่มมึนมาก เพราะคนเยอะเราเลยมาหลบ ตั้งสติก่อน พอตั้งหลักได้ก็เดินไปซื้อตั๋ว

เดินมาดูว่าช่องไหนขายตํ๋วไปSokcho อ่อ!!เจอแล้ว  Sokcho ต่อคิวเลย

ได้ตั๋วมาแล้ว จากนั้นเข้าห้องน้ำให้พร้อม เพราะเิดินทาง 3-4ชั่วโมง

เข้าห้องน้ำเสร็จ ก็มานั่งรอในรถ เพื่อความแน่ใจว่าขึ้นถูกคันเลยถามเค้าว่าไป Sokchoหรือเปล่า เค้าชี้ป้ายให้ดู

ไม่ลืมที่จะลองชิมน้ำกล้วย อืมๆๆ อร่อยจิงๆด้วย

ความคิดเห็นที่ 36-1
นมครับ ไม่ใช่ น้ำำำำำำำำำำ 555
ลงชื่อก่อน เดี๋ยวจะมาตามอ่านตอนเสร็จแล้วค่ะ

รถออกตรงเวลาเป๊ะ!! ขับออกมาสักพักใหญ่ๆ เค้าก็จอดพักรถประมาณ 10 นาที ให้คนลงมาเข้าห้องน้ำ

ถึงคุณ ink (siam) : ได้เลยครับ

หันกลับไปถ่ายที่รถ ที่มาด้วยกันลืม เพราะรถจอดเยอะมาก จำไม่ได้แล้วว่ามาคันไหน

อ่ะลืมๆๆๆ ข้ามไปได้ยังไง  ตอนออกจากรถไฟสนามบินเข้าตัวเมือง จู่ๆบัตรใช้ไม่ได้ประตูไม่ยอมเปิด พนักงานก็ไม่มี อ้าวเวร!! แล้วจะไปยังไงดีเนี่ย ไม่ใช่แค่คนเดียว เป็นกันทั้ง 2 คน และแล้วก็มีสาวเกาหลีมาช่วย ของแฟนผ่านไปได้ ส่วนของผมเค้าบอกบัตรมีปัญหา ให้คุณมุดลอดประตูไป อ้่าว!! นี่แค่วันแรกนะเนี่ย ยังไม่ไปไหนเลย เอาว่ะ มุดก็มุด ...

ต่อนะครับ ที่แวะพักมีร้านค้าเพียบ แต่ไม่ได้ซื้ออะไร เพราะไปรอเข้าห้องน้ำ

เด็กเกาหลีน่ารักจิงๆเลย ^^

กลับขึ้นรถดีกว่า เดี๋ยวตกรถ

ตามไปเที่ยวเกาหลีด้วยคน ^^

ถึงคุณ sungซ่า-waน่ารัก : ได้เลยครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ

ขับมาอีกพักนึงก็ถึงแล้วครับ ท่ารถSokcho

เอาละพร้อมไปที่พักกันดีกว่า

ขอไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

การ์ตูนน่ารักจัง วาดอีกสิคะ
กะลังจะไปเหมือนกัน
แต่ปลายเดือนมกราค่ะ

ถึงคุณ  niruttle บัตร t-money ใช้กับรถไฟไปกลับสนามบินได้นะคะ

วาดการ์ตูนได้น่ารักจริงๆ

ตามชมคร๊า...

ฮา ตรงการ์ตูนี่แหละ เห็นภาพมาก ^^

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ
ฮาตรงมุดเครื่องแตะบัตร >.<
ขอบคุณตรงส่วนที่บอกว่าไม่สามารถใช้T-Moneyตอนออกจากสนามบิน
ไม่งั้นไปต้องปล่อยไก่แน่เลยค่ะ 55

เอ๊,,, เราใช้ T-money ได้นะคะ ตอนนั่งรถไฟฟ้าจากสนามบิน

รอชมต่อค่าาาาา

ช่วงนี้รีวิวเกาหลีออกมาหลากหลาย อ่านๆ แล้วนึกอยากไปเองบ้างแล้วซิ
ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ

มาตามไปเที่ยวซกโซด้วยคนค่ะ เดาว่าพักที่ The house หรือเปล่าเอ่ย...ที่พักยอดนิยม

แวะมาย้อนรำลึกถึงเกาหลีด้วยคนครับ ^ ^

คห.23  ได้ค่ะแต่จะไม่ใช่ราคาโปรฯ ปีที่แล้วเราไปลงปูซานกลับจากโซล ราคาตั๋ว 16900 บาทค่ะ ^^

ถึงคุณ Depasquale148 : ได้เลยครับ
ถึงคุณ chenjiay : มีวาดอีกแน่นอนครับ แต่ต้องติดตาม..  มกรา หนาวจับใจแน่ๆ หิมะๆๆ
ถึงคุณ tottui : ขอบคุณครับ ^^ ยังไม่การ์ตูนให้ดูอีกครับ
ถึงคุณ DOUNGDEE :  ^_^ ครับผม
ถึงคุณ ชิคคาราเมล : บางคนบอกว่าได้ แต่วันนั้นไปผมใช้บัตรไม่ได้ T-money ครับ
ถึงคุณ P.Sawyer : ผมอยู่ทีู่่นู่นยังงงเลย เพราะหาข้อมูลมาบอกได้ แต่กลับใช้ไม่ได้  ^^ ติดตามกันต่อนะคับ
ถึงคุณ heyok : 555+ หลากหลายแบบของความสนุกของแต่ละคนที่ไป ..^^
ถึงคุณ ไข่จังน้อย : เดาได้ถูกต้องเลยครับ ถ้ามีรางวัลจะส่งให้ถึงบ้านเลย
ถึงคุณ โรแมนติกเรื้อรัง : เชิญเลบครับ ผมก็ย้อนวันที่ไปมาเล่าให้ฟัง เช่นกัน

ที่พักของเราวันนี้คือ  " The House "  ใครหลายคนคงเดากันถูก คุณYoo ก็ใจดี คุยเก่งมาก จนบางทีฟังไม่ทัน

เก็บของเสร็จเราก็รีบล้างหน้าล้างตา ออกไปเดินเล่นข้างนอกกันดีกว่า  อ่ะๆๆ มีหมาเกาหลีออกมาต้อนรับ กระดิกหางใหญ่เลย ^^ น่ารักจัง

เดินออกเจอถนนใหญ่เลี้ยว ซ้ายแล้วเดินไปเืรื่อยๆ ที่มีติดทะัล เรือประมง ร้านอาหารทะเล อาหารทะล ที่นี่สดมากๆ มีเพียบ แต่ผมดันแพ้อาหารทะเลน่ะสิ

ตรงนี้มีรูปให้เห็นถึง สมัยโบราณของที่นี่ว่าสมัยก่อนเป็นมายังไง

อากาศเย็นสบาย คนก็น้อย อยากอยู่ตรงนี้นานๆ แต่เสียอย่างเดียวไม่มีหาดทราย

ตั้งกล้องถ่ายรูปคู่ดีกว่า  1 2 3  แชะ!  (เฮ้ย!) ^^ !

อยากเดินไปตรงนู่นจัง แต่ไม่รู้ คุณลุงกับคุณป้าเดินไปยังไง เดินกันเก่งจิง ( คนแก่เกาหลีเดินเก่งมากและยังแข็งแรงอีก )

เด๋วเราขึ้นไปชมวิว ตรงนู่นกันดีกว่า

ที่กันคลื่นเค้าดูสวยดีนะ

ว้าว วิวข้างบนสวยจริงๆ มีซากุระด้วย

สวยจริงๆ อากาศก็ดี เย็นสบาย....ยย

อ่ะ ท้องร้องเริ่มหิวไปหาไรกินดีกว่า  แวะร้านนี้เพราะเดินไม่ไกล ขายเกี่ยวกับของทอดที่เป็นผักกับ ปลาหมึกอะไรยึดไส้อะไรสักอย่าง ....

จัดไป 1 เซ็ต คุยกันไม่รู้เรื่อง เลยบอก 1 เซ็ต ได้มาแบบนี้ สนน ราคาตกเป็นเงินไืทยประมาณ 250 บาท

เหมือนแมวที่นี่จะรู้ว่ามีของกินตามมากันใหญ่เชียว

สายตา อ้อนมากเลยฉีกปลาหมึกให้กิน

กินของทอดจนหมด เหลือแต่ปลาหมึดสอดไส้อะไรสักอย่าง คล้ายๆกับบะจ่าง แต่ฝืดของอย่างแรง พยายามมฝืนแล้วแต่ไม่ได้จริงๆ

หนุ่มคนขายมาถามอร่อยมั้ย ได้แต่ยกนิ้วโป้งบอก เยี่ยมๆ แล้วบอกไอ้นี่ฝืดคอมาก แล้วเค้าก็ให้ไช้เท้าดองมากินกับขนมขาวๆนุ่มอะไรสักอย่าง หลังจากนั้นก็กลับ เพราะจ่ายตังค์ให้แล้ว จู่ๆ หนุ่มคนขาย วิ่งมาทวงตังค์ โวยวายเสียงดังมาก เราบอกจ่ายไปแล้วทำท่า บอกแกเอาตังค์ฉันใส่ในกระเป๋า ฉันจำได้ .....  เท่านั้นแหละเหมือนสติกลับมา ขอโทษเราใหญ่เลย ....  อืมๆๆ ไม่เป็นไร แต่คนมองกันเพียบเลยรู้มั้ย!!!!!

กลับที่พักเห็นเด็กน้อย กำลังตักปูขึ้นมาเล่น ..ทำท่าทั้งดีใจแลัวกลัว

ลาไปด้วยภาพนี้ ก่อนถึงที่พัก ร้านอาหารทะเล ปูตัวใหญ่มากครับ แต่ผมกินไ้ม่ได้ (แพ้อาหารทะเล) กลับไปนอนเอาแรงไปขึ้นเขาโซรัคซาน
ติดตามตอนต่อไป  กลัว. มึน . งง !!! ที่ เกาหลี. 02 ^^

80 เห็นแล้วอยากกินปูนึ่ง

ชอบการบรรยายค่ะ สนุกดี ^^

เพลินดีอ่า ^^
รูปก็สวย มาวิวต่อนะคะ

ถึงคุณ Depasquale148 : ตัวใหญ่มาก.. ท่าเนื้อจะหวาน
ถึงคุณ เดินทาง เคียงข้างกัน : ขอบคุณครับ ^^
ถึงคุณ เชอรี่เหมียว : ขอบคุณนะครับ

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่า

ถึงคุณ ยายปลุก...มาแว้ว : ได้เลยครับ

มาแล้วจ้า  "  กลัว. มึน . งง !!! ที่ เกาหลี. 02  "

เดือนกุมภา เจอกัน....

ตามไปเที่ยวด้วย อีกคน ครับ

มาชม มาให้กำลังใจครับ
อ่านแล้วคิดถึงเกาหลี จัง แต่บีบี ไป หลังคุน จขกท. เพราะบีบีไป ปลายเดือนตุลา ครับ

ของบีบี ยังรีวิว ไม่เสร็จเลยครับ .

ตามชม ตามเที่ยวนะครับ

อยากไปเกาหลี...อี๋ๆๆๆๆๆๆ

แมวเกาหลีอ้วนมาก คล้ายๆจี้ไล้เลย ว่าแต่พี่นัทเซาะกราวขนาดไปมุดประตูกั้นที่รถไฟฟ้าเลยหรอ 555 ทำไปได้

ไว้หาข้อมูลแล้วจะลองไปดูกะเค้ามั่งละกัน

ปูลู: แพ้อาหารทะเลหรอพี่ ว้ายยยยยย น่าอายและน่าเสียดายจริงหนอ 555

ถึงคุณgugugun :  ไปเลยครับ หนุกหนานขอบอก

ถึงคุณ nukkynuk : เห็นแมวที่นู่นแล้วคิดถึงจี๊ไล้เลย ลายก็คล้ายๆกัน

ส่วนประตูกั้นรถไฟฟ้าก็มันไม่ติดก็เลยมุดอ่ะ   อาหารทะเลอยากกินมากมายแต่อด T-T