Thai Regional Airlines กับ ตารางเที่ยวบิน เชิงวิเคราะห์

ช่วงนี้ สายการบิน ที่มีความคิดเห็นมากที่สุด ก็คงเป็น Thai Regional  Airlines ที่เดิมจะเปิดตัวบินด้วย A320 วันแรก 12-12-12 แต่พออีกวันเดียวที่จะถึงกำหนด ก็ประกาศเลื่อนเมื่อวันที่ ๑๑
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าดูให้ดี จากเว็บของ TRA ที่เกี่ยวกับตารางเที่ยวบิน บางเที่ยวจะมีเครื่องหมาย ** อยูตรงท้ายบรรทัด
แล้วตรงล่างสุดของหน้าเว็บนั้น จะมีคำอธิบายเป็น ภาษาไทย แต่ มีเครื่องหมาย ** อยูหน้าบรรทัดที่เคำอธิบาย เป็น อังกฤษ อย่างเดียว
จึงน่าเชื่อว่า เที่ยวบินที่จะใช้ได้ ก็คงจะเป็น เที่ยวบินที่่ มีเครื่องหมาย ** นี้  ที่ ให้ต่างชาติ เข้าใจ ถึงข้อจำกัด
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เมื่อลองจอง ไปกลับ กทม ชม วันที่ ๒๕ ธค จะเห็นว่า เที่ยวบิน ที่ยังมีที่นั่ง Available ก็ตรงกับเที่ยวบินที่มีเครื่องหมาย ** ทุกเที่ยว
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ถามตรงๆนะครับ เห็นหลายที่ละ "เพื่ออะไรครับ" และ "คุณคือใครหรอครับ"
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
จึงน่าเชื่อว่า วันที่ ๒๕ ธันวาคม ถ้าไม่มีอะไร ติดขัด อย่างน้อย เที่ยวบิน ไปกลับ กทม ชม ก็น่าจะเป็น

RW8919 BKK 7.00   CNX 8.15
RW8920 CNX 8.45   BKK 10.00

RW8921 BKK 14.20  CNX 15.35
RW8922 CNX 16.05  BKK 17.20

RW8923 BKK 21.40  CNX 22.55
RW8924 CNX 23.25  BKK 00.40 +1
แก้ไขรูปข้างบน ขาดบรรทัด RW8924
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ดูระหว่าง กมท ภูเก็ต ก็แบบเดียวกัน ที่ เที่ยวบิน  ที่ยังมีที่นั่ง Available ก็ตรงกับเที่ยวบินที่มีเครื่องหมาย ** ทุกเที่ยว
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เที่ยวบิน ที่อย่างน้อยน่าจะบินได้มากกว่า เที่ยวอื่น ระหว่าง กทม กับ ภูเก็ต ก็น่าจะเป็น

RW8649 BKK 10.30  HKT 11.55
RW8650 HKT 12.25  BKK 13.50

RW8651 BKK 17.50  HKT 19.15
RW8652 HKT 19.45  BKK 21.10
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ผมว่าไม่ต้องวิเคราะห์ให้เสียเวลาครับ  

สายการบินบอกจะเริ่มบิน 25 ธันวาคม 2555  เหลือเวลาอีก 1 อาทิตย์  เอาไว้เครื่องมาผ่านขั้นตอนต่างๆให้เรียบร้อยแล้วค่อยมาว่ากัน

แต่ถ้าให้ผมวิเคราะห์  80 % ไม่ได้บินวันที่ 25 ธันวาคมแน่นอน  แต่ถ้าได้บินจริงผู้โดยสารก็ไม่ต้องรับกรรมโดนลอยแพ แต่ถ้าไม่...ก็คงยาว
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ดังนั้น วันที่ ๒๕ ธค ถ้าเอาเที่ยวบิน ที่มีโอกาสจะบินได้มากกว่าเที่ยวอื่น มารวมกัน ก็น่าจะเป็นดังนี้

RW8919 BKK 7.00   CNX 8.15
RW8920 CNX 8.45   BKK 10.00

RW8649 BKK 10.30  HKT 11.55
RW8650 HKT 12.25  BKK 13.50

RW8921 BKK 14.20  CNX 15.35
RW8922 CNX 16.05  BKK 17.20

RW8651 BKK 17.50  HKT 19.15
RW8652 HKT 19.45  BKK 21.10

RW8923 BKK 21.40  CNX 22.55
RW8924 CNX 23.25  BKK 00.40 +1

ดังนั้น ถ้าเครื่องเข้ามาบินได้ทัน ๑ เครื่อง ก็น่าจะบินได้ แต่เครื่องต้องบินทั้งหมด ๑๐ เที่ยว ตั้งแต่ ๗ โมงเช้า ยันอีก ๒๐ นาทีจะ ตี ๑ และเครื่องก็คงดีเลย์ เพราะตามตาราง พอลงแล้ว ต้องขึ้น ภายในครีง ชม ยกเว้นเที่ยว สุดท้าย ที่จอดรอ ที่ กทม เพื่อออกบิน ตอนเช้า
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ผมเข้าใจที่คุณ จขกท. พยายามจะสื่อนะครับ

คุณ จขกท. กำลังจะบอกว่า เที่ยวบินที่ขึ้น sold out นั่นคือเที่ยวบินที่ไม่น่าจะบินได้
(สายการบินเลยขึ้น sold out เพื่อปิดการขายในเที่ยวบินนั้นไปเลย)
แต่เที่ยวบินที่ยังมีที่นั่งว่างอยู่ คือเที่ยวบินที่มีโอกาสที่จะขึ้นบินได้มากที่สุด เลยยังเปิดการขายอยู่ (ถ้าวันที่ 25 นี้ TRA เปิดบินได้จริง)
ด้วยเหตุผลตามที่คุณ จขกท. บอก
ก็คือถ้า TRA ได้เครื่องบินมา 1 เครื่อง ก็จะบินตามตารางเวลาดังที่คุณ จขกท. ยกมาได้

แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ TRA เองจะจัดการขั้นตอนเรื่องการนำเครื่องบินเข้ามาได้เรียบร้อยหรือไม่
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
Facebook ของเขาก็ยังเงียบๆกันอยู่เลยครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ทางสายการบิน มีรูปในเฟสบุค บอกว่าจะมีเครื่อง A320 ๔ เครือ่ง แต่ดูเหมือนจะมี ๑ เครื่อง ที่จอดรอที่เท็กซัส มาตั้งแต่วันที่ ๖ ธค แต่จะพร้อมบินกีนวีนที่ ๒๕ หรือเปล่าก็ไม่รู้
ถ้าใครว่าง ก็ลองมาทาย ออกความเห็นกันว่า จะบินได้เมื่อไร กีเครื่อง หรือว่า สนใจจะใช้บริการเมือไร อย่่างไร
โดยไปโหวตที่ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13058961/E13058961.html

ซึ่ง ตอนนี้ มี จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 54 คน โดย
โดย คิดว่า ออกบินได้ ๒๕ ธันวาคม ๑ ครื่อง แน่นอน (1 คน)
คิดว่า ออกบินได้ ๒๕ ธันวาคม ด้วยครื่อง ๒ ลำแน่นอน (2 คน)
     ออกบินได้ ๒๕ ธันวาคม ด้วยครื่อง ๓ ลำแน่ๆ (1 คน)
 ออกบินได้ ๒๕ ธันวาคม ด้วยครื่องมากกว่า ๓ ลำ แน่ (3 คน)

 ออกบินได้ ๑ ล่า เดือน มกรา (5 คน)
 ออกบินได้ ๒ ล่า เดือน มกรา (2 คน)
 ออกบินได้ ๓ ลำ เดือน มกรา (0 คน)
 ออกบินได้มากกว่า ๓ ลำ เดือนมกรา (1 คน)

25.93%   จะรอดูไปจนกว่าจะจำเป็นจริงๆ จึงจะใช้บริการ (14 คน)
46.30%  จะใช้บริการ ก็เมื่อ TRA ให้จองโดยตรง แบบบินประจำ เพราะต้องการความคุ็มครองตาม กม (25 คน)
ดังนั้น ตอนนี ที่มากที่สุด  ก็มี ๓๙ ราย หรือ ๗๒ ปซ ที่อย่างน้อย ก็ยังไม่คิดจะใช้บริการกัน
ถ้าใครว่างๆ ก็รอดูกัน จนถึงวันที่ ๒๕ ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ขอบคุณมาก
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13058961/E13058961.html
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
พวกเราโหวตกันเองมันจะมีประโยชน์หรอครับ เพราะจะยังไงมันก็ขึ้นกันทางสายการบินนั้นอ่า

ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ทำเพื่ออ่ะไรครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
อ่านคอมเมนท์คุณธนิตาบ่อยๆที่ห้องไกลบ้าน ไม่นึกว่าจะได้อ่านกระทู้ที่ห้องบลูด้วย
ส่วนตัวเข้าใจตามคุณ David kop ค่ะ แต่ก็คิดว่าผลโหวดคงไม่มีผลต่อสายการบิน
เผลอๆหลายคนคงเตรียมใจไว้แล้วว่า มาก็ดี ไม่มาก็เปลี่ยนแผน

Thai Regional Airline คงต้องใช้คำว่า ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์ความจริงใจแล้วละค่ะ

เป็นกำลังใจให้คนที่จองได้บินกันทุกคนนะคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ใครคือผู้ถือหุ้นใหญ่ (หรือเจ้าของ) ของสายการบินนี้เหรอครับผม
ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ที่วิเคราะห์ และ ให้ช่วยกันโหวด เพราะ คิดว่าจะเป็นประโยชน์กันทั้งฝ่าย ผดส กับ สายการบิน ด้วยกัน หลายอย่าง
ทางฝ่าย ผดส ก็เอาไปช่วยประกอบกับการตัดสินใจ ที่จะใช้จอง เพื่อการเดินทางในช่วงนั้นๆ

กล่าวคือ ดูที่จำนวนคนเลือกทายในข้อ ๑ ถึง ๘ ว่าช่วงไหน คิดว่าจะมีจำนวนเครื่องได้บินกี่เครื่องเท่าไร
ก็จะช่วยบอกถึงความมั่นใจมากน้อย ตามจำนวนเครื่อง และจำนวนคนที่เลือกในแต่ละข้อ
คนที่จองเสียเงินไปแล้ว ก็จะได้ พิจารณาว่า น่าจะรอบิน หรือว่า รีบไปเอาเงินคืน เพราะไม่เห็นที่ไหน ที่ทางสายการบินนี้ บอกว่าจะไม่มีการคืนให้ เพี่ยงแต่บอกว่าสายการบิน สงวนสิทธิ์ทุกอย่าง ทีจะเปลี่ยนแปลง แก้ไข ยกเลิก
แถมยังไม่ต้องบอกล่วงหน้าได้อีกด้วย และเขาก็ไม่จำเป็นที่จะต้องปฎิบัติตาม กม เรื่อง การคุ้มครองสิทธิของผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินของไทย ในเส้นทางบินประจำภายในประเทศ พ.ศ. ๒๕๕๓ ก็ได้ เพราะเขาก็บอกแล้วว่า ของเขา เป็นแบบเที่ยวบินไม่ประจำ

ประโยชน์  กับ สายการบิน ก็คือ ในข้อ ๙ และ ๑๐ ก็จะได้รู้สถิติว่า มีคนยังไม่ยอมบินเว้นแต่จำเป็นจริงๆ หรือคนที่จะไม่บินเลย ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงให้มีการคุ้มครองสิทธิ
ที่บางคนอยากรู้ว่า จขกท คือ ใคร ก็เป็น ผดส ธรรมดา คนหนึีง ที่เคยนั่งสายการบิน Low Cost ตั้งแต่ก่อนมี กม มีการคุ้มครองสิทธิ จนเข็ด ไม่ยอมนั่งอีก แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ปี ๒๕๕๓
จึงอยากให้พวกเรา ไปโหวตกันมากๆ เพราะคิดว่าคง win win กันทั้ง ๒ ฝ่าย เนื่องจากสายการบินเขาก็คงติดตามดูพวกเรา ดังเช่น ที่เคยขู่หมอยุ่งชะมัด แต่ก็นับว่าโชคดีที่พวกเรายังมีคนออกมาให้ความเห็นและข้อมูลกันเรื่อยมา
ดังนั้น ถ้าใครว่าง ๆ ก็อย่าลิมไปโหวต ไปทายกันที่ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13058961/E13058961.html
ตอนนี้มมึไปช่วยโหวต เพิ่มมาเป็น ๕๕ คนแล้้ว รอจนถึงวันที่ ๒๕ ธันวาคม ก็มาดูผลกันนะ ขอบคุณมาก
ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ประเด็นคือ..... โหวตเพื่ออะไร?
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ก็แค่จริงใจกว่า

ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ตัวเลือกแบบนั้นมันไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่บอกไว้ครับ เพราะตัวเลือกแบบนั้นผู้เลือกต้องตัดสินใจตามข้อมูลที่ตนมีอยู่ไม่ว่าจะมากหรือน้อยซึ่งสะท้อนออกมาเป็นความมั่นใจ หรือหากไม่มีข้อมูลเลยก็อาจใช้การเดาครับ ซึ่งผมคิดว่าจุดนี้ไม่มีประโยชน์เท่าใดนัก หากต้องการให้ได้ประโยชน์ตามที่ได้ชี้แจงมาควรปรับตัวเลือกใหม่ให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของคำถามครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
คคห ๑๙
ที่ว่า ตัวเลือกตรงไหน ที่บอกว่าไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ และไม่ตรงอย่างไร
ที่ว่า หากไม่มีข้อมูลเลยก็อาจใช้การเดาครับ ซึ่งผมคิดว่าจุดนี้ไม่มีประโยชน์เท่าใด
ก็ในเมื่อวิเคราะห์ออกมาให้เห็นแล้ว และมีข้อมูลอย่างอื่นอีกด้วย ถ้าคุณมีข้อมูลอย่างอื่นเพิ่ิมเติมก็ช่วยบอกมาได้ไหม
เราว่าของอะไรที่จะเกิดขีนในอนาคต ไม่มีอะไรที่จะแน่นอนไปหมดทุกอย่าง เราก็ตัดสินใจไปตามข้อมูลที่มีอยู่ในขณะนั้น คุณบอกว่า จุดนี้ไม่มีประโยชนฺ์เท่าใด แสดงว่า มันก็มีอยู่บ้าง
ถ้าคุณอยากให้มีประโยชนฺมาก ก็บอกหน่อยนะว่า ประโยชน์ที่ต้องการนั้น คือ อะไร และจะทำอย่างไร
ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
ทุกกระทู้ของคุณจขกท.ที่ผ่านมา ไม่สามารถเข้าใจจากการอ่านในครั้งแรกได้
วัตถุประสงค์ไม่ชัดเจน เนื้อหาเยิ่นเย้อ ตัวเลือกก็กำกวม ฯ

ขอโทษด้วยค่ะที่บอกตรงๆ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการนำเสนอของ จขกท.ได้ค่ะ :)
ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22

ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
เห็นด้วยว่าจขกท.ตั้งกระทู้อ่านแล้วชวนสับสนมาก ทั้งกระทู้นี้ และกระทู้โหวตอะไรนั่น

เหมือนว่าจะรู้รายละเอียดข้อมูลมาก  แต่นำเสนอได้เหมือนไม่มีจุดมุ่งหมาย ว่าอะไร  แล้วยังไง

อ่านที่เขียนมา คิดว่า จขกท.บอกว่าน่าจะบินได้ซัก 1 ลำ ถ้าจริงก็สงสารคนที่จองไว้ช่วงปีใหม่เที่ยวที่โดนยกเลิก จะไปหาตั๋วอะไรที่ไหนได้เนี่ย

ส่วนตัวคิดว่า 99.99 % ไม่มีทางบินได้ในวันที่ 25
99 % ยังบินไม่ได้อยู่ดีช่วงปีใหม่  หลังปีใหม่คงบินได้ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่
ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
เพิ่งตั้งกระทู้นีหนเดียว ส่วนอีก ๒ อัน เป็นเรื่องของการโหวต ซึ่งก็ปิดไปแล้วอันหนึ่ง เพราะเห็นว่าสั้นเกินไปจนอาจสับสน  ดังนั้น ถ้ายังเห็นว่า สับสน ตรงไหน ก็ถามได้
ยิ่งกระทู้นี้ ไม่น่าสับสนเลย เพราะวิเคราะห์ข้อมูล ออกมาให้แล้ว ว่า ถ้ามีเครืองบินได้ลำเดียว จะออกมาใช้ในรูปไหน
ส่วนจะบินได้กันเมื่อไร และ กี่เครื่อง ก็คิดประมาณกัน
การเลือกคำตอบ หรือ โหวต ที่ของพันธ์ทิพย์ เขาให้ทำได้ ข้อเดียว
ดังนั้น ถ้าไม่มีอะไรตรงหรือใกล้เคียงถูกใจกับที่คุณคิดในเรื่องบินได้หรือไม่ได้
ก็ไม่จำเป็นที่จะเลือกข้อ ๑ ถึง ๘
ก็ไปดู ข้อ ๙ หรือ ๑๐ ว่าข้อไหน ที่คุณอยากโหวต ไงล่ะ
เมื่อกี้เข้าไปดู มี จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 56 คน นะ
ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
เชียร์ให้เขาบินได้ดีกว่าไหม
ที่คุณตั้งกระทู้และเสนอข้อมูลมา
เหมือนคุณจะพยายามสื่อ
และชักจูงให้เชื่อว่าบินไม่ได้แน่ๆ

สงสัยเหมือนกันครับ
ว่าทำเพื่ออะไร
ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
ผมว่าถามผู้บริหารเลยดีกว่าไหมครับ ถ้าอยากได้ชื่อผู้บริหารของสายการบินนี้ผมหลังไมค์ให้ได้ครับ จะได้ตามหาเมล์หรือเฟสไปถามได้เลย
ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
สู้ไม่ได้ก็ถอยไป ก็แค่จริงใจกว่า ฮิฮิ
ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
ความคิดเห็นที่ ๓ ๑๓ ๒๕ ๗ ที่สงสัยว่า ทำเพื่ออะไร หรือ ที่ว่า ไม่ต้องวิเคราะ็ฺ็ห์ ก็ได้นั้น
ที่ทำวิเคราะห์เป็นขั้นตอน ก็เพื่อจะได้เห็นกันเจ๋งๆ เนื่องจากไม่มีใครทำมาก่อน แล้วเราก็บอกผล ให้เห็น ในคคห ๘ โดยคุณDavid_kop คคห ๙ ก็เข้าใจ
แล้วเราก็บอกอีกด้วยว่า ดังนั้น ถ้าเครื่องเข้ามาบินได้ทัน ๑ เครื่อง ก็น่าจะบินได้ แต่เครื่องต้องบินทั้งหมด ๑๐ เที่ยว ตั้งแต่ ๗ โมงเช้า ยันอีก ๒๐ นาทีจะ ตี ๑ และเครื่องก็คงดีเลย์ เพราะตามตาราง พอลงแล้ว ต้องขึ้น ภายในครีง ชม ยกเว้นเที่ยว สุดท้าย ที่จอดรอ ที่ กทม เพื่อออกบิน ตอนเช้า
ที่เราทำให้เห็น ก็เพื่อที่ คนที่จะจอง หรือ จะรอกัน จะได้เอาไปเป็นข้อมูล ประกอบกับการตัดสินใจของเขา
แล้วถ้าเขาหรือสมาชิกคนอื่น ที่อยากโหวตคิดว่า TRA คงบินไม่ได้แน ถ้าอยากจะโหวต ก็เลือก ๙ หรือ ๑๐
เราไม่ได้บอกว่า เขาบินไม่ได้แน่ๆ สักนิด และเราก็ได้ตั้งกระทู้โหวดไปในทางนี้เลย ซึ่งก็จะเห็นแล้ว ตอนที่ตั้งกระทู้โหวตครั้งแรก เราก็ให้มีจนถึงเดือนมีนา ว่าจะบินกันได้เดือนไหน และ กี่ลำ แต่ก็มีบางคงติงไปว่า งง มีน ไม่มีประโยชน์ จึงแก้ไขทำให้โหวตใหม่ โดยให้เวลาจนสิ้นเดือนมกรา เพราะยังมีทางอยู่ แต่จะกี่ลำไม่แน่
เราก็อยากให้เขาบินได้ เพราะจะได้เป็นการแข่งขันกัน ก็คงจะทำให้การบริการดีขี้น ค่าโดยสารถูกลง และเป็นตัวเลือกเพิ่มขึ้นอีกด้วยไวๆ
ก็ดังที่เราบอกแล้วว่า ผดส ธรรมดา คนหนึีง ที่เคยนั่งสายการบิน Low Cost ตั้งแต่ก่อนมี กม มีการคุ้มครองสิทธิ ๒๕๕๐ จนเข็ด ไม่ยอมนั่งอีก แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง กม ปี ๒๕๕๓ ดีขึ้น เพราะที่เลือกบิน ก็เพราะต้องการไว ถึงใกล้เคียงกับเวลา ถ้าจะช้าสัก ๑ ชม นานๆหน ก็พอไหวไม่เป็นไร แต่ก็ดูเหมือนยังช้ากันบ่อยเหลือเกิน พอสรุปได้ว่าเพราะบริหารจัดการเที่ยวบินไม่ดี มีเครื่องน้อย แต่บินถี่ เกิดอะไรขึ้นมา ไม่มีเครื่องสำรอง ก็เลทเป็นลูกโซ่ แถมถ้าไปขัดข้อง ตจว ก็ต้องรออะไหล่จากส่วนกลางกันอีก บางทีเป็นเที่ยวสุดท้าย ก็ไม่มีเครื่องไป ก็รอกันเงกไปเลย แถมที่ร้าย ก็คิอดูเหมือนมีคนหรือสาวกของสายการบิน มาช่วยแก้ตัว หรือโยนความผิดไปให้สนามบิน หรือดินฟ้าอากาศ แทน เพราะเราถึงแม้จะเป็น ผดส ธรรมดา เราก็เรียนบินพลเรือนจนจบ มีประกาศ นียบัตร บินเครื่องเล็กส่วนตัวได้ จึงพอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร แล้วบางทีก็สอบถามถึงสภาวะของสนามบินต้นทางกันได้ จึงรู้ว่า น่าจะมีการโยนความผิดไปให้สนามบิน จึงเข็ด กลับไปนั่ง ไทย และ บางกอก ตามเดิม
ตอนนี้ หางแดง ย้ายไป ดม ก็คันๆอยากจะลอง เพราะคิดว่าคงตัดปัญหาล่าช้าที่เกิดจากสุวรรณภูมิไปได้
ของ TRA นี้ ตอนแรกก็ไม่สนเท่าไร เพราะเขาจะใช้สุวรรณภูมิ จนกระทั่งดูเหมอนเขาจะขู่ฟ้องร้องหมอยุ่ง เราก็ว่าไม่เป็นธรรม เพราะหมอแกก็พูดตามหลักการและความชำนาญของแก เราว่าแกคงไม่กลัวหรอก แต่แกคงไม่อยากเสียเวลา จึงเงียบไป เราก็เลยสนใจมากขึ้น และก็มีคนอื่นๆ มาช่วยให้ข้อมูลดีๆ แต่ทางสายการบินก็ยังทำให้เหมือนกับว่าจะมีเครื่องถึง ๔ เครืองไวๆนี้ โดยไม่ยอมเอารูปเก่าใน ฟบ ออก และดูเหมือนจะมีการลบข้อความที่คนไปพูดในทางลบอีกด้วยนะ ถ้ามีอะไรสงสัย ถามไปได้ตามสบาย ขอบคุณมาก
ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
ขอบคุณ จขกท.สำหรับข้อมูลดีๆ

แต่ คหสต.ยิ่งอ่าน ยิ่งสับสน ยิ่งงง เพราะอาจจะยาวไปเลยไม่ค่อยน่าสนใจ

ขอโทษนะที่พูดตามตรง

ปล.เราไม่สงสัยอะไรเลย ไม่ต้องมาอธิบายเราหลังไมล์แล้วนะ
ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
ขอบคุณที่มาวิเคราะห์ให้ครับ ถือว่ามีโอกาสที่จะบินด้วยเครื่อง 1 ลำ ใช้งานอย่างหนัก
ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
ทีแรกว่าจะไม่งงและเข้าใจ ตามคุณ  David_kop  สรุป
พอ จขกท ยิ่งอธิบาย เลยยิ่ง งง เหมือนกันค่ะ ว่าตกลง
ต้องการสื่อว่าอะไร และผลโหวตที่เน้นย้้ำเพิ่มทีละคนสองคน
ว่ามีคนโหวตแล้วนะ เพิ่มอีก 1 คน คือจะทำอะไร เจาะลึก
และหาเหตุผลประกอบเท่าที่มีมาร่วมแบบสุดตัว ..

ส่วนพวกคุณ หมอยุ่ง ก็วิเคราะกันไปแบบผ่านๆ อ่านง่ายๆ
สรุปใจความง่ายๆ จุดประสงค์ชัดเจนค่ะ คนอ่านก็เลยเข้าใจกันหมด

แต่ก็ขอบคุณนะคะที่ทำให้รู้ว่าสายการบินนี้ อย่าเพิ่งลอง
ให้พี่แกดูมั่นคงกว่านี้ก่อนจะดีกว่า เพราะไม่ใช่แค่ค่าตั๋วที่เสีย
แต่เวลา เงินจอง รถ  รร สารพัด มันหนักกว่าค่าเครื่องบินนัก
ที่สำคัญ เสียอารมณ์ !!!
ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
ขอบคุณ จขกท. นะครับ  ที่อุตส่าห์หลังไมค์ไปลากผมมาร่วมวง (แบบงง ๆ )   -_-']

แต่การเดินทางของผมส่วนใหญ่เพื่อติดต่อธุรกิจการงาน มีกำหนดเวลาที่แน่นอน  

เลยไม่สนใจใช้บริการสายการบิน No Name ที่ไม่รู้ที่มาที่ไปครับ

ไว้ให้เขา "บินได้" สักปีสองปีก่อน  แล้วผมค่อยมาดูอีกที

ขอบคุณครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 32