ช่วยจัดทริปเที่ยวเชียงใหม่เชียงรายให้ด้วยครับ 5 วัน 4 คืน

รายละเอียดคร่าว ๆ มีดังนี้ครับ ขับรถไปจากกรุงเทพฯ เช้าวันที่ 24 ธันวาคม ไปค้างที่ตัวเมืองเชียงราย 1 คืน จากนั้นไปค้างที่ดอยอ่างขางอีก 1 คืน แล้วก็ค้างที่ตัวเมืองเชียงใหม่อีก 2 คืน กลับกรุงเทพฯ วันที่ 28 ธันวาคม
มีสมาชิกเป็นเด็กและผู้สูงอายุด้วย ที่พักมีจองไว้ทั้งหมดแล้ว
โปรแกรมที่วางไว้คร่าว ๆ คือดอยตุง ดอยอ่างขาง ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ม่อนแจ่ม สวนสัตว์เชียงใหม่ และที่อื่น ๆ (ยังนึกไม่ออก)
รบกวนทุกท่านช่วงวางโปรแกรมให้ด้วยครับว่าควรจะไปเที่ยวที่ไหนยังก่อน  ขอบคุณมากครับ
ดอยตุงไป ภูชีฟ้า แปปเดียวครับ วิ่งเทิงสบายๆๆ ไร่ธนาธร ไร่ บุญรอดก้อดีครับ

โปรแกรมโหดดี   อัดกระทิงแดงแล้วลุยเลย

วันแรก โดยเส้นทางจะผ่านวัดร่องขุ่นครับ ถ้าออกเดินทางได้ตั้งแต่เช้ามืด อาจจะทันเที่ยววัด ก่อนวัดปิด

วันสอง เชียงราย-ดอยตุง-สวนส้มธนาทร-วัดท่าตอน-น้ำพุร้อนฝาง-อ่างขาง
ดอยตุง-ดอยอ่างขาง ถ้าไม่แวะไหน ใช้เวลาขับรถ 3 ชั่วโมงครับ

วันสาม สาย ลงจากดอยอ่างขาง แวะเที่ยว ม่อนแจ่ม หากยังพอไหวและมีเวลา ขึ้นดอยสุเทพ เย็นนี้แหละครับ
ดอยอ่างขาง-เชียงใหม่ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าครับ

วันสี่ วันนี้ดอยอินทฯทั้งวันครับ

วันห้า เช้าเที่ยวสวนสัตว์ แวะซื้อของฝาก กลับ กทม.ครับ

ขับรถเยอะมากครับ จะใช้เวลาอยู่กับรถนานมากครับ ถ้าชอบก็ดีครับ

เคยไปทริป เชียงราย -เชียงใหม่ แบบขับรถไปเอง

วันที่ 1  ออกจาก กทม. ตี 5
          แวะพักระหว่างทางไปเรื่อย เพราะมีผู้สูงอายุไปด้วย
          ไปเข้าเชียงใหม่ ผ่านดอยสะเก็ด มุ่งหน้าไป อ.แม่สาย เชียงราย
          ถึงเกือบเย็น
วันที่ 2  ข้ามไปเที่ยวฝั่งพม่า
          เที่ยงกลับฝั่งไทย   ออกเดินทางกลับไปเชียงใหม่
          เช็คอินที่พัก
          หาร้านทานอาหารเย็น
          กลับที่พัก
วันที่ 3  ไหว้พระครูบาศรีวิชัย  ขึ้นดอยสุเทพ  ลงมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่
          ทานข้าวเย็น  เที่ยวถนนคนเดิน
วันที่ 4  เที่ยวแหล่งท่องเที่ยว อ.แม่ริม
วันที่  5  เดินทางกลับ กทม.

ปล. - หลังๆ ไปเที่ยวน้อยแห่ง เพราะไปมาเกือบหมดแล้วค่ะ

*****************************************************

ทริปของ จขกท.(คณะมีผู้ใหญ่ เด็ก และผู้สูงวัยด้วย) :

24 ธ.ค.55  - เช้าออกเดินทางไปเชียงราย  ค้าง 1 คืน
               - กว่าจะถึงเชียงรายคงเกือบเย็นแหละค่ะ
                 ตอนนี้น่าจะมีรถมากนะคะ เพราะเป็นเทศกาลพิเศษด้วย
                 เข้าที่พัก
                 เที่ยววัดร่องขุน  วัดวาอารามในตัวเมือง หากมีเวลา
                 พร้อมหาร้านทานข้าวเย็น

25 ธ.ค.55  - เช้าน่าจะเที่ยวดอยตุง
                 จากนั้นเดินทางไปดอยอ่างขาง  ค้าง 1 คืน

26 ธ.ค.55  - เที่ยวดอยสุเทพ  ไหว้พระครูบาศรีวิชัย
                 เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่
                  ทานข้าวเย็น  เที่ยวถนนคนเดิน
                  กลับที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่
วันที
27 ธ.ค.55  - เที่ยวม่อนแจ่ม ดอยอินทนนท์ ฯลฯ
                 แล้วก็กลับมาค้างที่ตัวเมืองเชียงใหม่
28 ธ.ค.55  - กลับ กทม.

ลองดูรีวิวของเพื่อนๆ ที่ไปเที่ยวมาแล้ว เผื่อเป็นไอเดียในการเดินทางได้ครับ