รบกวนช่วยดูทริปเชียงใหม่ให้ทีนะคะว่าพอไหวมั้ย

วางแผนจะขับรถไปเที่ยวเชียงใหม่กับครอบครัวน่ะค่ะ ยังไม่เคยไปเที่ยวเชียงใหม่เลย ซื้อหนังสือมาดูแล้วก็งงๆ ไม่แน่ใจกับเส้นทาง จึงต้องมารบกวนสมาชิก Blue Planet ช่วยดูให้ทีนะคะ

วันแรก ออกเดินทางวันที่อาทิตย์ที่ 6 ม.ค จาก กทม. กว่าจะถึงเชียงใหม่ก็คงเย็นๆเลย ขับรถเองเรื่อยๆเหนื่อยก็แวะพัก คาดว่าจะหาที่พักใน อ.เมือง (ใครมีที่พักดีๆราคาไม่แพง แนะนำด้วยนะคะ) อยากแวะไปเที่ยวไน้ท์ซาฟารี แล้วไปเดินตลาดท่าแพต่อ
       วันที่ 2 เช้าตรู่ไปไหว้พระที่ดอยสุเทพ -บ้านม้งดอยปุย-ขุนช้างเคี่ยน-สวนสัตว์เชียงใหม่ อยากทราบว่าจาก อ.เมืองไปขุนช้างเคี่ยนนี่ไกลแค่ไหนคะ ขับรถลำบากมั้ย และถ้าจะขับรถไปค้างคืนต่อที่ม่อนแจ่มจะไกลมากมั้ยคะ
       วันที่ 3 ม่อนแจ่ม--สวนสตรอเบอรี่-ศูนย์ฝึกลิง-คุ้มเสือ-ไปพักที่บุรีลาไสย์ สันกำแพง (อันนี้ได้ที่พักมาฟรีนะคะ)
       วันที่ 4 น้ำพุร้อนสันกำแพง-บ่อสร้าง
       วันที่ 5 กลับ กทม.

หากใครมีสถานที่เที่ยวแนะนำว่าควรไปที่ไหนเพิ่มเติมก็แนะนำได้เลยนะคะ เราไม่เคยไปมาก่อนเลยไม่รู้ว่าระยะทางระหว่างสถานที่เที่ยวแต่ละที่ใกล้ไกลแค่ไหน ไปทั้งทีก็อยากให้คุ้มค่า อยากให้ครอบครัวมีความสุขค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ

ปล. แนะนำร้านอร่อยระหว่างเส้นทางให้ด้วยนะคะ^^
วันที่ 2 หาที่พักแถวๆ ในเมืองสะดวกกว่า  ได้เที่ยววัดในเมือง เน้นวัดสำคัญๆ ก็ได้ใกล้ๆ กันหมด
วันที่ 3 ตื่นเช้าหน่อยไปม่อนแจ่ม  ช่วงบ่ายๆ แวะเที่ยวบ่อสร้าง แช่น้ำร้อนตอนเย็นๆ แล้วค่อยเข้าที่พักก็ยังทัน
วันที่ 4 ลุยได้อีกเต็มๆ วัน  อยากไปไหนก็ลุยเลย

เห็นด้วยกับคห.1ครับ
วันที่2พักในเมืองดีกว่า
วันที่3ค่อยไปม่อนแจ่ม บ่อสร้าง น้ำพุร้อน
วันที่4ไปดอยอินทนนท์โลด นอนดอยชัวร์ญ่า วิวสวยมากๆ
ลองดูละกันครับ...

วันอาทิตย์ 6 ม.ค.56
05.00 น.    - ออกเดินทางจาก กทม.
เย็น           -  ถึงเชียงใหม่
               -  check in โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ หรือ โรงแรม IBIS (All seasons เดิม)  ตรงแยกภูคำ ถนนห้วยแก้ว อำเภอเมืองเชียงใหม่  หรือโรงแรมมาลินเรสซิเด้นท์  ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.)
               - พักผ่อน
ค่ำ            - ออกไปเดินถนนคนเดินวันอาทิตย์ที่ท่าแพ (โดยนั่งรถสองแถวสีแดง ค่ารถคนละไม่เกิน 20-30 บาท ไม่ควรเอารถไป เพราะหาที่จอดรถยาก) และรัปประทานอาหารเย็นที่นั่น  ซึ่งจะมีของน่าทานให้เลือกเยอะ (เป็นส่วนที่มีร้านอาหารมากมาย ตั้งขายในบริเวณวัด)
ดึก           - กลับที่พัก

วันจันทร์ 7 ม.ค.56
เช้า          - ทานข้าวเช้าที่โรงแรม
             -  ไปไหว้พระครูบาศรีวิชัย ก่อน ที่เชิงขึ้นดอยสุเทพ
             -  เดินทางต่อขึ้นไปเที่ยวดอยสุเทพ -บ้านม้งดอยปุย-ขุนช้างเคี่ยน
             -  ลงมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่อยู่ก่อนทางขึ้นดอยสุเทพ
                (สวนสัตว์ ปิด 6 โมงเย็น)
             - ทานอาหารเย็นที่หลังตลาดหน้า มช. ร้านเยอะแยะ อร่อย ไม่แพง
             - กลับที่พัก
วันอังคาร 8 ม.ค.56
เช้า         - ทานข้าวเช้าที่โรงแรม
             - checkout จากโรงแรม
เช้า         - ไปเที่ยว ม่อนแจ่ม--สวนสตรอเบอรี่-ศูนย์ฝึกลิง-คุ้มเสือ-
             - ไปพักที่บุรีลาไสย์ สันกำแพง (อันนี้ได้ที่พักมาฟรีนะคะ)

วันพุธ 9 ม.ค.56
            - เที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพง-บ่อสร้าง
            - เที่ยวไนท์ซาฟารี
วันพฤหัส 10 ม.ค.56
            -  กลับ กทม.

วันที่ 1
ถนนคนเดินวันอาทิตย์ (ถนนราชดำเนิน / ประตูท่าแพ)

วันที่ 2
สวนสัตว์เชียงใหม่ ครูบาศรีวิชัย ดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ฯ ดอยปุย
(เรียงจากล่างขึ้นบน ส่วนจะไปไหนก่อน แล้วแต่ครับ)

ขุนช่างเคี่ยน - หาข่าว ณ เวลานั้น ว่าดอกพญาเสือโคร่งยังบานอยู่มั้ย

ถ้าหาที่พักม่อนแจ่มได้ และไปถึงที่นั่นก่อนพระอาทิตย์ตกได้ ก็พักม่อนแจ่ม
(เดินทางประมาณ 1 ชั่งโมง บวกลบ) แต่แนะนำให้พักในเมือง ตามคห.ข้างบน

คืนนี้อาจไปไนท์ซาฟารี

วันที่ 3 - กำหนดการเดิม
จากม่อนแจ่มไปสันกำแพง ไม่ต้องเข้าเมืองนะครับ ใช้วงแหวนรอบนอกได้

วันที่ 4 - เวลาเหลือไม่น้อย ลองหาที่เที่ยวเพิ่มครับ ถ้าจะไปอินทนนท์ ก็วิ่งวงแหวนรอบนอกได้
ไนท์ซาฟารี อาจมาไว้วันนี้ก็ได้ ถ้าได้ที่พักในเมือง

ย้ายไนท์ซาฟารีในวันแรกไปเป็นวันอื่นค่ะ เพราะไนท์ซฟาฟารีอย่างน้อยก็ 2 ชม. และถนนคนเดินก็ยาวมาก ไม่น่าจะทันค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ สำหรับทุกคำแนะนำเลย สมาชิก Blue planet ใจดีมากจริงๆ ดีใจมากเลยค่ะที่ได้คำแนะนำดีๆ