ขับรถไปถึงกาญจน์แล้ว อบากนั่งรถไฟสายมรณะ ต้องขึ้นที่ไหน เวลาไหนคะ

จะไปเที่ยวกาญจน์ แต่ขับรถไปเอง และอยากพาลูกนั่งรถไฟสายมรณะ ที่เลียบไปตามหน้าผาสูงๆ ค่ะ เสียวดี

ไม่ทราบว่าจะขึ้นที่สถานีไหนที่เมืองกาญจน์ เวลากี่โมงคะ วันนึงมีกี่ขบวน

ขอบคุณค่ะ

ขึ้นสถานีกาญจนบุรี หรือที่หยุดรถก่อนสะพานข้ามแม่น้ำแคว เวลารถ

เคยไปขึ้นที่ตัวเมืองกาญ แล้วไปลงไทรโยคค่ะ

ถาม คห 2 และ 3 ค่ะ

ที่ว่าขึ้นสถานีกาญจนบุรี คือที่สะพานข้ามแม่น้ำ ที่มีคนลงไปถ่ายรูปกันเยอะๆ ใช่มั้ยคะ

และต้องขึ้นตอนกี่โมงคะ

ขอบคุณค่ะ

ผมก็เคยนั่งแต่จำเวลาไม่ได้ผมว่าน่าจะก่อน สิบเอ็ดโมงนะ เพราะมันต้องวิ่งต่อไปน้ำตก แล้วขากลับก็ขบวนเดิมที่นั่งไปนั้นหละครับ

ผมเคยนั่งรถไฟสายท่องเที่ยวครับ กทม-น้ำตกไทรโยคน้อย
มีวิ่งวันเสาร์-อาทิตย์ กับวันหยุด ค่าตั๋ว 120 บาท ไปกลับครับ
แต่ขบวนนี้เค้าไม่รับคนรายทางนะครับ ต้องซื้อตั๋วก่อน

ขับรถไปขึ้นที่ถ้ำกระแซเลยค่ะ ไม่ต้องขึ้นจากเมืองกาญหรอก มันเสียเวลามากมายกลัวน้องจะ
งอแงเสียก่อน จากแยกบายพาสขับรถไปทางเส้นไทรโยคประมาณสามสิบกิโลเมตรจะมีป้าย
ทางแยกไปถ้ำกระแซ จุดนี้แหละค่ะ ที่รถไฟเลียบหน้าผา ไม่เหงาหรอกค่ะ ทัวร์มาลงจุดนี้ทั้งนั้นแล้วก็ซื้อตั๋วขึ้นรถไฟเลียบหน้าผาไปถึงท่าน้ำตกไทรโยคน้อยแล้วก็นั่งกลับ
มา หรือมีคนขับรถไปรอที่สถานีต่อไปก็ได้ จะประหยัดเวลาได้มาก ไม่น่าเบื่อด้วยค่ะ

ที่ถ้ำกระแซ พอจะประมาณเวลาได้มั้ยคะ จะได้ไม่ต้องรอนานค่ะ

แนะนำว่าให้หาโชเฟอร์ซักท่าน ทำหน้าที่ขับรถยนต์ให้ครับ โดยให้ขับรถยนต์มาส่งสมาชิกอื่นๆ ขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟท่ากิเลน ในเวลาประมาณ 11.30 น. เพื่อรถขึ้นรถไฟขบวน 257 ธนบุรี-น้ำตก ซึ่งจะมาถึงสถานีรถไฟท่ากิเลน ในเวลา 11.33 น. (แต่รถไฟช้ากว่าเวลาแน่นอน) จากนั้นก็นั่งรถไฟจากสถานีท่ากิเลน ไปลงยังสถานีรถไฟวังโพ ซึ่งจะในเส้นทางช่วงนี้จะผ่านสะพานถ้ำกระแซด้วย แลัวรถไฟจะมาถึงสถานีวังโพ ในเวลา 12.04 น. (หรือประมาณครึ่งชั่วโมง) ก็จะทำให้ไม่เบื่อการนั่งรถไฟจนเกินไปครับเพราะใช้เวลาเพียง 30 นาที

ส่วนโชเฟอร์ก็ขับรถยนต์มารอรับที่สถานีรถไฟวังโพได้ โดยระยะทางทางรถยนต์ก็ประมาณ 20 กิโลเมตร เท่านั้น

ส่วนที่ตั้งของสถานีรถไฟท่ากิเลน และสถานีวังโพ นั้น เสริจหาจากกูเกิลแม็ปได้เลยครับ

หรือถ้าอยากไปกันทั้งครอบครัว ก็แนะนำให้ไปจอดรถยนต์ไว้ที่สถานีรถไฟวังโพครับ แล้วลองหารถเหมาให้ไปส่งที่สถานีรถไฟท่ากิเลน ภายในเวลา 11.30 น. ก็ได้ครับ

น่าจะเปลี่ยนเป็น "อยากนั่งรถไฟบนเส้นทางรถไฟสายมรณะ" จะดูดีกว่านั่งรถไฟสายมรณะนะครับ กลัวนั่งไปแล้วไม่ได้ลง

นั่งรถไฟสายนี้ต้องทำใจหน่อยนะครับ คนจะแน่นมาก แล้วก็ต้องแย่งกันขึ้น เพราะเป็นรถไฟฟรี สำหรับคนไทย แล้วก็จะมีคนขายของเดินเบียดไปมาตลอด เคยพาเพื่อ่นญี่ปุ่นยืนไปบนรถไฟสายนี้ครับ ใช้เวลา 2.30 ช.ม. กว่าจะถึงสถานีน้ำตก จะมีที่นั่งอีกทีก็เลยถึงสถานีถ้ำกระแซไปแล้ว เพราะนักท่องเที่ยวลงกันไปหมดแล้ว จนท เลยอนุญาตให้มาใช้โบกี้นักท่องเที่ยวได้ รถไฟมาไม่แน่นอน ต้องรอรถจากต้นทางธนบุรี ส่วนมากจะล่าช้า ขากลับผมใช้บริการรถแอร์ประจำทางที่มาจากทองผาภูมิ ใช้เวลาแค่ 30 นาทีก็ถึงตัวเมืองแล้ว ขนาดหยุดรอผู้โดยสารเป็นระยะ

หลังจากสถานีถ้ำกระแซแล้ว ไม่มีอะไรน่าสนใจครับ แต่ถ้าจะดูธรรมชาติประเภท ลำธาร ป่าไม้ ก็นั่งไปลงสถานีน้ำตก แล้วนั่งรถสองแถวออกมาที่ตลาด เพื่อนั่งรถปรับอากาศกลับเข้าเมือง เอารถจอดไว้ที่ที่พักจะดีกว่าครับ