Japan!!! ครั้งแรก รบกวนผู้รู้หน่อยค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า ลูกสาวทั้งสองอยากไปญี่ปุ่นมาก แม่ก็ไม่สนใจอะไรซื้อตั๋วเลย (พอดีมีโปรหน่ะค่ะ) จัดไปแต่ไม่ชอบไปกับทัวร์ ส่วนคุณสามีอยากไปกับทัวร์ได้ไม่เดือดร้อน เหนื่อย และยุ่งยาก แต่ด้วยความซ่าส์ของแม่จะไปเองงงง (พ่อ แม่ ลูกสาวอีก 2) ที่นี้ก็มาก่ายหน้าผาก หาข้อมูล ทำการบ้าน หาทุกสิ่งอย่าง  ลองทำตารางแบบคร่าวๆดูไม่รู้โอมั้ยอ่ะคะ  แล้วก็มีคำถามว่าจะไปเที่ยววันที่ 1 ก.พ. - 10 ก.พ. อากาศคงหนาวน่าดู ควรจะไป รึ ไม่ไปอะไรบ้างคะ

ออกเดินทาง Jan 31 ถึง tokyo Feb 1,2013 เวลา 7.30 น.
Day 1 : Tokyo => Osaka ( Osaka Aquarium/ วัด)
Day 2 : Osaka => Universal Studio
Day 3 : Kyoto => ควรไปแบบที่เค้าจัดไว้แบบทัวร์ครึ่งวันรึเปล่าคะ
** มุ่งหน้าเข้าฟูจิ นอนฟูจิ**
Day 4 : เที่ยวเล่นฟูจิ ฮาโกเน่ ล่องเรือ เที่ยววัด ทานไข่ดำ (ใครๆก็ทานอยากรู้จริง)
มุ่งหน้าเข้าโตเกียว
Day 5 : พระราชวังอิมพิเรียล
Day 6 : Nikko
Day 7 : Tokyo Disneyland
Day 8 - 9 : เก็บตกเที่ยวเล่นโตเกียว
Day  10 : เที่ยวเล่น และ ออกจาก Tokyo 13.00 มุ่งหน้าสู๋ Narita Airport

สาเหตูที่ต้องอยู่โตเกียวนานเพราะ
1. เป็นครั้งแรก อยกาเที่ยโตเกียวมากหน่อยค่ะ
2. และประการสำคัญคิอจองเป็นคล้ายๆ Apartment ต้องอยู่อย่างน้อย 7 คืน ถึงจะอยู่ไม่ถึงก็คิด 7 คืนค่ะ
ใส่ตารางมาด้วยแต่มันไม่ขึ้นทำไงอ่ะค่ะ

ขอวีซ่ายังครับ ^_^

^
เกียวโตน้อยมากครับ อาจจะไม่ไปได้แค่วัดน้ำใสที่เดียว
จากเกียวโตไปฟูจินี่ใช้เวลาหลายชั่วโมงอยู่นะครับ เผื่อๆไว้ซักสี่ชั่วโมงเลยทีเดียว

วันที่1-2 ไม่ถนัดครับ ขอผ่าน
วันที่3 อยู่เกียวโต  ควรจะเที่ยวทั้งวัน เดินทางไปฟูจิไม่ทันแน่ครับ
วันที่4 เดินทางทั้งวันครับ ว่าแต่จะไปยังไงครับ ถ้ารถไฟต้องใช้เวลา5ชั่วโมง เพราะต้องวกกลับมาทางโตเกียว-โยโกก่อน ไปถึงฟูจิอย่างไวก็บ่าย3  เพราะคงเร่งเวลาไม่ได้ ไปกันหลายคนจะขลุกขลัก
อันที่จริง ฮาโกเน่อยู่ใกล้เกียวโตมากกว่าฟูจินะครับ  ผมแนะนำว่าเปลี่ยนแผน  ออกจากเกียวโตแต่เช้า ไปแวะเที่ยวโยโกฮาม่าหรือคามาคุระ ค้างที่โยโกฮาม่าหรือโตเกียวก็ได้ แต่แนะนำให้หาที่พักถูกๆที่โตเกียว
วันที่5 จากโยโกเข้าโตเกียว จากโตเกียวไปฟูจิ ค้าง1คืน  ถ้าพักโยโก ไปรถไฟจะต้องต่อรถ2-3ครั้ง ใช้เวลา3ชั่วโมง
แต่ถ้าค้างโตเกียวจะเลือกได้ว่าเราจะไปฟูจิโดยรถไฟหรือรถทัวร์
วันที่6 กลับโตเกียว มาถึงบ่าย พระราชวังอิมพีเรียล ( ถ้าแวะฮาโกเน่ด้วย จะถึงโตเกียวเย็นๆ แวะวังไม่ได้ ควรเลือกเอาสักอย่าง)
วันที่7 ดิสนีย์แลนด์
วันที่8 นิกโก้ 1เดย์ทริป
วันที่9 เก็บตกโตเกียว วัดอาซากุสะ อากิฮาบาระ ศาลเจ้าเมจิที่ชินจูกุ โตเกียวทาวเวอร์ตอนเย็นๆ
วันที่10 เช็คเอาท์10โมง  มีเวลาแค่3ชั่วโมง ทำได้แค่เดินห้างซื้อของฝากแค่นั้นครับ  กว่าร้านรวงจะเปิดก็10-11โมงแล้ว ทำไรไม่ค่อยได้

เพิ่มเติม1  ถ้าอยากเห็นฟูจิ ไม่จำเป็นต้องไปที่คาวากูชิ ถ้ามาจากคันไซ แวะชิซึโอกะ ก็ได้เห็น แต่ที่นั่นจะดังมากในช่วงที่ไร่ชาออกไปครับ  ถ้าอยากสัมผัสใกล้ชิดก็คงต้องไปคาวากูชิ ซึ่งผมแนะนำอย่างหลัง
เพิ่มเติม2  ไปกันเป็นครอบครัวมันจะขลุกขลัก เพราะต้องรอคนนั้นคนนี้ ควรจะเผื่อเวลาไว้เยอะๆครับ  อย่่ายัดโปรแกรม ที่คุณจัดมาดีแล้ว ยกเว้นจากเกียวโตไปฟูจิ+ฮาโกเน่ อันนั้นท่าทางจะเหนื่อยมาก อย่าเสี่ยงเลยครับ

คิดออกแค่นี้ครับผม

วันที่ 1 กับ 3 -4 จะเหนื่อยหน่อย
แก้ได้โดย (ถ้ายังทันนะ)

วันที่ 1 ลองดูให้ตั๋วลงที่สนามบินคันไซแทนดีมั้ยครับ เพิ่งลงจากเครื่องที่นาริตะ แต่ต้องจับรถไปโอซาก้าเลย เหนื่อย  กว่าที่คิดนะ

วันที่ 3 เกียวโต ครึ่งวันได้อย่างมากก้อสองที่ ดูไม่คุ้มยังไงไม่รู้ ถ้าเป็นผมคงตัดฮาโกเน่ออกแล้วอยู่เกียวโตต่อดีกว่า

วันที่ 5 วังเนี่ย ถ้าไม่ได้ขอเข้าชมไว้ จะดูได้แค่สวนด้านนอก ชม.เดียวก้อเดินเหนื่อยแล้วครับแต่ถึงขอเข้าชมไว้ ผมว่าไม่น่าเกินครึ่งวัน เอาไปใส่สถานที่อื่นต่อได้

ช่วงเกียวโตกับโอซาก้าใช้เวลาน้อยไปครับ เหนื่อยแน่ๆ

ด้วยจำนวนวัน และไปครั้งแรก ผมว่าเที่ยว tokyo + รอบๆ น่าจะดีกว่า เพราะดูตามโปรแกรมขอบอกว่าเหนื่อยแน่ๆ ยิ่งมีลูกไปด้วย เดี๋ยวจะหมดสนุกซะก่อน

ถ้าจะเอาตาม plan นี้ให้หาตั๋วไปลง kansai airport  และกลับทาง narita จะดีกว่า

Day 3 เที่ยว kyoto ทั้งวัน แล้วตอนเย็นก็นั่ง shinkansen ไป tokyo ค้าง tokyo

Day 4 เที่ยว Hakone หรือ Kawaguchiko ทั้งวัน แล้วกลับมาค้าง tokyo (จริงๆอยากให้พักที่ hakone หรือ kawaguchiko 1 คืน จะได้ไม่เหนื่อยเกินไป

จริงๆก็ตามที่บอกครับ ว่าไปครั้งแรก ช่วงเวลาแค่นี้ เน้นโซนเดียวน่าจะดีกว่า ไม่งั้นเหนื่อยเกินจะกลายเป็นความทรงจำที่ไม่ดี

พระราชวังที่นั่นไม่ได้เหมือนวังบ้านเราที่อยากไปเมื่อไหร่ก็ไปได้นะครับ แต่ต้องจองรอบไว้ถึงจะเข้าไปได้ ไม่อย่างนั้นก็ดูได้แต่ข้างนอกซึ่งกว้างมากแต่แทบไม่มีอะไรน่าสนใจเลย หรือไปเข้าสวนตะวันออกแทน (ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีอะไรน่าสนใจเพราะยังไม่เคยไป ที่แน่ ๆ หน้าหนาวแบบนั้นขืนไปอยู่ในสวนโล่ง ๆ คงทรมานน่าดู)

และถึงจะเข้าชมข้างในวังก็ต้องเดินตามเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ต้นจนจบ จะเดินไปไหนมาไหนตามใจชอบเหมือนบ้านเราไม่ได้ และเมื่อหมดเวลาก็ต้องออก จะมาอ้อยอิ่งอยู่ไม่ได้ ขนาดร้านขายของที่ระลึกยังเปิดแค่สิบนาทีก่อนการนำชมเลย เดินชมเสร็จแล้วก็ไม่มีเปิดอีก

ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่ได้คิดจะเข้าชมข้างใน (ซึ่งต้องจองล่วงหน้า) ก็เปลี่ยนเป็นไปที่อื่นเถอะครับ

_/\_. ขอบคุณมากๆเลยค่ะได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ สงสัยต้องตัด Osaka กับ Kyoto ออกแล้วหล่ะค่ะ แอบเสียดายแต่ถ้าไปแล้วทุกคนเหนื่อยและไม่สนุกคงไม่คุ้ม (รึเปล่า...แอบงกนิดๆ). ด้วยตั๋วระบุไปและกลับที่นาริตะเลยจัดแบบงกๆอยากเที่ยวไปหมด ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยค่ะที่เตือนสติ

@คุณ tutorprc - ยังค่ะ ซื้อตั๋วรอไว้ 2 เดือน (ซ่าส์มากเลย) ซื้อเสร็จมาอ่านในเวป แม่เจ้าควรให้ทุกอย่างเรียบร้อยถึงค่อยซื้อตั๋วนินา. ตอนนี้ได้แต่ภาวนา แต่มีจดหมายรับรองการทำงานจากบริษัททั้งพ่อและแม่ค่ะ และลูกก็มีจดหมายจากทางโรงเรียนค่ะว่าไปช่วงวันหยุดค่ะ
@ คุณ - หมึกกล้วยพุงโต -  ขอบคุณนะคะ จะเปลี่ยนแผนแล้วค่ะ
@ ประกายแสงสีเหลืองแห่งแอนฟิลด์ -  ขอบคุณค่ะ ข้อมูลเยอะดีจัง เห็นภาพเลยค่ะ ว่าจัดอะไรมั่วไปหมด ^_^ โดยเฉพาะเกียวโตและฟูจิไม่กล้าเสี่ยงจริงๆค่ะหน้าหนาวด้วยค่ะเดี๋ยวจะหมดสนุกกันทั้งครอบครัว
@ คุณโฮลี่ไนท์ - ขอบคุณนะคะคือด้วยความผิดพลาดของตัวเองค่ะซื้อตั๋วขึ้นและลงนาริตะหน่ะค่ะ คงต้องเอาตารางที่ไม่สะดวกออกแล้วหล่ะค่ะ
@ คุณBill@AC125 - ขอบคุณนะคะ
@ คุณ CLK BRABUS ขอบคุณค่ะ คิดว่าคงจะเที่ยวรอบๆโตเกียวแล้วหล่ะค่ะ
@ คุณ TImin 2101 - 555 ตายแน่โดนสามีและลูกเหยียบแน่ๆถ้าไปถึงแล้วไม่ได้เข้า ขอบคุณนะคร้า _/\_

Day 3 : Kyoto =>
Day 4 : Kyoto -
Day 5 : Nikko Day trip
Day 6 : Kawaguchiko นอน 1 คืน
Day 7 : Tokyo
Day 8 : DisneylandTokyo
Day 9 : เก็บตกเที่ยวเล่นโตเกียว
Day 10 : เที่ยวเล่น และ ออกจาก Tokyo 13.00 มุ่งหน้าสู๋ Narita Airport

สงสัยว่าทำไมย้อนลงมาไกล เลือกสายการบินที่ บินลง Osaka กลับ Tokyo ก็มีนะครับ
Osaka มาหลายอย่างที่น่าดูนะครับ
** มุ่งหน้าเข้าฟูจิ นอนฟูจิ**
Kyoto สำหรับ 1 วันยังแถบไม่ค่อยจะพอเลยครับ
มุ่งหน้าเข้าโตเกียว
Day 5 : พระราชวังอิมพิเรียล
มีหลายอย่างใน Tokyo ที่น่าดู
Day 6 : Nikko
เหนื่อยนะครับ ย้อนไปมาก ถ้าอย่างนั้นน่าจะขึ้น Nikko ตั้งแต่วันแรกแล้วค่อยลง Tokyo แต่ช่วงนั้นหนาวมาก มีหิมะ การเดินทางน่าจะลำบากมากเลยครับ
Day 7 : Tokyo Disneyland
Tokyo 2-3 คืน ก็น่าจะพอ แย่งเวลาไปให้ Kyoto Osaka ด้วยจะดีครับ

ถ้ายังอยากไปวังลองเข้าไปจองรอบดูนะครับ มันจองก่อนไปได้