รู้สึกแย่เมื่อต้องกลายเป็นพลเมืองชั้นสองด้วยเหตูผลว่า "จองผ่านเอเยนต์" จากเดอะเซส บางแสน

เรื่องมีอยู่ว่า จขกท ได้จองห้องพักโรงแรมเดอะเซสบางแสน ห้อง ซูพีเรียร์ ซีวิว ในราคา 2000 บาท ด้วยหวังว่าจะได้ดูวิวทะเลเพราะเห็นในข้อมูลแจ้งไว้ว่า ห้องซีวิวจะเป็นชั้น 5 ขึ้นไป พอไปถึงที่ห้องได้ห้องที่ชั้น 5 อีกทั้งมุมอับเห็นแต่ตึกและบ้าน จึงโทรไปแจ้งน้องที่รีเซฟชั่นว่าขอดูห้องชั้นอื่นให้หน่อยได้ไหมถ้าว่างขอย้ายชั้นหน่อยเพราะวิวไม่ค่อยดีเลย แต่!! คำตอบที่ได้รับคือ ย้ายไม่ได้คะจองผ่านเอเยนต์ได้แค่ชั้น 5 เท่านั้น อ้าววแล้วถ้าอยากย้ายหละต้องทำอย่างไร ปรากฎว่าต้องจ่ายเพิ่ม ห้องละ 500 บาท เลยถามกลับไปว่าย้ายไปห้อง type ไหน คำตอบที่ได้รับคือ ห้อง ซูพีเรีย ซีวิว อ้าววก้อห้องที่จองมาก้อเป็น ซูพีเรียซีวิวแล้วต้องจ่ายเพิ่มทำไม?  ต้องจ่ายเพิ่มเพราะจองผ่านเอเยนต์มาไม่งั้นก้อย้ายไม่ได้ โหๆๆ แล้ว ROOM RATE ห้องซูพีเรียซีวิว คุณแค่ 2100 แล้วดิฉันจองผ่านเอเยนต์2000+จ่ายเพิ่ม 500 เพื่อ นอนห้องในtype เดิม แล้วจะไม่ให้รู้สึกแย่ยังไงไหวคะ ปกติ จขกท จะใช้บริการการจองโรงแรมผ่านทางเอเยนต์ด้วยความสะดวกในการชำระเงินและเรื่องของการสะสมแต้ม แต่ไม่คิดว่าการจองผ่านเอเยนต์จะทำให้กลายเป็นพลเมืองชั้นสองเช่นนี้
ความคิดเห็นที่ 1
ไกด์ว่าถ้านโยบายโรงแรมเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

คุณควรโทษบริษัทที่คุณจองผ่านมากกว่า

จริงแล้วเรื่องวิวห้องเป็นปัญหาโลกแตกมาก มีทุกที่

อยู่ที่ลูกค้าคนไหนจะเข้าใจมันแค่ไหน

ไม่งั้น โรงแรมทุกที่คงต้องเริ่มห้องที่ชั้น 10 เพื่อวิวที่สวยโดนใจ

ใคร request ห้องวิวสวย ไม่ใช่วิวถนน high floor ก็ต้องยอมเพิ่มแหละท่าน

จขกท จองผ่าน อาจจะไม่ได้บอกว่าขอวิวสวยๆ ก็เข้าใจนะท่าน


แต่ถ้าลูกค้าทุกคน จะเอาแต่วิวสวยๆ

ห้องอื่นคงไม่ได้ขาย

คราวหน้า เวลาจอง แจ้งให้ชัดเจนไปเลยท่าน

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
สมัยไกด์เป็น receptionist โรงแรมก็เจอแบบนี้

ห้องวิวสวยๆ ชั้นสูงๆ จะระดับ Deluxe พนักงานต้อนรับก็จะรับทราบนโยบายโรงแรมคือ

ถ้าแขกไม่ได้จองอะไรพิเศษมา ก็ได้ห้องวิวถนนแหละ

ยิ่งถ้าแขกกรุ๊ปใหญ่ๆ จ่ายต่อห้องถูกๆ วิวสี่แยกเลยนะ ชั้น 2 (ปิดหน้าต่างก็เงียบนะ)

พวกนี้ห้องธรรมดา

ใครอยากได้ห้องวิวสวย เพิ่มต่อคืน 500 โพสต์ลงบิลห้องเลย

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เคยไปพัก 6016

เปิดระเบียงออกไป เจอถุงลูกชิ้น ที่เหลือแต่น้ำจิ้ม

คุณแม่บ้านไม่ได้ออกมาดูหรือไงเนี้ย -*-
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เมลไปแจ้ง เอเยนต์ของคุณเลยครัยว่าถูกโรงแรมเลือกปฏิบัติ

ที่ควรจะเป็นคือจัดห้องให้อย่างเท่าเทียมกัน (สุ่มก็สุ่มเหมือนกัน)

ไม่ใช่แยกลูกค้าเอเยนต์ออกมาก่อนแล้วจัดห้องดีๆให้ลูกค้าอื่นไปก่อนแบบนี้
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าจองห้อง ซูพีเรียร์ ซีวิว ยังไงก็ต้องได้ ซูพีเรียร์ ซีวิว หรือดีกว่า สิ่งที่คุณจะต้องทำคือไม่รับห้องนั้นแล้วโทรไปทางเอเย่นที่คุณจองมา แต่ถ้าเรื่องมันผ่านไปแล้ว ก็ต้องลองเมลไปคุยกับทางเอเย่นว่าจะรับผิดชอบอย่างไรในกรณีนี้
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เดาว่า จองผ่านเอเยนต์  โรงแรมถูกหักคอมมิชชั่น โรงแรมได้ ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
โรงแรม เลยปฏิบัติแบบ พลเมืองชั้นสอง
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
จขกทเอง คะ ตอนที่จองแจ้งไว้กับทางเอเยนต์เรียบร้อยแล้วคะ ว่ารีเควส high floor นะ เพราะที่ยอมจ่ายแพงกว่าเพราะเห็นว่าห้องซีวิวรีเควส high floor ได้ ทางโรงแรมทราบแต่พอไปถึงกลับกลายเป็นว่าไม่ได้ ไม่ได้ติดใจเรื่องวิวไม่ถูกใจนะคะ แค่รู้สึกว่าโดนเลือกปฎิบัติคะ เพราะพนักงานพูดชัดเจนเลยคะว่า ถ้าจองผ่านเอเยนต์ ก้อได้ห้องชั้นที่ต่ำที่สุด อีกทั้งต้องจ่ายเพิ่ม500 ต่อห้อง เพื่อแค่ย้ายชั้นให้ห้องแบบเดิมที่จองมารวมราคาเป็น 2500 ทั้งๆที่ราคา walk-in แค่  2100 รีเควสชั้นได้ เสียความรู้สึกมากจะเปลี่ยนโรงแรมก้อไม่ได้เพราะจ่ายเอเยนต์ไปแล้ว แค่รู้สึกว่าถ้าโรงแรมเลือกปฎิบัติกับลูกค้าอย่างไม่เท่าเทียมคะ ทั้งๆที่ราคาที่จองมาได้ไม่ได้ถูกกว่าเรตโรงแรมเท่าไหร่เลยแล้วอย่างนี้เค้าจะขายผ่านเอเยนต์ทำไม
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ถ้าอย่างนั้นทางโรงแรมผิดแล้วละ ต้องให้ทางเอเย่นไปคุยกับเซล รร
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
จริงแล้วโรงแรมจะเลือกแขกที่จองผ่านเอเย่นมากกว่าที่จะหวังแขกวอกอินน่ะ เพราะชัวร์กว่า
แล้วเอเย่นแต่ละรายจะทำ allotment กับทางโรงแรมไว้แล้ว

งานนี้พนักงานมั่วมากกว่า ต้องคุยกับ FOM หรือไม่ก็ GM ไปเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
แปลว่า จขกท รับห้องมาแล้วใช่ไหมครับ เป็นผม ผมก็เสียความรู้สึกครับ ทำเหมือนเราเป็นพลเมืองชั้นสอง

ผมว่าเรื่องนี้อาจจะจบลงที่ว่า ทางโรงแรมต้องขออภัย เพราะพนักงานเป็นพนักงานใหม่ ประมาณนี้หรือเปล่าครับ

แล้ว จขกท จะดำเนินการอย่างไรต่อไปครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
จขกท คะ ทางพนักงานให้เหตุผลว่าเป็นนโยบายของทางโรงแรมคะ ว่าจองผ่านเอเยนต์ได้แค่ชั้น 5 ชั้นต่ำสุดของซีวิวย้ายชั้นไม่ได้เพราะเก็บห้องไว้ให้แขกวอคอิน  อ้าววว ทั้งๆที่ห้องก้อว่างอะนะ โทรหาเอเยนต์ให้จัดการเอเยนต์ก้อบอกว่าทำอะไรไม่ได้เพราะแจ้งทางโรงแรมไปแล้วแต่เค้าไม่ได้ทำให้ ก็เลยรับห้องมาคะเพราะมากันทั้งครอบครัวเหนื่อยๆกันด้วยอีกอย่างกว่าจะคุยจะเคลียร์อะไรกันก้อใช้เวลาไปนานมากเค้าก้อยังยืนยันว่าให้จ่ายเพิ่มอย่างเดิียวเพื่อย้ายชั้นไปห้องแบบเดิมจริงๆเรื่องค่าใช้จ่ายเท่าไรนี่เราไม่ได้คิดตรงนั้นเลยนะเสียความรู้สึกมากกว่าที่ทำให้ทุกคนเซงไปด้วย เพราะพร้อมจ่ายอยู่แล้วแค่ให้ทุกคนมีความสุข ตอนแรกจะจองห้องdeluxe ของโรงแรมก้อยังกลัวว่าจะได้ชั้นล่างเพราะdeluxe เค้าแค่อยู่หน้าสุดแต่บอกไม่ได้ว่าชั้นจะสูงหรือเปล่า แต่เราอยากได้ชั้นสูงๆก้อเลยจองซีวิวไปเพราะคิดว่าอย่างน้อยก้อการันดีว่า สูง แน่ๆ เพราะมาเที่ยวกับครอบครัวยังไงก้อเต็มที่อยู่แล้ว แล้วอีกอย่างที่เรารีเควสไปก้อไม่ได้เกินขอบเขตไปจากงื่อนไขของห้องที่เราจองเลย ห้องก้อยังคงเปนประเภท เดิม เราเลยคิดว่าเป็นประสบการ์ณความรู้ใหม่ไปละกันว่าการจองผ่นเอเยนต์ทำให้เปนพลเมืองชั้นสองได้และคงไม่ไปที่นั่นอีกเปนแน่ส่วนเรื่องกับทางโรงแรมก้อให้เอเยนต์เปนคนจัดการไปคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ผมว่าต้องแจ้งเอเย่นต์ให้รู้นะครับ และไปรีวิวโดยเฉพาะที่อโกด้า
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
กำลังมองหาโรงแรมที่บางแสนอยู่พอดีครับ
ถ้ายังงี้ โรงแรมนี้บายเลยครับ  กลัวเป็นพลเมืองชั้น 5
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
โรงแรมนี้ ปีที่แล้วเราก็เจอประสบการณ์แย่มากเหมือนกันค่ะ
เราจัดเลี้ยงงานหมั้นให้น้อง
น้องเลือกที่นี่เพราะภายนอกดูทันสมัย
แต่บริการแย่มาก เซลอธิบายไมัดเจน
ค่าห้องจัดเลี้ยงแพงกว่าที่อื่น แต่ไม่มีบริการอื่น
ไม่รวมค่าห้องพัก ห้องแต่งตัว ทุกอย่างคิดเพิ่มวันงาน.
โดยถามวันจอง. เซลบอกรวมแล้ว

อาหารเช้าแย่มาก กาแฟรสชาติเสียสติ สั่งคาปูชิโน่ ใช้เวลาชง เกือบชั่วโมง
ตอนจ่ายเงิน เราจ่ายทุกอย่าง มีสอบถามหาเซล เซลหายเลย ไม่มาชี้แจง
จ่ายแพงไม่ว่า ถ้าบริการดี. แต่นี่เหมือนบริการตนเองมากค่ะ

อีกวันไปพักบางแสนวิลล่า ที่อยู่ติดกับร้านอาหาร
เป็นโรงแรมเก่าแล้ว แต่รีโนเวทห้องใหม่ คืนละ 500  
บริการดี. อาหารอร่อย  ดีกว่ามาก ๆ ค่ะ.
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
จ่ายถูกแต่อยากได้ของดีๆกันจิ๊งแหะกระทุ้นี้ แหมๆคุณ รู้ไม๊แขกที่เค้าจ่ายราคาเต็มมากกกกกกกว่าคุณน่ะเค้าก็อยู่ชั้นเดียวกับคุณนั่นแหละ ไม่ใช่เพราะพนักงานเลือกปฏิบัติหรอกคะ เค้าก็เลือกห้องเหมือนๆกันพวกห้องไหนที่ว่างก็ให้ลูกค้าพักหมดแหละ อยากได้วิวดีขนาดนั้นก็ต้องเลือกห้องราคาสูงขึ้นมันเป็นธรรมดา ไม่มีปัญญาจ่ายยังจะมาโวยวาย แขกประเภทนี้มักเป็นพวกอยากได้ของดีๆแต่ไม่อยากเสียมาก ป่ะโธ่!!! พักแต่ม่านรูดจนชินรึไงจ๊า อ้อ พวกนโยบายของเอเจ่นกับโรงแรมน่ะ มีแต่คนที่เค้าเรียนมาเท่านั้นแหละค่ะที่จะเข้าใจ อธิบายไม่ไหว ไปเรียนด้านนี้มาซะมั้งนะคะ จะได้เข้าใจอะไรๆดีขึ้น

ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
จ่ายแพงจ่ายถูก อันนี้ไม่เกี่ยวกันครับ ในเมื่อจองห้องพักประเภทไหนมา ถ้ามีการระบุเรื่องชั้นสูงๆหรือวิวดีๆ โรงแรมก็ควรจัดให้ตามนั้นตามประเภทห้องที่จองมา ยกเว้นว่าห้องเต็ม (เต็มในที่นี้คือ ห้องเต็มตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ว่างแค่ห้องที่เราพัก) ถ้ากั๊กห้องไว้แบบนี้ ไม่ว่าจะจองเองหรือจองผ่านเอเย่นต์ ผมขอบายครับ เท่าที่อ่านมีบางความเห็นบอกว่าลูกค้าที่ขอนู่นขอนี่เป็นลูกค้าที่เรื่องมาก ผมก็ขอบอกว่า ลูกค้าที่ไม่ร้องขออะไรเลยก็เป็นลูกค้าที่เรื่องมากเหมือนกัน ดังนั้น การร้องขออะไรพิเศษๆของลูกค้าถือเป็นการวัดความเป็นมืออาชีพของโรงแรมที่คุณเข้าพักว่าเขาจัดการกับเรื่องพวกนี้ได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าเป็น 4-5 ดาวตัวจริง จะไม่มีเรื่องแบบนี้เลย
ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
คุณ เด่ะฟร้อนเก่า ไม่แน่ใจว่าอ่านครบทุกตัวอักษรหรือเปล่านะ ไม่ทราบว่าตรงไหนที่แจ้งไปว่า จขกท ต้องการของที่ดีกว่าที่จ่ายไปประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าจ่ายน้อยจ่ายมากถ้าใช้สิทธิครึ่งราคา บัตรพักฟรี หรือขอส่วนลดมาก้อคงยอมรับได้และไม่รู้สึกแย่หรอกนะแต่ ก็เขียนไว้อยู่แล้วว่ายินดีจ่ายแล้วที่จ่ายไปก้อไม่ได้จ่ายในราคาถูกกว่าราคาหน้าฟร้อน 2100 บาท เลยถ้าคืนห้องกับเอเยนต์แล้วจองหน้าฟร้อนได้ก้อจ่ายได้คะ ตัดสินใจจองโรงแรมขนาดนี้แล้วเรื่องเงินนิดๆหน่อยๆคงไม่มาคิดหรอกนะ แล้วห้องที่จองไปก้อแบบแพงอยู่แล้วและอยู่ในขอบเขตห้องที่จองไปไม่ได้จองซูพีเรียไปแล้วสะเออะอยากไปรีเควสห้องซีวืวนี่คะ และอีกอย่างห้องประเภทเดียวกันชั้นอื่นก้อว่างแต่ให้เพิ่มเงินไม่ใช่เหรอคะ ไม่ใช่ว่าเต็มแล้วยังจะรีเควสนั่นนี่ แต่นี้บอกว่าย้ายได้เปลี่ยนได้แค่เพิ่มเงินซึ่งรวมเสร็จ แพงกว่าราคาเต็มมากกกของคุณอีกและที่รู้สึกแย่คือการจ่ายเพิ่มเพื่อพักในห้องประเภทเดียวต่างหากถ้าแจ้งไว้เลยว่าอยากเลือกชั้นได้ให้จ่ายเท่าไหรก้อจ่ายคะ แต่นี่เขียนไว้ว่าซีวิว ชั้น 5-7 ผิดเงื่อนไขตรงไหนที่ถ้าชั้นอื่นว่างขอย้ายอะ ไม่งั้นก้อเขียบบอกหน้าเวปเลยสิ ว่าหากลูกค้าจองผ่านเอเยนต์ได้ห้องไหนหรือรับบริการอะไรก้อให้ยอมรับโดยไม่มีเงือ่นไขสิ แล้วแจ้งไปแล้วด้วยว่าที่ตัดสินใจไม่จองห้อง deluxe เพราะเห็นว่าอนู่ข้างหน้าไม่ได้แจ้งชัดเจนว่าจะเปนชั้นสูงๆ และวันที่ไปพักก้อบอกไปแล้วว่าถ้าอัพห้องเปนห้องที่ดีที่สุดก้อยินดีจ่ายเพิ่มเป็นห้องที่ดีกว่าประเภทไหนก้อจ่ายได้แต่โรงแรมบอกห้องเต็มเพราะมีแค่ 6 ห้อง เรื่องเงินหนะถ้าสมเหตุสมผลก้อจ่ายอยู่แล้วแหละไม่ใช่ว่าเค็มจนไม่จ่ายอะไร ไม่งั้นนอนดูทีวีอยู่บ้านดีกว่าไหม เรื่องนโยบายโรงแรมกับเอเจนต์ปกติก๋็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้นะเพราะปกติก้จองกับ agoda booking.com เปนปกติอยู่แล้ว เพราะสะดวกและสะสมแต้มได้และเพราะไม่เคยเจอเคสแบบนี้หรอกนะคะเพราะเรียนมาสูงถึงมีรายได้ไปใช้บริการพวกคุณแต่ไม่ได้เรียนด้านนี้มาก็เพราะอยากได้บริการดีๆจากพวกคุณนี่แหละคงไม่ไปเรียนเพิ่มหรอกคะ ใช้บริการพวกคุณดีกว่า อืมส่วนเรื่องคำถามเรื่องพักม่านรูดจนชินนั้นขอผ่านนะคะ เพราะคำถามบ่งบอกวุฒิภาวะของผู้ถามชัดเจนว่าประมาณไหน คงไม่ต้องตอบนะคะ แต่ก้อดีนะคะถ้าโรงแรมมีนโยบายอย่างนี้ ทางเอเยนต์คงต้องพิจารณาเค้ากันหน่อยละคะ ว่ายังอยากช่วยเค้าขายอยู่หรือเปล่า เสียใจแทนโรงแรมที่คุณเคยทำงานอยู่จริงๆที่มีลูกจ้างที่มีทัศนคติต่อแขกอย่างนี้จัง กลับไปเรียนเรื่องทัศนคติและความพึงพอใจใหม่ก้อดีนะคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
<P><FONT style="BACKGROUND-COLOR: #222244">เคยจองโรงแรมผ่านเอเย่นต์ก็ไม่เคยมีปัญหา ส่วนใหญ่มักจะได้ห้องดีๆ (โรงแรมคงกลัวเสียชื่อ และเอเย่นต์ก็คงจะกลัวเสียชื่อ) กรณีอย่างคุณ pigmoomoo ผมว่าครั้งหน้าควรเปลี่ยนโรงแรมใหม่ครับ เอาแบบที่มีหลายดาวหน่อย เพราะ 3 ดาวกับ 4 ดาว การบริการย่อมแตกต่างกัน เท่าที่ผมไปพักมาส่วนใหญ่ (เกิน 80%) มักจะอัพเกรดห้องหรือจัดห้องที่วิวดีที่สุดให้โดยที่ไม่ต้องร้องขอ ถ้าให้ผมเดาผมคิดว่าโรงแรมขี้เกียจเปิดห้องใหม่ (เช่น จองดีลักซ์มา แต่ห้องสูทลูกค้าเพิ่งเช็กเอาต์ ฟร้อนท์ก็มักจะให้เรารอห้องสูท) win-win ทั้งแขกที่ได้อัพเกรดและโรงแรมที่ได้ใจจากลูกค้า</FONT></P>
ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
รู้สึกว่าระยะหลังๆคนที่จองห้องพักผ่านเอเย่นต์ จะมีปัญหากันมากเหลือเกิน ติดต่อที่พักโดยตรงก็ลำบาก กดชื่อที่พักมันจะขึ้นชื่อไอ้พวกเอเย่นต์เต็มไปหมด กว่าจะหาที่อยู่ทึ่พักจริงๆก็เหนื่อยเลย
ติดต่อที่พักโดยตรงสะบายใจกว่าแพงอีกนิดหน่อย ที่พักมีมากมายครับอย่ายึดติด มันจะทำให้ไอ้พวกขี้โกงได้ใจ
ตอบกลับความเห็นที่ 19