รบกวนพี่ๆช่วยตรวจทริป เชียงใหม่ ห้วยน้ำดัง ปาย ให้อีกครั้งครับ

วันเสาร์ที่ 29
ออกเดินทางจาก ก.ท.ม. ถึง อ.เมือง เชียงใหม่ช่วงเย็นๆ
-เช็คอินที่พัก
-ออกไปเดินเล่น หาอะไรกิน

วันจันทร์ที่ 30
07:00 ตื่นนอน ทำภารกิจส่วนตัว เช็คเอาท์
08:30 ไปหาอะไรกิน และเที่ยวเล็กๆน้อยในเชียงใหม่ (-ไปที่ไหนดีครับ-)
11:00 ไปรับรถที่เช่าเพิ่มอีก 1 คัน เดินทางสู่ห้วยน้ำดัง
(-ระหว่างทางนี้แวะเที่ยวที่ไหนดีครับ-)
15:00 ถึงห้วยน้ำดัง

วันอังคารที่ 31
05:30 ตื่นนอน รอชมพระอาทิตย์
07:00 เก็บของ ออกจากห้วยน้ำดัง มุ่งหน้าสู่ปาย
11:00 ไปกินข้าวที่หมู่บ้านสันติชล
12:30 เช็คอินที่พัก ปาย
(-ระหว่างทางนี้แวะเที่ยวที่ไหนดีครับ คิดว่าจะไปถ้ำปลา จะทันไหมครับ-)
17:30 ไปรอดูพระอาทิตย์ตกดินที่วัดพระธาตุแม่เย็น
18:30 กลับที่พัก เตรียมตัวไปถนนคนเดิน
xx:00 นอน

วันพุธที่ 1
08:00 เช็คเอาท์ที่พัก
11:00 ถึงเชียงใหม่ คืนรถที่เช่า
17:00 เช็คอินที่พัก เชียงใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 2
08:00 เช็คเอาท์ เดินทางกลับ ก.ท.ม.

รบกวนพี่ๆช่วยเติมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้หน่อยครับ ไม่รู้จะแวะเที่ยวที่ไหนดี

ขอบคุณมากๆครับ XD
ขอส่งสถานที่เที่ยวในเช้าวันจันทร์เข้าประกวดสักสองสามที่ค่ะ

1. กาแล ไปทางหลัง ม.ช. ค่ะ
2. ไปชมวิวดอย ที่สถานที่จัดงานพืชสวนโลก
3. กาดหลวง แวะซื้อข้าวเหนียวหมูทอด น้ำพริกหนุ่มไปกินระหว่างทาง

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ :-)

(ระหว่างทางห้วยน้ำดัง หรือ ระหว่างทางจากปายไปเหนือเรื่อยๆ แวะได้ตามทางค่ะ เห็นมีป้ายที่ไหนก็แวะได้้ )

@ยิ้มตลอด (Sophisticated)
ขอบคุณครับ :)
ระหว่างทางไปห้วยน้ำดังมีร้านไหนอร่อยๆแนะนำไหมครับ

ปกติไม่ค่อยได้แวะรับประทานอาหารระหว่างทางเลยค่ะ ชอบซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง หรือข้าวเหนียวไก่ทอดจากเชียงใหม่ไปกินระหว่างทางอะคะ เลยไม่รู้จะแนะนำร้านไหน ลองๆ ถามคนแถวนั้นน่าจะชัวร์กว่าค่ะ :-)

ขอบคุณครับ :)

ทางไปห้วยน้ำดังสามารถแวะน้ำตกหมอกฟ้า  โป่งเดือดป่าแป๋ บัตรเข้าอุทยานที่นี่สามารถผ่านด่านที่ห้วยน้ำดังได้ ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมอีกค่ะ

ช่วงปีใหม่ ห้วยน้ำดังคับคั่งแน่นอน ควรรีบไปถึงก่อนบ่าย 3 ไม่งั้นหาที่จอดรถยากมาก
ถ้าจองเต็นท์ไว้แล้วก็โอเค แต่ถ้าเอาเต็นท์ไปเอง คงจะหาทำเลยาก ห้วยน้ำดังเหมือน
แคมป์ผู้อพยกเลยค่ะ

ตาม คคห.ที่ 5 เลยครับ

เพิ่มเติม ...

วันที่ 30 แนะนำให้ไปถึงห้วยน้ำดังให้ไวที่สุด ไม่แนะนำให้แวะเที่ยวระหว่างทางครับ เดี๋ยวหาที่จอดรถและที่กางเต้นท์ยาก

วันปีใหม่ ขากลับจากปายเข้าเชียงใหม่ ตามแพลน 08.00-11.00 เวลากระชั้นชิดเกินไปครับ รถวิ่งกันเยอะทำเวลาลำบาก แต่เข้าใจว่าต้องทำเวลาให้ทันเวลาคืนรถเช่าด้วย ยังไงลองวางแผนดูใหม่อีกทีครับ

เที่ยวให้สนุกนะครับ ^ ^

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ว่าแต่ ถ้าจองที่กางเต๊นท์แล้ว ต้องรีบไปให้ถึงไหมครับ

ถ้าจองที่กางเต้นท์เรียบร้อยก็ไม่น่าห่วงแล้วครับ
แต่ช่วงเย็น ๆ เป็นต้นไปรถเยอะแน่นอน
อาจจะลำบากแค่หาที่จอดรถ
ไปถึงบ่ายสามบ่ายสี่ยังพอไหวอยู่ครับ

ขอบคุณพี่ๆทุกๆคนมากๆครับ เดี๋ยวจะปรับเรื่องเวลาการเดินทางตามคำแนะนำอีกสักหน่อย