ถามเส้นทาง เชียงใหม่-ปางอุ๋ง-ปาย-เชียงใหม่

วางโปรแกรมไว้ ว่าจะไปแม่ฮองสอน 2 วัน ค่ะ (จากเชียงใหม่)
สถานที่ ที่จะไปคือ ปางอุ๋ง กับ ปาย ค่ะ

ออกจากเชียงใหม่เช้าวันจันทร์  และต้องกลับมาขึ้นเครื่องกลับ กทม. วันพุธ 18.00
ควรจะไปที่ไหน ยังไงก่อนดีคะ

ที่คิดไว้คือ
เช้าวันอังคาร จากปางอุ๋ง ไป ปาย
เช้าวันพุธ จาก ปาย ไปเชียงใหม่ เพื่อขึ้นเครื่องกลับกทม 18.00

พี่ๆคิดว่าทันมั้ย คะ

อยากทราบข้อมูลตารางรถด้วยอะค่ะ
แล้วต้องโทรจองล่วงหน้ามั้ยคะ

ปล. ถ้าเวลารถประจำทางไม่ทัน คิดว่า ควรจะเลือกไปไหนดีคะ ระหว่าง ปางอุ๋ง กับ ปาย
ขอบคุณค่ะ
จะออกจากเชียงใหม่เช้าวันจันทร์ ไปปางอุ๋ง -- การเดินทางไปเชียงใหม่ไปปางอุ๋ง ถ้าไปรถตู้ เต็มที่ ก็ต้องนั่งไปแม่ฮ่องสอนก่อนใช้เวลา 6 ชั่วโมง จากเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ถ้าเปรี้ยวจริงก็เช่ามอไซค์ขับไปปางอุ๋งได้เลย เราไม่รู้ว่าคุณจะไหวหรือเปล่านะ ดูตารางแล้วเป็นการเที่ยวที่โคตรโหดเลยค่ะ (เช้าที่ว่าก็ไม่รู้ว่ากี่โมง) เพราะจากแม่ฮ่องสอนถ้าขี่มอไซค์ไปปางอุ๋งก็ประมาณชั่วโมงกว่า ขี่เร็วมากไม่ได้อันตรายโค้งเยอะและชัน

ถ้าเปรี้ยวมั่น ไปจนได้ และจะออกจากปางอุ๋ง เช้าวันอังคาร เพื่อ ไป ปาย วันนี้ก็เบาหน่อย ออกจากปางอุ๋งสัก 9 โมง เอามอไซค์ไปคืน ถึงร้านคงไม่เกิน 11 โมง นั่งรถตู้กลับมาลงปาย ประมาณ 3 ชั่วโมง ก็เที่ยวปายได้ ช่วงก่อนเย็น และค่ำๆ ก็มีถนนคนเดิน

ถ้าออกเช้า จากปายถึงเชียงใหม่ 3 ชั่วโมงค่ะ จขกท.ควรถึงสนามบินไม่เกิน 16.30 น. เนอะ ก็ไม่ควรออกจากปายเกินเที่ยง บ่าย 3 ถึง เชียงใหม่ ต่อรถจากเชียงใหม่ ไปสนามบิน
ก็ไม่เกิน 16.30 น. ไปเช็คอินขึ้นเครื่องได้

รถตู้มีจองได้ แต่เราจำเบอร์ไม่ได้อะ เดี๋ยวไปขุดก่อนนะ เขาจะให้จองที่นั่งเลย รถมีออกทุกชั่วโมง แต่ควรโทรจองเพราะคนใช้บริการเยอะอะนะ

ถ้ากลัวไม่ทัน ซื้อ One day trip ไปปางอุ๋ง ที่ปายก็ได้นะคะ
แถวคนเดินที่ปาย มีขายหลายเจ้าเลยค่ะ

ถามว่าทันไหม ก็คงตอบว่าทันแน่นอนครับ

แต่วันแรกนี่ซิเหนื่อยตรงที่จากเชียงใหม่ไปปางอุ๋งเลย

รถตู้ เชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน มีวิ่งทั้งวันแหละครับ
ยิ่งถ้ารถเต็มเร็ว ก็ออกเร็ว แต่ว่าจะไปถึงแม่ฮ่องสอน ก็ต้อง 6 ชั่วโมงอย่างต่ำ

ตรงนี้ถ้าเป็นคนที่เมารถ บอกได้เลยว่าเหนื่อยแน่ ๆ ครับ
พอไปถึงแม่ฮ่องสอนแล้ว จะขึ้นปางอุ๋งอย่างไร คิดไว้หรือยัง
ผมเคยไปเช่า มอ'ไซ ที่แม่ฮ่องสอน ขึ้นปางอุ๋ง ขับอยู่ ชั่วโมงกว่า ๆ

หรือไม่ก็ 2 แถว แต่ไม่มีข้อมูลนะ เพราะไม่เคยใช้บิรการ
แต่วันที่จะลงจากปางอุ๋งมาปาย และวันสุดท้าย จากปายมาเชียงใหม่

เวลาผมคิดว่าชิว ๆ มันเหลือ ๆ ฮับ

ถ้าไม่ได้ต้อการนอนที่ปางอุ๋งแนะนำ
วันแรกจากเชียงใหม่ไปปายหาที่พัก ตอนเย็นเที่ยวถนนคนเดิน
แล้วติดต่อจองทริปตามคคห.2 คนละ 600 บาท จำได้คร่าวๆ
คือ ออกจากปายเช้า ไปปางอุ๋ง ระหว่างทางแวะจุดชมวิว ออกมา
แวะภูโคลน ถ้ำปลา ฯลฯ  วันที่สอง ก็ใช้บริการอีกทริปเที่ยวใกล้ๆ
ในตัวอำเภอปาย 350/คน จะได้เที่ยวหลายที่หน่อย