หาดใหญ่ - เชียงใหม่ ไฟลท์ที่ 2 by AirAsia

ลอง search promotion ใหม่ของ AirAsia สัปดาห์นี้
เจอไฟลท์ใหม่ หาดใหญ่ - เชียงใหม่ ไฟลท์ที่ 2 ครับ
ราคา 690 / 990 บาท เริ่มบิน 15 ก.พ. 56
วันหยุดมีเพียบ ยกเว้นสงกรานต์ พี่แกเขี้ยวจริง

[เสียดายที่ปีหน้า จขกท.ติดอบรมทุกสุดสัปดาห์
เลยอดไปเชียงใหม่ราคาถูกเบย]
......................................................
HDY - CNX FD3067 : 15.55 - 17.55
CNX - HDY FD3066 : 18.30 - 20.35
......................................................
สรุป ขาไปเชียงใหม่มีแต่ไฟลท์ช่วงบ่าย (เช้าสุดเป็นน้องนก)
แต่ขากลับจากเชียงใหม่เพิ่มตัวเลือกได้กลับเย็นกว่าเดิม
ที่สำคัญ ไฟลท์ตั้งต้นจากหาดใหญ่ด้วยครับ

แสดงว่า เริ่มเปิด Hub แห่งที่ 3 แล้ว
(หรือเปล่า - หลังรับเครื่องใหม่มาเพียบ)
เพราะเช็คตาราง ดอนเมือง - หาดใหญ่ แล้วยังเหมือนเดิม
แปลว่าไม่ใช่ DMK - HDY - CNX - HDY - DMK แน่ๆ
......................................................................
สาธุ ขอ หาดใหญ่ - ฮ่องกง ด้วยเท้อะ 555
หรือ หาดใหญ่ - มาเก๊า ก็ยังดี
แถม หาดใหญ่ - ภูเก็ต ยิ่งดีใหญ่
แต่สงสัยว่าช่วงเช้า หวยจะไปออกที่ หาดใหญ่ -  สิงคโปร์ แน่ๆ
(เพิ่มตัวเลือกนอกเหนือจากเสือน้อยที่ผูกขาดอยู่เจ้าเดียว)
ความคิดเห็นที่ 1
ขอนแก่นอีกสักครั้งเถอะครับ หางแดง
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
จัดมาแล้ว 1 ไฟท์ 2 คน
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
รอลุ้น หาดใหญ่-สิงคโปร์
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
สงกรานต์แอบมีนิดหน่อย
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
แอบกระพริบตาปริบๆค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
จัดมาแล้วจ้า ดีใจ อิอิ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
จัดแล้วด้วย... อิอิ
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ถามผู้รู้ เป็นความรู้หน่อยครับว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ และคาดว่า HDY คือฮับต่อไปของไทย แล้วทำไม Flight no. ถึงเป็น 3067 ในเที่ยวบินไป CNX และขากลับมาเป็น 3066 ล่ะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
สงสัยเหมือนกันครับคุณ jamekoong
แต่เดาว่าต้องตั้งเลขไฟลท์ตามไฟลท์เดิมที่เคยตั้ง
คือขาไปจากหาดใหญ่เป็นเลขคู่
และขากลับหาดใหญ่เป็นเลขคี่ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
อยากจัดด้วยค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ตอนแรกผมก็งงเหมือนกันครับ

ต้นทางคือหาดใหญ่ ..... แต่ไฟล์ทอื่นจากหาดใหญ่ยังไม่งอกเลย
(ตอนแรกก็คิดว่าบิน DMK-HDY-CNX-HDY-DMK คล้ายกับที่นกแอร์ทำหรือเปล่า ปรากฎว่าไม่)
ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นเครื่อง Hub หาดใหญ่ แต่ผมก็ยังงงกับเลขเที่ยวบิน
คิดว่าเค้าคงทำให้เหมือนกันเพื่อผู้โดยสารจะได้ไม่งง เป็น 3064/3065/3066/3067 ครับ

ซึ่งถ้าเดาต่อ ตอนเช้า-กลางวัน น่าจะมีโอกาสบินไปที่อื่นได้อีก และถ้าเปิดตัวก็อาจจะเปิดตัวหลังปีใหม่ก็เป็นได้ครับ
ก็ต้องรอต่อไป คิดว่า หาดใหญ่-สิงคโปร์, หาดใหญ่-อุดรธานี?, หาดใหญ่-มาเก๊า? อาจจะมีลุ้นก็ได้ ???
(ส่วนหาดใหญ่-ภูเก็ต เคยได้ยินว่าบินส้้นไป เค้าไม่สนใจครับ แห่ะๆ)
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เสริมเพิ่มเติมครับ ไทยแอร์เอเชียเพิ่มเที่ยวบินเส้นทาง DMK-HDY และ HDY-DMK อีก 1 เที่ยวบินในไฟล์ทเช้า เที่ยวบิน FD3116  และ FD 3117 เวลา 7.30 น. ออกจากดอนเมือง ถึงหาดใหญ่ 8.50 น. ซึ่วโดยปกติคนจะไปหลีเป๊ะก็ใช้บริการไฟล์ทเช้า FD 3102 ออกจากดอนเมือง 6.30 น.  เป็นจำนวนมากเพื่อให้ทันเรือรอบ 11.30 น. แต่ถ้ามีเที่ยวบินนี้เพิ่มมาอีกก็จะเป็นทางเลือกให้แก่ นทท ที่จะไปหลีเป๊ะได้อีกครับ ซึ่งก็ทันเรือรอบ 11.30 น. แน่นอน เท่าที่ดูราคา 690 บาทเที่ยวบินนี้เพียบบบ รวมเส้นทางดอนเมือง-หาดใหญ่ จำนวน 8 เที่ยวบินต่อวัน เริ่ม 15 กุมภาพันธ์ 2556 เข่นเดียวกันครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
# ขอบคุณครับคุณหมอยุ่ง เสียดาย หาดใหญ่-ภูเก็ต จัง
แต่ขอลุ้น หาดใหญ่ - ฮ่องกง หรือ มาเก๊า ก็แล้วกันนะครับ
เอาไปบินสลับกับ หาดใหญ่ - สิงคโปร์ ก็ยังดี

# ขอบคุณครับคุณ jamekoong แอบเล็งไฟลท์นี้ไว้เหมือนกัน
ราคาโปรโมชั่นยังมีอีกเพียบ ว่าแต่ยังสงสัยว่าจะอยู่ได้นานไหม
เพราะบินถี่มาก ออกจากดอนเมืองห่างจากไฟลท์แรกแค่ ชม.เดียว
แถมนกแอร์ก็ยังมีไฟลท์ 6 โมงเช้าซะด้วย

ตอนนี้หาดใหญ่กำลังจะกลายเป็นวันละ 8 ไฟลท์
เป็นรองก็แค่ภูเก็ตที่มีบินวันละ 9 ไฟลท์
และเชียงใหม่ที่กำลังจะมี 9 ไฟลท์ต่อวันเช่นเดียวกันครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ถ้าให้วิเคราะห์อีก ช่วงเช้าเครื่องตัวนี้ไปไหนได้บ้่าง ในเมื่อโจทย์หลักที่แน่นอนอยู่แล้วคือ ต้องออกจากหาดใหญ่ไปเชียงใหม่ 15.55 น. นั่นคือเครื่องลำนี้ต้องมาหาดใหญ่จากที่ใดที่หนึ่งภายในเวลา 15.25 น. ถ้าหากเอาสมมติฐานไปสิงคโปร์ก่อน ออกจาก HDY 7.00 น. ถึง SIN 8.30 น. (เวลาไทย จะได้คำนวณง่าย) ออกจาก SIN เวลา 9.00 น. ถึง HDY 10.30 น. แล้วถ้าบินไปอุดร ออกจาก HDY 11.00 น. ถึงอุดร น่าจะประมาณ 13.00 น. ออกจาก อุดร 13.30 น. ถึงหาดใหญ่ 15.25 น. พอดี คหสต นะครับ ว่าช่วงเช้าอาจบิน ตปท ไฟล์ทนึง บินข้ามภาคไฟล์ทนึง ไม่น่าจะบินเข้า ดอนเมือง เช่นเดียวกับ hub เชียงใหม่แล้ว เพราะเยอะเกิ๊น
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ไอเดียของคุณ jamekoong ก็น่าสนใจนะครับ

งั้นลอง ฮ่องกง/มาเก๊า ดูอีกที่
หาดใหญ่ - ฮ่องกง/มาเก๊า 07.00 - 11.00
ฮ่องกง/มาเก๊า - หาดใหญ่ 11.25 - 15.25

หรือ จาการ์ตา
หาดใหญ่ - จาการ์ตา 08.00 - 11.30
จาการ์ตา - หาดใหญ่ 11.55 - 15.25

555 ได้พอดีแฮะ
ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
อยากได้หาดใหญ่ ภูเก็ต  อาทิตย์ละ 3 ไฟลท์ ก็ยังดี นั่งรถทัวร์เหนื่อยกรอบตั้ง 7 ชม
ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
เดาว่า ถ้าบินมาเก๊า/ฮ่องกง น่าจะใช้เวลาบินนานกว่านั้นครับ

คิดว่าทฤษฎี หาดใหญ่-สิงคโปร์ กับ หาดใหญ่-อุดรธานี น่าจะมีความเป็นไปได้สูงกว่าครับ

HDY-SIN 7.10-9.40
SIN-HDY 10.10-10.40
HDY-UTH 11.10-13.00
UTH-HDY 13.30-15.20

หรือไม่ก็สลับกัน เอาไปอุดรแต่เช้า ซึ่งผมว่าแบบนี้น่าจะเวิร์กกว่า เวลาเกือบๆ ชนกับเสือเลย
HDY-UTH 7.10-9.00
UTH-HDY 9.30-11.20
HDY-SIN 12.50-14.20
SIN-HDY 14.50-15.20

ส่วนเส้นทางอินโด คิดว่าถ้า QZ เค้าจะเปิดเค้าคงจะเปิดมา แต่คงไม่ออกจากหาดใหญ่ไปครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เห็นด้วยครับ ท่าทางจะไปไกลสุดไม่เกินสิงคโปร์
แต่ขอแอบลุ้นเล็กน้อย  หวังว่าจะมีเซอร์ไพรส์ครับ
ส่วน อุดรธานี ยังนึกกลุ่มเป้าหมายไม่ออกเลย
แต่ถ้าเปิดจริงก็ดี จะได้ไปอีสานและลาวสะดวกขึ้น

สำหรับเส้นทาง หาดใหญ่ - ฮ่องกง / มาเก๊า นั้น
ลองหาข้อมูลแล้ว น่าประหลาดใจ
ระยะทางใกล้กว่า ภูเก็ต - ฮ่องกง เสียอีกนะครับ

HKT - HKG = 1443.52 miles (2323.05 Km)
HDY - HKG = 1392.74 miles (2241.34 Km)
HDY - MFM = 1361.19 miles (2190.56 Km)

[ข้อมูลระยะทางจาก http://www.mapcrow.info ครับ]

ภูเก็ต - ฮ่องกง บิน 3 ชม. 30 นาที
ถ้าบิน หาดใหญ่ - มาเก๊า จริง ก็คงไม่ต่างกันมาก
ซัก 3 ชม. 20 นาที พอไหว
งั้นขอแอบลุ้นใหม่นะครับ เป็น

HDY - MFM  :  08.20 - 12.40
MFM - HDY  :  13.05 - 15.25

เวลาใกล้เคียงกับไฟลท์แรกไปกรุงเทพฯ ด้วย
ไม่ต้องจ้างพนักงานมาเพิ่มตอนเช้า

ว่าแต่ ยังไม่มีข่าวรับสมัครพนักงานต้อนรับบนเครื่อง
base ที่หาดใหญ่เลยครับ หรือใครได้ยินข่าวบ้าง
ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
กลุ่มเป้าหมายของเส้นทางหาดใหญ่-อุดรคือ
1. กลุ่มนักธุรกิจ พ่อค้า นักลงทุน ที่มีฐานการลงทุนในอีสาน, ลาว, ภาคใต้ตอนล่างของไทยและภาคเหนือของมาเลเซีย เช่น กลุ่มธุรกิจยางพารา กลุ่มธุรกิจอาหารเป็นต้น และรองรับการเปิด AEC ในอีก 3 ปีข้างหน้าด้วย
2. กลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยภาคใต้ ภาคอีสาน ชาวลาวและชาวต่างชาติ ที่อาจมีการไหลเวียนของนักท่องเที่ยว คนอีสานคนลาวมาเที่ยวใต้เที่ยวมาเลเซีย หรือคนใต้คนมาเลเซียไปเที่ยวอีสานไปเที่ยวลาวได้ ตรงนี้ก็เหมือนเส้นทางเชียงใหม่-หาดใหญ่ที่ไหลเวียนหนาแน่นมาก จนไม่คิดว่าคนใต้คนเหนือจะมีปฏิสัมพันธ์มากมายขนาดนี้
3. กลุ่มชาวอีสานที่มาตั้งรกรากในภาคใต้เยอะมาก เช่นเดียวกันคนใต้ก็ไปตั้งรกรากในภาคอีสานเยอะเช่นเดียวกัน หากเราทราบว่าภาคใต้เศราฐกิจค่อนข้างดี การมาทำมาค้าขายหรือตั้งรกราก หรือมาทำงานก็ย่อมส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจในครอบครัวมากขึ้นด้วย ไม่เฉพาะการมาตั้งรกราก แต่อาจรวมถึงกลุ่มข้าราชการ เช่น ทหาร ตำรวจ การดูงานของข้าราชการ เจ้าหน้าที่แพทย์สาธารณสุข เป็นต้น โดยเฉพาะในเขต 3 จังหวัด พี่ๆน้องๆ ทหารมาจากฝั่งอีสานก็เยอะ ดังนั้นหากมีการเดินทางเช่น เยี่ยมบ้าน พบญาติ นักศึกษากลับภูมิลำเนาของตัวเอง ก็เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง

หลักๆ เท่านี้ ถ้าการตลาดของแอร์เอเชียร์ที่วิจัยและวิเคราะห์มาไม่พลาดจากนี้ก็ลุ้นกับเส้นทางนี้ได้ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
พนักงานบนเครื่อง base หาดใหญ่

น่าจะพิจารณาจากพนักงานปัจจุบันทีอยากจะย้ายกลับบ้านก่อนหน่ะนะครับ
แล้วค่อยหาลูกเรือใหม่ ซึ่งถ้าคนที่มีพื้นเพอยู่ที่นั่นก็จะได้เปรียบหน่อย สายการบินก็ชอบ ไม่มีต้นทุนเรื่องที่พัก
อย่างที่เชียงใหม่ ก็มีเหมือนกันที่บ้านอยู่เชียงใหม่ แล้วก็ได้ย้ายกลับเชียงใหม่เลย
ตอนเช้าก็ไปบินเช็คอินที่ออฟฟิศสนามบินเชียงใหม่ สบายๆ

ส่วนกลุ่มลูกค้าน่าจะตามที่คุณเจมส์ว่าหน่ะครับ เส้นทางเข้า-ออกหาดใหญ่ส่วนใหญ่เป็นคนไทย
แล้วก็มีคนมาเลย์ปนมาบ้าง ส่วนฝรั่งหัวทองค่อนข้างน้อยมาก (ตรงกันข้ามกับไฟล์ทเข้า-ออก ภูเก็ตที่ฝรั่งเยอะจริงๆ)ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าจะได้กลุ่มลูกค้าชาวมาเลย์ ที่จะต่อยอดไปเที่ยวทางลาวด้วยเช่นกัน หรือจากทางฝั่งลาวจะต่อยอดไปหาดใหญ่เพื่อเข้ามาเลย์ ก็เป็นไปได้เช่นกัน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นเส้นทางใหม่แหวกแนวที่เปิดแล้วน่าจะไปได้สวยอีกเส้นทางหนึ่งครับ

ส่วน หาดใหญ่-สิงคโปร์ ก็เป็นเส้นทางที่น่าจะเปิดอยู่แล้ว เพราะความพร้อมก็มี demand ก็มี
ชาวสิงคโปร์ก็รู้จักหาดใหญ่ ระยะทางบินก็ไม่ไกลมากจนเกินไป ต้นทุนก็ไม่น่าจะสูงนัก เปิดมาก็น่าจะขายได้
ก็ขึ้นอยู่กับ Timing หล่ะครับว่า จะเลือกอะไรบินเช้า หรืออะไรบินเที่ยงๆ แต่ส่วนตัวผมว่า ถ้าบินอุดรแต่เช้าน่าจะได้เปรียบตรงที่ ถ้าคนที่จะข้ามไปลาว ได้ไปถึงแต่เช้าก็เท่ากับว่าเค้าไปถึงเวียงจันทน์ภายในช่วงเช้าด้วย จะต่อยอดไปวังเวียงภายในวันเดียวกันก็ยังไหว น่าจะแนวเดียวกับ เชียงใหม่-อุบลราชธานี ที่เลือกบินตอนเช้าครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
หาดใหญ่-สิงคโปร์น่าจะมีแน่ๆเพราะตอนนี้ ไทเกอร์ก็เปิดอยู่แล้วเจ้านึง   ที่อยากได้คือหาดใหญ่ - ฮ่องกง/มาเก๊า จะได้ไม่ต้องต่อเครื่องที่กทม.ให้เหนื่อยจิตอีก
ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
รอมานานแล้วสำหรับ hub แห่งใหม่ของไทยแอร์เอเซีย
ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
มารอฟังผู้บริหาร Airasia คุยกัน

FD เปิด ไฟล์ทไหนที่หาดใหญ่ พร้อมใช้บริการทุกไฟร์ทครับ

อยากได้

HDY-SIN
HDY-มาเก๊า หรือ ฮ่องกง
ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
แหม ... ถ้าพูดแล้วได้ตังค์ก็ดีสิครับ
อันนี้ก็แค่เดาๆ กันประกอบกับประสบการณ์และการรับรู้ที่เคยผ่านๆ มาหน่ะครับ ....

จริงๆ หาดใหญ่-มาเก๊า/ฮ่องกง ก็อาจจะเป็นอะไรที่น่าสนใจก็ได้
แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทางมาเลย์เค้าจะไปต่อมาเก๊า/ฮ่องกงหรือเปล่า
หรือตัวหาดใหญ่และใกล้เคียง มีความต้องการเดินทางไปยัง มาเก๊า/ฮ่องกง กันเยอะไหม
เพราะสังเกตว่า ทางใต้ก็มีการขายทัวร์กันเยอะมากๆ ทัวร์มาเลย์-สิงคโปร์เพียบ
ดังนั้นถ้ามีทัวร์มาเก๊า/ฮ่องกง ผู้คนกระเป๋าหนักก็น่าจะสนใจกันมิใช่น้อยทีเดียว

ในหาดใหญ่เองก็น่าจะมีชาวไทยเชื้อสายจีนอยู่กันด้วย ก็อาจจะเป็นอะไรที่ดีครับ
แต่ถ้ามองในแง่ที่สายการบินชอบมองคือ ทั้ง 2 จุดบินจะต้องมีอะไรที่ดึงดูดซึ่งกันและกัน
นั่นหมายถึง เปิดมาหาดใหญ่ คนจีนร้องกรี๊ด ชั้นอยากๆไปๆๆ (อารมณ์เดียวกับเปิดบินตรงมากรุงเทพหน่ะครับ)
ซึ่งถ้าโปรโมตรในเรื่อง Gateway ไปยังหลีเป๊ะ และมาเลเซีย ก็อาจจะโอเคก็ได้

(ข้อมูลเพิ่มเติม แอร์เอเชียเคยเปิดเส้นทางบินตรง ปีนัง-มาเก๊า แต่สุดท้ายก็ม้วนเสื่อครับ เข้าใจว่าเหลือแต่ ปีนัง-ฮ่องกง ที่ยังคงบินอยู่)
ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
เห็นด้วยกับหมอยุ่งว่าถ้าเปิดมาเก๊าจริง
ผู้โดยสารจากหาดใหญ่คงเยอะ
แต่จากฝั่งฮ่องกง/มาเก๊า ไม่ค่อยแน่ใจ
เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลย์
ที่มาหาดใหญ่แล้วรู้สึกเหมือนได้ไปที่ยวตปท.
รวมทั้งมาหาของกินอร่อยและไนท์ไลฟ์
ซึ่งฮ่องกง/มาเก๊ามีทุกอย่างที่หาดใหญ่มีอยู่แล้ว

อีกทั้งชาวมาเลย์ก็มีไฟลท์ ปีนัง-ฮ่องกง
ซึ่งจากชายแดนมาเลย์ไปปีนังก็ไม่ต่างกับมาหาดใหญ่มากนัก

ส่วนถ้าจะโปรโมทหลีเป๊ะ ก็คงต้องทำการตลาดหน่อย
เพราะคิดว่าคนแถวนั้นยังไม่ค่อยรู้จัก
เมื่อเทียบกับภูเก็ต ซึ่งติดลมบนไปแล้ว

สรุป หวยออก สิงคโปร์แหงๆ เพราะเสือน้อยบินอยู่เจ้าเดียว
คนก็เต็มเกือบตลอด บางช่วงบินวันละ 2 ไฟลท์ด้วยซ้ำ
AirAsia มาบินก็คงเป็นตัวเลือกในด้านราคาเมื่อจองล่วงหน้านานๆ
เพราะดูแล้ว range ราคาของเสือน้อยแคบกว่า AirAsia

สงสัย หาดใหญ่ - ฮ่องกง/มาเก๊า คงต้องรอเครื่องลำที่ 2
(ซึ่งไม่ทราบว่าอีกเมื่อไหร่ 555)
ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
ต้องดูการโปรโมทของ ททท หาดใหญ่ครับ ทุกวันนี้เค้าจัดโรดโชว์ประชาสัมพันธ์เมืองหาดใหญ่และภาคใต้ตอนล่างอยู่ 3 ประเทศ คือ มาเลเซีย (อันนี้ของตาย) สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย ซึ่งประเทศหลังนี้เรียกร้องอยากให้มีบินตรงมากเพราะทุกวันนี้กลุ่ม นทท อินโดไปหาดใหญ่ต้องไปลงเครื่องปีนังแล้วต่อรถมาหาดใหญ่อีกที ส่วนฝั่งจีน ฮ่องกง มาเก๊า ยังไม่มีใครไปจัดโรดโชว์ ต่างจาก ฉ่างเม่ย (เชียงใหม่) ที่เป็นที่รู้จักของ นทท กลุ่มจีนแผ่นดินใหญ่ ส่วนผู่จี๋ (ภูเก็ต) อันนั้นลอยลำไปแล้วทั่วโลก ขณะที่เหออ้าย (หาดใหญ่) รู้จักเป็นอย่างดีของกลุ่ม อาเซียนตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งคือ 3 ประเทศดังกล่าวข้างต้น รวมถึงบรูไนด้วย ดังนั้นหากเปิดฮับจริงไฟล์ทอินเตอร์อันดับ 1 คือ SIN อันดับ 2 คือ เมดานครับ ข้อมูลของ ททท เหล่านี้ ทาง TAA นำไปวิเคราะห์ทางการตลาดประกอบด้วยครับ เพราะเป็นข้อมูลภาครัฐ ส่วนเส้นข้ามภาคของไทย ยังงัยแล้วเนี่ย อีสาน มาแน่ ลุ้นว่าออกอุดรหรืออุบล แต่น่าจะอุดร เพราะสามารถเชื่อมสัมพันธ์กับนครหลวงเวียงจันทร์ และลาวเหนือก็ยังเป็นตลาดที่กว้างมากกว่าลาวใต้ อีกทั้ง ฮับแห่งที่ 5 ก็ประกาศมาแล้วว่าคืออุดร  เอาล่ะ ออกตัวว่านี่คือ คหสต ก่อน ไม่ได้นั่งในบอร์ด TAA อำนาจการตัดสินใจขึ้นกับบอร์ดครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
นึกถึงเมดานเหมือนกันครับคุณ jamekoong
บินไม่ไกลด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าหางแดงจะกล้ามั้ย
เพราะขนาด ภูเก็ต - เมดาน ยังม้วนเสื่อกลับบ้านแทบไม่ทัน
แล้วก็มี ปีนัง - เมดาน วันละ 3 ไฟลท์ อยู่แล้ว
(ไม่นับ Wings Air อีกวันละ 3 ไฟลท์ เช่นกัน)

แต่ก็ไม่แน่ครับ ชาวเมดานอาจชอบมาหาดใหญ่มากกว่าภูเก็ตก็ได้
เพราะรูปแบบการท่องเที่ยวคนละอย่างกันเลย
และก็ได้ยินมาว่าพี่น้องไทยมุสลิมกับชาวเมดานมีความสัมพันธ์กันอยู่บ้าง

ส่วนอีสาน ผมก็เห็นด้วยว่าอุดรธานีมีแต้มต่อ
เพราะใกล้เวียงจันทน์ และเมื่อพิจารณาจากกำลังซื้อแล้ว
อุดรธานี น่าจะมีภาษีดีกว่า อุบลราชธานี
เพราะ ภูเก็ต - อุบลราชธานี ก็เพิ่งจะม้วนเสื่อกลับบ้านไปเหมือนกันครับ

โดยสรุป ความน่าจะเป็น
1. สิงคโปร์ / 2. อุดรธานี / 3. เมดาน / 4. ฮ่องกง/มาเก๊า / 5. อุบลราชธานี

ว่าแต่ มีใครนึกถึง หาดใหญ่ - เชียงใหม่ ไฟลท์ที่ 3 บ้างมั้ยครับ
ออกจากหาดใหญ่แต่เช้า แล้วบินกลับเลย
HDY - CNX : 07.00 - 09.00
CNX - HDY : 09.25 - 11.30
HDY - SIN : 12.00 - 14.30
SIN - HDY : 14.55 - 15.25
หางแดงอาจจะรอดูไฟลท์ 2 อยู่ก็เป็นได้นะครับ
แต่มีนกน้อยบินอยู่แล้ว 1 ไฟลท์ ถ้าจะเอาจริงคงกะมาตีนกน้อยกระจุย
แต่น่าจะเป็นไปได้น้อย เพราะขนาด ภูเก็ต - เชียงใหม่ ยังมีแค่ 2 ไฟลท์เลยคับ
ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
ส่วนตัวผมคิดว่า ...

เชียงใหม่-หาดใหญ่ ไฟล์ทที่ 3 คงน่าจะยากครับ แค่ แอร์เอเชีย 2 นกแอร์ 1 ก็ว่าน่าจะเยอะแล้ว
ถ้าเพิ่มไฟล์ทที่ 3 เพิ่มทาง เชียงใหม่-ภูเก็ต น่าจะดีกว่าด้วยซ้ำไป เพราะปัจจุบันก็แทบจะขี่คอบินแล้ว
โดยเฉพาะไฟล์ท เชียงใหม่-ภูเก็ต (ส่วนภูเก็ต-เชียงใหม่ คนจะน้อยกว่า)

ส่วนเมดาน เท่าที่เคยเจอกับไฟล์ท ภูเก็ต-เมดาน คิดว่าพี่แดงไม่น่าจะกล้าเสี่ยงครับ
ถ้า ปีนัง-เมดาน บินวันละ 3 ไฟล์ทได้ เค้าอาจจะมองว่า ถ้าจะต่อยอดไปหาดใหญ่ก็ได้
แต่ทั้งนี้ ถ้ามีการวิเคราะห์แล้วว่า มีความน่าจะเป็นที่จะบิน หาดใหญ่-เมดาน ได้สุดท้ายแล้ว
คนที่จะรับลูกต่อ น่าจะเป็น QZ ครับ เพราะอย่างไรลูกค้าส่วนใหญ่บนเครื่องก็น่าจะเป็นชาวอินโด ไม่ใช่คนไทย

ส่วนเรื่อง Hub อุดรธานี ส่วนตัวผมเชือว่ามีโอกาสได้เห็นในปี 2556 ครับ
เท่าที่อ่านดู FD จะได้รับมอบเครื่องอีก 8 ลำ ดังนั้น มี 1 ลำที่ส่งไปอยู่ HDY และน่าจะอีกลำที่ไป UTH
ส่วนเส้นทางการบินนั้น ผมยังนึกไม่ออกว่าจะออกไปไหนได้บ้างครับ

อาจจะเป็น อุดรธานี-สิงคโปร์ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นไง ขนาดเชียงใหม่-สิงคโปร์ยังม้วนเสื่อเลย)
หรือ อุดรธานี-สุราษฎร์ธานี ก็มีความเป็นไปได้ (แต่รอ เชียงใหม่-สุราษฎร์ธานี ก่อนไหม)
หรือ อุดรธานี-มาเก๊า/ฮ่องกง พี่จีนจะมาหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ
ทัั้งนี้ผมเชื่อว่าถ้าเปิด AEC 2558 เส้นทางนึงที่แดงน่าจะอยากบินแน่ๆ
คือ ดอนเมือง-เวียงจันทน์ และ ดอนเมือง-หลวงพระบาง ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า การเปิด AEC จะทำให้บทบาทของสนามบินอุดรในการเป็นประตูสู่ลาวลดลงไปบ้างหรือเปล่านะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
สำหรับฮับอุดร ตอนนี้นึกออกรูทเดียวคือ อุดร - เชียงใหม่ คับ
เห็นใส่ไว้ในตารางบินตอนจองตั๋ว แต่ไม่ยักเปิดให้จองซักที
หรือจะบินมาจากเชียงใหม่ก็ไม่ทราบ

รูทนี้น่าจะโหลดพอสมควรนะคับ
เพราะน้องนกใช้เครื่องลำเล็กบินได้ตั้ง วันละ 3 ไฟลท์

แม้ว่าหางแดงจะได้เปรียบคือคนชอบบินลำใหญ่
แต่เสียเปรียบตรงที่ถ้าผู้โดยสารน้อยก็จะไม่คุ้มทุนครับ
และตัวเลือกด้านจำนวนไฟลท์ที่น่าจะมีน้อยกว่าน้องนก
(เต็มที่ก็ 2 ไฟลท์ต่อวัน แต่น่าจะไม่ถึง)

อ้อ อีกรูทที่พอจะเป็นไปได้คือ อุดร - ภูเก็ต ไฟลท์ที่ 2 ครับ
ไม่รู้โหลดไฟลท์เดิมเป็นยังไง แต่ถ้ายืนหยัดอยู่ได้จนปัจจุบัน
ในอนาคตอาจมีไฟลท์เช้าก็เป็นได้นะครับ

นึกออกแต่รูทข้ามภาค ส่วนรูทข้ามประเทศนี่
นอกจาก อุดร - สิงคโปร์ ที่หมอยุ่งว่าแล้ว
ยังมองไม่เห็นอนาคตเลยครับ 555
ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
ผมเคยได้ยินว่า ...
ถ้า FD คิดจะเปิด CNX-UTH แข่งกับนก อาจมีตายคู่ได้ครับ

ตอนนี้ที่นกบินเชียงใหม่ วันละ 3 เที่ยวได้ เพราะใช้ Saab 340 ขนาด 34 ที่นั่งบิน
เช้า-กลางวัน-เย็น ดังนั้น วันนึงที่นั่งมีให้บริการรวมแค่ 102 ที่นั่งเองครับ ซึ่งโหลดก็แน่นดี นกก็ขายได้
ผู้โดยสารก็แฮปปี้ มีเวลาให้เลือกบินได้เยอะ

ถ้าพี่แดงส่ง A320 บิน เชียงใหม่-อุดรธานี ขนาด 180 ที่นั่ง ผมยังนึกไม่ออกว่าจะหาผู้โดยสารที่ไหน
มาอัดให้เต็ม 180 ที่นั่ง ถ้าบินได้ก็บินได้อย่างเก่งที่สุดวันละเที่ยว (แต่แผนเดิมคือบิน 4 เที่ยว/สัปดาห์ สลับกับ เชียงใหม่-อุบล) ดังนั้นความถี่สู้นกแอร์ไม่ได้ ต้นทุนก็สูงกว่านกแอร์มากๆ ถ้าอัดโปรฯมากๆ
แดงเองก็บินไม่คุ้ม ส่วนนกก็ลูกค้าหาย ไปไม่ไหวทั้งคู่เช่นกัน ....

ดังนั้น Hub อุดรธานี ผมจึงคิดว่าไม่น่าจะมี อุดร-เชียงใหม่ เข้ามาแจมได้เลย
ส่วนความเป็นไปได้ อย่าง อุดรธานี-ภูเก็ต ไฟล์ทที่ 2 ก็น่าจะมีสิทธิ์มากกว่าครับ เพราะคนเดินทางเยอะมาก
อาจจะเลือกบินช่วงเช้าก็เป็นได้ ออกจากอุดรแต่เช้า และกลับจากภูเก็ตตอนสายๆ เป็นต้น

จริงๆ ผมคิดว่า แอร์เอเชียควรต้องมองเมืองใหญ่ ที่นอกเหนือจากจุดบินที่เคยมีๆ อาจจะไม่ต้องบินจากกรุงเทพไป แต่ใช้เครื่องจาก Hub ต่างจังหวัดบินเข้ามาเป็น Grand Destination
อาทิเช่น โคราช, อู่ตะเภา (พัทยา,ชลบุรี,ระยอง) และ พิษณุโลก เป็นต้น แค่โคราชและอู่ตะเภา นี่ ผมคิดว่าก็เป็นชุมทางใหญ่ ที่บินได้จากทั้ง 3 Hub ต่างจังหวัดคือ เชียงใหม่-พัทยา, ภูเก็ต-พัทยา และ หาดใหญ่-พัทยา รวมถึง อุดรธานี-พัทยา น่าจะไปได้สวยด้วย เพราะฝรั่งต่างรู้จักพัทยา และ กลุ่มชาวชลบุรี-ระยอง ก็มีกำลังซื้อที่สูงเช่นกัน
ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
พิษณุโลก ได้โปรดดดดด >_<

บินนกแอร์ทุกอาทิตย์ก็แทบจะขี่คอกันอยู่แล้ว

ยิ่งถ้าหางแดงตรงเวลา ทำเวลาได้ดีกว่าน้องนก ไม่ Retime รูทพิษณุโลก แบบน้องนก รับรองได้ รุ่งแน่
ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
หลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ดอนเมือง-หาดใหญ่-ดอนเมือง จะบินวันล่ะ
8 ไฟล์ท ไป-กลับ ก็ 16 ไฟล์ท แต่ผมนั่งดูอยู่ไฟล์ทหนึ่งซึ่งเวลามันแปลก
คือออกจากดอนเมือง 14.00 ถึงหาดใหญ่ 15.25 ไฟล์ท FD3108 แต่พอขากลับ
ไปดอนเมืองโดย FD3109 จะออกจากหาดใหญ่ 21.05ถึงดอนเมือง 22.30 แสดงว่า
ไฟล์ทไปเชียงใหม่ไฟล์ที่2ที่เพิ่มเข้ามาจะต้องเป็นเครื่องที่บินมาจากดอนเมือง
14.00 ถึงหาดใหญ่ 15.25 แล้วพักเครื่อง 30 นาที แล้วจึงบินต่อไปเชียงใหม่เป็นไฟล์ท
FD3067 ซึ่งออกจากหาดใหญ่ 15.55 ถึงเชียงใหม่ 17.55 หลังจากพักเครื่อง 30 นาทีแล้วจึงบินออกจากเชียงใหม่ในไฟล์ท FD3066 เดินทางถึงหาดใหญ่ 20.35 หลังจากพัก 30 นาที ก็บินกลับดอนเมืองในไฟล์ทFD3109 ออกจากหาดใหญ่ 21.05ถึงดอนเมือง 22.30
ผมจึงคิดว่าไฟล์ทบินใหม่ที่เพิ่มมาจากหาดใหญ่ไปเชียงใหม่น่าจะใช้เครื่องจากดอนเมืองมากกว่า แต่รอผู้รู้คนอื่นๆมาอธิบายอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องHUB แห่งใหม่ที่หาดใหญ่รอฟังข่าวจากทางสายการบินอีกครั้งเพื่อความชัดเจน
ตอบกลับความเห็นที่ 32
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 33
จริงอย่างที่คุณ MUYUSOB ว่าไว้ครับ
ดูเวลาแล้ว ไปกันได้เลย ไม่มีเที่ยวกลับดอนเมืองเวลา 15.55 น.
อุตส่าห์หลงดีใจดึกว่าจะเปิด Hub แห่งที่ 3 แล้ว
คงต้องรอเพลงรอไปก่อน
ตอบกลับความเห็นที่ 33