**ขอคำแนะนำ**เดินทางไปปาย-เชียงใหม่คนเดียว

3-6มค56 นี้ผมวางแผนว่าอยากแบกเป้ไปเที่ยวเชียงใหม่-ปาย สักครั้งจากที่ได้ยินจากหลายๆคนพูดถึง แต่เพิ่งจะมีโอกาสครับ ไปหลังวันหยุดปีใหม่คิดว่าคนไม่น่าจะมาก..อยากได้คำแนะนำจากเพื่อนๆครับ
- การเดินทาง โดยรถทัวร์จาก กทม
- ที่พักที่ปาย
- จุดท่องเที่ยว
เดินทางคืนวันที่2 ถึงเช้าวันที่3 ที่เชียงใหม่ แล้วต่อไป ปาย ค้างคืนที่ปายคืนวันที3 จะมีถนนคนเดินหรือเปล่า? กลับมานอนที่เชียงใหม่คืนวันศูกร์ที่4 จะมีถนนคนเดินหรือเปล่า
เดินทางกลับ กทม. คืนวันที่5 ถึงกทม เช้าวันอาทิตย์ แบบนี้โอเคมัยครับ

ขอบคุณเพื่อนๆ blue planet ล่วงหน้านะครับ
ช่วยแนะนำเท่าที่ผมรู้ครับ -...-

-ไปรถทัวร์ ส่วนมากเห็นพี่ๆเขาบอกว่าสมบัติทัวร์นั่งสบายสุด รองลงมานครชัยแอร์ครับ ช่วงปีใหม่ผมไม่แน่ใจว่าต้องจองล่วงหน้าไว้หรือป่าว

-ที่พักในปาย ช่วงวันที่ 3 เริ่มว่างหมดแล้วครับ ส่วนมากจะเต็มวันที่ 29ธ.ค.-1ม.ค.
ถ้าที่ผมแนะนำก็ Yoma Hotel , บ้านกระทิง ครับ

-ที่เที่ยวในปายเท่าที่ผมจำได้ฮ่าๆ
 กองแลน(ปายแคนยอน)
 Coffee in love
 สะพานประวัติศาตร์ ท่าปาย
 หมู่บ้านสันติชล
 วัดพระธาตุแม่เย็น(ดูพระอาทิตย์ตก ทิวทัศน์เมืองปาย)
 ถนนคนเดิน
ไปถึงปายแล้วผมแนะนำให้ไปเช่ามอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวไปเรื่อยๆเลยครับ จะได้เที่ยวได้เยอะๆหรือไม่ก็ขับจากเชียงใหม่ขึ้นไปเลยครับฮ่าๆ

-ถนนคนเดินที่ปายมีทุกวันครับ
ส่วนที่เชียงใหม่มีวันเสาร์ ถนนวัวลาย กับวันอาทิตย์ ถนนราชดำเนิน ประตูท่าแพ ครับ

ยังไงก็รอพี่ๆท่านอื่นมาช่วยแนะนำเพิ่มอีกนะครับ

เอาแผนที่ปายมาฝากครับ

ปาย...ขี่มอเตอร์ไซต์ วันเดียว ก็เที่ยวได้ครบแล้วคร้า

ขอให้สนุกนะคะ
ทริปน่าสนใจมาก อยากลองบินเดี่ยวแต่ไม่กล้าซักที อยากเกิดเป็นหนุ่มๆบ้างจัง

หารถทัวร์ รถไฟ มาเชียงใหม่
ต่อรถตู้ไปปาย
ที่พักเยอะมาก แล้วแต่ชอบๆแบบไหน
เช่ามอเตอร์ไซค์ขี่ ไม่งั้นไปไหนไม่ได้
หาร้านกาแฟชิวๆนั่งเล่น ชมวิว
แค่นี้น่าจะสุขมากๆแล้วครับ

ปาย มีถนนคนเดินทุกวันนะคะ คนขายเคยบอกเรา ส่วน ชม มี เสา วัวลาย อาทิตย์ก้อที่ทราบๆกันคะ

ตอนเราไปปาย  เราเก็บตกเกือบครบทุกที่  นอกจากสะพานและร้านกาแฟ

ปางอุ๋ง  พระธาคุดอยกองมูล  ถ้ำปลา  หมู่บ้านคนจีนที่มีทะเลสาบ(จำชื่อไม่ได้ รู้สึกจะชื่อบ้านรักไทย  แนะนำให้พักที่นี่ อากาศหนาวมากและทะเลสาบก็สวย) แล้วแวะการท่องเที่ยวเอาใบประกาศนียบัตรว่าผ่านโค้งแม่ฮ่องสอนแล้ว  อีกที่จำไม่ได้เดินไปดูน้ำตกหรือเปล่า มันนานมาก
อ้อ เมื่อวานเห็นรายการช่อง true 73 พาไปกินร้านที่เน้นใช้ผลไม้ทำอาหารอยู่แถวซอยไปรษณีย์หรืออำเภอนี่แหละ น่าสนใจดีเหมือนกัน

เราไปปายช่วงฝนที่ผ่านมา  อากาศดีมากค่ะ  มีหมอกตอนเช้าๆด้วย
แต่ไม่มีถนนคนเดิน  และไม่มีทัวร์จอย  เพราะนักท่องเที่ยวน้อย  ถ้าจะไปต้องเหมา
อยากไปปางอุ๋ง  เค๊าบอก 1,500.-   แฮ่ๆ

ผมว่าจะไป 5 6 7 ม.ค.นี้ครับ เอารถตู้ไป ไว้เจอกันครับ

เราก็ไปคนเดียวเหมือนกัน ช่วงวันที่3-5 ครับ
แบกเป้จาก หาดใหญ่พุ่งตรงเชียงใหม่เลยครับ
ส่วนขากลับก็กลับกรุงเทพเลย (มหาลัยใกล้จะเปิดเรียนพอดี)
ซึ่งผมไป-กลับเครื่อง กะจะไปซึมซับบรรยากาศที่โน่นแบบเต็มอิ่ม เลยประหยัดพวกเวลาเดินทางน่ะครับ
แต่เราอาจค้างคืนแรกที่เชียงใหม่ คืนที่สองที่ปาย หรืออาจจะที่ปายทั้งสองคืน อันนี้แล้วแต่อารมณ์เลย 5555
ไม่แน่อาจเจอกันนะครับ

ถ้้าเจอคนแบกเป้ดำฮูดดำหมวกไหมพรหมสีดำที่ปาย
อย่าลืมทักทายกันด้วยเน้อ..
ตื่นเต้นด้วยคน อิอิ

จากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13071576/E13071576.html