รบกวนตรวจทริป หรือเพิ่มเติม เชียงใหม่ - ปาย - ปางอุ๋ง 4 วัน ให้หน่อยค่ะ

จากที่เคยมาโยนหิน ถามทางที่นี่ไปเมื่อวันศุกร์

ตอนนี้ ทริปคร่าว ๆ ของเราคลอดแล้วค่ะ

วันศุกร์ที่ 21 ออกเดินทางโดย สยามเฟิร์ส ไปถึงอาเขต น่าจะไม่เกิน 6 โมงเช้า
6.00-7.00 เข้าที่พัก จองไว้ที่ฮาโมนี่ ..
กะว่าเข้าไปวางกระเป๋าสัมภารก (สัมภาระ) ล้างหน้า ล้างตา แปรงฟัน
7.10 - 7.30 เจ้าถิ่นแวะรับขึ้นรถ มุ่งหน้า ดอยอินทนนท์ กิ่วแม่ปาน ...

จบบนนั้น กี่โมงไม่แน่ใจ แต่ช่วงเย็นถึงค่ำ จะไปเดินเล่น ถนนคนเดิน
มีเวลาอีกหน่อย และถ้าเจ้าบ้านว่าง และมีเวลา คงได้ทานอาหารริมน้ำ ซักมื้อ
ก่อนจะกลับที่พัก ที่ฮาโมนี่

7.00-8.00 คร่าว ๆ ว่าเราจะไปปาย .. เผื่อเวลาให้คุณแฟนแต่งหน้า ซัก 30 นาที
(มีรถขึ้นปายเยอะมั้ยคะ  ต้องรอนานรึเปล่าได้ข่าวว่ามา ควรจะขึ้น AYA แต่มีรถขึ้นปายแทบจะทุกชั่วโมง)

ถ้าได้ขึ้นไปปาย ช่วงไม่เกิน 9 โมง น่าจะถึงที่พัก ไม่เกินเที่ยง

(ที่พักที่ปาย ยังไม่ได้จอง ให้เจ้าบ้านแถวนั้น ติดต่อให้อยู่
อยากนอนดีหน่อย แต่ ไม่มีรถ และขี่มอไซค์ไม่แข็งนัก
มีใครแนะนำ ที่พักได้บ้างมั้ยคะ และบนนั้น ขี่มอไซค์ยากมั้ยคะ)

สรุปคร่าว ๆ .. หาอะไรทำ อะไรเที่ยวที่ ปาย .. แล้วไปจบด้วย ถนนคนเดิน

7.00-8.00 หารถไปปางอุ๋ง  (เท่าที่เช็คมา มีรถออกแค่ 2 เวลา อยากได้ข้อมูลค่ะ ว่ามันมีรถบริการตลอดมั้ยคะ)

ขึ้นไปปางอุ๋ง มันมีอะไรให้เรา แวะ ให้เราทำบ้างคะ

จองเต๊นท์ ของป่าไม้เอาไว้ค่ะ .. และจะมีเพื่อนอีก 2 คน ตามมาสมทบที่นี่
ถามเจ้าหน้าที่แล้วไว้แล้วว่า  ถึงก่อน จองสถานที่กางเต๊นท์ได้ก่อน

นอนตรงไหน เย็นกำลังดีคะ ? ใต้ต้นสน รึว่า ยังไงดี
ใจแรกว่าจะเอาถุงนอนตัวเองไปด้วย เพราะ มันทนได้ถึง 5 องศา
แต่น้องที่นั่นบอกว่า ถุงนอนที่ทางป่าไม้จัดไว้ให้โอเคนะ
(แฟนเป็นคนขี้หนาวมาก และแพ้อากาศค่อนข้างรุนแรง)
แบบนี้ ยังไงดีคะ ...

นอนค้างปางอุ๋ง 1 คืน จากนั้น

เช้าวันอังคาร ที่ 25 ธันวา

ตื่นตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ ... มาชื่นชมบรรยากาศสวิตเมืองไทย

จากนั้นเราควรจะกลับเชียงใหม่ เลยมั้ยคะ
มีรถจากปางอุ๋งไปถึงไหนบ้างคะ

ตั้งใจว่า จะแวะซื้อของฝาก ด้วยค่ะ ยังไม่รู้ว่า จะจัดสรร เวลาช่วงก่อนกลับยังไง
แล้วค่อยขึ้นเครื่องกลับ กรุงเทพฯ เวลา ประมาณ 3 ทุ่มกว่า ๆ

ป.ล. ไม่ใช่เป็นคนแถวนั้น และเพิ่งหัดเที่ยวเอง ครั้งแรก ๆ เลยค่ะ
ชี้แนะ ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
วันศุกร์  เชียงใหม่ไม่มีถนนคนเดินนะครับ  ถ้าจะไปเดินคงต้องไปไนท์พลาซ่า

และรถที่ไปปาย  ถ้าเป็นผมจะเลือกไปขึ้นรถของเปรมประชาที่อาเขต  จะมีรถออกทุกชั่วโมงเหมือนกันครับ  ไม่อยากสนับสนุนรถที่ไม่ได้สัมปทาน  เกิดอะไรขึ้นมาจะลำบาก

คุณ numsiam ค่ะ

คืนวันศุกร์ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ค่ะ น่าจะได้ไปเดินถนนคนเดินวันเสาร์ค่ะ

รถเปรมประชา ... หรอคะ โอเค เดี๋ยวลองหาข้อมูลค่ะ

มินิบัสของ เปรมประชาอีกเสียงครับ แต่ถ้าจะนั่งของaya ข้อดีคือ เค้ารับส่งถึงที่พักในเชียงใหม่ด้วยครับ
ส่วนของฝากถ้าเป็นพวกของกิน ก็ต้องตลาดวโรรสครับ บอกเค้าว่าจะเอาขึ้นเครื่องแม่ค้าเค้าจะแพคใส่กล่องให้อย่างดี