เกิดกรุงเทพ โตกรุงเทพ แต่ไม่เคยเที่ยวกรุงเทพ ขออนุเคราะห์แหล่งท่องเที่ยวบางกอก

พอดีได้เห็นกระทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13074636/E13074636.html
ของคุณไฮเปอร์แมเนีย ให้รู้สึกละอายใจ ว่าทำไมต้องคิ้นรนหาที่เที่ยวไกลโพ้นให้วุ่นวายในวันหยุด ที่สวยๆ ในกรุงเทพใกล้ตัวแค่นี้ เกิดมาจะแก่ตายยังไม่เคยได้เห็น ว่าแล้วก่อนจะแก่ตายขอลองดูซักทีดีกว่า จึงเข้ามาขอความกรุณาชาวบลูแนะนำลิ้งค์ หรือ รูปถ่ายแนะนำสถานที่เที่ยวย้อนยุคแบบนี้ให้ทีเถอะค่ะ อยากได้แบบเดินเที่ยวหรือนั่งตุ๊กๆ แบบต่อเนื่องเรื่อยไปได้ เคยไปแบบทานอาหารล่องแม่น้ำดูวิวสองข้่งทางบนเรือ แต่ก็ไม่ได้ประทับใจอะไรนักหนา เพราะไม่ได้สัมผัสไงคะ ไหลไปตามแม่น้ำ  แล้วก็กลับ ขอบพระคุณค่ะ
แนะนำตลาดน้ำขวัญเรียม
เราเองไม่เคยไปแต่อยากจะไปมาก ฝาก จขกท ไปเที่ยวแทนทีนะคะ

อันนี้ไล่ตั้งแต่สะพานพุทธ ไปเรื่อยๆเท่าที่ำจำได้นะครับ

สะพานพุทธ ปากคลองตลาด มิวเซียมสยาม วัดโพธิ์ วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง สนามหลวง ท่าช้าง ท่าพระจันทร์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร โรงละครแห่งชาติ
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหอศิลป์ ถนนพระอาทิตย์ รามบุตรี ถนนข้าวสาร อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย เสาชิงช้า วัดสุทัศน์ วัดเบญจมบพิธ วัดราชนัดดา วัดสระเกศ(ภูเขาทอง) ลานพระบรมรูปทรงม้า พระที่นั่งอนัตตสมาคม พระที่นั่งวิมานเมฆ  นั่งรถย้อนไปหาของกินที่เยาวราช + วัดไตรมิตร

ไว้เป็นตัวเืลือกละกันครับ คงไปได้หลายวันอยู่ละครับ

เสาร์อาทิตย์หน้า เดินตรอก ออกถนน เยี่ยมยลบางลำพ
ลองไปดู 15.30 ที่สวนสันติชัยปราการ ตรงต้นลำพูเก่า

เกิดกทม. โต กทม. บ้านก็ไม่ไกลวัดพระแก้ว พระที่นั่งโน่นนี่ ในเขตพระนครหรือเขตดุสิต แต่ไม่เคยไปเลยซักที่ 555

เกิดกรุงเทพ โตกรุงเทพ แถมอยู่เขตดุิสิตมาตลอดชีวิต
เพิ่งพาลูกสาวไปนอนเล่นที่ถนนข้าวสาร 1 คืน
กินอาหารต่าง ๆ แปลกแถวนั้น เดินดูชีวิตก่อนค่ำ
เช้าไหว้พระแก้ว เข้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ
บ่ายดูนิทรรศรัตนโกสินทร์ นั่งตุ๊ก ๆ ตลอด สนุกดี

นั่งเรือคลองแสนแสบไปลงผ่านฟ้า (ข้างภูเขาทอง) ได้อารมณ์นั่งเรือ 55

แล้วก็เดินไปภูเขาทอง โลหะปราสาท วัดราชนัดดา เดินไปถนนดินสอ กินมนต์นมสด ไปเสาชิงช้า วัดสุทัศน์ แล้วก็มานั่งรถตุ๊กๆ ไปวัดพระแก้ว วัดโพธิ์ ข้ามฟากไปวัดอรุณ

เย็นๆ แดดร่มลมตก ก็ไปเดินถนนพระอาิทิตย์ ป้อมพระสุเมรุ เดินไปบางลำภู ถนนข้าวสาร

ทั้งหมดนี้ วันเดียวกันไปได้นะคะ แต่ไม่จำเป็นต้องไปหมดถ้าเหนื่อยและร้อน เมื่อก่อนแดดไม่แรงขนาดนี้ เราเที่ยวแบบที่เราบอกไปได้ในวันเดียว

ที่ๆเราชอบเป็นพิเศษ

พระที่นั่งวิมานเมฆ (แวะเขาดินด้วยใกล้ๆกัน)
ภูเขาทอง ( เจดีย์ภูเขาทอง ) หรือ วัดสระเกศ
The Jim Thompson House ( พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน )

กรุงเทพเป็นเมืองที่สถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ก็เมืองหลวงนี่นะ เที่ยวได้เป็นอาทิตย์เลย แต่ถ้าจะเที่ยวให้สนุกต้องมีคู่มือครับ ศึกษาข้อมูล ประวัติศาสตร์ ความรู้ในสถานที่ที่ไปก่อน แล้วมันจะสนุกกว่าแค่ไปดู ๆ ถ่ายรูป อีกหลายเท่าเลย

ว่าแต่ถ้าไปมาแล้ว ทำรีวิวทริปให้ดูด้วยนะ จะได้เจริญรอยตาม :)

มันขึ้นมา

"หนึ่งล้านเจ็ดแสนสามหมื่นรายการ"

ถ้าใส่คำว่า "ที่เที่ยวกรุงเทพ" ในอากู๋ ครับ

เดี๋ยวนี้อารมณ์ย้อนยุค นอกจากย้อนยุคแท้ๆแล้ว

มันก็มี ของเทียม ให้ดูเยอะนะครับ
ซึ่งบางแห่งก็ทำได้ดีครับ

แต่บางแห่งก็สร้างแบบปลอมๆแบบขอไปทีเพื่อตั้งแผงขายของ ซึ่งก็ได้ผลเช่นกัน