ขอถามเซียนเซินเจิ้น กวางโจวครับ

พอดีวางแผนจะไปเที่ยวเซินเจิ้น กวางโจว ปีหน้าหน่ะครับ ประมาณ ปลาย มกรา
แผนที่วางไว้คือว่า บินลงเซินเจิ้น แล้วก็กลับที่เซฺนเจิ้น แต่คุณแฟนอยากไปเที่ยวกวางโจวด้วย ผมมีเวลา 5 วัน 4 คืน รวมคืนแรกที่บินไปถึงดึกด้วย

คำถามของผมเลยนะครับ

1. คืนแรกพักที่ไหนดีครับ ที่เซินเจิ้น อยากได้ เดินทางสะดวก แล้วก็วิธีการเดินทางด้วยครับ เพราะว่าไปถึงดึกมากแล้ว กลัวเดินทางไม่ถูกครับผม

2. วันที่สองเนี่ย พอตื่นขึ้นมาแล้ว ควรจะไปกวางโจวต่อเลยดี หรือว่า เที่ยวเซินเจิ้นก่อน แล้วค่อยไปกวางโจวตอนเย็นดีครับ

3. วันสุดท้ายเนี่ย ควรกลับมานอนที่เซินเจิ้น หรือว่าตรงจากกวางโจวเข้าสนามบินดีครับ

4. ระหว่างเซินเจิ้นกับกวางโจว อันไหนน่าเที่ยวกว่ากัน ทั้งซื้อของ แล้วก็อาหารการกิน

5. ขอคำแนะนำเรื่องที่พักที่กวางโจวด้วยได้ไหมครับ อยากได้ที่ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก หาของทานง่าย ราคาไม่แพงมากครับ

ขอบคุณมากนะครับ
ไม่ใช่เทพหรือเซี่ยนทั้ง 2 เมือง แต่เคยไปมาแล้ว

1. น่าจะพักแถวสถานีรถไฟ Railway hotel เซิ่นเจิ้นก็น่าจะได้  ลงเครื่องแล้วขึ้นรถเมล์จากสนามบิน รถจอดสถานีสุดท้าย เดินอีกนิดหน่อย

2. ส่วนตัวชอบกวางโจวมากกว่า

3. ถ้าเลือกไปตาม 2  ก็น่าจะกลับมานอนที่เที่ยวและนอนที่เซินเจิ้นซักคืน

4. ก็ต้องกวางโจวครับ....ไปเดินย่านช๊อปปิ้งเหมือนฮ่องกงเลย

5. ผมพักที่ guangzhou hotel  สะัดวกดี ติดสถานีรถไฟใต้ดินครับ และใกล้กับแหล่งช๊อปปิ้ง

ที่เซินเจิ้น พักแถวตงเหมิน ใช้ อโกด้าเลือกจาก ทำเล แผนที่ รถไฟฟ้า ราคา ดูก่อน
ย่านนี้ ที่ซื้อของเยอะ
ที่เซืนเจิ้น มีที่น่าไป คือ แถววินโด้อ็อฟเดอะเวิล  โชว์ น่าดู น่าจะหมดวัน อย่าพลาดนะครับ

ส่วนที่ กว่างโจว พักแถวเป่ยจิงลู่ ถนนคนเดิน
ใช้อโกด้าดูทำเล แต่ถนนนี้ จะไกลจากรถไฟฟ้าสักหน่อย
ถ้าไปไม่ตรงกับ วันจัดงานแฟร์ใหญ่ ๆ
ราคาโรงแรมเมืองจีน ไม่แพงมาก

เซินเจ้น กับกว่างโจว มันคนละแบบ กว่างโจว ใหญ่กว่า
ค้าส่งเยอะ งานแสดงสินค้าใหญ่ ๆ จัดที่นี่
สถานที่เที่ยว เก่า ๆ มีให้ดู

เป็นผมคงเข้าเซินเจิ้น กลับ ทางกว่างโจว
ไม่รู้จะนั่งรถไฟย้อนมาทำไมให้เสียเงิน
เสียเวลา

เรื่องของกินเมืองจีนมีทั่ว ๆ ไป  ราคาถูกกว่าไทยนิดหน่อย
ส่วนมากผมไม่ได้เน้นไปกิน ขอสะอาดไว้ก่อน
ที่กว่างโจว ส่วนมากกินร้านกังฟู แมคโดนัลก็มี
อาหารตามห้องแถว พวก ก๋วยเตี๋ยว เกี้ยว หมูแดง หมูกรอบ หน้าเป็ด
มีทั่วไป บางร้านก็ไม่ค่อยกล้ากิน อ่านภาษาจีนไม่ได้ กลัวเป็นเนื้อหมา
พวกอาหารเสฉวน แบบต้ม ๆ เผ็ดชา ๆ ก็น่าลอง แต่ผมว่ามันงั้น ๆ
ไม่ค่อยคุ้นลิ้น

เมืองจีน ค่ารถไต้ดินถูกกว่าที่ไทยเยอะ  ไปไหนมาไหน สะดวกมาก
มีเส้นทางเยอะ
รถเมล์ติดแอร์ส่วนมากก็ 2 หยวน ประมาณสิบบาทเอง

ที่กว่างโจว ผมเคยพักที่ Grand Continental Service Apartment เป็นโรงแรม แถวถนนเป่ยจิงลู่ก็สะดวกดี เดินเพลิน สำหรับคนชอบช๊อบ แต่จะเดินไกลสถานีรถไฟฟ้าสัก 5 นาที

ที่พักที่ เซินเจิ้น Railway hotel  มันอยู่แถวด่านโลวู่ มันก็ถูกดี เดินไปห้องพักตึกหลังไกลสักหน่อย รถใต้ดิน รถไฟระหว่างเมืองอยู่ใต้ตึกเลย
แต่ผมก็ชอบปถวตงเหมินมากกว่าครับ คึกคัก กว่าเยอะ

บิน ลงที่เซิ่นเจิ้น นี่คือ ลง กีุ่ทุ่ม แต่คิดว่าดึกแน่ๆ

เพราะไงก้อต้องนั่ง รถจากแอร์พอร์ต มาลง หล่อหวู ป่าวอ่ะ

พักแถว หล่อหวู่ ก้อได้ ใกล้รถไฟฟ้า

เ้้ช้า ก้อเกบ พวก วินโดออฟเดอะเวิลด และ  China folk

ซะ กะตลาดอิเล็คทรอนิคส์ ที่ใหญ่สุด ในแผ่นดินใหญ่

พวก ห้าง มาบุนคองเซิ่นเจิ้น หล่อหวู ที่คนไทยชอบไป
ไม่ต้องไปเพราะมันของปลอมเสียเวลา เดิน

ไปดูแหล่งผลิตจริงๆเค้าเรยดีกว่าฮ่าๆ เพราะส่งตรงมาจากโรงงาน

สถานี shijiezhichuang  世界之窗= window of the world และ China folk หมูบ้านวัฒนธรรม แถวๆนั้นแหละ

สถานี Hua Qiang Lu 华强路  = ย่านตลาดไอทีของจริงใหญ่สุด โคตรPantip เรยอ่ะครับ  เคสไอโฟน ที่นี่ขายร้อยเดียว ซื้อมาขายที่ไทย ขายพันนึง กำไรเห็นๆ

วันแรก สำหรับ เชเชน  ( ผมชอบเรียกว่า เชเชน ) ฮ่าๆๆ

เด่ววันสอง ค่อยไปเก็บ กว่างโจว เพราะ ตลาดกว่างโจว จะเป็น เสื้อผ้ารองเท้า กระเป๋า แฟชั่น

โชว์ดี ดี ที่แถววินโด้ออฟเดอะเวิล มันเลิกค่ำ ๆ นะครับ
ไปเช้าไม่ได้ดูโชว์

ถ้าจะไปซื้อพวกกรอบมือถือที่เซิ้นเจิ้นโทรมาถามได้เลย จะบอกให้ ครับ

คุณเอ็ดดี้ 088-6451516  หรือจะตามไปก้อได้จะไปวันที่ 26/03/2557 - 1/04/2556