รบกวนช่วยดูโปรแกรมไปเที่ยวญี่ปุ่น7 วันให้หน่อยครับ ไปครั้งแรก

ไปวันที่ 4-11 มีนาคม 56
ไปกลับลงที่ Osaka ซื้อบัตร JR Pass

วันที่ 1 เครื่องถึง 6 โมงเช้า เที่ยวในเมือง Osaka ทั้งวันครับ พักที่ Osaka
วันที่ 2 เที่ยวเกียวโต วัดน้ำใสกับวัดทอง กลับมานอนพักที่ Osaka
วันที่ 3 ไปศาลเจ้าหมาป่า แล้วก็ไปเที่ยว โกเบครับ พอตอนเย็นออกจากOsakaไป Takayama
     พักที่เมือง Takayama
วันที่ 4 เที่ยว Takayama ตอนเช้าถึงช่วงบ่าย ประมาณ 2 โมง เดินทางไป ชิราคาวะโกะ
     พักที่ชิราคาวะโกะ 1 คืน
วันที่ 5 ออกจากชิราคาวะโกะ กลับมา Takayamaถึงเวลา 11.00 น.
     นั่งรถไปต่อที่ โตเกียว ถึง Tokyo ประมาณไม่เกิน 6 โมงเย็น ไปเที่ยวต่อที่
     ชิบูย่า skytree พักที่ Tokyo
วันที่ 6 ออกจาก Tokyo ไป Hakone ไปถึง Hakone ตั้งแต่ประมาณ 9.00 น.
     เที่ยวที่ Hakone กลับมา Tokyo ประมาณ 4 โมงเย็น ไปวัดอาซากุซะ-โกดัมปะ
     พักที่ Tokyo
วันที่ 7 ออกจาก Tokyo 7.00 ไป Matsumoto ถึงเวลา 10.00 ไปเที่ยวที่ Matsumoto
     จนถึงประมาณ 4 โมงเย็น แล้วนั่งSHINKANSEN กลับ Osaka เตรียมตัวกลับบ้าน
วันที่ 8 เครื่องบินออก 10.00 น. เช้า

รบกวนท่านที่มีประสบการณ์ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว ช่วยแนะนำโปรแกรมให้หน่อยครับ
โปรแกรมของผมแน่นไปหรือเปล่า หรือจะช่วยวางโปรแกรมให้ผมด้วยก็ได้นะครับ
ผมจะได้เปลี่ยนตามความเหมาะสม
ผมมีคำถามอีกหน่อยหนึ่งครับ
- เมือง Takayama ผมใช้เวลาเที่ยวน้อยไปหรือเปล่า
- ตอนไป Hakone ต้องใช้เวลาประมาณกี่ชั่วโมง ไม่เร่งรีบเกินไป
- รถไฟสาย Romantic ที่ไป Hakone ไปขี้นที่ ODAWARA ได้หรือไม่
- ช่วงที่ผมไปอากาศเย็นประมาณกี่องศาครับ แล้วที่ชิราคาวาโกะ ยังมีหิมะอยู่หรือเปล่า
- ต้นเดือนมีนาคม เมืองที่ผมไปดอกไม้เริ่มต้นที่จะบานแล้วหรือยังครับ
- อยากพักแบบเรียวกังที่มีออนเซ็น ช่วยแนะนำให้หน่อยครับ
 ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบให้นะครับ
สวัสดีค่ะ มาตอบคำถามที่ตอบได้ให้นะคะ

โปรแกรมไม่แน่นค่ะ สามารถทำตามแผนที่คุณวางไว้ได้
แต่เที่ยวหลายภูมิภาคใน 8 วัน ก็ต้องเดินทางมากหน่อยนะคะ
หากอยากเจาะลึก น่าจะเที่ยวโซน Kansai ก่อน
เพราะถ้าคุณไปหลงรักประเทศนี้ คุณต้องได้ไปเก็บส่วนที่ขาดหายไปอีกแน่ๆ
และจะได้ประหยัดค่า JR Pass ด้วยค่ะ

Takayama ในเมืองรายละเอียดไม่ได้เยอะมากค่ะ
ส่วนมากก็เดิน City Tour ย่านเมืองเก่า ช่วงบ่ายก็ทันสบายๆ
แต่ช่วงที่คุณไป เป็นช่วงปลายหนาว ยังคงมืดเร็วอยู่ค่ะ
แถมคุณต้องไป Shirakawago อีก ตั๋วรอบบ่ายหลัง 2 โมง
จะมีรอบ 15.50 17.50 (รอบ 15.50 ต้องจองที่นั่งด้วย)
และรอบ 19.00 ซึ่งวิ่งเฉพาะวันธรรมดาเท่านั้น
อ้อ Shirakawago ช่วงนั้นยังมีหิมะค่ะ น่าจะยังติดลบอยู่
ส่วน Tokyo-Osaka เลขตัวเดียวปลายๆ เกือบ 2 ตัว
Matsumoto อยู่ในหุบเขาก็แถวๆ 0 ค่ะ
อันนี้บอกจากที่ไปเที่ยวเมื่อต้นปีนี้นะคะ ปีหน้าคงพอๆ กัน

โกดัมปะ นี่หมายถึง Gotemba หรือเปล่าคะ?
หากใช่ Gotemba มันจะอยู่ใกล้ Hakone นะ
ถ้าจะพ่วงที่นี่ไปด้วย คงต้องออกแต่เช้าเลยล่ะค่ะ

เรื่อง Ryokan ที่มี Onsen เราเคยพักตามเมืองเล็กๆ และที่ Kawaguchiko ค่ะ
ไม่รู้จะแนะนำยังไง ในแผนของเจ้าของกระทู้นะคะ
ถ้าหากเปลี่ยนแผน เที่ยวเฉพาะโซน Kansai
ก็อยากแนะนำที่ Arima Onsen ค่ะ (ตอนนี้เรากำลังอยากไปอยู่)

ยังมีเวลาอีกมากค่ะ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกดูนะคะ
รูปถ่ายนี้ ถ่ายที่ Shirakawago วันที่ 27 ก.พ. 2012 ค่ะ

ไปหน้าหนาวดูเวลาและการเดินทางด้วยนะคะ

เที่ยวเกียวโตเอาศาลเจ้าหมาป่ากับวัดน้ำใสไว้ด้วยกันได้
บ่ายค่อยไปวัดทอง แล้วต่อเย็นๆที่โกเบไปไนท์วิว
รุ่งขึ้นไปทาคายามาเลยค่ะ ถึงทาคายามาไปชิราฯต่อ
เย็นค่อยมาเดินเล่นทาคายามา
อีกวันก็เที่ยวทาคายามาตั้งแต่เช้า
เที่ยงๆนั่งบัสไปมัตสึโมโต้
แล้วจากมัตสึโมโต้นั่งรถไฟเข้าโตเกียว
แบบนี้จะเพิ่มวันเที่ยวได้อีก

ขอบคุณ angela,เจ้าแก้วพิสดาร ณ เมืองปาย

โอไดบะครับ พิมพ์ชือผิด

เกียวโตไปวันเดียวสามารถไปได้ ทั้งวัดน้ำใส,วัดเงิน,วัดทอง ได้หรือครับ เห็นบอกที่เกียวโตรถติดมาก

^
ไปได้ครับ แต่ต้องวางแผน การเดินทาง นิดหน่อย หรือถ้าฟิตจัด ขี่จักรยาน เลย 55555

ถ้าไปได้ อย่างนั้นผมก็นอน Osaka แค่คืนเดียวพอ
พอวันที่ 2 ก็ไปนอน Takayama เลย ผมก็มีเวลาเที่ยวเพิ่มอีก 1 วัน

มีคำถามเพิ่มครับ
เมืองคานาซาว่า ถ้าผมไปช่วงนี้ไปที่สวน Kenrokuen จะมีดอกไม้ให้ดูหรือเปล่าครับ
ภายในเมือง คานาซาว่า บรรยากาศมันจะคล้ายๆๆกับที่ Takayama ใช่มั๊ยครับ
หรือผมเพิ่มโปรแกรม Nikko ตอนไปพักอยู่ที่โตเกียวแทนดีครับ ถ้าไปในช่วงปลายหน้าหนาวอย่างนี้ครับ

รบกวนเซียนญี่ปุ่นเข้ามาตอบให้ด้วยครับ  ขอบคุณมากครับ... ^ ^

ถ้าเปลี่ยนเป็นกลับ Narita / Haneda ได้จะดีกว่า

เป็นผม จะตัด Tokyo / Hakone ทิ้งเลย แถว Kansai มีที่เที่ยวเยอะมากๆ
Osaka / Kyoto / Kobe / Nara 7 วันก็เที่ยวไม่หมด
JR West Pass / JR West Wide area pass ก็ถูกกว่ามากๆ (+ Wakayama/Okayama)

แถว Kobe ก็มี Arima Onsen ด้วย ใกล้เมืองมากๆ

ขอบคุณครับ คุณnoom69

แต่ผมอยากไปที่ชิราคาวาโกะมากที่สุดครับ แล้วน้องที่ไปด้วยเขาอยากไปโตเกียว แต่ไม่บอกผมก่อน ผมจองตั๋วไปกลับ ที่ Osaka

ยังไงรบกวนท่านที่เคยไปญี่ปุ่นแล้วเข้ามาตอบคำถามให้ด้วยนะครับ ขอบคุณมาก

ศาลเจ้าหมาป่า ใช่ Fushimi Inari หรือเปล่า ถ้าใช่ก็ปรับมาไว้วันที่ 2 แทนครับ
ไม่อย่างนั้นวันที่ 3 โปรแกรมรวนแน่

โดยรวมโปรแกรมนี้พอทำได้ครับ แต่ไม่ได้ดีมาก เพราะเดินทางเปลี่ยนที่พักบ่อยเกินไป ต้องบริหารสัมภาระดีๆ
ต้นเดือนมีค. ยังหนาวและมืดเร็วอยู่

สำหรับ Romantic train ถ้าคุณมี JR pass ก็ลืมมันไปซะ

ขอบคุณ คุณs7014249

ผมงงนิดหน่อยครับ ถ้าผมมี JR pass แล้วไปนั่ง Romantic train แล้วเสียเงินเพิ่มได้ไม่ใช่หรือครับ
รถไฟสาย Romantic train วิ่งช้ามากหรือครับ

ผมก็เป็นห่วงเรื่องกระเป๋าเดินทางเหมือนกัน ไปหลายเมืองแบบนี้ ผมก็อาศัยเช่าตู้ล็อคเกอร์ตามสถานีที่ไปถึง
แล้วค่อยเข้าไปเที่ยวในเมือง ขากลัีบค่อยมาเอาแล้วเดินทางไปเมืองต่อไป น่าจะทำได้ใช่มั๊ยครับ
แล้วทุกสถานีรถไฟที่ญี่ปุ่น ตู้ล็อคเกอร์มีทุกสถานีใช่มั๊ยครับ มันจะมีโอกาสเต็มมั๊ยครับ

- แล้วตกลงวันเดียวเที่ยวเกียวโต ได้ 3 วัดเลยมั๊ยครับ ถ้าไม่ได้ผมจะได้วางแปลนเดิม
ผมเที่ยวแบบไม่รีบมากครับ แต่ก็ไม่ช้าเกินไปครับ

ยังไงรบกวนผู้ที่รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ  ขอบคุณ

แนะนำเหมือนคห.6 ค่ะถ้าไปถึงโตเกียวเพื่อเที่ยวชิบูย่าที่เดียวเราว่าไม่คุ้ม
เก็บค่ารถไว้ไปอีกทริปดีกว่าค่ะ Matsummoto ไม่แนะนำค่ะเวลาน้อย แต่
Takayama-Shirakawagoพอไหวค่ะ

แล้วถ้าผมไม่ไปโตเกียว
ุตั๋วรถไฟต้องใช้ Pass ไหนครับ ถึงคุ้มที่สุด
Osaka-Kyoto-Takayama-Hakone-Matsumoto

ผมว่า JR Pass น่าจะคุ้มสุดนะครับ ขอบคุณ คุณerbhern

JR Pass ใช้ได้ไม่เยอะนักครับ จะสาธยายให้ดังนี้

- Osak Loop line ซึ่งไม่สะดวกนักในการเดินทางไปไหนมาไหนใน Osaka รถไฟเอกชนยึดหัวหาดไปเกือบหมด
- Osaka -> Kyoto แต่ไปได้แค่สถานี Kyoto แล้วที่เหลือจ่ายเงินค่านั่งรถบัสรถไฟเที่ยว Kyoto ต่อ บางทีตอนเย็นอาจไม่ได้กลับจากสถานี Kyoto ก็เป็นได้ แล้วแต่แผน
- Osaka -> Shin-Kobe แต่สถานที่เที่ยวหลักๆ ไม่ได้อยู่แถวนั้น ต้องนั่งรถไฟต่อมาเพื่อไปแถวท่าเรือ (Kobe Port) หรือจะไป Rokko, Arima Onsen ก็ต้องจ่ายเพิ่ม ขากลับต้องไป Shin-Kobe เพื่อขึ้น Shinkansen ไป Nagoya แล้วต่อรถไฟไป Takayama
หากไม่นั่งรถไฟตามที่บอกข้างบน ก็กลับไป Osaka แล้วนั่งบัสไปแทน แต่ JR Pass ไม่มีประโยชน์ (รถบัสใช้เวลานาน ลองเช็คเวลาอีกทีที่ nohi bus)
- Takayama -> Shirakawago -> Takayama -> Tokyo ไม่ได้ใช้ JR Pass เลย มีบัสวิ่งดักไว้หมด จ่ายแยก nohi bus เช่นเคย ยกเว้นจะนั่งรถไฟกลับไป Nagoya แล้วนั่ง Shinkansen กลับ Tokyo
- Tokyo -> Hakone ใช้ JR Pass ไม่ได้ อยากนั่ง Romantic Train ของ Odakyu ก็ต้องซื้อตั๋วแยก จะนั่ง Shinkansen ไปลง Odawara ก่อนแล้วต่อ Romantic Train ก็เช็คเวลาให้ดีครับ ขากลับก็แบบเดียวกัน
- Tokyo ไป Asakusa ไม่มี JR ต้องนั่ง Ginza หรือ Asakusa line และไป Odaiba ก็ต้องไป Shimbashi และต่อ Yurikamomae ซึ่งจ่ายแยก Rinkai line ไม่รวมอยู่ใน JR Pass เพราะวิ่งในเส้นทางที่ JR ไม่ได้เป็นเจ้าของ
- Tokyo -> Matsumoto -> Tokyo แค่เวลาเดินทางขาเดียวก็ 3 ชม.กว่าแล้วครับ Super Azusa ไม่เร็วกว่านี้แล้ว มีอีกทางคือไปทาง Sendai แต่ต้องนั่งรถไฟ local ไป Matsumoto เร็วกว่าเดิมนิดนึง (ไม่เกิน 10 นาที) แต่ใช่้ JR ได้ทั้งคู่
- Tokyo -> Osaka ประมาณ 3 ชม. เผื่อเวลาดีๆ สายนี้ Nozomi ครอง ใช้ JR ได้เฉพาะ Kodama กับ Hikari เท่านั้น กว่าจะกลับจาก Matsumoto ก็น่าจะค่ำแล้ว

ลองคำนวณดูแล้วกันครับ ใช้เดินทางคุ้มไหม คงคุ้มแน่ๆ แต่มันยังไม่ครบถ้วนและสะดวกมากนัก

Day Trip Hakone คุณมี JR pass แล้วก็ไปซื้อ Hakone free pass ที่ Odawara ใช่มั้ยครับ?

อันนั้นจะรอต่อ Romance car ไป Hakone Yumoto ก็ได้ครับต้องจ่ายเพิ่ม 200 เยน และต้องไปจองที่ก่อน (ถ้ามีที่เหลือนะครับ) แต่โดยทั่วไปเขาก็จะขึ้นรถไฟธรรมดา (Hakone Tozan Train) กันน่ะครับไม่ต้องจ่ายเพิ่ม และความถี่เยอะกว่า

แต่จริงๆ ถ้าไปวันเสาร์-อาทิตย์ แนะนำย้อนศรนะ เพราะคนจะเยอะมาก (คือจาก Odawara นั่งบัสไปริมทะเลสาบ ขึ้นเรือก่อน แล้วค่อยมาขึ้น Ropeway กินไข่ดำ นั่ง Cable car แล้ว นั่งรถไฟกลับปิดท้าย)

^o^

ก่อนอื่นต้องขอบคุณ คุณtoeykung ที่ได้ให้ข้อมูลที่มีโยชน์กับผมมากครับ

ตอบตามตรงครับผมก็ยัง งงอยู่เลยครับ
ผมไป 8 วันยังไงวันแรกผมต้องซื้อบัตร JR West Pass one day เที่ยวในโอซาก้าก่อน
วันที่ 2 ค่อยไปเอาบัตร JR pass ไปเที่ยวเกียวโตแทบไม่ได้ใช้บัตร JR เลย
วันที่ 3 ไปเที่ยวเกียวโต-โกเบ ก็ยังไม่ค่อยได้ใช้ แต่ขากลับ มาเอาของจาก Osaka-Takayama
     อันนี้เริ่มใช้ JR Osaka-shin Osaka-Nagoya-takayama (ราคา6,090 Yen)
วันที่ 4 ไปชิราคาวาโกะ ไม่ได้ใช้ JR ครับ
วันที่ 5 ไปกลับจากชิราคาวาโกะ-Takayama แล้วไป Tokyo อันนี้ใช้ JR
     Takayama - Nagoya - Tokyo  (ราคา 8,510 Yen)ออก 14.39 - 19.00 น.
     ถ้านั่งรถบัสต้องช้เวลานานมาก
วันที่ 6 ไป Hakone นั่ง JR ไป-กลับที่ Odawara วันนี้ก็ใช้ JR น้อยครับ
วันที่ 7 Tokyo-Matsumoto ใช้ JR Tokyo - Nagono - Matsumoto (ราคา 4,940 Yen)
     ออก 7 โมงถึง Matsumoto 11.30 น. รถไฟสาย Asama บัตร JR นั่งได้ใช่มั๊ยครับ
     ขากลับ Matsumoto ไป Osaka ใช้ JR Matsumoto-Nagano-shin osaka-Osaka
     ออก 16.53 ถึง 20.46 (ราคา 6,090 Yen)
วันที่ 8 ใช้นั่งกลับสนามบิน

ผมคิดคราวๆแล้วราคาตั๋วรถไฟไป-กลับ พอๆกับซื้อ JR Pass ได้เลยครับ
แล้วถ้าผมไม่ได้ซื้อตั๋ว JR Pass เวลาผมไปซื้อตั๋วที่สถานี เวลาที่เร่งรีบผมกลัวจะซื้อตั๋วต่อรถไฟไม่ทัน

โปรแกรมวันที่ 5 ผมรู้สึกเดินทางทั้งวันเลย.. มีวิธีปรับเปลี่ยนยังไงได้บ้างมั๊ยครับ
ถ้ามีช่วยแนะนำให้หน่อย

จริงๆผมมี เส้นทางนำเสนอ แต่ไม่รู้จะเข้าแผนของคุณ risloveme หรือไม่นะครับ

อาจจะไม่ต้องซื้อ JR ไม่ก็ซื้อแค่ขาเดียวครับ จาก Tokyo ไป Osaka
3 วันแรกใช้ KTP ครอบคลุม Osaka Kyoto และ Kobe (5,000 Yen) กลับมา Osaka (16.00/4,500 Yen)
หรือ Kyoto (17.30/4,000 Yen) นั่ง nohi bus ไป Takayama

จาก Takayama ให้ไป Matsumoto แทน นั่ง nohi bus 3,100 เยน

แล้วค่อยนั่งรถไฟ จาก Matsumoto มา Tokyo แล้วซื้อ Hakone Free Pass เพื่อเที่ยวไป-กลับ Hakone
อีกวันค่อยนั่งรถไฟไป Osaka อีกที ไม่ก็นั่ง Night bus (Willer express) แทน ได้เที่ยวเพิ่มอีกวัน

วันสุดท้ายก็นั่งรถไฟกลับ KIX มีหลายสาย มีตารางเวลา เช็คล่วงหน้าได้เลย

ปล. ซื้อตั๋วรถไฟไม่ยากอย่างที่คุณคิด หากคำนวณค่ารถไว้แล้ว แค่ใส่เงินให้ตรงจำนวน ไม่เสียเวลาแน่ๆ
เพราะคุณรู้ราคาและสถานีที่จะไปอยู่แล้ว ที่จะงงจนเสียเวลาคือหลงในสถานีต่างหากครับ

ขอบคุณ คุณtoeykung อีกครั้ง

ตารางที่คุณบอกผมก็โอเคนะครับ แต่รถ Nohi bus พอไปถึงมันจะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใช่มั๊ยครับ
เพราะบางทีไปถึงค่ำแล้ว ผมจะหาจุดเริ่มต้นไม่ถูก

อีกอย่าง Night bus(Willer express) ต้องไปซื้อบัตรที่ไหน

Nohi bus ไปถึง Takayama กี่โมงครับถ้าออกจาก Osaka ช่วงเย็นๆๆ

เอาเว็บรถบัสวิลเลอร์มาฝากค่ะ =>http://willerexpress.com/x/bus/dynamic/3/en/html/pc/buspass/

ถ้ายังไงลองดูพวกรถบัสเป็นทางเลือกการเดินทางก็ได้ค่ะ ซื้อในเว็บได้เลยค่ะ จ่ายด้วยบัตรเครดิตค่ะ

แผนเดินทางคุณดูแล้วเหนื่อยแน่ กระเป๋าเอาไปน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก็ดีนะคะ จะได้ลดภาระตอนแบกไปแต่ละที่ได้ และยังประหยัดค่าฝากกระเป๋า-ย้ายกระเป๋าข้ามเมืองด้วย ราคาค่อนข้างแพงนะ แต่ก็ช่วยชีวิตเราได้เยอะ แนะนำเอาไปแค่เป้ใหญ่ใบเดียวแบบมีซัพพอร์ตที่หลังค่ะ

อีกอย่างหนึ่ง ล็อกเกอร์ไม่ได้หาได้ง่ายๆ ค่ะ เราเคยหาล็กเกอร์ที่ JR Kyoto แค่ตอนเช้า 10-11 โมงล็อกเกอร์ก็ไม่มีแล้วค่ะ เดินมาทุกชั้นที่มีล็อกเกอร์แล้ว! โชคดีที่ยังพอมีบริการฝากกระเป๋าได้ สถานีใหญ่ทั่วไปมีบริการฝากกระเป๋า แต่สถานีเล็กไม่มีค่ะ บางสถานีที่เราไป ล็อกเกอร์ก็ไม่มีบริการนะคะ

ขอบคุณ  คุณEverything_Is_Illuminated ครับ

ตกลงแล้วล็อคเกอร์หายากหรือครับนี่