ทุ่งดอกบัวตองโรยแล้ว จากเชียงใหม่ถ้าไปแม่ฮ่องสอนเส้นขุนยวมควรแวะเที่ยวที่ไหนบ้างคะ

เส้นทาง เชียงใหม่ ฮอด แม่สะเรียง ขุนยวม แม่ฮ่องสอน มีอะไรให้แวะเที่ยวบ้าง ถ้าไม่มีทุ่งดอกบัวตอง และออกจากเชียงใหม่ลงเครื่องแปดโมงเช้า จะถึงที่พักที่แม่ฮ่องสอนทันไหมคะ พอดีจองเฟิร์นริมธารรีสอร์ท ที่ติดกับน้ำตกแม่สุรินทร์ไว้ หรือควรจะเดินทางไปเส้นอื่น เพื่อนๆพี่ๆที่เคยไป รบกวนช่วยด้วยค่า><
ถ้าเป็นผม หลังจากลงจากเครื่องแล้ว จะนั่งรถไปปาย เที่ยวปายค้างปายหนึ่งคืน รุ่งขึ้นซื้อทัวร์เที่ยวปางอุ๋ง ภูโคน ต่างๆ แล้วขอลงที่แม่ฮ่องสอน ค้่งที่แม่ฮ่องบสอน ขากลับนั่งกานต์แอร์กลับเชียงใหม่สวยๆ

พอดีจองที่พักคืนแรกเป็นแม่ฮ่องสอนไปแล้วหน่ะค่ะ

แม่ฮ่องสอนจากเชียงใหม่โดยรถไกลมากนะครับ สมัยก่อนเขาถึงมีเมืองปายเพื่อพักค้างแรมก่อนจะเดินทางต่อไปแม่ฮ่องสอน แนะนำว่าขอเปลี่ยนวันเข้าพัก หรือไม่เช่นนั้นนั่งเครื่องจากเชียงใหม่ไปลงแม่ฮ่องสอนครับ

รถตู้ 6 ชม.ค่ะ แต่ถ้ารถบัสพัดลมเก่าๆ ประมาณ 7-8 ชมเลย เราเคยหลวมตัวนั่งมาแล้วว เมื่อยมาก

มาให้ข้อมูลว่าพึ่งขับกลับจากแม่ฮ่องสอนไปดอยอินทนนท์ ออก 10 โมงกว่าไปถึงประมาณ 4 โมงเย็นค่ะ ขับเรื่อยๆไม่ได้แวะเที่ยวอะไรเลย มีแวะทานข้าวนิดหน่อย

"..จองเฟิร์นริมธารรีสอร์ท ที่ติดกับน้ำตกแม่สุรินทร์ไว้"

เฟิร์นริมธาร  ไม่ได้ติดน้ำตกแม่สุรินทร์ครับ

อ้าว เหรอคะ แล้วอยู่ตรงไหนคะ

น้ำตกแม่สุรินทร์เป็นอุทยานแห่งชาติไม่มีรีสอร์ทใกล้ๆ แน่ แนะนำว่า พอลงเครื่องปุ๊บ ทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยขับรถไปแม่ฮ่องสอน (คนขับต้องพอตัวนะครับ) ใช้เส้นทางเชียงใหม่-ฮอด-แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน พอเลยฮอดก็แวะ อช.ออบหลวง ต่อด้วยสวนสน ซึ่งอยู่ติดถนนไม่ทำให้เสียเวลา จากนั้นไปหาข้าวกลางวันกินแถวแม่สะเรียงหรือขุนยวม เจอตรงไหนที่วิวสวยอยากถ่ายภาพก็แวะไปตามเส้นทางไม่ต้องรีบมาก ยังก็ถึงแม่ฮ่องสอนบ่ายแก่ๆ อยู่แล้วอาจถึงเย็น แต่ถ้าจะไปทาง อ.ปาย ที่เที่ยวส่วนมากจะต้องแยกออกจากถนนสายหลักจะใช้เวลามากแนะนำให้ใช้เป็นขากลับเข้าเชียงใหม่จะดีกว่า  "เทียวแม่ฮ่องสอน แค่ขับรถชมเส้นทางก็สวยแล้ว"  และ "เที่ยวแม่ฮ่องสอนนั่งเครื่องบิน แค่ได้ไป แต่ไปไม่ถึง"
ขากลับ ออกแม่ฮ่องสอนเช้ามืด ไปเทียวปางอุ๋งและต่อไปที่ปาย อาจนอนค้างที่ปาย ที่พักถ้าไม่ได้จองก็ถามๆ เอา หรือโทรถามตามป้ายที่ติดริมทางเยอะแยะตาแป๊ะ ต้องมีสักที่ที่ได้นอน ถ้าเราไม่เลือกมากนะ และถามคนที่ปายว่าเที่ยวที่ไหนบ้างเขาจะบอกหมดเลย สรุปว่าควรมีเวลา 1 คืนที่แม่อ่องสอนและ 1 คืนที่ปาย คืนที่ 3 กลับมาพักที่เชียงใหม่ หรืออาจตีตั๋วกลับเที่ยวบินสุดท้ายก็ได้ และเตือนว่าถ้าจะเช่ารถบอกร้านเช่ารถด้วยว่าจะไปแม่ฮ่องสอน เขาจะได้จัดรถให้ถูก * คนเชียงใหม่

รีสอร์ทอยู่ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ก่อนจะมีรีสอร์ทเขามาจากร้านอาหารชื่อร้านใบเฟิร์นที่ดัง บรรยากาศดีมากที่สุดในแม่อ่องสอน คนจัดทัวร์จะพาลูกทัวร์ไปแวะทานกันมาก ผมแนะนำว่าอย่าพลาดร้านนี้

ถ้าขับรถเส้นเชียงใหม่ ฮอด แม่สะเรียง ขุนยวม แม่ฮ่องสอน จะมีระยะทางไกลกว่าเส้นเชียงใหม่ แม่ริม แม่แตง ปาย ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน
ขอแนะนำให้เดินทางผ่านปายไปแม่ฮ่องสอน สำหรับคนที่ไม่ชินกับการขับรถที่ทางโค้งเยอะๆ เพราะจะเพลียทั้งคนขับและคนนั่งแน่ๆ
ยังไงลองดูรีวิวของเราได้นะคะhttp://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13028863/E13028863.html