เดินทางในพม่า(รถทัวร์/รถไฟ?)

รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะทุกท่าน

ถ้าเดินทางจาก พุกามBagan ไปยัง มันทะเลย์ ควรเลือกเดินทางแบบไหนดีกว่าคะ ระหว่าง รถทัวร์โดยสาร กับ รถไฟ

อยากทราบว่าสภาพต่างกันอย่างไรบ้าง เช่น สภาพเบาะที่นั่ง ความสะดวก ความรวดเร็ว ถ้าไปกับรถโดยสารสภาพถนนและความคล่องตัวของจราจร จาก พุกาม ไป มันทะเลย์ มีจอดรับผู้โดยสารบ่อยหรือไม่

คือมีเวลาแค่ 2 วันใน มันทะเลย์ ค่ะ จะออกเดินทางจาก พุกาม คงเป็นหลังจากอาหารเช้าที่โรงแรมค่ะ (เดินทางผู้ใหญ่2คนค่ะ)

ขอบคุณทุกท่านอย่างมากค่ะ

รถไฟพม่าสาย พุกาม - มัณฑเลย์   ไปมาเมื่อสองปีที่แล้วค่ะ  ปัจจุบันอาจจะมีสภาพที่ดีขึ้นนิดหน่อย

ขขอบคุณ คุณ ป้าฟู อย่างมากค่ะสำหรับข้อมูล

เพิ่งอ่านเจอในห้องบลูนี่ล่ะว่านั่งรถบัสสบายกว่ารถไฟค่ะ

ไม่ค่อยจะแตกต่างเท่าไหร่ ถนนจากพุกาม ไปมัณฑะเลย์ ก็ยังไม่ดีเสียส่วนใหญ่ ลองดูในกระทูเราก็ได้ค่ะ กดตรงบล็อกนะคะ พอดีตอบกับมือถือ ไม่สะดวกหาลิงค์ค่ะ

เมื่อคืนดูรายการหนังพาไป เค้านั่งรถไฟจากมะละเเหม่ง ไป ย่างกุ้ง วิวข้างทางสวยมากครับ ตามภูเขาเค้ามีเจดีย์สีทองใหญ่ๆ สวยมาก บางที่มีเป็นน้ำตก แล้วเป็นเจีดีย์อยู่บนเขา เหฺ็นแล้วอยากไปลองนั่งบ้าง  แต่สภาพรถก็....

ขอบคุณทุกๆท่านอย่างมากค่ะที่กรุณาสละเวลาอันมีค่าของท่านเข้ามาให้คำแนะนำค่ะ

ยังลังเลค่ะระหว่างรถโดยสารกับรถไฟ

คุณSugarbean เดี๋ญวจะลองเข้าไปอ่านบล็อกของคุณดูค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ข่าวล่าสุดผมเพิ่งกลับมา

ถนน ช่วง พุกามมัณฑะเลย์ ซ่อมดีแล้ว ระยะเวลาเดินทางแค่ 3 ชม เองครับ

อันนี้ คนรถผมบอกให้ฟัง

ความสะดวกสบายขาไปจากบากาน
ถ้าพักที่ยองอู ไม่ใช่นิวบากานหรือโอลด์บากาน รถบัสดีกว่า ถ้าพักโรงแรมที่รถบัสผ่านเขาแวะรับที่โรงแรม ที่ตั้งรถไฟต้องออกไปนอกเมือง
(มีน้องพึ่งไปตอนต้นเดือนแต่เป็น รถไฟนอนกลางคืนจากมัณฑะเลย์-บากาน เขานอนไม่รับ มีการโยก 4 ทิศทาง คือ ซ้าย ขวา บน ล่าง เหมือนนั่งรถไฟในสวนสนุก และมีหนูวิ่งไปมา
ผมไปรถคาร์โก้รอบดึก พอรับได้)

ความสะดวกสบายเมื่อถึงมัณฑะเลย์
รถไฟ ถึงในเมือง หารถมาโรงแรมได้ง่าย รถบัสอยู่นอกเมือง

แต่แนะนำให้ใช้รถบัสรอบดึกจากบากานมา ประมาณ 5-6 ชั่วโมง จะได้ถึงมัณฑะเลย์ตอนเช้ามืด ทันไปล้างหน้าพระมหามุนีครับ

ขอขอบคุณ คุณเต่าไม่กินผักบุ้ง และ คุณเงืนเสี่ยง อย่างมากค่ะที่กรุณาเข้ามาให้ข้อมูล

ถ้าถนนดีแล้วหวังว่าคงจะได้ใช้บริการรถโดยสารของพม่า