10 สุดยอดที่เที่ยวสุดฮอต ติดอันดับคนชอบอ่านปี 2555 (Credit sanook)

พอดีอ่านเจอในเวปสนุก จัดอันดับ10 สุดยอดที่เที่ยวสุดฮอต ติดอันดับคนชอบอ่านปี 2555
เผื่อปีใหม่นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปไหนลองอ่านดูค่ะ
ความคิดเห็นที่ 1
อันดับ 10 วัดเล่งเน่ยยี่2 จ. นนทบุรี

เปิดอ่าน: 38,939เพจวิว

มาเริ่มต้นลุ้นระทึกกันในอันกับ 10 ก่อน กับแหล่งท่องเที่ยวสุดฮอตใกล้กรุง วัดเล่งเน่ยยี่ 2 เป็นวัดจีนที่อยู่ในความอุปถัมภ์ของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย มีพื้นที่ราวๆ 12 ไร่เศษ จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี (ในปีพ.ศ.2539) ที่อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ แค่นิดเดียว ไม่ว่าจะขับรถหรือนั่งรถก็สบายๆใช้เวลาเดี๋ยวเดียวก็ถึง
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
อันดับ 9 ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ความฮอต: 42,845เพจวิว

ยังเป็นชายทะเลยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวต่างยกนิ้วให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจในอันดับ 9 ประจำปี 2555 ภูทับเบิก ตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล จ. เพชรบูรณ์ ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุด ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ภูมิประเทศมีความงดงามเป็นที่กล่าวถึง เป็นความงามของทะเลภูเขาตามธรรมชาติ ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธิ์ เย็นสบายตลอดปี ในตอนเช้ามีหมอกและกลุ่มเมฆ มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว เป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นสถานที่ที่มีเครื่องวัดอุณหภูมิที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและยังเป็นเส้นทางเชื่อมโยงสู่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าอีกด้วย คนท้องถิ่นที่ภูทับเบิกเป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง หรือแม้ว ที่ย้ายถิ่นฐานมาจากทางภาคเหนือ ประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีการทำแปลงเกษตรแบบขั้นบันได วิถีชีวิตของชาวม้งที่นี่ยังคงมีการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ในทุกๆ ปี จะจัดงานปีใหม่แบบดั้งเดิม และมีการแสดงวัฒนธรรมด้วย จากสภาพดังกล่าว จึงทำให้ภูทับเบิกเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และดึงดูดใจนักท่องเที่ยวที่นิยมสัมผัสแก่นแท้วิถีชีวิต วัฒนธรรมชุมชน และแหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ซึ่งเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่กำลังมีกระแสความนิยมอยู่ทั่วไป ภายใต้คำกล่าวที่ว่า "นอนทับเบิก สัมผัสความหนาว ดูดาวบนดิน"
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
อันดับ 8 - 10 เกาะสวยสุดฮอตน่าเที่ยวน่าพักรับลมร้อน

ความฮอต: 43,026 เพจวิว

เห็นฟ้าสวยแดดใสทีไรก็นึกอยากไปเที่ยวทะเลทุกที หน้าร้อนนี้หากใครจะไปโต้คลื่นอ่าวไทย หรือแหวกว่ายในทะเลอันดามัน สนุก! ท่องเที่ยว ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวโดนใจคนรักทะเลอย่าง เกาะสวยๆ ติดอันดับในเมืองไทย ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนคลายร้อนในวันหยุดแบบสั้นๆ หรือจะเป็นทริปวันหยุดยาว ก็มีมาให้เลือกแบบจุใจ เพราะเราเชื่อว่าเกาะแต่แห่ง นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้ทุกคนได้สัมผัสแล้ว ยังมีสิ่งกิจกรรมเซอร์ไพรส์สำหรับคนรักทะเลให้สนุกแบบไม่จำกัด ชอบเกาะไหนก็ คลิกดูรายละเอียดและภาพสวยๆ กันได้เลย
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
อันดับ 7 เชียงใหม่

ความฮอต: 46,304 เพจวิว
ติดอยู่ในลิสต์สถานที่ท่องในดวงใจของใครๆ หลายคนเป็นประจำทุกปี สำหรับ เชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวสุดฮอตในภาคเหนือ และมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย เที่ยวกันได้ตลอดทั้งปีโดยเฉพาะหน้าหนาวประมาณปลายเดือนตุลาคมถึงเดือน กุมภาพันธ์ ตามยอดดอยต่างๆ อากาศหนาวเย็น ท้องฟ้าแจ่มใสตัดกับสีของดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ หรือจะพักผ่อนในช่วงหน้าร้อน หรือหน้าฝนก็ได้อารมณ์ชิลล์ไปอีกแบบ มีโอกาสแวะไปเที่ยวกันได้นะ แล้วคุณจะติดใจจนหลงรักเชียงใหม่แบบไม่รู้ตัว
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
อันดับ 6 เกาะมันกลาง จ. ระยอง

ความฮอต: 50,847 เพจวิว
เกาะมันกลาง มีหาดทรายขาวนวลทอดยาวสะอาดตา มีทะเลแหวก ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทอดน่องชมวิวสวยๆ รอบเกาะได้ ส่วนด้านหน้าของรีสอร์ทจะมีโค้งหาดทรายเล็กๆ เป็นที่ตั้งที่พักในบรรยากาศแอบอิงธรรมชาติ สำหรับที่ชอบเที่ยวทะเลสงบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่ความขอความสบายมากหน่อย มาที่นี่ถือว่าไม่ลำบาก กับการเดินทางมาพักผ่อนอย่างเต็มที่ท่ามกลางสายลม แสงแดด และน้ำทะเลใสแจ๋วพูดง่ายว่าๆ เดินจากที่พักไม่ถึงสิบเก้าเท้าก็สัมผัสกับผืนทรายและทะเลแบบเต็มๆ และด้วยความที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ที่นี่จึงไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา แต่ทางรีสอร์ทได้อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวด้วยระบบปั่นไฟฟ้าใช้ภายในเกาะ มีการเปิดแอร์ให้ใช้เฉพาะตอน 5 โมงเย็น ปิดตอนราวๆ 7 โมงเช้า และมีการลำเลียงน้ำจืดจากบนฝั่งมาให้นักท่องเที่ยวได้ใช้กัน และความน่าสนใจของเกาะมันนอกอีกอย่างก็คือ ทะเลโดยรอบๆ เกาะเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยทีเดียว
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
อันดับ 5 ตลาดกิมหยง หาดใหญ่ จ.สงขลา

ความฮอต: 56,047 เพจวิว
ถ้าไปหาดใหญ่แล้วไม่ไปชอปปิ้งที่สินค้าชื่อดังอย่าง ตลาดกิมหยง ถือว่าไปไม่ถึงหาดใหญ่นะ อะไรจะขนาดนั้น! ต้องไปพิสูจน์กัน ตลาดกิมหยง คือแหล่งจับจ่ายสินค้าใหญ่สุดในหาดใหญ่ เป็นตลาดในร่มสองชั้นที่ละลานตาไปด้วยสินค้าแบรนเนมส์ทั้งแท้และเทียม ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า เกมส์คอมพิวเตอร์ เสื้อผ้า กระโปรง รองเท้า แว่นตา นาฬิกา ปากกา น้ำหอม ของเล่น ฯลฯ สนนราคาต่อรองกันได้ ส่วนด้านหน้าตลาดกิมหยง บนทางเท้ามีผลไม้ ขนมขบเคี้ยว และของกินเล่นสารพัด อาทิ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ลูกเกดอินทผลัม พุทราเชื่อม ท้อ บ๊วย ปลาแห้ง สาหร่าย ลูกเกาลัด เห็ดหอม ช็อกโกแลต และขนมนานาชนิดกลับไปกินที่บ้าน หากเพื่อนๆ มีโอกาสมาเที่ยวหาดใหญ่ ขากลับอย่าลืมแวะชอปปิ้ง ตลาดกิมหยง รับรองว่าคุณจะได้ของดีและอร่อยในราคาย่อมเยาอย่างแน่นอน
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
อันดับ 4-3 แหล่งช้อปปิ้งสุดฮอต เมืองหัวหิน

ความฮอต: 59,283 เพจวิว
แหล่งช้อปปิ้งใน จังหวัดประจวบครีขันธ์ นั้นมีอยู่หลายแบบหลายสไตล์ด้วยกัน หากเป็นคนที่ชอบหาซื้อสินค้าประเภทของฝากจากชุมชนที่เป็นผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นแล้วล่ะก็ สามารถหาซื้อได้ตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไปได้ไม่ยาก หรือถ้าเป็นอาหารทะเลแห้ง ตามสองข้างทางเลียบชายหาดต่างๆ ก็จะมีร้านขายเรียงรายกันไปให้เลือกซื้อได้ตามใจชอบแต่ถ้าเป็นแหล่งช้อปปิ้งสไตล์คนรุ่นใหม่แล้วล่ะก็ "เพลินวาน" community mall ที่ย้อนสู่บรรยากาศเก่าแก่ของย่านการค้าวันวานให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสกันอีกครั้ง ดูจะเป็นสถานที่ไม่ควรพลาด เลือกกินเลือกช้อปสินค้าเพื่อรำลึกวันวานกันได้ทุกวัน "Cicada" ตลาดนัดที่มีความโดดเด่นด้วยสินค้าไอเดียแบบแฮนเม้ดให้เลือกซื้อกันแบบจุใจ นอกจากนั้นยังมีการแสดงศิลปะและดนตรีให้ได้รับชมรับฟังกันอีกด้วยก่อนกลับลองแวะชมผ้าพิมพ์ลายสวยๆอย่าง "ผ้าโขมพัสตร์" ของดีเก่าแก่ของเมืองหัวหินกันสักนิด เป็นผ้าฝ้ายไทยแท้ที่นำมาพิมพ์ลายด้วยกระบวนการทำมือจนมีความสวยงามโดดเด่น เหมาะสำหรับซื้อไปใช้เอง หรือเป็นของฝากก็ได้เหมือนกัน
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
อันดับ 3 ชวนอร่อยตลาดวังหลัง

ความฮอต: 61,528 เพจวิว
เขยิบเข้าใกล้เรื่อยๆ สำหรับแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของชาว สนุก!  ท่องเที่ยว ในอันดับ 3 ต้องยกให้แหล่งของอร่อยใจกลางกรุง 'ตลาดวังหลัง' ที่ตั้งอยู่ในซอยตรงข้ามโรงพยาบาลศิริราช ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะสำหรับการไปทริปสั้นๆ เดินช็อปของเก๋ๆ และหาร้านอร่อยกินก็เพลินไม่น้อย มีให้เลือกทั้งของคาว ของหวาน และของว่าง เอามาฝาก จะพิศสมัยร้านไหนก่อน ก็เลือกได้ตามใจชอบเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
อันดับ 2 เกาะสอง พม่า

ความฮอต: 67,232 เพจวิว
เรียกว่ามาแรงจริงๆ สำหรับแหล่งเกาะสอง ของทางฝั่ง ประเทศสหภาพพม่า การเดินทางไปพักผ่อนก็ง่ายๆ เพียงแค่ทำบัตรผ่านแดนแบบเดินทางเช้าไป-เย็นกลับ แล้วเหมาเรือหางยาวได้จากท่าสะพานปลา หรือท่าเรือของโรงแรมอันดามันคลับ ซึ่งห่างจากตัวเมืองระนองประมาณ 9 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางข้ามฟากเพียงเพียง 20 นาทีเท่า คุณก็จะได้ชมสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสองมากมาย อาทิ เจดีย์ชเวดากองจำลอง อนุสาวรีย์พระเจ้าบุเรงนองจำลอง และร้านค้าให้ชอปปิ้งเครื่องประดับเก๋ๆ หรือมาค้างแรมที่โรงแรมอันดามันคลับ ที่อยู๋ใกล้ๆ กันสักคืน ก็ได้บรรยากาศความสนุกไปอีกแบบ
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
อันดับ 1 ซานโตรินี่ พาร์ค ชะอำ

ความฮอต: 82,364 เพจวิว
ยังคงติดลิสต์อับดับ 1 แหล่งท่องเที่ยวในดวงใจของนักเดินทางประจำปีนี้ ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ ถือเป็นสถานที่แห่งสีสันที่จะจัดให้มีกิจกรรมตลอดทั้งปี โดยได้ออกแบบพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 3,000 ตารางเมตรให้สอดคล้องกับกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีสัดส่วนการใช้งานที่ลงตัว และยังได้รังสรรค์บรรยากาศให้เหมาะสำหรับการพักผ่อนต่างสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดพื้นที่สวนที่เปิดโล่งเพื่อให้สามารถนั่งฟังเพลงจากคอนเสิร์ตเล็กๆ พร้อมวิวสวยๆ รอบตัว นอกจากนี้ ยังตอบรับการเป็นเมืองท่องเที่ยวของคนรักดนตรีด้วยลานคอนเสิร์ตที่สามารถจุได้ถึง 2,000 ที่นั่ง หรือ 5,000 คนยืน ซึ่งพร้อมสำหรับจัดกิจกรรมบันเทิงกลางแจ้งเต็มรูปแบบ และด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามพร้อมกับการตกแต่งอย่างตั้งใจในทุกรายละเอียด ซึ่งไม่ได้เน้นแค่ความสวยงามแต่ให้รู้สึกถึงการเป็นสถานที่ที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่ และให้ความสุขใจ จึงเหมาะกับการเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับคู่รักที่ชื่นชอบรูปแบบงานแต่งงานที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
สวย ชอบซานโตรินี่ พาร์คมาก ปีใหม่นี้ว่าจะไปที่นี่สักวันครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ยังไม่เคยไปซานโตรีนี่
ตอบกลับความเห็นที่ 12