นั่งบัสจากนาโกย่าไปโตเกียว แวะที่ไหนดูฟูจิดีครับ

พอดีจะนั่งบัสจากนาโกย่าไปโตเกียว แล้วอยากแวะดู แวะถ่ายรูปภูเขาไฟฟูิจิ สามารถทำได้มั๊ยครับ
แล้วมีเมืองไหนที่น่าแวะ แบบมีที่เที่ยวอย่างอื่นด้วย เอาเป็นเมืองยอดนิยมที่ไปดูภูเขากันก็ได้ หรือเอาเมืองอะไรก็ได้ที่พอมองเห็นสวยๆนิดนึง (ไม่ได้จะไปปืนเขาครับ ดูก็พอ )
หรือไม่มีเมืองไหนน่่าสนใจ ควรจะนั่งรถผ่านไปเลยแล้วดูจากในรถก็พอ

แล้วจากนาโกย่าไปโตเกียวนี่นั่งอะไรถูกที่สุดครับ

ขอบคุณครับ
คิดว่าไม่ได้

ลงไปทีหนึ่งก็ต้องซื้อตั๋วรถใหม่นะครับ

นั่งบัสก็จะมีแวะตามจุดจอดรถให้คนเข้าห้องน้ำทุก 2 ชม. แต่จากเส้นทางดังกล่าวไม่แน่ใจว่าจะมีจุดแวะพักที่เห็นฟูจิซังสวยๆหรือเปล่า

สำหรับจาก Nagoya-Tokyo นั่งอะไรถูกที่สุด คำตอบคือ นั่งรถไฟโดยใช้ Seishun 18 kippu ครับ แต่ต้องอึดจริงๆนะ เพราะใช้เวลาตั้งแต่เช้าจรดค่ำเลย และรถไฟหลายต่อมาก

ถ้าซื้อเป็นสองต่อ นาโกย่า-ฟูจิ ฟูจิ-โตเกียว
พอมีมั๊ยครับ หาเว็บวางแผ่นเดินทางที่เป็นบัสไม่เจออ่ะครับ ที่บอกเส้นทางละเอียดๆ มีแต่รถไฟ พอแนะนำได้มั๊ยครับ

แล้ว Seishun 18 kippu นี่ลำบากมากมั๊ยครับ คือมีสัมภาระเป็นกระเป๋าลากใบใหญ่เลยครับ

จากนาโกย่าไปโตเกียว นั่งไนท์บัสก็พอได้นะคะ
ค่ารถไม่แพง ไม่ต้องห่วงเรื่องสัมภาระ และคุณจะได้นอนบนรถสบายๆด้วย

รถไฟโดยใช้พาส seishunฯ เนี่ยทรหดเกินค่ะ
เพราะเป็นบัตรนั่งรถไฟธรรมดา ไม่มีการจองที่นั่งนะคะ
คุณจะต้องต่อขบวนรถไฟบ่อยๆ และคุณอาจจะได้นั่งบ้างไม่ได้นั่งบ้าง เหมือนต่อรถไฟ BTS อ่ะ

แต่เราลองหาเส้นทางรถบัสของ willer express ไม่มีจอดเมืองที่อยู่ระหว่างนาโกย่ากับโตเกียวเลยค่ะ
มีแต่นาโกย่าไปลงที่โตเกียวเลย

ถ้าไม่เช่นนั้นคุณก็ไปลงที่โตเกียวก่อน
แล้วค่อยใช้บริการรถบัสที่ชินจูกุแวะทะเลสาบคาวากูจิโกะ ไปกลับราวๆ 3xxx เยน

ลองสรุป

ถ้านั่งไนท์บัส จากนาโกย่าไปโตเกียว ของ willer express ราวๆ 4xxx เยนค่ะ
willerexpress.com
แล้วไปดูฟูจิที่ทะเลสาบคาวากูจิโกะก็นั่งรถบัสที่ชินจูกุ ไป-กลับ 3xxx เยน
(หารายละเอียดจากกระทู้รีวิวเก่าๆดูค่ะ มีเยอะเลย)

---------------

แต่ถ้าซื้อ Seishun 18 ราคาบัตรจะ 11,500 yen สามารถนั่งรถไฟธรรมดาหวานเย็นได้ทั่วประเทศ
The Seishun 18 is valid for five days worth of travel. Any five days within the valid period can be used.
www.jreast.co.jp/e/pass/seishun18.html

--------------

ส่วนชินคันเซ็นถ้าจะประหยัดตังค์ก็ไม่ต้องไปพูดถึงค่ะ ฮา

ไปแวะที่เมืองSHizuokaบ้านของภูเขาไฟฟูจี
ฑิมพ์คำว่า Train from Nagoya to Shizuoka จะได้ผลตามตัวอย่าง
ACCESS - 静岡県公式ホームページ ふじのくにへ ...
By Train. The Tokaido Shinkansen bullet train runs one Hikari train per hour, which stops at Shizuoka. It is 1 hour from Tokyo, 50 minutes from Nagoya, and 105 ...
www.pref.shizuoka.jp/a_foreign/english/map/access.html

หรือพิมพ์คำว่า bus from Nagoya to Shizuoka จะได้ผลลัพท์ตามตัวอย่าง

Shizuoka Guide / Transportation
The Tomei Highway Bus makes several runs in a day. ... The Tomei Highway Bus makes several runs a day between Shizuoka and Tokyo, and Shizuoka and Nagoya.
www.shizuoka-guide.com/english/trans/index.html

จากชืสึโอกะก็ไม่ไกลจากโตเกียวแล้ว

ขอให้พบพี่ฟูจีนะคะ

จากคุณ สีดา ( Ticket ID : 221565)

ไปค้นตารางรถบัส Nagoya - Tokyo มาครับ

ส่วนแวะลงตรงไหนดี ถ้าเป็นผมจะลองลง Tomei Gotemba แล้วต่อ free shuttle ไป JR Gotemba แล้วจะต่อ free shuttle ไปที่ Gotemba Outlet อีกหน่อยก็ได้ ซึ่งถ้าจะเห็นฟูจิคุณก็จะเห็นตั้งแต่อยู่บนรถบัสแล้วล่ะครับ แต่ถ้าเมฆเยอะคุณไปใกล้แค่ใหนก็ไม่เห็นหรอกครับ

ขาต่อเข้า Tokyo ก็ต่อรถบัสที่เดิม หรือคุณจะนั่งรถไฟ หรือ รถบัส จาก JR Gotemba ก็น่าจะได้

ทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลาทั้งวันเต็มๆ ครับ คือ จาก Nagoya ไป Gotemba 4 ชม. เที่ยวถ่ายรูปอีก 4 ชม. จาก Gotemba ไป Tokyo ก็อีก 2.5 ชม. ค่ารถ 3870 เยน + 1630 เยน

อ้อ.. อันนี้คือผมไปค้นมานะครับ ไม่เคยมีประสบการณ์ขึ้นรถบัสเอง เคยไปก็แต่รถไฟแล้วใช้ JR pass... เข้าใจว่าคุณควรจะต้องจองตั๋วล่วงหน้าก่อนด้วยนะครับ (ที่สถานี JR ที่มีให้จองตั๋วรถไฟอะครับ)

ป.ล. ถ้าขึ้นรถไฟก็ Tokaido Line ต่อสุดสายไปเรื่อยๆ อะครับ Nagoya - Toyohashi - Hamamatsu - Shizuoka - Atami - Tokyo ใช้เวลาประมาณ 7-8 ชม. รถไฟมีเรื่อยๆ นะครับ อาจรอต่อรถนานหน่อย 10-20 นาที ค่ารถ 6090 เยน ช่วงที่จะเห็นฟูจิก็จาก Shizuoka - Atami คุณเห็นแถวสถานีไหนสวยก็ลงไปบริเวณสถานีแล้วรอขึ้นขบวนถัดไปก็ได้ ให้เวลากับทริปนี้วันนึงเต็มๆ ก็น่าจะชิลล์ไปอีกแบบครับ

ขอบคุณมากเลยครับ พึ่งมาโพสต์ครั้งแรก ที่นี่ช่วยกันดีจริงๆเลยนะครับ