จะพาเพื่อนไปกินข้าวที่ประเทศใกล้ๆ

อย่างสิงคโปร หรือฮ่องกง บินไปกินมื้อเที่ยง แล้วเย็นๆบินกลับ แบบนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่ครับ ประมาณ 20000 จะพอรึเปล่าครับ แล้ววีซ่าเราต้องขอรึเปล่าครับแบบนี้

งบสองหมื่นบาทสำหรับสองคนพอค่ะ สำหรับค่าตั๋วไป-กลับ ค่าอาหารมื้อธรรมดาๆ ค่ารถเข้าเมือง และ
กลับมาสนามบิน

ถ้าบินโลวคอสท์แอร์ไลน์แบบซื้อตั๋วโปรฯ หรือซื้อตั๋วโปรฯ ของสายการบินฟูลคอสท์แบบที่ต้องบินคู่สองคน
บินไปจากเมืองไทย ไปไฟลท์เช้าสุดแรกสุด และกลับกับไฟล์ทดึกสุดค่ะ

ไฟล์เช้าสุดจากกรุงเทพฯ ไปฮ่องกงสิงคโปร์ จะออกราวๆ 8 โมงเช้า (บวก ลบ) ค่ะ ซึ่งจะพาคุณ
ไปถึงสิงคโปร์ หรือฮ่องกงราวๆ 11 โมงกว่าๆ กว่าจะผ่าน ต.ม. ไปเข้าเมือง ถึงในเมืองได้เวลาอาหาร
กลางวันพอดีค่ะ กินเสร็จมีเวลาเดินเล่น (เวลาของทั้งสองแห่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง)

ส่วนไฟล์ทค่ำๆ กลับกรุงเทพฯ จากสองเมืองนั้นไฟล์ทหลังสุด ราวๆ 2 ทุ่ม 3 ทุ่ม (บวก ลบ) ค่ะ
ซึ่งจะพาคุณมาถึงกรุงเทพฯ ราวๆ ห้าทุ่ม (เมื่อมาถึงแล้วคุณจะได้เวลากลับคืนมา 1 ชั่วโมง
เพราะเวลาที่ประเทศไทยช้ากว่าสองแห่งนั้น 1 ชั่วโมง)

ตารางเวลาบินที่แน่นอนขึ้นอยู่กับฤดูกาล ซึ่งตารางเวลาของสายการบินทั่วโลกจะเปลี่ยนกันปีละ 2 หน
หลักๆ คือราวๆ ช่วงปลายเดือนเมษายน 1 หน และอีกหนคือราวๆ ปลายพฤศจิกายน ของทุกปี
เพื่อให้สอดคล้องกับ daylight Saving ในยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย เป็นต้นค่ะ

คนไทยถือพาสปอร์ตไทย เข้าฮ่องกง สิงคโปร์ไม่ต้องขอวีซ่าค่ะ

คุณคิวปิดน้อยจะพาสาวไปเดทเหรอคะ อะไรจะขนาดนั้น ถ้าไปฮ่องกงสิงคโปร์แพงไปเพราะไม่สามารถหา
ตั๋วโปรฯ ของทั้งโลวคอสท์ และฟูลคอสท์แอร์ไลน์ได้ ลองพิจารณาเชียงใหม่ดูนะคะ มีร้านอาหารดีๆ
ร้านสวยๆ น่านั่งเยอะค่ะ หรือไปกินอาหารพื้นเมือง

HK

ถ้าจะมากิน ต่างประเทศแบบ เงียบสงบ ลาวก้อ ม่วนนะคะ หลวงพระบาง ไปถีบรถ เงียบ มีตึกเก่าๆ สไตส์ฝรั่งเศส กินส้มตำ ลาบปลา ลำแต๊ๆเจ้า มีเงินเหลือไปช้อบอีก

อ่า เป็นสาย Y น่ะครับ เพื่อนชาย จริงๆไป ตปท ไม่บ่อย เลยอยากไปเปิดหูเปิดตาบ้าง ฟังดูค่อนข้างลำบากจังครับ ถ้าเปลี่ยนไปประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆจะดีไหมครับ?

ถ้าคุณคิวปิดน้อยจะเปลี่ยนเป็นประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ ดิฉันแนะนำฮานอย, โฮจิมินห์ ซิตี้, พนมเปญ,
เวียงจันทน์, ย่างกุ้ง, กัวลาลัมเปอร์ค่ะ เพราะเมืองเหล่านี้มีสายการบินที่บินออกจากรุงเทพฯ และพา
คุณกลับมายังกรุงเทพฯ วันละเกิน 1 เที่ยวขึ้นไป และมีไฟล์ทที่ออกเช้าสุด ราวๆ ช่วง 7-8 โมงเช้า
(บวก ลบ) และ พาคุณกลับมายังกรุงเทพฯ ถึงเมืองไทยช่วง 4 ทุ่ม 5 ทุ่ม (บวก ลบ) ค่ะ
แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าไฟล์ทมีไม่มาก ตัวเลือกมีไม่กี่สายการบิน เพราะฉนั้นตั๋วไป-กลับไม่ถูกนะคะ

หรือถ้าตุณมีเวลามากกว่าการเดินทางไป-กลับ ภายในวันเดียวกัน ก็ไปเวียงจันทน์ หรือ พนมเปญ
หรือเสียมราฐ ทางรถไฟ รถยนตร์ ค่ะ

การไปหลวงพระบางจากเมืองไทย บินตรง ค่าตั๋วไม่ถูกนะคะ ไป-กลับ อยู่ที่ราวๆ หมื่นกว่าบาท
สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และตารางบินไม่ค่อยดีค่ะ คือไม่ได้ออกจากเมืองไทยเช้าตรู่
และไม่ได้บินกลับเข้าเมืองไทยตอนดึกๆ ค่ะ

เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น หนองคาย เลยค่ะคุณ ของกินอร่อยๆ เพียบ บินไปเช้า เย็นกลับจากกรุงเทพได้
และค่าตั๋วการบินไทยคนละราวๆ หกพัน เจ็ดพันบาท สำหรับราคาปกติทั่วๆ ไปที่ไม่ใช่ราคาโปรฯ

หรือบินกับบางกอกแอร์เวย์ ไปสุโขทัย กินก๋วยเตี๋ยวที่สนามบินขำๆ ค่ะ

เราเคยนั่นเครื่องบินจากเชียงใหม่ ไปกินหมูกระทะ ที่กรุงเทพ โดยไปค้าง1 คืน
ขอบอกก่อน ว่าไปเพื่อ กินหมูกระอย่างโดยเฉพาะ จากนั้นก็กลับ
โดนแม่ด่า บานตะไท เลย 555

กินข้าว เรามีไอเดีย ว่าไปกินอาหารทะเล ที่เกาะเสม็ดดีกว่าค่ะ ตอนกลางคืน โอ้พระเจ้าจอร์ด มันยอดมากคะ มีปลา ทะเลอาหารทะเล ลำๆ ดีต่อสุขภาพด้วยคะ กินเนื่อหมู หมา กา ไก่เยอะ ระงวังเป็นมะเร็ง กะทะ ที่ใช้ทำมาจากอลูมิเนียม สกปรกไม่น่ากินเลย ค่ะ พอไฟเผาอลูมิเนียม คุณก็จะทานสารตะกั่วไปด้วยค่ะ ไปกิน บาบิคิว ที่ย่างเตาเหล็กเกาะเสม็ดเถอะค่ะ