ขอขอบคุณร้าน Black Canyon สาขาสุวรรณภูมิ ด้านใกลักับ Concourse C ค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ นานๆ จะเข้ามาโพสต์สักที อยากแชร์ความรู้สึกดีๆ กับร้าน Black Canyon ด้านในของสุวรรณภูมิทางเดินไป Concourse C น่ะค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาดิชั้นต้องเดินทางไปต่างประเทศตอนไฟลท์เช้าตรู่ เดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิตามปกติ แต่เช้าวันนั้นดิชั้นรู้สึกไม่ค่อยดีตั้งแต่ตื่นมา ผอืดผอมเหมือนจะอ๊วก บอกไม่ถูกค่ะ จนกระทั่งลงจากพี่แท๊กซี่ เช็คอิน ดิชั้นเลยเดินไปเข้าห้องน้ำ ได้อาเจียนออกมา พอสักพักรู้สึกดีขึ้นจึงเดินเข้าผ่านจุดตรวจและ ต.ม. ตามปกติ  พอผ่านเข้ามาด้านในดิชั้นจึงตัดสินใจเดินไปซื้อน้ำเปล่าทาน 

Gate ที่ดิชั้นต้องออกไปคือ C1 ดิชั้นจึงแวะร้านอาหารแถวนั้นก่อน เดินเข้าไปร้าน Starbuck กะจะซื้อกาแฟ ก้อไม่รู้สึกอยากทาน จึงเดินกลับมา ผ่านร้าน Black Canyon จึงตัดสินใจซื้อน้ำเปล่ากับเค้า  1 ขวด (ราคา 35 บาท ตามปกติของด้านในสนามบิน -_-'') 

พอตอนที่จ่ายเงิน รอรับเงินทอน เนื่องจากมีลูกค้าหลายท่าน จึงใช้เวลาสักพัก ช่วงนั้นเองค่ะ ดิชั้นก้อเกิดอาการผอืดผอมขึ้นมาอีกครั้ง และรู้สึกว่า มันจะออกมาแล้ว (อาเจียนน่ะค่ะ 5555) ในใจก็คิดว่า รีบเดินไปเข้าห้องน้ำก็ไม่ทันแน่ๆ ไหนจะของ ไหนจะเงินทอนอีก  มันกำลังจะพุ่งออกมาแล้วค่ะ ดิชั้นเลยหันไปบอกพนักงานว่า ขอโทษนะคะ รุ้สึกว่า กำลังจะอ๊วกน่ะค่ะ ขอเข้าไปด้านในครัวได้ไหมคะ  (เราเห็นว่าประตูครัวแง้มอยู่ และมีซิงค์ล้างของขนาดใหญ่อยู่) พนักงานก็รีบกุลีกุจอนำดิชั้นเข้าไปด้านในเลยค่ะ

ด้วยสามัญสำนึกเราเลยเลือกซิงค์ที่เค้าใช้ล้างของสกปรกแทน เพราะเห็นมีไม้ขัดพื้นวางใกล้ๆ ไม่ใช่ซิงค์ล้างของกินที่จะทำให้ลูกค้า  แป๊บนึงเราก็อาเจียนเสร็จค่ะ (ขอโทษด้วยนะคะ ถ้านึกภาพตามอาจจะไม่น่าดูสักเท่าไร)  ระหว่างนั้น พนง. ก็รีบเอาทิชชูมาให้เราหลายแผ่นมากๆ  พร้อมกับแก้วเปล่าให้เรารองน้ำแล้วบ้วนปาก  พอเสร็จเค้าก็นำน้ำอุ่นใส่แก้วมาให้บอกว่า น้ำนี้ทานได้นะคะ  เราก็จัดการซะหมดแก้ว 

ตอนนั้นเรารู้สึกดีขึ้นเยอะมากหลังจากได้น้ำอุ่น เสร็จเราเดินออกมาจากในครัว พร้อมกับคำขอบคุณพนง.ทั้งในและนอกครัว ยกใหญ่  มีพนง.ผู้หญิงคนนึงเหมือนจะเป็นผู้จัดการร้าน หรือหัวหน้าพนง.เสริฟ เป็นคนที่นำน้ำอุ่นมาให้เราอื่นน่ะค่ะ เราก็ขอบคุณเค้าอีกครั้ง ประทับใจมากๆ กับการบริการ ไม่แสดงท่าทีรังเกียจใดๆ กับการที่เราขอเค้าไปด้านในเพื่ออาเจียน  พนง.ก็พร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่ 

เช้าวันนั้น ถ้าเราไม่ได้ร้าน Black Canyon สาขาด้านใน สุวรรณภูมิ ใกล้ concourse C เราคงแย่มากๆ และอาจจะไปอ๊อกกลางอากาศก็ได้ ขอขอบคุณอีกนะคะ รับรองว่า จะไปอุดหนุนบ่อยๆ แน่นอนค่ะ 

อยากฝากเรื่องดีๆในเพื่อนๆ ได้รับรู้ว่า อย่างน้อยน้ำใจคนไทยก็มีเสมอนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
น่ารักจังค่ะ ดีเลยที่ไม่รังเกียจ เป็นเราคงแย่อ่ะ

จขกท ไม่สบายหรือเปล่าค่ะ พักผ่อนเยอะๆ อย่าลืมทานยานะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นเรื่องของความใส่ใจของพนักงาน น่ารักดีนะ เป็นเราเราก็ต้องประทับใจไม่ต่างอะไรกับจขกท.ขอบคุณที่นำเรื่องดีๆมาเล่าให้ฟังค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ความมีน้ำใจยังหาได้ใสังคมไทย

ขอบคุณ จขกท. ที่มาแบ่งปันเรื่องราวดีๆครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปในนั้น

ผมจะไปซื้อกาแฟ 1 แก้ว เพื่อเป็นกำลังใจให้พนง.ร้านครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
จะตามอุดหนุน แน่นอนค่ะ ถ้ามีโอกาสไปสุวรรณภูมิ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ใช่เลยค่ะ ช่วยกันอุดหนุนร้านคนไทยด้วยกันเนอะ
ตอนแรกเราเดินเข้าไป starbuck แล้วเหมือนกันนะคะ แต่สุดท้ายก็เดินออกมา แล้วมาซื้อน้ำเปล่าที่ Black canyon นี่ เลยเกิดเรื่องเลย 5555นู๋หวานซ่าแสบ

ขอบคุณมากๆ นะคะ เราไม่ได้เป็นอะไรแล้วค่ะ สงสัยเครียด นอนไม่พอ แล้วอาหารที่ทานไปอาจจะไม่ค่อยดี เลยออกอาการน่ะค่ะ

ตอบกลับความเห็นที่ 6