รบกวนกูรู ตรวจทริปเชียงใหม่ให้หน่อยค่ะ ^^

จะไปเที่ยวเชียงใหม่ช่วงต้นปี รบกวนกูรูช่วยชี้แนะหน่อยค่ะ
เริ่มต้นที่เชียงใหม่
วันศุกร์ สายๆ ขึ้นดอยอ่างขาง เที่ยวบนดอยอ่างขาง กางเต็นท์นอน ที่ไหนดีคะที่ปลอดภัย
วันเสาร์เช้าตื่นแต่เช้าชมทะเลหมอก เสร็จภารกิจ สายๆ ออกเดินทาง ไปดอยอินทนนท์ พักบนดอยอินทนนท์ กางเต็นท์นอนเหมือนเดิม
วันอาทิตย์ ตื่นแต่เช้่่า ชมวิว ชมดอย เสร็จภารกิจออกเดินทาง เข้าตัวเมืองเชียงใหม่
วันนี้ เที่ยวดอยปุย ภูพิงค์ และพระธาตุดอยสุเทพ (สวนสัตว์เชียงใหม่ เข้าก่อน หรือหลังขึ้นดอยดีคะ) เย็นกินขันโตก ศูนย์วัฒนธรรม หรือคุ้มขันโตกดีกว่ากันคะ
กินข้าวเสร็จ ช๊อปถนนคนเดินท่าแพ เข้าที่พัก
วันจันทร์ เดินทางกลับอยากแวะ พระธาตุลำปางหลวง
## จริงๆ อยากไปเดินบ้านถวาย ไอเบอรี่ แต่ไม่รู้จะจัดไว้ตรงไหน##
รบกวนกูรูช่วยชี้แนะหน่อยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ ^__^
ปล.ขับรถไปกันเองค่ะ ไม่รีบไม่ร้อน เที่ยวสบายๆค่ะ

เลือกเอาที่เดียวระหว่างดอยอ่างขางกับอินทนนท์

ไม่ต้องไปให้หมดหรอก

ห่างกันคนละฟากฟ้าแบบนั้น แค่จะเดินทางอย่างเดียว ก็หลายชั่วโมงแล้วท่าน

แล้วจะมีเวลาเหลือมากขึ้น

- ดอยอ่างขาง จุดกางเต้นท์ แนะนำหน่วยจัดการต้นน้ำแม่เผอะ รีบไปตัวหัววันไม่งั้นเต็มเร็ว

- ดอยอินน์ ที่กางเต้นท์มีหลายแห่ง นอกจากลานกางเต้นท์หน้าอุทยาน.. ตรง กม.31 เลี้ยวขวาเข้าไปที่มีต้นสนเยอะ ๆ ก็กางเต้นท์ได้ เข้าลึกไปอีกก็ 16 กม. ก็เกษตรขุนวาง เข้าไปีอก 7 กม. ศูนย์วิจัยเกษตรแม่จอนหลวง ฯลฯ

ขันโตกศูนย์วัฒนธรรม ยังไม่เคยไป เคยไปแต่คุ้มขันโตกก็อลังการดีครับ

ตาม คห.1 เลยคับ มันอยุ่คนล่ะฝากจริงๆๆ ขับรถเหนื่อย หากมีเวลาเยอะก้อได้ แต่ถ้าเวลาน้อยเราเกรงว่าจะไม่ทัน

เริ่มต้นที่เชียงใหม่

..คือเราเคยไปอ่างขางโดยเริ่มจากเชียงใหม่เหมือนกันค่ะ แต่มันไกลนะคะ ของเราจะแยกวันกันเที่ยวเลย และคนละทางกับดอยอินทนนท์เลย คือถ้าจะไปอ่างขาง ก็ไปเลย 1 วัน กางเต็นท์นอนได้ค่ะ ตรงก่อนถึงบริเวณสถานีเกษตร จะมีจุดให้กางเต็นท์อยู่ ไปเที่ยวข้างในสถานีเกษตรฯ และเที่ยวไร่สตอเบอร์รี่ อะไรแถว ๆ นั้นให้เสร็จ

เช้าอีกวันค่อยกลับมาเชียงใหม่ แล้วมาเที่ยวฝั่งนี้ต่อ ไม่ว่าจะเป็นดอยอินทนนท์ หรือเที่ยวในเมืองต่อ เพราะมันไกลกันมากจริงๆ ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านค่ะคงจะต้องเลือก 1 ที่เหมือนที่ทุกคนว่าจริงๆล่ะคะ
เพราะเคยมีคนบอกแล้วเหมือนกันว่าถ้าไม่เลือกเหนื่้อยตาย!!!
สองจิตสองใจ ดอยอ่างขางไม่เคยไป ดอยอินทนนท์เคยไปแล้วแต่ติดใจ
เลือกที่ไหนดีละคะทีนี้ ^^

คห. 5 ลองอ่างขางดูซิคะ ในเมื่อยังไม่เคยไป มีอะไรให้ดูเยอะอยู่ ในสถานีเกษตรฯ ก็ขับรถวนได้ ถ้าไปถึงเร็ว ก็บอกกับทางสถานีเกษตรฯ ว่าเราจะทานอาหารค่ำที่นี่ เค้าจะจองโต๊ะให้ เราดินเนอร์กับครอบครัว ประทับใจค่ะ หนาวมากกกกกก 4.5 องศามั้ง ตอนที่ไป เจ้าหน้าที่มาจุดไฟ ให้เราไปผิงไฟด้วย

กลางวันก็ทานที่นั้น ขาหมูหมั่นโถว สลัด เอ่อ..อร่อยหลายอย่าง บอกไม่ถูกค่ะ

เช้าตื่นไปชมพระอาทิตย์ที่ จุดชมวิว ขอบด้ง มีข้าวต้มเห็ดหอมชาวเขาแถวนั้นเค้าขาย อร่อยดีค่ะ ไม่แพง เราซื้อเบบี้แครอทกลับมาด้วย (มีคนท้องถิ่นเอาของมาขายด้วย ผักสด ๆ ดีค่ะ) ขับรถเลยขึ้นไป ขอชมไร่สตอเบอรี่เค้า เค้าให้ชมค่ะ เหมือนในหนังเลย ที่ไร่เค้าส่งไปขายที่สถานีเกษตรฯ จะไม่ขายที่ไร่

ปล. สตอเบอรี่ อร่อยมากกกกก , ดอกพญาเสือโคร่งสวยจริงๆ ค่ะ

ปล. 2 เช้า ๆ จะมีพระมาบิณฑบาตร แถวหน้า และใน สถานีเกษตรฯ เรายังถวายหมวกไหมพรมท่านเลยค่ะ แถวนั้นหนาว (พอดีถักเตรียมไว้ เลยได้โอกาส)

คห. 6 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
เดี๋ยวต้องไปปรึกษาเพื่อนร่วมทางก่อน
สงสัยต้องลองไปในที่ใหม่ๆ ที่ีเราไม่เคยไปบ้างไรบ้าง ^^