ประภาคาร pigeon point ไม่ไกลจากซานฟรานซิสโก

มาเที่ยวอเมริกา (ซานฟรานซิสโก) มาเช่ารถขี่เที่ยว
เช่ามาตั้งแต่วันที่ 28 ตค. 55 แล้วครับ ขี่เที่ยวกับน้องๆคนไทยที่อยู่ที่นี่
ช่วงที่ผ่านมาขี่ไปถึง reno รัฐ nevada
อยากไปไกลกว่านี้ แต่มีข้อจำกัดหลายๆอย่างครับ
เช้าวันนี้ อยากลองลงใต้ ก็เลยออกร่อนกันแต่เช้า วันนี้ไปกัน 2 คน 2 คัน ครับ

ใช้เส้นทาง coastal highway [state route 1] ลงใต้ มาประมาณ 50ไมล์ หรือ 80 กม.ครับ
แปดโมงเช้า ก็มาถึงชายหาด san gregorio อากาศเย็นและมีหมอกบางๆ

ชายหาด san gregorio มีสถานที่สำหรับปิกนิกและปิ้งย่างด้วย ต้องจองคิวที่ที่ทำการอุทยานก่อนครับ

มีหลายหาด และสวยทุกหาด
หาดที่เราแวะชมวิวจุดต่อไปคือ หาด bean hollow
ไม่ไกลจากหาด san gregorio
อากาศเย็นสบายประมาณ 15 องศาเซลเซียสครับ

จุดมุ่งsมายของการเดินทางเช้านี้คือเมือง santa cruz
แต่ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามตลอดเส้นทาง ทำให้เราไม่เร่งรีบที่จะไปให้ถึง santa cruz

ขี่รถกินลมชมวิวมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเริ่มมองเห็นประภาคาร เห็นเด่นเป็นสง่า

มีโฮสเทลด้วย เป็นโฮสเทลที่น่าจะหาโอกาสมาพักมากๆ

มองจากตรงไหนก็จะเห็นประภาคาร

ฟักทอง ที่หลงเหลือจากเมื่อคืน (วันฮาโลวีน)