ขอปรึกษา & คำแนะนำแผนท่องเที่ยวญี่ปุ่น Tokyo-Kawaguchiko-Osaka-Kyoto ครับ

สวัสดีครับ ...

มีแผนจะไปญี่ปุ่นช่วงปลายเดือนนี้ เลยทำแผนมาขอคำแนะนำเพื่อนๆ ทุกคนครับ โดยผมเคยไปญี่ปุ่นมาครั้งนึงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว (Tokyo-Kyoto-Osaka) คราวนี้ก็ไปรูทประมาณเดิมแต่เพิ่ม Kawaguchiko ขึ้นมา โดยจุดประสงค์หลักเป็นการไปฮันนีมูน เลยเน้นช๊อป ชิม และชมวิว+ใบไม้แดงครับ แผนคร่าวๆ ก็ประมาณนี้...

ศ. 23 : ถึง Narita 7:30 น. นั่ง Skyliner ไปเก็บของที่โรงแรม Cube Ueno จากนั้นวางแผนไปเที่ยวตามนี้ครับ
- National Museum of Nature & Science ที่ Ueno
- Asakusa : วัด Sensoji นี่คงไม่เข้าแต่อยากจะเดินจาก Asakusa ข้ามแม่น้ำ Sumida ผ่าน Asahi Beer Tower ไปจนถึง Tokyo Skytree จากนั้นก็กลับ Ueno ...

ส. 24 : เช้า - เดินเล่นย่าน Akihabara จากนั้นไปแถว Tokyo Station เพื่อไปเดิน Tokyo Character Street และถ้ามีเวลาจะไป Imperial Palace
บ่าย - Odaiba (Gundam Front Tokyo & Legoland)
ค่ำ - จาก Odaiba ก่อนกลับ Ueno แวะชม Illumibation ที่ Shiodome Carretta ครับ...

อา. 25: - Shinjuku (ช๊อปปิ้ง + survey ที่ขึ้นรถบัสไป Kawaguchiko)
- Yoyogi Park (ไม่แน่ใจว่าช่วงนั้นใบไม้จะเปลี่ยนสีรึยัง)
- Shibuya (อาจจะตัดออกเพราะครั้งที่แล้วไปผมเฉยๆ กับย่านนี้ แถม HMV ก็ปิดไปแล้วด้วย)
- Harajuku
- Omotesando
- สวน Meiji Jingu Gaien
- Aoyama
- Roppongi (ขึ้นไปชมวิวที่ Mori Tower & ไปชม Illumination ที่ Tokyo Midtown)

จ. 26 : วันนี้มี 2 แผนครับ ...
แผนที่ 1 : ตอนเช้าไปชมใบไม้แดงที่ Mitake จากนั้นบ่ายๆ กลับไปเดินเล่นที่ Jiyugaoka
แผนที่ 2 : ตอนเช้าไป Jiyugaoka จากนั้นบ่ายๆ ไปไหว้พระที่ Kamakura แล้วไปปิดวันที่ Yokohama ครับ...

อ. 27 : ขึ้นรถบัสไป Kawaguchiko ที่ Shinjuku ตั้งแต่เช้า กะว่าถึง Kawaguchiko ประมาณ 10 โมง ซื้อ Pass ขึ้น Rope Way & Sightseeing Boat ก่อนจะไปพักที่ Sunnide Resort ครับ

พ. 28 : เดินทางจาก Kawaguchiko ไป Osaka โดยนั่งรถบัสจาก Kawaguchiko ไป Mishima จากนั้นต่อ Shinkansen ไป Shin Osaka ก่อนที่จะใช้ Subway ไปลง Shinsaibashi เพื่อเข้าที่พักที่ Hotel Villa Fontaine Shinsaibashi ครับ...

พฤ.29 : เช้า - Nara & Uji
บ่าย - Fushimi Inari / Kiyomizudera / วัด Tofukuji

ศ. 30 : เช้า - Arashiyama
บ่าย - วัดทอง / วัด Enokoji / Gion

ส. 1 : จริงๆ ยังคิดไม่ออกว่าจะไปไหนดีระหว่างไปเที่ยว Kyoto อีกวัน, เที่ยวใน Osaka (ซึ่งผมไปมาเกือบหมดแล้วตอนนี้ที่เหลือที่อยากไป คือ นั่งเรือ Santa Maria, ขึ้น Tempozan, กับขึ้น Floating Garden อีกรอบครับ) หรือจะนั่งรถไฟไปเที่ยว Kobe เลย...

อ. 2 : เช้า - เดินเล่นแถว Shinsaibashi ก่อนกลับอีกรอบ
บ่าย - ขึ้นรถไฟไป Kansai Airport เครื่องออก 17:30 น. ครับ...

โดยตอนนี้มีข้อสงสัยดังนี้ครับ

1.) โปรแกรมแน่นไปหรือหลวมไปตรงไหนบ้างครับ...

2.) วันที่ 26 ผมควรเลือกแผนไหนดี โดยใจจริงอยากไป Mitake มากกว่า Kamakura แต่ก็กลัวว่า Mitake จะใช้เวลานานไป ทำให้ไป Jiyugaoka ได้น้อย เพราะมีลางสังหรณ์ว่าผมกับคนข้างกายต้องชอบ Juyugaoka มากๆ แน่เลย ...

3.) รถบัสจาก Shinjuku ไป Kawaguchiko นี่ควรจะจองล่วงหน้าหรือไม่ครับ

4.) การขึ้น Rope Way, Sightseeing Boat ที่ Kwaguchiko นี่ใช้เวลานานแค่ไหนครับ เพราะจริงๆ ผมอยากจะไป Chureito Pagoda ด้วย แต่ยังชั่งใจอยู่เพราะกลัวจะใช้เวลานานไปเนื่องจากอยากให้เวลาที่ Sunnide นานๆ ครับ (กลัวไม่คุ้มค่าโรงแรม )...

5.) รถชินคันเซนจาก Mishima ไป Shin Osaka นี่ควรจะจองล่วงหน้าหรือไม่ครับ เพราะผมกลัวว่าจองไปแล้วจะไปขึ้นไม่ทันขบวนที่จองไว้ (เผื่อมีการเปลี่ยนแผน)...

6.) ช่วงที่ไปปลายเดือน พ.ย. มีที่ไหนแนะนำสำหรับไปชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกครับ ...

7.) วันเสาร์ที่ 1 นี่ผมควรทำอะไรดีครับ เพราะตอนนี้ตัดสินใจไม่ได้จริง เลยกะว่าจะลองไปดูก่อนว่า 2 วันแรกเที่ยว Kyoto ได้ครบตามที่อยากไปหรือเปล่า...

8.) Kobe มีอะไรน่าเที่ยวบ้างครับ (เอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในข้อ 7)...

คำถามอาจจะเยอะไปนิด ก็ต้องขอรบกวนและขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ ...

Cube Ueno รับฝากของหรือเปล่าครับ ลองดูอีกทีนะครับ

Retro Bus รอบ Kawaguchiko มีน้อยมากแค่ชั่วโมงละ 1-2 คัน แถมออกช้าคือหลัง 9 โมงเช้าแต่หมดตั้งแต่ก่อน 5 โมงเย็น เกรงว่ากว่าเสร็จจากกระเช้าและล่องเรือได้ก็จะไม่มีเวลาเหลือไปเจดีย์ (ซึ่งต้องย้อนมาที่สถานีอีก) แล้วนะครับ

พฤ.29 : เช้า - Nara & Uji
แนะนำว่าเลือก Nara & Uji หรือเกียวโตอย่างใดอย่างหนึ่งทั้งวันเถอะครับ (ดูเหมือน Byodo-in ที่ Uji จะบูรณะอยู่นะครับ) โดยเฉพาะ Tofukuji ช่วงใบไม้แดงคนจะมหาศาลล้านแปดมากแม้จะเป็นวันธรรมดาก็ตาม ยิ่งจะไปตอนบ่ายแบบนี้...แค่นึกก็สยองแล้วครับ

ไม่แนะนำให้เที่ยวเกียวโตวันเสาร์อาทิตย์อย่างยิ่งครับ โดยเฉพาะถ้าใบไม้แดงยังไม่หมด ปกติวันธรรมดาก็คนเยอะมากอยู่แล้ว

อ่านเจอว่า tofukuji ใบไม้แดงคนมหาศาล
ไหนๆก็ไปช่วงแดงpeak สุดๆแล้ว
จัดไปแต่เช้าก่อน8โมชเผื่อต่อคิวเลย

ตัดไปเลย nara uji fushimi ไปเมื่อไหร่ก็ได้

Cube Ueno ไม่รับฝากกระเป๋าข้ามคืน แต่ถ้าไปฝากตอนเช้า แล้วตอนเย็นเข้าพักได้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ ...

คุณ Timin2101 : งั้นคงต้องตัดเจดีย์ออกไปก่อนครับ แล้วก็ให้เวลากับ Kyoto เต็มๆ ส่วน Nara อาจจะไปเก็บอีกทีวันเสาร์ครับ ...

คุณ tan_www : คงได้ทำตามที่เสนอเลยครับ ไหนๆ ไปช่วงนี้แล้ว ...

คุณ หนูหริ่งหิ่งห้อย : ไปรอบที่แล้วผมก็ทำแบบนี้อ่ะครับ ...

วางแพลนโกเบไว้วันนึงเหมือนกันอ่ะเยี่ยม

- เช้าไป Kitano-cho แล้วกลับมารอกินเนื้อโกเบ (เซตอาหารกลางวัน) ที่ Steak Land แถว Sannomiya
- เที่ยงไป Arima Onsen แล้วเดินต่อไปนั่ง Ropeway กับ Cable Car ที่ Mount Rokko
- เย็นไป China Town , Kobe HarborLand

ถ้าไป แวะเอาคูปองส่วนลดที่สถานี Sannomiya หรือปรินท์ไปจากเว็บนี้ได้เลย