ถามเซียนลาว เรือที่ออกจาก หลวงพระบาง-ปากแบง-ห้วยทราย ทวนน้ำขึ้นไปมีมั้ยครับ

ขึ้นเรือที่ไหน ใช้เวลานานมั้ยครับ ขอบคุณครับ

มีครับพึ่งไปมาค่าตั๋ว1000บาทแนะนำหาหนังสือดีๆไปซักเล่มครับ นั่งเรือนานมาก

มีค่ะการเดินทางโดยเรือ มีทั้งไปและกลับในเส้นทาง ห้วยทราย ปากแบง และหลวงพระบาง
แต่การเดินทางหลวงพระบาง ปากแบง ห้วยทราย จะใช้เวลานานกว่าเพราะเป็นการล่องเรือทวนกระแสน้ำดังนั้นการออกเรือจะออกแต่เช้าคือที่ท่าเรือหลวงพระบางคุณจะต้องไปขึ้นเรือเวลา 08.00 น กว่าจะตรวจตั๋วและจำนวนคนเรือจะออกจากท่า 9 โมง แต่ไม่เกิน 10 โมงเช้า ไปถึงปากแบงประมาณ ห้าโมงเย็น และออกจากปากแบง แปดโมงเช้าไปถึงห้วยทรายประมาณ สี่โมงเย็นค่ะ ขึ้นเรือที่ท่าเรือที่อยู่ด้านหลังพิพิธพัณฑ์ ตามแผนที่เลยค่ะสีแดงคือท่าเรือ สีม่วงคือจุดขายตั๋ว แต่คุณสามารถซื้อตั๋วเรือจากที่พัก หรือจากบริษัททัวร์ก็ได้ค่ะ เค้าจะรวมค่ารถรับส่งซึ่งก็จะพอ ๆ กันกับที่เราขึ้นรถมาเองค่ะ ราคาไม่เกิน 1000 บาท ส่วนที่พักปากแบงถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะพักที่ไหนยังไง พอดีดิฉันพึ่งไปมาและทำรีวิวเอาไว้ก็ลองตามไปอ่านดูนะคะ

ตอนเรือใกล้ๆถึงห้วยซาย-ระวังด้วย

เรือจะวิ่งช้า รอเวลาด่านปิด นักท่องเที่ยวจะต้องค้างในลาวอีกคืนหนึ่ง

เพราะฉะนั้น หากเห็นเรือวิ่งช้าๆตอนใกล้ไทย ให้รีบไปคุยกับคนขับเรือทันที ว่าฉันรีบนะ ซื้อตั๋วรถไว้แล้ว ต้องรีบกลับ
แต่หากไม่รีบก็ไม่เป็นไร

เราเจอมาแล้ว นั่งเรือข้ามกลับมาเลยไม่ผ่านด่าน
เช้าขึ้นต้องข้ามไปอีกเที่ยว เพื่อประทับตราขาออกจากลาว

คห3 จริงครับ ผมต้องค้าวห้วยทรายอีกคืน ฝรั่ง

ถูกครับ ผมก็ค้างอีกคืนที่ห้วยทรายเหมือนกันเพราะด่านปิดแล้ว แต่ไม่ได้รีบเลยไม่ซีเรียสครับ

ถ้าติดกับด่านปิด วันรุ่งขึ้น จะขึ้นเครื่องบ่ายสามโมงเย็นที่สนามบินเชียงรายทันมั้ยครับ
เช็คอินที่สนามบินประมาณบ่ายโมง
ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ

จากหลวงพระบาง มีเรือครับ

รู้สึกว่าราคาคนต่างชาติ 100,000 กีบ เป็นราคาตอนผมไปตอนปี 53 ให้เดินไปซื้อท่าเรือเองเลยครับซื้อไม่ยาก สื่อสารกันเข้าใจ ถ้าซื้อผ่านเอเย่นแพงครับ แต่จะได้เบาะแบบรถยนต์ แต่ไม่ได้อารมณ์ ตอนผมไปผมเลือกนั่งท้ายเรือมาครับส่วนตัวดีมาก ไม่มีใครมาวุ่นวายปูเสื่อนอนเลย

ถ้าจากปากแบงมาห้วยทรายไม่ทันด่านแน่นอนครับ

เรือจะมีสองแบบครับ เรือเร็ว กับเรือช้า่ เรือช้าได้อารมณ์นั่งชิว ๆ ดูวิวไปเรื่อย ๆ

speed boat วันเดียวถึงหลวงพระบาง แต่slow boat ต้องพักที่ ปากแบกหนึ่งคืน ละต่อเรืออีกรอบตอนเช้า ถ้าไปกับเพื่อนนั่ง slow boat เอาเบียไปด้วยนะครับ เพราะมันน่าเบื่อมากกก