ช่วยแนะนำ trip ทองผาภูมิ 2 วันด้วย

ช่วงปีใหม่กะว่าจะไปเที่ยวทองผาภูมิสัก 2 คืน พักบ้านคนรู้จัก
อยากให้แนะนำโปรแกรมเที่ยวทองผาภูมิและใกล้เคียงด้วย
เท่าที่รู้จัก ก็เขื่อนวชิราลงกรณ์ บ่อน้ำร้อน
ปิล็อคไปยากไหมครับ มีอะไรน่าสนใจ
แถวนั้นมีทะเลหมอกไหมครับ
ขากลับ ถ้าต้องการไปเที่ยวโรงถ่ายตำนานพระนเรศวรจะได้หรือเปล่าครับ

ปิล๊อก ไปยากมั้ย ไม่ยาก ก็แค่ขับรถไป แต่เหนื่อย เพราะไกลเหลือเกิน นั่งรถจนเมื่อยก้น
ต่อจากทองผาภูมิ ไปอีกสามชั่วโมงค่ะ มีภูเขา อากาศเย็นๆ
เหมือนไม่มีอะไร แต่เราชอบนะ ^^

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น น้ำตกผาตาด น้ำตกผาสวรรค์ เลยไปหน่อยก็เข้าสังขละ

ไปถึงทองผาภูมิ แล้วยังมีเวลาตั้ง 2 คืน น่าจะไปเที่ยวให้ครบนะ

ปิล็อก เหมือน คห. 1 ว่าไว้ ไปไม่ยาก ทางขึ้นเขา ลาดยางตลอด แต่ไกล... หมายความว่าจากตัวอำเภอทองฯ อ่ะนะ แต่ขึ้นไปก็ไม่ได้มีแค่ปิล็อกอย่างเดียว มีทั้งอุทยานฯ ทองผาภูมิ ... ดูทะเลหมอก จุดชมวิว น้ำตกจ๊อกกระดิ่น อันนี้หากจะขึ้นจริงๆ ก็ไปกลับวันนึง เช้า - เย็น

น้ำพุร้อนหินดาด อยู่ก่อนถึง อำเภอ นิดหน่อยน่ามาเที่ยว โดยเป็นการเที่ยววันเดียวกับน้ำตกผาตาดก็ได้ ทางเดียวกัน

ขากลับจะมาแวะโรงถ่าย ก็มาได้สองทางทางแรกวิ่งกลับมาจากทองผาถูมิมาถึงสถานีรถไฟน้ำตก (น้ำตกเขาพัง) ก็จะมีทางเลี้ยวซ้ายจะมารวมกับเส้นที่วิงกลับมาผ่านโรงถ่ายได้ (แยกลาดหญ้า)

อีกทางมาออกแยกลาดหญ้าเหมือนกัน แต่ผมจำทางเข้าไม่ได้