ขอคำแนะนำ จะไปเที่ยวญั่ปุ่นปลายเดือนนี้แล้ว

มีPlan จะไปเกียวโต-โอซาก้า 5วัน4คืน 17-21พย.นี้ ตอนนี้ทำPlanไว้คร่าวๆ
วันแรก ไปถึงโอซาก้าประมาณบ่ายโมง
เช็กอินโรงแรม แล้วกำลังคิดว่าจะไปเที่ยวในโอซาก้า
ไคยูคัง vs ปราสาทโิอซาก้า
ตอนกลางคืนไป umeda sky, hep five, numba

วันที่สอง ไปเกียวโตแถบฟุชิมินาริ + นารา
กลับมาพักโอซาก้า

วันที่สามและสี่ ตะลุยเกียวโต
พักเกียวโตคืนหนึ่ง แล้วกลับมาโอซาก้า

วันที่ห้า
เก็บตก+ชอปปิ้ง โอซาก้าถึงเที่ยง
กลับโรงแรม เก็บของแล้วไปถึงสนามบินประมาณบ่ายสอง

ตอนนี้ที่คิดว่ายังเป็นปัญหาคือเรื่องpass
วันแรก ไม่รู้ว่าใช้อะไรดี Osaka Ulimited Nankai หรือ ไคยูคังพาส
วันที่ 2-4 ตั้งใจจะใช้ KTP
วันสุดท้าย ยังไม่รู้ คิดว่าอาจใช้ Osaka Unlimited Nankai จะได้นั่งรถไฟไแสนามบินได้

ไคยูคังควรไปไหมครับ เทียบกับพารากอนแล้วเป็นไงบ้าง
(เพิ่งไปพารากอนมา เพราะใช้ส่วนลด 7-11 เหลือคนละ200บาท)

สวนสัตว์เทนโนจิมีใครเคยไปไหมครับ บรรยากาศดีไหม

ขอบคุณครับ

ทำไมย้ายโรงแรมวกไปมาจังเลย
เกียวโตโอซาก้าไม่ไกลจากกันนะคะ นั่งรถไฟแป๊บเดียวไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงแระ

บางทีคุณน่าจะพักเกียวโตไปก่อนซัก 2 คืน โดยตีตั๋วรถไฟจากสนามบินไปเกียวโตเลย
พอช่วงหลังค่อยย้ายมานอนโอซาก้า
และจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องเดินทางไปสนามบิน

ไคยูคัง เห็นส่วนใหญ่ไปกันเป็นครึึ่่งวัน หรือ ทั้งวัน เพราะโซนนั้นมีที่เที่ยวเยอะนะคะ
ทั้งห้างสรรพสินค้า ล่องเรือ ขึ้นชิงช้าสวรรค์ (ถ้าใช้ pass จะคุ้มกว่า)
ส่วนตัวไม่เคยเข้าไคยูคังเลยไม่รู้จะเปรียบเทียบยังไง
แต่ไคยูคังถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่มากๆแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นเลยนะคะ :)

สวนสัตรเทนโนจิ จำได้ว่าค่าเข้าแค่ 500 เยนเอง
ถ้าเปลี่ยนใจจะไป ก็อย่าลืมไปเยี่ยมช้างไทยด้วยนะคะ
(แถวๆโอซาก้าแถบๆนั้นเราว่าสภาพแวดล้อมไม่เจริญหูเจริญตาเท่าไร่
เทียบกับโตเกียว เราว่าโอซาก้าโทรมกว่าเยอะค่ะ)

การใช้ pass ไม่จำเป็นต้องใช้เยอะแยะหรอกค่ะ
ถ้าคิดว่าไปไคยูคังชัวร์ๆ ก็น่าจะซื้อพาสไคยูคังนะ

ส่วนการเดินทางอื่นๆ ค่ารถไฟไม่แพงอย่างที่คิด จ่ายสด-งดพาสอาจจะเวิรค์กว่าก็ได้
และอย่าไปยึดตึดกับ KTP เพราะจำกัดเรื่องสายรถไฟ
ลองศึกษาเส้นทางให้ดีค่ะ ว่าครอบคลุมที่เราจะไปมั๊ย?

อาจให้คำแนะนำได้ไม่ครบถ้วนนะคะ :)

ไข่ยูคัน เราหายไปในนั้นทั้งวัน มันเจ๋ง

@beshall ย้ายที่พักเพราะอยากพักเรียวกังที่เกียวโตครับ แต่ไม่อยากไปวันหยุด
คุยกับโรงแรมที่โิอซาก้าแล้วว่าฝากของไว้ได้ เลยคิดจะแยกกระเป๋าเล็กไปนอนคืนนึง
ที่สนใจพาสเพราะเห็นว่าหลายๆอย่างมันเข้าฟรี (ของแถมเป็นไม่ต้องคอยไปซื้อตั๋วหลายรอบ)
แต่จะลองไปหาข้อมูลเพิ่มครับ

@ตัวบุสก้า อ่านความเห็นแล้วรู้สึกอยากเกาแรงๆครับ

คิดว่าหลักๆเน้นเที่ยวเกียวโต กับ นารา วางแพลนไว้พอไหวครับ
ส่วนโอซาก้านี่คิดที่เที่ยวแล้วยังมึนๆอยู่ว่าไปไหนดี
วันสุดท้ายกะว่าเอาไว้ไปปราสาทโอซาก้า กับ ซื้อของฝากน่ะครับ

ขอถามเพิ่มอีกนิดว่า สนามบินคันไซ มีของขายเยอะไหมครับ
ของฝากพวกขนมนี่ซื้อจากเมืองไปหรือไปหาเอาในสนามบินดีกว่า

โอซากาอยู่ใกล้โกเบนังรถไฟท้องถิ่นไปได้ ชาวบ้านโกเบตอนเช้าๆนั่งรถไฟไปทำงานที่โอซากากันตรึม ของฝากมีที่ซินไชบาชิ และนัมบะเยอะแยะ เช่นกูลิโกะ เป็นตน ไม่ต้องไปช้อปที่สนามบิน ยกเว้นของไม่เสียภาษี