***** รีวิว ข้อดี-ข้อเสีย ของโรงแรม Cube Hotel Ueno ประเทศญี่ปุ่น*****


ข้อดี  

1/โรงแรมอยู่ใกล้สถานีรถไฟ เดินทางสะดวก

2/โรงแรมสะอาดพอควร ห้องสวยดี นอนสบาย ส่วนขนาดห้องก็เล็กเหมือนทั่วๆไปนะแต่ก็โอเคค่ะ (เราอยู่ห้องใหญ่สุดคือห้องQueenนะคะ)

3/มีน้ำบริการให้ดื่มฟรี ก็อร่อยดีค่ะ

ข้อเสีย  

1/ไม่มีอาหารเช้าให้นะคะ
ใคร ที่อ่านรีวิวเก่าๆและคิดว่ามีขนมปังให้ ใครที่ไปเปิดเวปและเห็นว่ามี ขอบอกเลยว่าไม่มีค่ะ เขายกเลิกไปนานแล้ว เพียงแต่ในเวปภาษาอังกฤษเขายังคงเขียนว่ามีอยู่ แต่ในเวปภาษาญี่ปุ่น ลบทิ้งไปแล้วค่ะ (เป็นอะไรที่เราเสียความรู้สึกมาก)

2/ไม่มี wifi ให้ ถ้าอยากเล่นเนต มีคอมให้เล่นที่ห้องโถงเครื่องเดียว

3/ราคาแพงพอควร เมื่อเทียบกับหลายๆอย่างและหลายๆโรงแรมนะคะ

4/ห้องน้ำในห้องไม่มีอ่างอาบน้ำนะคะ
บางคนอาจไม่คิดอะไร แต่สำหรับเราที่ชอบแช่น้ำอุ่นหลังจากเดินมาทั้งวัน เราถือว่าเป็นหนึ่งในข้อเสียค่ะ

5/พนักงาน"บางคน"แรงมากค่ะ โดยเฉพาะผู้ชายอ้วนๆ
(เราไม่ได้พูดว่าทุกคน เพราะเรายังไม่เจอและไม่ได้contactด้วยกับพนักงานทุกคนค่ะ)

สุดท้าย... แปะรูปที่เพิ่งแคปเมื่อกี๊นี้ให้เห็นกันชัดๆว่าในเวปภาษาอังกฤษ ณ วันนี้มันยังไม่แก้ไข และยังขึ้นว่ามีอาหารเช้าให้อยู่ แต่จริงๆไม่มีแล้วนะคะ
ความคิดเห็นที่ 1
ยังไม่เคยไปพักค่ะ เพราะเป็นแฟนเครือ Toyoko Inn เมืองไหนมี เราพักตลอด 555

ที่สำคัญมีคนเคยเล่าว่าที่นี่ไม่รับฝากกระเป๋า เลยไม่คิดจะไปพักค่ะ

เรื่องที่ล็อกในห้องน้ำ ของ Toyoko ก็ไม่มีค่ะ ไม่แน่ใจว่าห้องน้ำญี่ปุ่นเป็นงี้รึเปล่า

ว่าแต่โกง โกงยังไงคะ อยากรู้ว่าไม่ยอมอะไร รอฟังค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
นั่นสิ โกงยังไง จนถึงต้องขู่ฟ้อง เรียบเรียงเกริ่นมาดิบดี เนื้อเรื่องหายซะงั้น
ข้อเสียถ้านอกจากไม่มีอาหารให้ตามที่ระบุในเวป ข้ออื่นผมเฉยๆนะ

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
มาปู่เสื่อรอฟังจ้า


เราก็แฟนโตโยโกะเหมือนกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอโทษทุกคนด้วยจริงๆ แต่เราขอไม่เล่านะ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าไม่อยากเล่าอ่ะ เพราะมันไม่ใช่เรื่องของเราโดยตรง แล้วผลสรุปก็จบด้วยดีด้วยล่ะ (เพราะอย่างที่บอก หลังจากขู่ว่าจะฟ้องไปเขาก็เลยยอมน่ะ) เลยไม่อยากฟื้นฝอยเรื่องราวต่างๆ แค่มาพูดข้อดีข้อเสียให้ฟัง (จริงๆประเด็นหลักที่ทำให้โพสก็เรื่องอาหารด้วยเหมือนกัน กลัวหลายคนจะเสียความรู้สึกเหมือนเรา ตอนที่รู้ว่าไม่มีอาหารเช้าน่ะ)

เรื่องข้อเสียเรื่องอาหารก็เป็นเรื่องหลักของเราเหมือนกัน ถ้าโรงแรมนี้มีอาหารเช้า มีwifi และพนักงานบริการดี มีความรับผิดชอบ เราก็คงจะเป็นแฟนโรงแรมนี้เหมือนกันค่ะ แต่เพราะข้อเสียหลักๆสามข้อนี้ ทำให้เราคิดว่าคงไม่ไปใช้บริการแล้วล่ะ

ตอนนี้รู้สึกเสียดายมากกกก รู้งี้ไปพักโตโยโกะอินดีกว่า เฮ้อ เราเสียความรู้สึกน่ะไม่เท่าไหร่ พี่เราเสียความรู้สึกด้วยนี่สิ คือมันรู้สึกผิดมากนะ เพราะเราแนะนำโรงแรมนี้ให้พี่เราแล้วมันมีเรื่องเกิดขึ้นกับพี่เรา ทำให้การมาญ๊่ปุ่นครั้งแรกของเขาต้องรู้สึกแย่อ่ะ แต่โดยรวมๆ คนญี่ปุ่นเป็นคนดีมากจริงๆนะคะ ถามทางก็ตอบให้ตลอด พยายามช่วยเหลือตลอด คิดว่าพี่เราก็น่าจะประทับใจพอควรนะ คิดว่าพี่เราก็น่าจะยังชอบญี่ปุ่นนะ หวังจริงๆเลยล่ะ เพราะเราชอบญี่ปุ่นอ่ะ เลยอยากให้พี่เราชอบด้วย

ส่วนเรื่องรับฝากกระเป๋า เขารับฝากอยู่นะคะ เพราะเราก็ไปฝาก แต่เขาไม่ให้ยืมใช้ห้องน้ำนะ ถ้ายังไม่ถึงเวลาเชคอิน (ฮา)

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
อ่าว.. ทำให้อยากอ่านแล้วจากไปซะงั้น
ถ้าเป็นโรงแรมที่ไทยอาจจะมีคู่กรณีออกมาแล้วนะครับเนี่ย


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ไม่ค่อยเหมือนรีวิวเท่าไหร่ ('- ' )

จะว่าไป ถ้ายาวขนาดนี้
แล้วไม่มีต้นสาย ปลายเหตุ

อ่านไป ก็จะคิดไปได้หลายทางที่เลวร้าย
ข่มขืน ลักทรัพย์ ยากุซ่า แอบสร้างหัวรบนิวเคลียร์ ...........
และพนักงานก็แย่ทุกคน

ซึ่งคิดว่า ความจริงไม่น่าเลวร้าย ขนาดนั้น (-. - )


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ขอโทษทุกคนด้วยค่ะที่ทำให้ผิดหวัง ที่เราไม่อยากเล่าเพราะเหตุผลหลักๆคือมันไม่ใช่เรื่องราวของเรา อีกอย่างคือ เพราะมันไม่ใช่เรื่องราวของเรา ทำให้เรารู้ไม่ละเอียดเท่าพี่เรา เราอยู่กับพี่เราตอนที่เขาโต้เถียงกันเท่านั้นน่ะนะ เลยเจอและเห็นสิ่งที่พนักงานทำและโต้ตอบมา แต่เรื่องราวตอนจบเราก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เพราะเรามีนัดกับเพื่อนเลยต้องแยกกันกับพี่เรา แล้วพี่เรามาเล่าตอนจบให้ฟัง เพราะงั้นรายละเอียดมันจะไม่หมือนที่โดนจริงๆแน่นอนค่ะ เรื่องราวมันต้องมีจุดผิดพลาดอยู่แล้ว เราเลยไม่อยากเล่าแต่รู้สึกว่าถ้าไม่พูดอะไรเลย เราก็กลัวว่าเพื่อนๆบางคนจะเจอแบบเราและรู้สึกไม่ดีแบบเรา ก็เลยมาเล่านิดหน่อย

ขอโทษอีกครั้งที่ทำรีวิวแย่ๆออกมาแบบนี้ ไว้คราวหน้าจะปรับปรุงล่ะกันนะคะ

ขอบอกแค่ว่าเหตุการณ์ไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้นนะคะ พนักงานก็ไม่ได้แย่ทุกคน อย่างที่เราบอกไปว่า "บางคน" ที่เราได้เจอเท่านั้นค่ะ เรื่องที่ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับห้องและการจองห้องน่ะค่ะ แต่รายละเอียด ถ้าพี่เราเขาอยากเล่าและพิมพ์เล่ามาให้ เราจะเอามาเล่าให้ฟังล่ะกันนะคะ

ปล.เผื่อมีคนสงสัยว่าทำไมพี่เราไม่มาเล่าเอง เพราะว่าพี่เราเขาไม่ได้เล่นน่ะค่ะ

ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เกริ่นมาซะขนาดนี้ถึงขั้นฟ้องร้องแล้วก็ไม่บอกต้นสายปลายเหตุ จะว่าไปมันก็ไม่ค่อยแฟร์กับรร.เท่าไหร่นะคะ เพราะบอกว่าถึงขั้นจะฟ้องร้องมันก็เป็นแง่ลบกับรร.แล้ว ถ้าบอกสาเหตุสักนิดมันจะกระจ่างแจ้งมากกว่า

ส่วนตัวเคยพักที่นี่4คืนเมื่อปีที่แล้ว ก็โอเคนะคะเพราะทำเลดี ส่วนเรื่องอ่างอาบน้ำกับอาหารเช้ารวมถึง wifi อันนี้เราทราบแต่แรกแล้วเพราะเราจองกับ rakuten เค้าก็บอกรายละเอียดไว้หมด ตอนเราพักพนักงานก็ทักทายยิ้มแย้มดี มีถามด้วยว่าวันนี้ไปเที่ยวไหนมาบ้าง เราก็บอกไปคุยกันนิดหน่อย เราไม่ได้ไปขอรายละเอียดเรื่องเที่ยวกับเค้าเพราะเราเตรียมของเราไปเอง เรื่องราคาก็จัดว่ากลางๆเทียบกับทำเลแล้วโอเคนะคะ เราจองไดคืนละ4000ห้อง WA-single แต่ตอนนี้คงไม่ได้ราคานั่นแล้วเพราะกะจะไปพักอีกเมื่อวีคที่ผ่านมา ราคารร.ที่โตเกียวแพงกว่าปีที่แล้วทุกที่ ที่งานปาร์ตี้ yokohama เข้าใจว่าช่วงนั้นเป็นโปรสึนามิราคาเลยถูก


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
แก้คำผิดหน่อยค่ะ พอดีพิมพ์บนแทบเลตมันชอบสะกดให้เอง "เราเลยเลี่ยงไปพักที่ yokohama แทนค่า"


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เคยไปพักที่นี่ 3 ครั้ง ถ้าจะมีข้อเสียก็คือความเคร่งครัดของพนักงาน โดยเฉพาะเจ๊ ที่เป็นผู้จัดการ
แต่พอเรารู้กฎข้อห้ามของเค้าแล้ว ต่อไปก็ไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด
เราเคยเห็นเค้าเคร่งครัดแม้กระทั่งแขกที่เป็นคนญี่ปุ่นด้วยกันค่ะ ไปทีไรก็เห็นมีแขกญี่ปุ่นและฝรั่งพักทุกครั้ง


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
เคยพักโรงแรมนี้ครั้งเดียวตั้งแต่ปี 2009 ส่วนตัวชอบนะ แต่อย่างที่คห 10 ว่า เค้าเคร่งครัดกับกฏระเบียบ เช่นเรื่องฝากกระเป๋าค้างคืน หรือเวลาเปิดปิดบริการห้องน้ำส่วนกลาง อะไรพวกนี้ ถ้าตามกฏเค้าและวางแผนล่วงหน้า ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร คุยกับเค้า (เจ๊คนนั้นนั่นแหละ) เค้าก็พยายามแก้ปัญหาให้เรานะ ทั้งๆที่คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง

ตอนนั้นเราต้องการใช้ห้องน้ำส่วนกลางตรงล้อบบี้ เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่มันเป็นเวลาปิดอยู่ ส่วนเราเพิ่งลงเครื่องมา ยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน เจ๊เค้าบอกว่า ห้องน้ำทำความสะอาดฉีดยาฆ่าเชื้อทิ้งไว้ เปิดให้เข้าไม่ได้ ถ้าเราไม่ว่าอะไร จะให้ใช้ห้องเปลี่ยนเสื้อพนักงาน แต่มันรกหน่อย เราไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เจ๊เลยให้ใช้ห้องเปลี่ยนเสื้อพนักงาน

อีกครั้งนึงเราจะใช้บริการแมวดำ แต่ไม่รู้ส่งที่ไหน เจ๊พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ภาษาญี่ปุ่นเราก็ไม่กระดิก เราวาดรูปแมวบนกระดาษระบายสีดำ กับวาดรูปกระเป๋าเดินทาง เจ๊แกก็อ๋อ แล้วเขียนแผนที่ให้เราไป อยู่หลังโรงแรมเอง เรื่องฝากกระเป๋า เจ๊ใบ้ๆบอกว่ามันไม่มีที่จริงๆ

สำหรับเรา แค่นี้ก็พอใจแล้ว ห้องสะอาดสะอ้าน แต่ห้อง standard เล็กมากจริงๆ ต้องเปิดกระเป๋าบนเตียง เดินกระโดดข้ามเตียงไปมา แต่ขากลับมาโตเกียวพักอีกครั้ง เจ๊แกอัพเกรดให้ห้องใหญ่ขึ้น บอกห้องว่าง

ไม่ได้ให้ถึงกับ A+ หรือแนะนำให้ใครไปพัก เพราะเป็นโรงแรมอารมณ์ติสต์ๆ แต่เค้าก็มีดีหลายๆเรื่องทีเดียว


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เห็นมีคนบอกว่าเราไม่แฟร์ที่เราไม่เล่าลงรายละเอียด งั้นเราขออนุญาตลบทุกอย่างที่เราพูดด้านบนทิ้งนะคะ เหลือแค่ข้อดีข้อเสียที่อยากแจงล่ะกัน
ไว้ถ้าพี่เราบอกว่าอยากเล่า แล้วพิมพ์เล่าให้ฟัง เราจะค่อยcopyมาเล่าให้ฟังทีหลังแล้วกันค่ะ
แต่ถ้าพี่เราไม่อยากเล่า เราก็คงไม่มาพิมพ์นะคะ เพราะจริงๆตอนแรกเราก็คิดแล้วคิดอีกว่าจะพิมพ์ดีไหม เพราะกลัวคนจะหาว่าเราโม้หรือปั้นเรื่องหรือใส่ร้ายเขา(แบบที่เราเคยเห็นบางคนเล่าแล้วพอไม่มีหลักฐานมาให้ดูก็โดนว่า ทั้งที่ ณ ตอนนั้นมันจะมีใครคิดหาหลักฐานกันล่ะ) เลยไม่อยากจะพิมพ์
แต่ที่พิมพ์มา เพราะเราเป็นห่วงกลัวว่ามีคนไม่รู้แบบเราแล้วไปพักแล้วจะผิดหวังขึ้นมา หรืออาจจะถึงขั้นรู้สึกไม่ดีกับประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นเอง

ปล.ขอโทษที่แก้หลายรอบ แบบว่าอารมณ์กำลังรีบ เลยพิมพ์ผิดหลายอย่าง แถมลืมเว้นบรรทัดอีก ^^"

ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
เคยพักเหมือนกัน หลายปีก่อน เกลียดมาก เฉพาะ ยายเจ้นั่น ทะเลาะกัน กริยา และการกระทำ แย่มาก และผมส่ง email ถึง บริษัท ด้วย กับกริยาของ ยายเจ้ และ พนักงาน ทาง CUBE ก็ตอบกลับ มาเหมียนกัน แต่ก็ผิดหวังในคำตอบ จะลองหาดู email ว่ายังอยู่มั้ย น่าจะประมาณ 4 ปีทีแล้ว ถ้าเจอจะมาโพสให้อ่านกันครับ

ตอนนั้น มี อาหารเช้า ให้กินด้วย แบบว่า ขนมปัง กาแฟ ยอมรับว่า สถานทึ่ใกล้ หาง่าย มี lan ให้เล่น net ในห้องได้ ห้องน้ำ ผมว่า ok น่ะ ไม่ได้ สนใจว่า จะต้องมีอ่างอาบน้ำ

แต่หน่าย กับ กริยา การพูดจา การบริการ ของ ยายเจ้ กับพนักงาน


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
อ่านแล้วตกใจ เพราะกำลังจะเข้าไปพักเร็ว ๆ นี้ แต่เมื่อสติมา เข้าไปอ่านรายละเอียดใน website และใน e-mail ยืนยันการสำรองห้องพัก ก็มีความคิดเห็นอีกมุมจากที่คุณเขียนถึงข้อเสีย และยังงง ๆ ว่าในเว็บของโรงแรมให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริงหลายอย่างตรงไหน


1/เรื่องไม่มีอาหารเช้าให้

เราว่าทางโรงแรมเขียนไว้ชัดเจน ตอนจะทำการสำรองห้องพักและตอนได้รับเมล์บืนยัน
Plan: Room rate only
ไม่มีประโยคไหนพูดถึง free breakfast เลยแม้แต่น้อย
complementary pastries เป็นคนละเรื่องกับbreakfast แน่นอน
เรายึดตามเมล์ที่เค้าคอนเฟิร์มมาคือเป็นราคาเฉพาะค่าห้องเท่านั้น จึงไม่มีความคาดหวังถึงอาหารเช้าฟรี

2/ไม่มี wifi ให้

อันนี้เหมือนข้อ 1 คือโรงแรมไม่ได้บอกว่ามี free wifi

3/ราคาแพงพอควร

ราคาค่าห้อง จะรู้ตั้งแต่ก่อนเข้าพัก คือตั้งแต่ก่อนจอง คิดว่าแต่ละคนคงมีนิยามถูกแพงไม่เหมือนกัน แต่สำหรับเรา ไม่แพงค่ะ

4/ห้องน้ำในห้องไม่มีที่ล็อก

เดี๋ยวนี้ โรงแรมหลาย ๆ ที่ก็ไม่มีที่ล็อคในห้องน้ำ เลยไม่รู้สึกอะไร ถ้าพักมากกว่า 1 คน ประตูปิดอยู่ ก็เป็นอันรู้กันว่าอีกคนอยู่


5/ห้องน้ำในห้องไม่มีอ่างอาบน้ำ

อันนี้ โรงแรมก็ระบุชัดเจนในรายละเอียดของห้องตั้งแต่แรกว่า No bath tub รู้สึกเค้าจะเขียนย้ำ 2 ครั้งด้วยกัน


6/พนักงาน"บางคน"แรงมาก โดยเฉพาะผู้ชายอ้วนๆ

อันนี้ no comment เพราะยังไม่เจอกับตัวเอง


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เรายินดีกับคนที่พักแล้วได้ประสบการณ์ดีๆนะคะ เรากับพี่เราโชคร้ายเองล่ะค่ะ ทำให้เจอเหตุการณ์แย่ๆ

ส่วนเรื่องราคา เราดูหลายๆโรงแรมแล้วเราคิดว่าก็มีหลายโรงแรมที่มีหลายๆอย่างให้มากกว่า แต่ราคาถูกกว่าด้วย โดยเฉพาะtoyoko inn ทำให้เราคิดว่าโรงแรมนี้ก็ถือว่าราคาค่อนข้างแพงค่ะ แต่ก็ไม่ได้เรียกว่าแพงมากมายนัก เพราะอุปกรณ์เขาก็โอเคดีค่ะ

@pokkapak
ขอบคุณสำหรับความเห็นค่ะ อยากเห็นเมลล์ที่ตอบกลับมาเหมือนกัน แต่ก็พอเดาได้ว่าคำตอบมันจะแนวไหน เพราะเท่าที่เราคุยกับพนักงานที่บอกว่าตัวเองเป็นผู้จัดการ(เราเจอสองคนเพราะเราพักสองวัน ก็อย่างที่บอกว่าผู้จัดการเขาเปลี่ยนทุกวัน เขาเป็นคนพูดเองอ่ะ แต่เขาไม่มีพวกนามบัตรอะไรหรอกนะคะ พี่เราถามหา เขาก็บอกว่าไม่มี) เหมือนว่าตัวเจ้าของโรงแรมเองก็จะแนวๆนิสัยคล้ายๆกันเหมือนกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
@ Planet not lonely
เรื่องราคาค่าห้องกับwifi เรารู้อยู่แล้วค่ะ ไม่ได้บอกว่าไม่รู้ อันนี้เรามาชี้ข้อดีข้อเสียแค่นั้นเอง
ส่วนเรื่องห้องน้ำ เราไม่ได้ศึกษารายละเอียดเองก็เลยไม่รู้ แต่เราก็ไม่ได้โทษโรงแรมเลยนะคะ อย่างที่บอก เราแค่มาชี้ข้อเสียเท่านั้นเอง
แต่เรื่องอาหาร ยังไงๆ เราก็ยืนยันค่ะว่าในเวปมันเขียนว่ามีอาหารให้ เพราะงั้นถือว่าผิดพลาด เขาควรจะเอาตรงส่วนนั้นออกเพื่อให้ไม่เข้าใจผิด
ส่วนเรื่องที่เราบอกว่าในเว็บของโรงแรมให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริงหลายอย่างเราไม่ได้พูดถึงกรณีห้องน้ำและราคาอะไรพวกนี้เลยค่ะ เราพูดถึงอย่างอื่นที่เราไม่ได้เล่าในส่วนนี้เท่านั้นเอง
ต้องขอโทษที่ทำให้ตกใจ และขอให้ไม่เจอเหตุการณ์อะไรที่ไม่ดีนะคะ ขอให้ได้เจอกับพนักงานดีๆและเที่ยวให้สนุกนะคะ ^^



ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
เพิ่มเติมอีกนิด เรื่องไม่มีอ่างอาบน้ำ เค้าบอกไว้เป็นประโยคแรก ๆ เลยว่าเค้าเลือกที่ไม่มีอ่างอาบน้ำในห้อง เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการยืนอาบมากขึ้น และเลือกที่จะติดตั้งหน้าต่างเพื่อรับแสงจากธรรมชาติแทน

http://www.cubehotel.jp/en/ueno/room.php

ถ้าคุณคาดหวังว่าจะได้อ่างอาบน้ำมาแช่ให้สบาย ก็ไม่น่าจะจองโรงแรมนี้ตั้งแต่ต้นแล้วค่ะ เพราะเค้าบอกอยู่แล้วว่าไม่มี และเค้าตั้งใจที่จะไม่ให้มีอ่างอาบน้ำ


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
โพสต์ข้อความเสร็จแล้วเพิ่งเห็นที่คุณ Hamano ตอบมา ขอบคุณนะคะสำหรับคำตอบ

ใกล้ ๆ นี้ จะเข้าไปพัก เดี่๋ยวเราก็คงจะรู้เองว่าดีหรือเปล่า (มีเรื่องให้ได้ตื่นเต้นแล้ว)

สรุปแล้วก็เลยไม่รู้ว่าอะไรในเว็บที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง บอกได้ไหมคะ ถ้ายังไม่ตรง เดี๋ยวเราไปเข้าพัก จะบอกเค้าให้อีกที

แต่ก็ยังอยากยืนยันว่าเค้าไม่ได้บอกว่ามีอาหารเช้าฟรีนะคะ ทุกอย่างคอนเฟิร์มเป็น Room rate only

หมายเหตุ ไม่เกี่ยวกับเรื่องข้อเสียที่คุณบอก แต่จะบอกว่าเรื่องอ่างอาบน้ำ บางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ เช่น คนสูงอายุบ้านเรา ขอ Shower อย่างเดียว เพราะไม่สามารถก้าวขาลงอ่างได้และกลัวล้ม ส่วนคนไม่สูงอายุบางคน ก็ไม่ยอมแช่อ่างโรงแรม เพราะเป็นความรู้สึกว่าอาจไม่สะอาดเหมือนอ่างในบ้าน แต่บางคน ก็ชอบอ่างเหมือนกันค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
1 ไม่มีอาหารเช้าเฉยๆ เพราะเคยไปพักก็มีแค่ขนมปัง กาแฟ ข้อนีผมไม่สนใจครับ
2 โรงแรมนี้มี Lan แต่ไม่มี Wifi
โดยส่วนใหญ่โรงแรมญี่ปุ่นผมเจอ Lan มากกว่า wifi ครับ
3 ราคาทั่วๆไป
4 เห็นด้วยเสียตรงไม่มีอ่างเพราะชอบแช่เท้าเวลาเดินเยอะๆ
5 อันนี้เจอเจ้ คนเดียวที่หนักหน่อย


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
น้องคิ้ว มีชื่อเสียงเรื่องเคร่งครัดกฏระเบียบของเค้ามาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ คนที่เข้าพักถ้าปฎิบัติตามกฏของเค้าก็ไม่มีปัญหาอะไร

ก็เอาเป็นว่า ถ้ายอมรับ condition กฏเกณฑ์ต่างๆ รวมถึงราคา ของน้องคิ้วได้ ก็พักได้สบายครับ เพราะ location ค่อนข้างดีมากๆๆๆๆๆ ใกล้ทุกอย่างที่มีความจำเป็นที่ต้องใช้ ทั้งรถไฟไปกลับสนามบิน อยู่กลางชุมทางสารพัดรถไฟ ใกล้ทั้งตลาดซื้อของ ทั้งร้านอาหาร แถมมีน้องแมวดำอยู่ซอยข้างๆ อีก ^_^


มีเรื่องสองเรื่องที่จะต้องทำความเข้าใจครับ ในญี่ปุ่นมันมีมาตรฐานอะไรแปลกๆ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 555

เรื่องแรก wifi ที่พักส่วนโดยเฉพาะ hostel โรงแรมไม่มีดาวทั้งหลาย มีให้ใช้ได้ฟรี แต่โรงแรมประเภทมีดาว หรือ business hotel จะไม่มี wifi ให้ใช้ แต่จะมีสาย lan ทิ้งหางไว้ในห้องพักเท่านั้นเอง

เรื่องที่สอง ธรรมชาติของบ้านญี่ปุ่น(ทั้งประเทศ) ห้องน้ำไม่มีล๊อกครับ ห้องนอนก็ไม่มีล๊อก บ้านทั้งหลังประตูมีล๊อกอยู่สองบานเท่านั้นเอง คือ ประตูหน้าบ้าน และประตูห้องส้วม นะครับ


ปล. ผมอ่านตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ก่อนที่จะลบข้อมูลออก ก็ยังอยากให้แชร์เรื่องราวที่มีปัญหา เพราะถ้ามันเป็นเรื่องราวที่สามารถเกิดขึ้นได้ ก็อยากให้ลงไว้เป็นข้อมูลสาธารณะเพื่อประโยชน์สำหรับนักเดินทางรุ่นหลังๆ เอาไว้ให้พิจารณาตัดสินใจเอาเอง ตัวเองเหมาะหรือไม่เหมาะกับการพักที่นี้หรือไม่


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เมื่อคืน คุยกับพี่เรียบร้อยแล้วนะคะ พี่เราบอกว่าช่างมันเหอะ ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด เพราะผลสรุปสุดท้ายออกมาดีแล้วก็จบ เพราะงั้น คงไม่ได้เล่านะคะ
งั้นก็จบประเด็นกันเหอะ เอาเป็นว่า ถ้าคราวหลังเราจะรีวิวเล่าอะไร เราจะมาแจงรายละเอียดทุกอย่าง แต่ถ้าทำไม่ได้เราก็จะไม่โพสอะไรเลยแล้วกันนะคะ ^^
ขอโทษที่ทำให้วุ่นวายค่ะ

@ Planet not lonely
เรื่องอะไรที่ว่าไม่ตรง อันนี้เราคุยกับเขาไปแล้วค่ะ บอกไปแล้วว่าไม่เห็นมีในเวปเลย คือปัญหาเรื่องนี้เราว่าช่างมันเหอะค่ะ เพราะบอกไปเขาก็ไม่แก้ไขหรอก เรากับพี่เราโต้เถียงกับเขาไปเยอะมาก (จริงๆคือพี่เราพูด เราเป็นล่ามถียงเขาให้แทนน่ะ ฮะๆ) แต่สุดท้าย เขาก็ไม่แก้ไขอะไรเลยจริงๆค่ะ

ส่วนเรื่องปัญหากับโรงแรม ถ้าไม่เจอกับพนักงานแรงๆ และไม่มีปัญหาที่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพนักงานมากนัก คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไรนะคะ ^^ (ยกเว้นจะพลาดเหมือนพี่เรา อันนี้ก็เรียกได้ว่าโชคร้ายจริงๆ)

แอบแปลกใจ ปกติที่เราเห็นคนสูงอายุส่วนใหญ่ชอบแช่น้ำนะคะเนี่ย เราเองเมื่อก่อนก็ไม่แช่ แต่แม่เราเขาชอบ เลยมาชักชวนให้แช่ ตอนหลังเลยชอบตามไปด้วยล่ะ ฮะๆ

ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
หนึ่งคน บอกเป็นข้อเสีย หลายคนบอกเป็นข้อ ปกติ
ตกลง มันจะกลายเป็นข้อเสียได้หรือป่าวง่ะ
ไม่เคยเข้าพักง่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 22