Toggle navigation
หน้าหลัก
ตั้งกระทู้ใหม่
ติดต่อเรา
Login
Register
การเดินทางทางอากาศ
ขอคำแนะนำเรื่องตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกงหน่อยครับ
ขอคำแนะนำเรื่องตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกงหน่อยครับ
กำลังวางแผนให้เพื่อนนะครับ มีข้อสงสัยสองสามเรื่อง
1. เดือนพฤษภาคม ที่ฮ่องกงเป็นฤดูอะไรครับ ฤดูร้อนเหมือนบ้านเราหรือเปล่า
2. ลองเข้าคลิกเล่น ๆ สายการบินที่ไปฮ่องกงแบบเที่ยวเดียว (ไม่ใช่ไปกลับ) เน้นนะครับว่าคลิกเล่น ๆ
Cathy 18,840 บาท
Airasia 3,465 บาท
Emirate 7,455 บาท
ทำไมต่างกันขนาดนั้นครับ
3. แต่พอคลิกแบบไป-กลับ
Cathy 11,965 บาท
Airasia 6,585 บาท
Emirate 9,755 บาท
สงสัยว่าทำไมเดินทางขาเดียวของ cathy ถึงแพงขนาดนั้น ผมไมได้คลิกอะไรผิดใช่เปล่าครับ
ความคิดเห็นที่ 1
Cx เป็น full service เค้าเน้นขายแบบไปกลับอยู่แล้วครับ
เที่ยวเดียวส่วนมากราคาจะเป็น 2 ใน 3 ของราคาไปกลับ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 2
ตอบอีกที เพิ่งเห็นว่าเที่ยวเดียว แพงกว่าไปกลับ อันนี้รอท่าานอื่นดีกว่าครับ
ความเห็นผมว่าน่าจะเป็นช่วงเทศกาลอะไรหรือเปล่า
ตอบกลับความเห็นที่ 2
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 3
ตั๋วเที่ยวขายแพงกว่าไปกลับอยู่แล้วครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 4
อยู่ที่ class ของตั๋วครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 5
ไม่ผิดหรอก FARE ราคาส่วนใหญ่ถ้าเป็นตั๋ว ONE WAY ราคาไล่เลี่ยกับตั๋วไปกลับหรือแพงกว่าด้วยซ้ำ แต่จะเป็นเฉพาะเส้นทางใกล้ ๆในระแวกที่ไม่ใชระยะบินที่เรียกว่า Long Haul ระบบ Airlines จะแยก Class สำหรับการขาย (หรือการแบ่งราคาไม่เหมือนกัน ONE WAY อาจจะมีหลายราคาทั้ง ๆ ที่เป็นตั๋วขาเดียวเหมือนกัน หรือตั๋วไปกลับก็จะมี Class หลาย ๆ Class ไว้ขายราคาก็จะแตกต่างกันไปด้วย Q , H , M , B , L , K , U , E , V , G ,O , S และอีกหลาย ๆ Class สุดแล้วแต่สายการบินจะจัดให้เป็นราคาไหน) อันนี้รู้เฉพาะสายการบินทั่วไปนะไม่รวมโลว์คอส
คาเธ่ย์ใช้ Booking Class B FARE 13,335 ตั๋วขาเดียว ยังไม่รวมภาษีและค่า Q ของสนามบิน ไม่มีการแบ่งช่วง LOW ช่วง HIGH
ส่วนตั๋วไปกลับ(โปร) 14 วัน Booking O FARE 6,480 รวมอะไรแล้วก็ประมาณ 9,700 นิด ๆ ถ้าตั๋ว 1 เดือน Booking L (ราคาปกติ) FARE 8,820 ช่วง LOW ถ้า HIGH 10,710 ยังไม่รวมภาษีและค่า Q ของสนามบิน รวมเบ็ดเสร็จคร่าว ๆ ประมาณ 12000 นิด ๆ สำหรับช่วง LOW ถ้าช่วง HIGH ก็ประมาณ 14000 ราว ๆ นี้ เป็นตั๋วไปกลับ เลื่อนเปลี่ยนฟรีมีอายุ 1 เดือน ถ้าลองเทียบราคาดูแล้วเห็นว่าการซื้อตั๋วขาเดียวแพงกว่าตั๋วไปกลับ ผู้โดยสารสามารถซื้อราคาตั๋วไปกลับที่ถูกกว่า แต่ใช้แค่ขาไปขาเดียวก็ได้ขากลับก็ทิ้งเลย เพราะส่วนใหญ่ ถ้าตั๋วใช้ขาไปแล้ว ขากลับจะไม่ให้รีฟันท์ ถ้าจะทิ้งไปก็ไม่มีผลอะไรเพราะได้ในราคาที่ถูกกว่า
และเอมิเรต จะใช้ Booking Class เดียวกัน ทั้ง ONE WAY และ ตั๋วไปกลับ B Class ถ้าราคา FARE ไปกลับประมาณ 7600 แต่ตั๋วขาเดียวจำไม่ได้ว่า FARE เท่าไหร่ ภาษีก็ประมาณ 1400 นิด ๆ รวม ๆแล้วจะอยู่ประมาณ 9000 ตั๋วมีอายุ 4 เดือน เลื่อนเปลี่ยนเสียครั้งละ 1 พันบาท
จะเห็นได้ว่าการขายตั๋วของสายการบินทั่วไป จะเป็นการตั้งราคากึ่งบังคับที่แพงและฟังดูแล้วคิดว่า กดอะไรผิดหรือเปล่า ?? ทำไมตั๋วไปกลับ ถูกกว่าพอควรดีไม่ดีราคาไล่เลี่ยกัน เพราะสายการบินทั่วไปต้องการขายตั๋วไปกลับมากกว่าตั๋วขาเดียว เพราะขี้เกียจไปลุ้นเอาข้างหน้าว่าขาไปมีที่นั่งขายได้ (อย่านึกในระยะสั้นๆต้องนึกในระยะยาวแล้วจะเห็นภาพ นึกถึงความเป็นจริงเครื่องลำนึงมีกี่คน ไฟลท์นึงเสียค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ (ต่อไฟลท์) ปีนึงบินกี่ไฟลท์ ขาไปมีคนขากลับว่างเปล่าซึ่งมันจะโยงเป็นทอด ๆ จากผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้า) แต่ถ้าขากลับดันขายที่ไม่ได้จริงอยู่ การขายตั๋วขาเดียวมันแพงพอ ๆกับไปกลับ แต่มันจะโยงไปถึงเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายแต่ยังไม่เกิดขึ้น และค่าเงินล่วงหน้าในอนาคต PV มันจะมีส่วนและส่งผลในเรื่องการบริหารการจัดการค่าใช้จ่ายต่าง ๆ รวมทั้งต้นทุนที่สายการบินหลัก ๆทั่วไปต้องแบกรับ ซึ่งภาระความเสี่ยงตัวนี้สายการบินทั่วไปไม่พร้อมที่จะเผชิญและรับมือหากไม่จำเป็นเพราะต้นทุนสูงกว่าสายการบินโลว์คอสมากพอควร และหากเป็นตั๋วไปกลับตั๋วนั้นหากเป็นตั๋วในระยะยาวหรือระยะใดระยะหนึ่ง สายการบินยังสามารถนำเงินส่วนนั้นไปแยกบริหารจัดการให้เกิดผลกำไรต่อยอดรึจะเป็นค่าใช้จ่ายอะไรต่าง ๆนาๆ นึกภาพซื้อตั๋วไปกลับ 1 ปี กว่าจะกลับ โน้นแนะปีหน้าและถ้าเกิดปีหน้าต้นทุนแปรผันต่าง ๆลดลงค่าใช้จ่ายก็ต้องลงลดแต่ราคาตั๋วที่คุณซื้อไปแล้วไม่ใช่ว่าเขาจะให้คืนเหมือนกับต้นทุนที่สายการบินแบกรับภาระไว้ลดลงตามไปด้วย รวมทั้งภาวะการแข่งขันสูงราคาก็เป็นราคาสายการบิน Full Service ซึ่งผู้โดยสารอาจจะมีตัวเลือกจากสายการบินโลว์คอสต่าง ๆเข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาดรวมทั้งสายการบินในระดับเดียวกันเองด้วย และรวมถึงกฏเกณฑ์ต่าง ๆ ในการขายที่มันมีอะไรมากมายเกินจะพรรณาจบได้ .. เพราะการรู้รายรับที่แน่นอน ย่อมส่งผลดีต่อการบริหารการจัดการต้นทุนและรายจ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็หลักบัญชีการจัดการเบื้องต้นนี่หละนะผนวกกับหลักการตลาดและหลาย ๆ สิ่ง บรา ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ คืนอาจารย์ไปหมดและจำได้บ้างไม่ได้บ้าง ฮิฮิ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
Copyright 2024 by pai-nok.com