จะไปนอนดูรถไฟลอยน้ำที่ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

สอบถามหน่อยครับจะไปนอนดูรถไฟ ช่วงที่วิ่งข้ามบริเวณเหนือเขื่อยป่าสักเวลาตอนกลางคืน ไม่ทราบว่ามีที่พักดีๆ ราคาพอได้ มองเห็น รถไฟขณะวิ่งข้ามได้ชัดเจน(ที่พักที่ไกล้ที่สุดๆถ้ามี)หรือมีที่ได้แนะนำโปรดชี้แนะครับจะไปช่วงกลางๆเดือน ไปกับเพื่อนๆๆ5-8 คน(กางเต้นด้วย เช่าที่พักด้วย(สำหรับสาวๆๆ)

ขอบคุณภาพจาก http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9480000144158

ความคิดเห็นที่ 1
แนะนำว่าให้ไปได้ตั้งแต่เดือนเมษายนปีหน้าเป็นต้นไป น่าจะชัวร์ที่สุดครับ


เพราะอะไร


เพราะตอนนี้ เส้นทางรถไฟช่วงนี้ ตั้งแต่สถานีแก่งคอย - เขื่อนป่าสัก - บัวใหญ่ นี้ กำลังทำการปรับปรุงเส้นทางใหม่ ซึ่งเป็นการปรับปรุงที่ทำให้ทางรถไฟอยู่ในสภาพที่ดีมากๆ รถไฟสามารถใช้ความเร็วได้เต็มที่ 120 กม/ชม หรือความเร็วสูงสุดของรถไฟชนิดนั้นๆ ประเภทนั้นๆ ได้เลยครับ

แต่การปรับปรุงยังไม่แล้วเสร็จตลอดเส้นทางจนถึงบัวใหญ่ครับ ดังนั้น ช่วงนี้ จึงยังไม่มีรถไฟโดยสารแล่นผ่านในช่วงกลางคืนแน่ๆ หรือถ้ามีก็คงเป็นรถไฟบรรทุกหิน หรือบรรทุกรางเหล็ก หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการปรับปรุงทางซึ่งเอาเวลาแน่นอนไม่ได้

แล้วถ้าสงสัยว่า แล้วรถไฟโดยสารที่เคยแล่นอยู่ มันเลิกแล่นไปเลยหรืออย่างไร คำตอบคือ รถไฟก็จะแล่นในทางรถไฟสายแก่งคอย ปากช่อง โคราช แทนครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ในภาพนี้ถ่ายจากที่ไหนครับ

ใครทราบบ้าง ขอบคุณมากครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขณะนี้ เส้นทางสายนี้ กำลังปรับปรุงทางอยู่ครับ มีเฉพาะรถท้องถิ่นดีเซลรางแก่งคอย-ลำนารายณ์-บัวใหญ่ (ตอนนี้วิ่งได้ถึงแค่สถานีห้วยยายจิ๋ว เพราะหลังจากนั้นโดนรื้อรางทำใหม่หมด) วิ่งทีละ 2 คัน วันละ 6 ขบวนเท่านั้นครับ ที่ยังวิ่งบริการประชาชนอยู่ครับ นอกนั้นก็จะเป็นขบวนรถขนหิน ขนหมอนรองราง ขนรางวิ่งครับ ซึ่งตามสัญญาจะปรับปรุงเสร็จกลางปี 2556 ครับ

ภาพดังกล่าว เป็นขบวนรถเร็วที่ 137 กรุงเทพ-หนองคายครับ ซึ่งขบวนรถเที่ยวนี้ ถูกยุบไปตั้งแต่ปี 2550 แล้วครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ปีนี้คาดว่ารถท่องเที่ยวเขื่อนป่าสักก็ยังน่าจะงดครับ คาดว่าสาเหตุอาจจะทำให้มีผลกระทบกับรถขนราง หมอน หิน ทำให้การปรับปรุงเส้นทางต้องล่าช้า

รอปีหน้าเลยยยย

#ผมก็รอ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เคยอยากจะไปถ่ายรูป รถไฟลอยน้ำเหมือนกัน แต่นอนเต้นท์ที่เขื่อนป่าสักก็ดีนะบรรยากาศดีมาก ๆ เลย ขอบคุณสำหรับข้อมูลคร่า...


ตอบกลับความเห็นที่ 5