เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี 2555

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ แกะน้อยมาแล้ววว หลังจากหายไปนาน กลับมาคราวนี้แกะน้อยมีงานเทศกาลดีๆ ที่น่าสนใจมาอัพเดทให้เพื่อนๆทราบกันอีกแล้วค่ะ สำหรับคราวนี้ แกะน้อยมีงานเทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี 2555 มาอัพเดทค่ะ โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 8 พ.ย. 2555 - 11 พ.ย. 2555 ที่จะถึงนี้ค่ะ โดยงานจะจัดขึ้นเพื่อเป็นการสมโภชเมืองในวาระที่เมืองพิมายมีอายุยาวนานนับพันปี ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้ค่ะ

- การแสดงประกอบ แสง เสียง วิมายนาฏการ บทใหม่ ในชุด “วิมายปุระ แดนเทวนฤมิต” โดยการเล่าเรื่องราวผ่านท่วงท่าการร่ายรำจากภาพจำหลักผสานกับความรุ่งเรือง ในยุคสมัยของ พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ถูกถ่ายทอดเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการ ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ที่ 9 - 11 พฤศจิกายน 2555 เวลา 19.30 – 21.00 น. ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย
- การแข่งขันเรือยาวประเพณีเทิดพระเกียรติ 84 พรรษา ชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ณ ลำน้ำจักราช สนามแข่งขันเรือที่ตรงสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ในวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ 10 – 11 พฤศจิกายน 2555 เวลา 08.00 – 17.00 น. ร่วมชม และเชียร์การแข่งขันเรือยาวฯ ที่แสนสนุก ทีมเรือชื่อดังจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน
- การแสดงโขนจากวิทยาลัยนาฏศิลป์ นครราชสีม กรมศิลปากร เป็นการแสดงโขนเรื่อง รามเกียรติ์ ตอนต่าง ๆ ที่มีแกะสลักไว้ในทับหลังของปราสาทหินพิมาย ในวนเสาร์ - อาทิตย์ที่ 10 – 11 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00 – 18.00 น. ณ ลานพรหมทัตอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย
- นิทรรศการเทิดพระเกียรติ ภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองพิมาย การแสดงศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชมชน และผลผลิตทางการเกษตร สินค้า OTOP
- การประกวดแมวโคราช (แมวไทย) ชนะเลิศถ้วยพระราชทาน เป็นกิจกรรมการประกวดแมวโคราช โดยเน้นที่ “แมวสีสวาด” หรือแมวมาเลศตามตำราแมวโบราณ แมวสีสวาดเป็นแมวดั้งเดิม และเป็นเอกลักษณ์ของชาวอำเภอพิมาย
- การประกวดวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชน “พิมายคอนเทสต์” ชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ เป็นการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชน “พิมายคอนเทสต์” กิจกรรมภาคกลางคืน ณ วิทยาลัยการอาชีพพิมาย ซึ่งถือเป็นเวทีที่เยาวชนในเขตภาคอีสานใฝ่ฝันที่จะขึ้นประกวดเพื่อพิสูจน์ ความสามารถของตนเอง

ถ้าเพื่อนๆ ว่างก็อย่าลืมไปเที่ยวชมงานกันนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณครับ

ถ้ามีโอกาสได้ไปจะแวะไปทานเป็ดย่างพิมายด้วย

.

.


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ชมฟรีหรือเปล่าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
จำได้ว่าไม่ฟรีนะคะ

อยากไปจัง คิดถึงอากาศที่เริ่มเย็น ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ประกวดแมวเริ่มเวลากี่โมงครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4