WARNING "AGODA" !!! ขอคืนห้องมานานกว่า 45 วันแล้ว ยังไม่ได้เงิน REFUND คืนเลย !!!!!!!

จองโรงแรม Ole London Hotel, Macau กับทางอโกด้าเอาไว้ 2 คืน จ่ายเงินล่วงหน้าไปหมดแล้ว ตอนหลังมีความจำเป็นต้อง cancel 1 คืน
ผมตรวจสอบเงื่อนไขดีแล้ว ว่าสามารถคืนห้องได้ และจะได้รับเงินคืนเข้าบัตรเครดิตภายใน 10-15 วัน

ตั้งแต่บัดนั้น จนบัดนี้ ผ่านมาแล้ว 45 วัน ยังไม่มีวี่แววเลยครับ โทรไปสอบถามตอนผ่านไป 20 วัน ก็ได้คำตอบว่าอาจจะใช้เวลาในการคืนเงินราวๆ 30 วัน เราก็รออออ...

e-mail ก็ส่งไปให้ [email protected] แล้ว ก็ได้คำตอบเพียงว่า ได้โอนเงินไปแล้วเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ไม่สามารถระบุ ARN NUMBER (ซึ่งผมจะเอามาตรวจสอบกับธนาคารได้ว่าเงินมันอยู่ขั้นตอนไหนแล้ว) และโยนมาผมโทรหาและตรวจสอบกับทางบัตรเครดิตที่ผมถืออยู่เอง แบบนี้มันหมายความว่าอย่างไร.. ปกติผมก็เคย cancel กับเว๊บอื่นๆ ไม่เห็นเคยจะมีปัญหาแบบนี้เลย

แบบนี้ผมควรทำอย่างไรต่อไปครับ... เสียความรู้สึกกับ AGODA มากๆ หลังจากนี้คงไม่จองกับเว๊บนี้แล้ว ลาขาดครับ...

ความคิดเห็นที่ 1
ผมได้รับ email ฉบับนี้เป็นการยืนยันจาก AGODA

เรียน ______

ตามข้อมูลหมายเลขการจอง xxxxxx ท่านได้จองห้องพักที่ Ole London Hotel ตั้งแต่ December 14, 2012 ถึง December 15, 2012 กรุณาดูรายละเอียดด้านล่าง:

เงื่อนไขการยกเลิกการจองห้องพัก: หากท่านยกเลิกการจองห้องพักภายในเวลา 3 วันก่อนวันเช็คอิน ท่านจะถูกเรียกเก็บเงินเท่ากับการเข้าพัก 1 คืนแรก กรณีที่ท่านไม่เข้าเช็คอินที่โรงแรมตามกำหนด จะถือเป็นการไม่เข้าพัก และท่านจะถูกเรียกเก็บเงินเท่ากับการเข้าพัก 1 คืนแรก (นโยบายของโรงแรม)
เงินที่เรียกเก็บแรกเริ่มเมื่อ May 1, 2012: THB 11,879.02 (USD 375.08)
เงินที่เรียกเก็บสุดท้าย: THB 6,997.34 (USD 220.94)
เงินที่คืนให้่บัตรเครดิต: THB 4,881.68 (USD 154.14)
แต้มสะสมที่คืนให้บัญชีอโกด้ารีวอร์ด: 0 แต้ม

หากมีการระบุถึงการคืนเงิน โปรดทราบว่าตามปกติแล้ว ธนาคารจะใช้เวลา 10 วันทำการเพื่อดำเนินการและโอนเงินไปสู่บัญชีของท่าน โปรดทราบว่า ธนาคารบางแห่งอาจใช้เวลา 15-30 วัน หรือจนกระทั่งถึงรอบบิลล์ถัดไป อโกด้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกำหนดช่วงเวลาดังกล่าว

เงินที่คืนให้แก่ท่านน่าจะได้รับการแปลงเป็นสกุลเงินท้องถิ่นโดยบริษัทบัตรเครดิตที่ท่านใช้บริการ ทั้งนี้ ข้อความที่ปรากฎบนใบแจ้งยอดค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตอาจแตกต่างกันไป อย่างไรก็ตาม จะมีคำว่า "Agoda" แสดงอยู่เสมอในหัวข้อรายการ แม้ท่านอาจจะเห็นคำว่าลอนดอนหรือสิงคโปร์บนใบแจ้งยอดค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต แต่สิ่งนี้ไม่ได้สื่อถึงประเทศ/เมืองของโรงแรมที่ท่านทำการจอง

เราหวังว่าจะมีโอกาสให้บริการท่านอีกในอนาคตอันใกล้

ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราทำเรื่อง Refund ไปวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เงินคืนวันที่ 5 พ.ย. เลยค่ะ เร็วมาก
เป็นกำลังใจให้ได้คืนเร็วๆนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เราเคยยกเลิกการจองห้องพักกับ AGODA เหมือนกันนะคะ แต่ว่าอยู่ในรอบบิลเดียวกัน มันก็หักล้างกันไปในรอบบิลนั้นเลยนะ ไม่ถึง 10 วันตามที่ในเวบบอกด้วย
ส่วนพี่ที่ทำงานเราคนนึงก็จองกับ AGODA บ่อย แล้วก็เคยยกเลิกข้ามรอบบิล เค้าก็ได้รับวงเงินบัตรเครดิตคืนในรอบบิลถัดมาเรียบร้อยดี

สำหรับกรณีของ จขกท มันคงไปช้าที่ขั้นตอนไหนซักขั้นตอนนึง ลองสอบถามไปยังธนาคารเจ้าของบัตรเลยก็ได้มั้งคะ ว่ามีการคืนเงินมาจากทาง AGODA หรือไม่ประการใด
ทางธนาคารน่าจะพอตรวจสอบให้ได้ ยังไงก็ขอให้เงินคืนไว ๆ นะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
แจ้งธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อทำการcharge back โดยแนบหลักฐานที่คุยกับทางAgodaที่มีการระบุว่าจะคืนเงินไปครับ
ถ้าคุณทำถูกเงื่อนไขธนาคารจะต้องดึงเงินกลับคืนให้ โดยธนาคารจะตรวจสอบกับทางAgodaหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอง
ถ้าธนาคารไม่ทำให้ ให้ทำเรื่องฟ้องธนาคารแทนครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณมากครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ของเราพึ่ง Cancel booking เมื่อเดือนก่อนกับ Agoda ก็ได้เงินคืนกลับเข้ามานะคะ
แต่รอลุ้นกันข้ามเดือน เพราะเป็นคนละรอบบิลกันพอดี แต่ก็มาครบ ไม่มีปัญหาค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
บางธนาคารไม่ทำให้จริงๆนะ บอกว่าเป็นภาระของลูกค้าที่ต้องไปติดต่อเคลียร์กับคนขายเอง
เคยมีเรื่องกับโรงหนังใหญ่แห่งหนึ่ง หักตังค์แล้วไม่ได้ตั๋ว เข็ดจนตาย


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ถ้าธนาคารไม่ทำเรื่องให้ แล้วเราไม่สะดวกฟ้อง ให้ลองแจ้งเรื่องไปที่ศูนย์รับข้อร้องเรียนทางการเงินธนาคารแห่งประเทศไทยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8