รีวิวทริปใต้ 16 วันตอน 1 หัวหิน ชุมพร หาดแสนสวยที่ถูกมองข้าม

เมื่อปลายเดือนเมษที่แล้ว เรามีโอกาสได้เดินทางล่องใต้เริ่มจากหัวหิน ไปชุมพร เกาะนางยวน ระนอง สิมิลัน เขาสก และจบที่สมุย มีข้อมูลน่าสนใจทั้งในแง่ดีและไม่ดีมาเล่าสู่กันฟังค่ะ รูปที่ลงใช้ไอโฟน 4 ถ่ายค่ะดูเหมือนที่ตามองเห็นเลย หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ

วันนั้นเริ่มออกเดินทางค่ำแล้ว แวะทานข้าวแถวมหาชัยตรงศาลพันท้ายนรสิงห์ ชื่อร้าน กรศรีนวล ปูสดมากราคารับได้ วิวดี ถูกกว่าร้านดังข้างๆสักครึ่งหนึ่งได้ ใครอยากกินอาหารทะเล บรรยากาศดี ไม่ไกลกรุงเทพร้านนี้เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ น้ำพริกไข่ปูกินกับใบชะคราม อร่อยค่ะ

คืนนี้เราพักกันที่หัวหินไปถึงก็ดึกมากแล้ว ที่พักของเราคือริมหาด คอนโด ข้ามมาตอนเช้าเลย วิวจากที่พักค่ะ

ก่อนจะเดินทางไปชุมพร เราก็ไปเดินเล่นชายหาด และว่ายน้ำกันก่อน ชายหาดวันนั้นน้ำลงน่าเดินเล่นทีเดียว

เดินไปอีกหน่อย มองย้อนมาดู ริมหาดคอนโด

รูปบนจะเห็นว่ามีคอนโด 4 ชั้นกำลังสร้างอีกอันของเจ้าใหญ่บริษัทชื่อย่อ สสร แต่สงสารคนที่จองไปแล้วมาก เพราะหน้าโครงการติดกับทะเลนิดเดียวแถมถูกแนบซ้ายขวาด้วยตึกสูงคือคอนโดเรา และ VIP คอนโด พื้นที่โครงการส่วนใหญ่จะไปอยู่หลังคอนโดเรา ก็จะได้วิวเป็นริมหาดคอนโด แทนทะเล

เดินมาอีกหน่อยเป็นอย่างนี้

ติดเกาะ

เดินกลับมา ว่ายน้ำพักใหญ่ กว่าจะได้ฤกษ์ออกเดินทางไปชุมพร

ออกเกือบบ่าย 3 จากหัวหิน เดินทางมาต่อแวะที่ บ้านกรูดถึงก็ 5 โมงแล้ว หาดบ้านกรูดมีสองฝั่งคือ หาดทางสาย อีกด้านคือหาดบ้านกรูด คั่นกลางด้วยเขาที่มีวัดนี้อยู่ รูปที่เห็นนี้คือหาดทางสายที่เป็นหาดส่วนตัวทั้งแถบ แต่เราไม่มีโอกาสไปพัก

ลงจากวัดมา ก็มาเที่ยว หาดบ้านกรูด ซึ่งหาดฝั่งนี้จะมีถนนกั้นที่ัพักกับชายหาด ข้อดีของหาดบ้านกรูดคือ ทรายนิ่มๆๆๆ หาดกว้างๆๆๆ ขอเสียคือสกปรกพอสมควรโดยเฉพาะยิ่งส่วนที่อยู่ติดกับเขา ทั้งหาดจะสวยตรงป้ายบ้านกรูดตรงข้าม โรงแรมบ้านกรูด อาคาเดีย ที่มีการทำความสะอาด

คนเริ่มน้อย จากบ้านกรูดเห็นวัดบนเขาสวยงาม

แวะกินข้าวเย็นกันที่ร้านดังของบ้านกรูด หนูโภชนา รสชาติใช้ได้ ก่อนจะควบไปชุมพร เพื่อนอนที่ ทรายรีคาบาน่า

จากบ้านกรูดถึง ทรายรีคาบาน่า ก็ปาไปหลายชม อยู่ รีสอร์ทนี้อยู่ที่หาดทรายรี เป็นหนึ่งในสองของหาดทรายรีที่ติดหาด ซึ่งอีกที่คือ น้องใหม่ทรายรีสอร์ท แต่ที่เราเลือกที่นี่เพราะมีหาดส่วนตัวมากๆ เหมือนไปอยู่เกาะเลยถึงแม้ทางเข้ารีสอร์ทจะซับซ้อนไปหน่อย

ตอนเช้าเปิดประตูออกไปเป็นแบบนี้

บ้านหน้าหาดนี้ แค่พันกว่าบาท ที่พักเก่าไปหน่อยแต่ในห้องสะอาดดีค่ะ ที่สำคัญมีวิวพระอาทิตย์ขึ้นหน้าห้องเลย ไม่ต้องไปไหน

ที่เราเลือกพักที่ ทรายรี เพราะว่าจะเดินทางไปขึ้นเรือไปเกาะนางยวน ซึ่งขอเล่าว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมากๆ เนื่องจากใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีก็ถึงท่าเรือเลย ตอนแรกก็กะจะไปพักที่เกสเฮาท์ที่ติดหาดตรงท่าเรือ แต่ดีใจที่ไม่ได้ไปพักเนื่องจาก เกสเฮาส์นั้นมีหน้ากว้างติดมากแคบมากซึ่งเขาจะสร้างเป็นร้านอาหารทั้งหมด ดังนั้นที่พักจะไม่ได้วิวทะเล เหมือนอย่างที่ ทรายรีคาบาน่า

รูปที่พักเราจากหาด

ทรายบริเวณหาดทรายรี จะนุ่มมากๆว่าบ้านกรูดนิ่มแล้วที่นี่นิ่มและละเอียดสุดๆไปเลย หน้าหาดก็กว้างมากๆๆๆๆ ลองเทียบหาดกับตัวเราในรูปดูค่ะ ที่สำคัญบรรยากาศเหมือน 20 ปีที่แล้วมีคนน้อย มีเรือชาวประมงผ่านไปมา บรรยากาศดีมากเลย

มองไปอีกด้านหนึ่ง

เกาะที่เราเห็นพระอาทิตย์ขึ้นรูปก่อน คือเกาะมะพร้าว พอตอนกลางวันแล้วเป็นแบบนี้

ทั้งหาดเป็นของเรา

ตอนเย็น พระอาทิตย์ส่องแสงสีทอง

พรุ่งนี้มาต่อค่ะ

สวยมากที่เดียว
รอชมนะคะ

รอติดตามชมค่ะ ชอบมาก ชุมพร
จขกท.ไปทีนึง 16 วันเลย อิจฉาจังค่ะ

ตามมาเที่ยวทะเลชุมพรครับ มีความหลังกับที่นี่
รอชมต่อนะครับ

ตามชมครับ

ตอดูอีกนะค่ะ

รอชมต่อค่ะ

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ

มาต่อด้วยนะคร้าบบ ขอบคุณครับสำหรับรีวิว

ขอบคุณที่พาไปเที่ยวครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ

รอชมต่อครับผม เป็นสไตล์การเที่ยวที่ใกล้เคียงผมมากเลยครับ

ติดตามชมครับ

มาต่อนะคะ กระทู้ตกไปมากแล้วแต่ยังไม่พ้นชุมพรเลย

รูปพระอาทิตย์ขึ้นจากกล้อง cannon ค่ะ ดูจะดีกว่า iphone4

เรานอนที่นี่ 2 คืนมีเวลาเที่ยว 1 วันเต็มก่อนจะไปขึ้นเรือลมพระยาตอนเช้ามืดอีกวัน ตอนกลางวันก็ไปเที่ยวรอบๆหาดทรายรีมีจุดชมวิว แม่น้ำชุมพร หาดผาแดง และหาดภราดรภาพ เรือรบชุมพร ที่ทำการอุทยานหมู่เกาะชุมพร

อันนี้จากจุดชมวิวเห็นแม่น้ำ

จากนั้นก็ไปหาข้าวกินแถวหสดภราดรภาพ ที่มีให้เลือกหลายร้าน มาชุมพรทั้งทีก็ต้องไม่พลาด ใบเหลียงผัดไข่

หาดภราดรภาพไม่ไกลจากหาดทรายรี เป็นหาดที่วิวรอบๆสวย บรรยากาศดี แต่หาดไม่สวยเลยและจะว่าสกปรกก็นิดหน่อย novotel ชุมพรก็จะอยู่ที่นี่ มีถนน 2 เลนเล็กๆกั้น

เรือจอดบริเวณหาดภราดรภาพ

นกยางทะเลบริเวณหาดภราดรภาพ

จากที่อ่านมา เราตั้งใจจะไปหาดผาแดงมาก ก็เลยพยายามถามคนแถวนั้นจนในที่สุดก็มาถึงโดย หาดผาแดงเด๊่ยวนี้ทางที่ลงไปที่หาดพังแล้วและดูเหมือนจะไม่มีการส่งเสริมเป็นจุดท่องเที่ยวเลย จุดที่เราถ่ายเป็นหน้าผาที่สามารถมองเห็นหาดผาแดงโดยเราไปขอผ่านทางในสวนมะพร้าวของคุณลุงท่านหนึ่ง เรียกว่าผจญภัยมากๆ

เดิมทีหนังสือท่องเที่ยวบอกว่า มีสะพ้านซุ้มหินโค้งธรรมชาติ แต่คุณลุงบอกว่ามันพังไปแล้ว

จากจุดนี้มองกลับไปจะเห็นหาดภราดรภาพด้วย

จบจากหาดผาแดง ก็ไปแวะชมเรือรบชุมพร เสียหน่อย

ก่อนจะไปที่หมายถัดไปคือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติของ อช หมู่เกาะชุมพร ซึ่งเขาทำดีทีเดียวค่ะ

บรรยากาศดี โดยเฉพาะที่โป๊ะที่เห็น

ทะเลบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติ

ไปนั่งซึมซับบรรยากาศ เห็นปลาอะไรไม่รู้ ดูเป็นระเบียบ

จากนั้นก็กลับมาเล่นน้ำชมวิวหน้าบ้านพักค่ะ น้ำใสมากและนิ่งมากไม่มีคลื่นสักแอะ มองไปเห็นเกาะอะไรไม่รู้เหมือนแรด จริงๆ

จากห้องนอน จำไม่ได้เช้าหรือเย็น

ตกมืดก็ออกไปหาอะไรกิน เพราะรีสอร์ทไม่มี มีแต่บริการปิ้งย่าง ไปกินน้องใหม่ทราย ปรากฏอร่อยทุกอย่าง และอร่อยสุดในร้าน 3 ร้านที่กินในชุมพรเลย อันนี้แกงส้มไข่ปลา ใครมาแถวหาดทรายรีลองแวะทานดูนะคะ คนทานกันเยอะเลย

พรุ่งนี้จะไปต่อเกาะนางยวน นะคะแต่คงต้องขึ้นกระทู้ใหม่แล้ว ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะคะ แวะทักทายกันที่กระทู้ 2 พรุ่งนี้นะคะ เราจะพยายามให้ข้อมูลมากสุด จะพยายามทำให้เสร็จก่อนจะไปทริปใหม่ 11 วันเดี๋ยวจะดองกันไปใหญ่ค่ะ คืนนี้นอนหลับฝันดีค่ะ

คุณ Bestsea ..ขออนุญาตศึกษาเส้นทางด้วยนะจ๊ะ
กำลังจะวางแผนเดินทางลงใต้เหมือนกัน เริ่มต้น สถานที่เดียวกัน อิอิ ..

ยินดีเลยจ้า ซีก็ใช้เวลาหาข้อมูลนานมากกกกกก เลยกว่าจะเป็นทริปนี้