รบกวนตรวจทริปเชียงใหม่ให้หน่อยค่ะ

ทริปนี้มีผู้ร่วมทริปชัวร์ๆ 8 คน เอารถไปสองคันนะคะ SUV 1คัน Sedan 1คัน อายุผู้ร่วมทริป 27-28 ค่ะ สามารถผลัดเปลี่ยนกันขับได้ค่ะ พักที่แอทนาทาทั้ง3คืนค่ะ

วันที่1
29/12/2012 00.00น. ออกเดินทางสู่เชียงใหม่

29/12/2012 08.00น. แวะหาอะไรกินก่อนขึ้นดอยก็ดีนะ ยิงยาวขึ้นดอยปุย แวะตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศร์ พร้อมกับไปชมดอกซากุระบานที่ ขุนช่างเคี่ยน ขากลับแวะไหว้พระที่พระธาตุดอยสุเทพด้วย

29/12/2012 15.00น. เวลาโดยประมาณ แวะไปกินข้าวก่อนเช็คอินที่ ร้านอาหารกาแล

29/12/2012 17.00น. เดินทางเข้าเช็คอินที่รีสอร์ท พักผ่อนตามอัธยาศัย อาหารเย็นจะกินที่รีสอร์ทหรือ ออกไปกินข้างนอกแล้วแต่ผู้ร่วมทริป

วันที่2
30/12/2012 08.00น. กินอาหารเช้าที่รีสอร์ท

30/12/2012 09.00น. ออกจากรีสอร์ท วันนี้เราจะเที่ยวแถบสะเมิงทั้งหมดนะ ช่วงเช้าอาจจะไปขี่ ATV เที่ยงๆก็หาร้านกินแถวนี้

30/12/2012 13.00น. ช่วงบ่ายอาจจะไปน้ำพุร้อน หรือน้ำตกแม่สา แวะไหว้พระ

30/12/2012 17.00น. กลับรีสอร์ทอาบน้ำแต่งตัวเตรียมเข้าเมืองไปถนนคนเดินที่ประตูท่าแพ พร้อมทั้งหาข้าวเย็นกินจ้ะ อาจะไปเดินเล่นช่วงเย็นๆฆ่าเวลาที่เซ็นทรัล หรือหาร้านนั่งชิลๆที่นิมมาน แล้วแต่เลย

วันที่3
31/12/2012 08.00น. กินอาหารเช้าที่รีสอร์ท (หากเบื่อออกมาหากินแถวข้างนอกได้)

31/12/2012 09.00น. วันนี้ยังนึกไม่ออกว่าจะไปไหนดีเลยค่ะ รบกวนแพลนให้หน่อยนะคะ อยากไปแนวๆธรรมชาตินะคะ มีกิจกรรมด้วยก็ดีค่ะ กลับไปเคาท์ดาวน์ที่รีสอร์ทค่ะ

วันที่4
1/1/2013 08.00น. สวัสดีปีใหม่จ้า กินข้าวที่รีสอร์ทเหมือนเดิม

1/1/2013 09.00น. วันนี้ช่วงเช้าอาจจะไปเก็บตกที่เที่ยวแถวนี้นิดหน่อย หรืออาจจะเช็คอินออกเลยแล้วแวะซื้อสตรอเบอรี่ เข้าเมืองไปตลาดวโรรสซื้อของฝากแล้วตีรถกลับบ้านจ้า

ปล. ภาษาอาจจะดูแปลกๆนะคะ เพราะต้องส่งให้เพื่อนๆดูด้วยน่ะค่ะ

ขอกราบขอบพระคุณมาณ.ที่นี้ค่ะ

ไป-กลับวันเดียวกันเลยครับ ที่ๆผมจะไปก็คล้ายๆกันเลย วันที่ 31 ผมไป อุทยานหลวงราชพฤกษ์แล้วต่อด้วยไนท์ซาฟารีครับ ถ้าไปคงได้เจอกันนะครับ

@Ruud van Nistelrooy : อุ๊ยเจอเพื่อนร่วมทาง บางทีอาจจะเดินสวนกันก็ได้นะคะ 5555 อยากไปไนท์ซาฟารีเหมือนกันค่ะ แต่หนุ่มๆเค้าไม่เอากัน แอบเซ็ง

29/12 ผมว่าพญาเสือโคร่งยังไม่บานครับ อาจจะยังไม่ผลิดอกด้วยซ้ำ

แนะนำให้ไปดูทิวลิปที่สวนเฉลิมพระเกียรติ หลังศาลากลางล่ะกัน...คาดว่าเขาจะจัดน่ะครับ เพราะจัด 2 ปีติดกันแล้ว

แต่ถ้าอยากดูพญาเสือโคร่ง ดอยอ่างขางจะที่แรก ๆ ที่จะบาน...ตามด้วยศูนย์เพาะพันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนน์ ......แล้วก็จะเป็นสถานีเกษตรขุนวาง.....ขุนช่างเคี่ยน

@ฮิมดอย : โอเคค่ะ งั้นตัดขุนช่างเคี่ยนออก แทรกสวนเฉลิมพระเกียรติไว้ในรายการ ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูล ดอยอ่างขางตอนแรกจะเอาไว้ในโปรแกรมวันที่31ค่ะ แต่คนขับอีกคนไป อีกคนไม่ไปบอกไม่อยากขับไกลๆ อีคนไม่ไปก็แฟนจขกท.นี่แหละค่ะ มันน่านัก

ใกล้วันเดินทาง ตรวจสอบอีกทีดีกว่าครับ ทั้งงานดอกไม้บานและพญาเสือโคร่งขุนช่างเคี่ยน

วันที่ 1 คุณทานเนื้อมั๊ย ที่ บ้านม้งดอยปุย มีข้าวซอยมุสลิม อร่อยมาก ทานกับกิมจิ ให้แบบไม่อั้น ถ้ายังไง เป็นตัวเลือกได้ ทางนึง
กาแล ไม่น่าเป้นตัวเลือกที่ดีสำหรับอาหารเย็นครับ เพราะ ที่นั่น เป็นร้านสวัสดิการกระทรวงเกษตรของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง มักจะเอาเป็นที่กินเหล้า กันเป็นส่วนใหญ่ (ผมก็ข้าราชการกระทรวงนี้แหละ) คนกระทรวงนี้ เมาย๊าว ยาว
วันที่ 2 ตรงกับฤดูสตอร์เบอรี่ น่าไปเป็นอย่างยิ่ง
วันที่ 3 คุณเคยไปดอยอินทนน์หรือยัง ถ้ายัง ก็ ไปให้ได้ ทานเที่ยงที่แม่กลางหลวง มี เมนูปลาเทราส์ด้วย มี พิพิธภัณธ์พระพิคเณศวร ให้เที่ยวระหว่างทาง แล้วตีรถไป ลำพูน ไม่ไกลกัน เที่ยวพระธาตุหริภุญไชย ทานเย็นที่ลำพูน ขากลับ กลับมาทางถนนสายต้นยาง สวยดี
วันที่ 4 คือวันปีใหม่ ทำบุญใส่บาตร เที่ยววัด เพื่อศิริมงคลชีวิต มีทั้งโปรแกรม 9 วัด ในเมือง หรือจะ เสาะหาวัด ที่ ศรัทธา มาก ๆ ในป่าในเขา เช่น วัดบ้านเด่น อินทขิล แม่แตง วัดพระบาท 5 รอย สะลวง แม่แตง วัดพระธาตุจอมกิตติ แม่แฝก สันทราย
เลือกสักแห่ง

@greeny pony : โหยย ขอบคุณมากกกเลยค่าาา

วันแรก โหดไปไหมครับ คนขับมือเดียวรึเปล่า

วันแรกก่อนขึ้นดอย แวะที่ร้านโจ้กต้นพยอมก็ได้ค่ะ

@alokaya555 : ถามพลขับทั้งสองแล้วค่ะ เค้าอึดอยู่แล้วสองคนนั้นเป็นพวกบ้าพลังค่ะ ถ้าไม่ไหวยังไงสับเปลี่ยนได้ค่ะ ขับรถได้ทุกคน^^
@suntipong_p : แหะๆ อยู่ตรงไหนหรอคะ

โจ้กต้นพยอม อยู่ที่ตลาดต้นพยอม ใกล้ๆมช.นะคะ
มี 2 ร้าน ถ้าหันหน้าเข้าร้านๆจะอยู่ทางขวานะคะ
เจ้าของร้านเป็นผู้หญิง ขาว อวบ เฮฟวี่ๆหน่อยค่ะ

เคยไปขุนช่างเคี่ยน ช่วงปีใหม่เหมือนกันค่ะ ดอกพญาเสือโคร่งออกเต็มเขาเลย สวยดีค่ะ ทั้งๆที่ปีนั้นเพื่อนเช็คข้อมูลให้เค้าบอกว่ายังไม่มี แต่เห็นว่าไหน ๆ มาแล้ว ลองขึ้นไปดู ปรากฎว่าไม่ผิดหวังเลยค่ะ ^^

แนะนำนิดนึงว่ารถที่จะขึ้นไปขุนช่างเคี่ยน คนขับต้องโปรหน่อยนะคะ เพราะทางค่อนข้างลำบาก และ แคบ เวลาจะเลี้ยว ถึงขั้นต้องบีบแตรกันเลยล่ะค่ะ หรือไม่ก้อนั่งรถสองแถวขึ้นไปค่ะ เค้ามีให้บริการ

แสดงว่าเพื่อน คุณ : ผีดิบน้อย ไม่ได้มาเช็ค ข้อมูล อ่ะดิ

ขอบอกว่า ห้องนี้เจ๋งสุด อัพเดทสุด ละเอียดสุด / ใหม่สุด ซิงสุดแล้วครับ(ขออวย แบบ เว่อร์ๆ นิสนุง นะคับ) เท่าที่ สิงสู่ อยู่มา 5+ ปี อ้ะ

ว่าแต่ว่า หาให้เจอละกันนะ

>> คุณ SC25_KU50 ใช่แล้วค่ะ เพื่อนเช็คข้อมูลกับทางโทรทัศน์ 555