รบกวนด้วยครับ เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก

รบกวนช่วยหน่อยน่ะครับ พอดีว่า ผมกับเพื่อนจะเดินทางไปญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ตั่งแต่วันที่ 28มกราคม - 5กุมภาพันธ์ 2013
ถึง TOKYO-NARITA เวลา บ่าย2 วันที่ 28
กลับจาก TOKYO-NARITA เวลา 6โมงเย็น

คืออยากรู้ว่าเวลาประมาณนี้ เที่ยวที่ไหนได้บ้าง พอไหมสำหรับที่ๆผมอยากไป หรือหากไม่พอ ควรไปที่ไหนบ้างไม่ไปที่ไหนบ้าง จะพักที่ไหนในแถบคันไซดี เกียวโตหรือโอซาก้า แล้วถ้าซื้อ JR-PASS คือใช้ได้ 7 วัน แล้วจะเริ่มใช้วันไหนยังไงดี เพราะ ถ้านับ 28-5 มันประมาณ 9 วันครับ แล้วค่าใช้จ่ายน่าจะประมาณเท่าไหร่ รบกวนด้วยครับ

ซึ่งผมอยากไปเที่ยวทั้งแถบคันโตและคันไซ
โดยเริ่มจากโตเกียว
-ที่ๆอยากจะไปคือ
--Shibuya, Shinjuku, Harajuku, Asakusa, Sensoji Temple, Ueno Park, Tokyo Disneyland, Fuji, Nikko-Toshogu Shrine,

ส่วนแทบคันไซที่อยากไปก็มี
เกียวโต - Kiyomizudera Temple, Kodaiji Temple, Kinkakuji, Fushimi Inari Shrine, Koyasan (Mount Koya)
โอซากา - Universal Studios Japan, Osaka Castle (Osakajo)
นารา - Todaiji Temple

คุณมาแบบกำปั้นทุบดินมากเลย
ไม่ขอตอบเรื่อง JR PASS หรือ PASS ข้ามภูมิภาคอื่นๆนะคะ ไม่สันทัด

แต่น่าจะแบ่งเวลาเป็นแบบนี้ ถ้าจะใช้เจอาร์พาส
28 เดินทางปกติ
29,30, 31,1,2,3,4 ใช้เจอาร์พาส
5 เดินทางปกติ

คุณยังจัดวันไม่ได้ เราจะไกด์ให้คร่าวๆนะคะ
DAY แรก 28: เช็คอินที่พัก
และไป Asakusa, Sensoji Temple และปิดที่ Ueno Park ก็ได้ค่ะ

วันถัดมาเริ่มใช้เจอาร์พาส
ถ้าจะไปคันไซให้ไป-กลับในช่วงวันที่ 29-4 นี่ล่ะ ไปเรียงวันกันเอาเอง

ตามแผนที่คุณให้มาว่าอยากไปในแถบคันไซ เราจัดได้ 5 วัน ก็จัดไปในระยะเวลาที่ใช้พาส
DAY: เดินทางไปคันไซโดยเจอาร์พาส ตอนเช้าได้ยิ่งดี
เที่ยว Koyasan (Mount Koya)
DAY: เกียวโต Kiyomizudera Temple, Kodaiji Temple, Kinkakuji, Shrine,
DAY: เกียวโต Fushimi Inari, เมืองนารา
DAY: Universal Studios Japan ทั้งวัน
DAY: Osaka Castle (Osakajo) บวกที่อื่นได้อีก + แล้วเดินทางกลับโตเีกียวตอนเย็น

ส่วนที่เที่ยวในคันโตที่เหลือก็ไปจัดเอาเองนะคะ
ว่าวันไหนควรให้อยู่วันที่ใช้ JR PASS วันไหนจะเดินทางธรรมดา
เราจัดสถานที่เที่ยวแต่ละวันให้ได้ตามนี้ค่ะ ลองดูเป็นตัวอย่างนะ

DAY: disney land น่าจะใช้เวลาทั้งวัน

DAY: Fuji นี่หมายถึงดูภูเขาฟูจิใช่มั๊ย? คุณจะไปดูที่ไหนล่ะคะ? มีหลายที่อยู่นะ
ไปคาวากูจิโกะก็ดีค่ะ เห็นเต็มๆตา ไปเช้า-เย็นกลับได้
มีบริการรถบัสจากชินจูกุ ไปกลับราวๆ 7,000 เยน

DAY: Harajuku, Shibuya, Shinjuku จัดได้ภายในวันเดียวค่ะ
และน่าจะเก็บวันนี้ไว้วันสุดท้ายนะคะ
เริ่มเที่ยวตั้งแต่ 9-15.00 น. เผื่อเวลาไปสนามบินได้ด้วย
เพราะที่เที่ยววันอื่น จำเป็นต้องใช้เวลาทั้งวัน

ส่วน Nikko-Toshogu Shrine อยู่ที่นิกโก้
ตัดไปเถอะค่ะ nikko ต้องเดินทางออกจากโตเกียว ใช้เวลาและค่าใช้จ่ายสูง
คิดว่าไปต้องใช้เวลาอย่างน้อยทั้งวัน (ก็ยังเก็บไม่หมดเลยนะ)

จัดให้ประมาณนี้ หวังว่าคงพอมองเห็นได้คร่าวๆนะคะ
เอาไปปรับเปลี่ยนตามใจได้เลย

ขอบคุณ คุณ beshall มากๆน่ะครับสำหรับคำแนะนำ

ยังไงเดี๋ยวลองคุยกับเพื่อนๆดูครับ เพราะไปครั้งแรกกันหมดเลย

คือผมก็ไม่รู้ว่าที่ไหนใกล้ที่ไหน เลยไม่รู้จะจัดวันยังไง :)

แยกเป็นวัน เอาแบบไม่ชะโงกนะครับ

1. Harajuku shibuya shinjuku
2. Asakusa sensoji ueno park สามารถเพิ่มโปรแกรม เช่นไป tokyo skytree ได้
3. Tokyo disneyland 1 วันเต็ม
4. Nikko ไปแค่โซนมรดกโลก เช้า เย็นกลับได้
5. Fuji ควรค้าง 1 คืน ค่ารถ bus จาก shinjuku - kawaguchiko ไป-กลับ รวม 3,400 เยนครับ
6. Fuji - kyoto
7. Kiyomizu kodaiji kinkakuji
8. Fushimi inari ,Nara
9. Kyoto-tokyo- narita

ถ้าเป็นผม จะไม่ข้ามโซนครับ เลือกโซน kanto ไม่ก็ kansai แล้วเก็บให้เต็มที่

6 วันแค่ kanto ยังเหนื่อยเกือบตายเลยค้า พอดีเพิ่งกลับมาเอง

ถ้าจะไปนิกโก้อย่าไปเสาร์อาทิตย์นะคะ รถติดมากกกกกกกกกกก

เป็นเรา เวลาน้อยแบบนี้ไม่ข้ามโซนให้เปลืองค่าเจอาร์พาสหรอก โดยเฉพาะหักวันเดินทางออก เพราะวันแรกถึงตอนบ่ายสอง กว่าจะออกมาจากสนามบิน ก็บ่ายสาม นั่งรถเข้าเมืองอีกเป็นชั่วโมง วันแรกคงทำอะไรไม่ได้มาก นอกจากเดินเที่ยวแถวโรงแรม วันสุดท้ายเครื่องออกหกโมง ต้องไปถึงสนามบินบ่ายสาม หมายถึงว่าบ่ายกว่าๆ ก็ต้องออกเดินทางไปนาริตะแล้ว

ตอนที่เราไปเที่ยวสองอาทิตย์ ให้เวลาคันไซหนึ่งอาทิตย์ คันโตหนึ่งอาทิตย์ ยังเก็บไม่หมดเลยค่ะ

#3 ขอบคุณมากครับ คือผมก็ไม่ได้กะข้ามเขตเท่าไหร่ แต่เพื่อนอยากไปกันบอกไปทั้งที
อยากไปให้คุ้มเงี๊ยะครับ แล้วหากต้องไปเขตนั้นจะนอน เกียวโต หรือ โอซาก้าดี แล้วคือเพื่อนๆอยากไป ยูนิเวอซอล กันครับ วัดเงินวัดทองก็ไม่เท่าไหร่ จะนอนที่เมืองไหนยังไงดีครับ

#4 เราว่าอาจจะไม่ไปนิกโก้แล้วอ่ะครับ ตาม #2 เค้าบอก

#5 คือเราไม่เท่าไหร่อ่ะครับ แต่เพื่อนบอกไปทั้งที อยากไปให้คุ้มอ่ะครับ T___T คือถ้าอยู่แต่ในโตเกียว ไม่ต้องซื้อ Jr จะถูกกว่าใช่มั๊ยครับ ซื้อเป็นเฉพาะของโตเกียวใช่มั๊ยครับ

** เราว่าจะตัด Nara กับ นิกโก้ ออกหน่ะครับ จะโอเคขึ้นรึเปล่า

ถ้ามันเป็นครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายในชีวิต ก้อ ลุยเลยง่ะ เพื่อความคุ้ม
jr pass เท่านั้นที่ช่วยท่านได้ง่ะ

เชียร์โซนเดียวเหมือนกันค่ะ บอกเพื่อนเปลี่ยนจากยูนิเวอร์แซล เป็นฟูจิคิวได้มั้ย สนุกแน่นอน

ไม่ต้องใช้ JR Pass ก็ได้ค่ะ ลองค้นตั๋วสายการบินโลว์คอสต์เช่น แอร์เอเชีย,เจ็ตสตาร์ดูนะคะ ตั๋วราคาไม่แพงค่ะ ราคาประมาณ 4,000-6,000 เยนค่ะ ถูกกว่าซื้อตั๋วเจอาร์มากมาย ดูจากแผนเที่ยวแล้ว ดูจะเน้นคันไซมากกว่า ในคันไซ ซื้อตั๋วเดินทางคันไซทรูพาสจะสะดวกกว่าค่ะ
ดังนั้นค่าเดินทาง ถ้าประหยัดก็ซื้อคันไซทรูพาส/โอซาก้าอันลิมิเต็ดพาส/ตั๋วบัสพาสเดินทางในเกียวโต บวกกับตั๋วเครื่องบินข้ามระหว่างคันไซ-คันโต และตั๋วรถไฟเมโทรเดินทางในโตเกียว อย่างนี้จะคุ้มกว่าค่ะ

รายละเอียดต่างๆ ของพาส คุณลองค้นหาจาก smart search ดูนะคะ มีรายละเอียดเยอะเลยค่ะ เราเริ่มอ่านข้อมูลจากกระทู้ในนี้และ smart search ค่ะ ข้อมูลเยอะมากค่ะ ค่อยๆ อ่าน แล้วคุณจะเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นค่ะ ว่าเที่ยวแบบไหนที่เหมาะกับคุณ แล้วก็แนะนำให้ซื้อหนังสือนำเที่ยวมาอ่านดูด้วยค่ะ

พอได้แผนคร่าวๆ แล้ว ลองเปิด http://www.hyperdia.com/en/ เพื่อเช็กตารางรถไฟของญี่ปุ่น ทำให้ประมาณการเดินทางได้ละเอียดค่ะ ช่วยเช็กได้ว่าแผนเราเป็นไปได้มั้ย มากไปรึเปล่า
เว็บข้อมูลขั้นเทพอีกที่นะคะ => http://www.japan-guide.com/ มีทุกอย่างที่ต้องการค่ะ

#9 ขอบคุณครับ เด๋วจะลองดูเรื่องตั๋วเครื่องบินครับ กับพวกพาสต่างๆอีกทีครับ

ถ้าจะเที่ยวแถบ Kansai พักที่ Osaka จะมีที่พักให้เลือกเยอะ และราคาถูกกว่าพักที่ Kyoto ครับ แล้วค่อยนั่งรถไฟมาเที่ยวที่ Kyoto ได้ ใช้เวลาไม่นาน

#11 ครับผม ตอนนี้เริ่มเห็นว่าจะทำอะไรที่ไหนวันไหนยังบ้างแล้วครับ ขอบคุณมากๆ เหลือว่าจะพักที่ไหนเดินทางยังไง :))

ขอบคุณทุกความคิดเห็นน่ะครับ เที่ยวไปมาไงจะกลับมาเล่าครับ 5555555