ใครเคยไปเที่ยคนเดียวบ้าง

สงสัยนะครับ ว่าพี่ๆในนี้ใครเคยไปเที่ยวคนเดียวบ้าง การไปเที่ยวคนเดียวนี่มันแปลกไหมครับ แล้วจากประสบการณ์พี่ๆเคยไปเที่ยวคนเดียวที่ไหนกันบ้างครับ

ปล อยากไปเที่ยว แต่หาเพื่อนไปยากจริง ว่างไม่ค่อยตรงกัน มีที่ไหนแนะนำบ้างไหมครับ

เที่ยวคนเดียวตลอดครับ เหนือ ใต้ ออก ตก เหลือต่างประเทศยังไม่เคยไปครับ

เที่ยวคนเดียวก็สนุกไปอีกแบบครับ ลองดู

ไม่แปลกหรอกค่ะ... เพียงแต่บางครั้งอาจรู้สึกเหงาเล็กน้อย
(คืออยากให้คนที่เรานึกถึง มีโอกาสได้เห็นสิ่งที่เราเห็นน่ะค่ะ)

ส่วนตัว นอกจากญี่ปุ่นแล้ว ที่เคยไปเที่ยวคนเดียวไกลๆ แถบอเมริกาเหนือ ก็ New York, Boston, DC และ Toronto ค่ะ
ฝั่งซีกโลกใต้ ก็ Sydney, New Zealand และ Fiji ค่ะ

ก่อนที่จะเที่ยวคนเดียว ผมก็ไปแบบเป็นกลุ่ม มาก่อน

มันวุ่นวายครับ เรื่องเยอะครับ

ไปแบบสองคน ก็จะเจอประมาณว่า งอน เป็นระยะๆ

ตอนนี้เลยเลือกที่จะไปคนเดียว แต่เที่ยวหลายคน อ้ะ

ไปเที่ยวคนเดียวบ่อยมากทั้งในและต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี เปรู โบลิเวีย ยุโรป ออส แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ เกาะเต่า(ทำให้รู้ว่าการไปเที่ยวเกาะคนเดียวมันเหงาได้สุดๆ) ...
ดังนั้นผมก็ว่ามันไม่แปลกนะ มันได้ความอิสระดี อยู่กับตัวเอง เงียบๆ ได้ปล่อยอารมณ์เต็มที่ ได้คิดโน้นนี่
แต่มันก็มีข้อเสียคือ บางทีเราก็ต้องการคนมาเเชร์ความสุข

สำหรับเรา
ถ้าไม่ใช่คนรักกันจริงไปเที่ยวมากกว่า 1 คน ถือว่าเกะกะ

แคนาดาค่ะ
สนุกมาก แต่หาคนถ่ายรูปให้ยากนิดหนึ่ง
ไว้ว่างแล้วจะหาโอกาสไปอีก

สนุกไปอีกแบบครับลองดู

ตอบคำถามก่อน : เคยไปค่ะ // ไม่แปลกค่ะ // ยุโรป + แคนาดา

จขกท.อยากไปเที่ยวไหนเลือกเลยค่ะ แล้วค่อยหาข้อมูล เลือกไปที่ที่อยากไปดีกว่านะคะ ^^

คนเดียว สะดวก คล่องตัว แต่เหงา

หลายๆคน เรื่องเยอะ วุ่นวาย แต่ไม่เหงา มีสนุกปนเซ็งบ้าง

กับลูก กับเมีย เรื่องเยอะก็ยอม วุ่นวายก็ไม่ว่า เซ็งก็ไม่บ่น เพราะมันสุขใจ

แบกแพ็คยุโรปครั้งแรกคนเดียวหนึ่งเดือนครับ และครั้งต่อๆไปก็ยังหลงไหลเที่ยวคนเดียวตลอดครับ ล่าสุดอินเดียครับ สนุกประเทศมาก

การที่คิดว่าเที่ยวคนเดียวแปลกนี่เป็นความคิดที่แปลกมากกว่า สำหรับคนไทยซึ่งเป็นคนที่ติดเพื่อน และภาษาไม่ค่อยดี เลยทำให้ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองเวลาต้องทำอะไรคนเดียว เลยอาจจะมีคนคิดอย่างนี้เยอะหน่อย

ถ้าถามว่ามีที่ไหนแนะนำ ก็ขอแนะนำที่ๆคุณอยากไปแหละครับ ถ้าให้คนอื่นแนะนำแล้วคุณไม่อยากไปหรือไปไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์ ทุกประเทศก็น่าไปทั้งนั้นถ้าคุณยังไม่เคยไป ไปเพื่อให้รู้ว่ามันเป็นยังไง แบบสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น

ลองเที่ยวคนเดียวดูสักครั้งแล้วจะติดใจค่ะ
เราสาวโสดสนิท เที่ยวคนเดี่ยวตลอดค่ะ ทั้งใน และ ต่างประเทศ
ชีวิตปกติเราทำไรคนเดียวประจำ ดูหนัง กินข้าว ช้อปปิ้ง คนเดียว สะดวกสบายไม่ต้องรอใคร

เวลาเที่ยวคนเดียว จะตื่นเต้น ผจญภัย สนุก สุดๆ เพราะไปคนเดียวต้อง alert มากหน่อย
บ้างคนอาจได้เพื่อนใหม่ แต่เราเน้น alone but not lonely อยู่คนเดียว เที่ยวเดียว แบบไม่สนใจใครเลย
ทำอะไรตามใจ แบบไม่ต้องรีบ เวลาไปกะคนอื่นทำไมได้
เช่น ตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น บางวัน นอนทั้งวัน ตื่นเย็นๆ ค่อยออกเที่ยว ไปกะคนอื่นมีหวังโดนบ่นตาย

มีเหงาบ้างไรบ้าง ได้อารมณ์ดี ชอบชอบ เหงานิดๆ ท่ามกลางผู้คนมากมาย
เป็นช่วงเวลาเรียนรู้ใจตัวเองที่ดีมาก เดี๋ยว เหนื่อย ร้อน เหงา งอแง ดีใจ ตื่นเต้น มีความสุข สับกันไปมา

เร่ิมแรกเลย ไปญี่ปุ่น คนเดียว 10 วัน เรื่องภาษาไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ไม่ได้พูดกะใครเลย
ที่ญี่ปุ่น กดๆ ชี้ๆ เอา ซื้อของได้ทุกอย่าง check-in รร. ก้อยื่น email ให้ดูอย่างเดียวเลย
ญี่ปุ่น เป็นประเทศแรก ที่แนะนำ ให้ลองไปเที่ยวคนเดียว ปลอดภัยมากกกกก ไปมา 2 รอบล่ะค่ะ

ขอให้คุณ จขกท ประสบความสำเร็จในการเที่ยวคนเดียวนะคะ

ถ้าไม่จำเป็นจะไม่ชวนใครเที่ยวด้วยเด็ดขาด ปัญหาเยอะอย่างล่าสุดก็ทำทริปล่มเสียหายไป
เกือบหมื่น ถ้าไปคนเดียวก็หมดเรื่องแล้ว ที่สำคัญเที่ยวคนเดียวสบายใจสุด ๆ และต่อแต่นี้ไปจะ
ไม่ชวนใครไปเที่ยวด้วยเด็ดขาดเข็ดแล้ว จะเที่ยวคนเดียวตลอดไป

ดีน่ะคะ่ เพิ่งไปลุยเนปาลมา ไม่ดีก็ตรงไม่มีใครช่วยถ่ายรูปให้ แทบจะไม่มีรูปตัวเองเลย แต่ดีที่มี ฝรั่งใจดี(สงสัยคงสงสารที่พยายาม ถ่ายรูปตัวเอง) มาช่วย ถ่ายให้บ้าง
บางทีใช้เวลากับตัวเองบ้างก็ดีน่ะค่ะ

อยากออกเดินทางเวลาไหนก็ไป
อยากแวะกินอะไรก็กิน
อยากแวะงีบทีไหนก็ได้
อยากจอดที่ไหนก็จอด
อยากให้เวลาเดินช้าแค่ไหนก็ได้

ถ้าตัวเรากะตังค์เราพร้อม ผมว่าลุยเลยครับ
ทริปสั้น ๆ 2 วัน 1 คืนก็น่าจะพอ ลองดูไปก่อนว่าชอบอยู่กะความเหงาแบบนี้ไหม
ผมเคยไป เชียงใหม่ เกาะล้าน กาญจนบุรี ก็หนุกดีนะ
มีเพื่อนเป็นธรรมชาติก็ทำให้สุขไปได้เยอะ

ออกไปกอดเมืองไทยกันเยอะ ๆ ครับ ...

เที่ยวคนเดียวบ่อยครับ ล่าสุดก็โขงเจียม มีความสุขดีมาก อยากไปไหนก็ไป อยากพักไหนก็พัก ไม่ต้องถามความเห็นจากใคร

ไปญี่ปุ่นคนเดียวมาสองครั้ง (ที่จริงสามครั้ง แต่ครั้งแรกไปคนเดียวกับทัวร์) ฮ่องกงหนึ่งครั้ง ต้นเดือนหน้าว่าจะไปอยุธยาคนเดียว ใจจริงก็อยากไปกับเพื่อน แต่ถึงชวนก็คงไม่ไป ก็เที่ยวมันคนเดียวซะเลย

เวลาไปเที่ยว ถ้าไม่ใช่คนที่สนิท รู้ใจกันจริง ๆ ผมไปคนเดียวตลอดครับ
มันดีตรงที่เราทำอะไรตามใจตัวเอง แบบไม่ต้องรีบ มันอิสระดีครับ ซึ่งเวลาที่ไปกับคนอื่นทำไมได้

ข้อเสียจะมีก็ตรงที่ไม่มีใครแชร์สตางค์กับเรา และบางครั้งอาจจะเหงา

ส่วนมากไปคนเดียว ส่วนน้อยไปกับเพื่อนครับ

สนุกจ้า คอนเฟิร์ม เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องเกรงใจใคร สวยเซี๊ยะง่ะ

ยังไม่เคยอ่ะค่ะ

กลัว ถ้าเป็นต่างถิ่น ไม่กล้าไปไหนคนเดียว

ยังไม่เคย แต่กำลังจะต้องไปวิปัสสนาที่ต่างจังหวัดคนเดียว
เพราะหาเพื่อนไปแล้ว ก้ว่างไม่ตรงกัน
แต่ยังไงก้ยังอยากจะไป ก้เลยตัดสินใจไปคนเดียวอ่ะคะ

ประสบการณ์งี้ ต้องลองอ่ะคะ แล้วถึงจะถ่องแท้ว่ารู้สึกยางงายอ่ะค่ะ :)

เริ่มเที่ยวคนเดียวมาประมาณ 3 ปี แล้วก็พบว่า มันวิเศษมาก
ถึงอยู่คนเดียวก็ไม่เหงา เพราะสถานที่เที่ยวที่วิเศษมันทำให้เราอิ่มเอิบใจได้อย่างอัศจรรย์
แต่ข้อเสียอย่างเดียวก็คือ แพง เพราะไม่มีตัวหาร

แต่นับจากนี้คงไม่มีโอกาสเที่ยวคนเดียวซะละ :P

เพิ่งเคยเที่ยวคนเดียวเป็นครั้งแรก 30 มีค 55 ที่ผ่านมา 12 วัน(ไม่รวมเดินทาง) ไปสวิสคนเดียว เดินทางด้วยตัวเองครั้งแรก ตอนอายุเยอะแล้วด้วย 54 ปี โดยรวมก็ดีนะคะ.. แต่ขาดคนแชร์ความสุขจากประสบการณ์ที่พบ และขาดคนถ่ายรูปให้ค่ะ...

เวลาฝากคนอื่นถ่ายรูปให้ บางครั้งชื่อป้ายสถานที่แหว่ง หรือขาขาด... ก็จะได้ภาพแบบตามบุญตามกรรมค่ะ...

พอดีเจอคนไทยเที่ยวสวิสเยอะ ... เลยไม่เหงา.... เจอมิตรภาพที่ดี ๆ.... น่ารักมากมายค่ะ.... ก็ชอบเหมือนกันนะคะ... เที่ยวคนเดียว...มันจะ alert ตลอดเวลา... พอไปเป็นกลุ่มจะลืมมองทางค่ะ...นั่งเลยป้ายได้ง่าย ๆ....เพราะมัวแต่คุยค่ะ.....

Alone but not lonely in Switzerland ค่ะ...

บ่อยเหมือนกันค่ะ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อดีคือ อิสระ จะทำอะไร ไปไหน ไม่ต้องยุ่งยากกับผู้ใด ข้อเสียคือ ค่าใช้จ่ายจะแพงเพราะไม่มีคนแชร์ ไม่ค่อยมีรูปถ่ายของตัวเอง จะต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น

แต่ถ้าต้องรอโน้น รอนี้ มัวหาคนที่จะเที่ยวในแบบตัวเอง ไม่เกิดปัญหาก่อน ขณะ และหลังเที่ยว ก็ต้องตัดใจเที่ยวคนเดียวสบายใจกว่า เป็นการพักผ่อนและอยู่กับตนเอง เที่ยวแบบช้าๆ ชอบที่ไหนก็อยู่นานหน่อย ไม่มีแผนที่รัดกุม เร่งร้อนไปทุกอย่าง...

ชอบเที่ยวคนเดียวเหมือนกันครับ มีอิสระในการตัดสินใจ เปลี่ยนแผนเดินทางได้ ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง สบายใจดีครับ....แต่มีข้อเสียคือ ไม่มีคนถ่ายรูปให้แค่นั้นเอง

ไปแล้วจะติดใจค่ะ ไม่ต้องรอ ไม่ต้องทำอะไรที่ไม่อยากทำ สามารถยืดเยื้อและหมกมุ่นกับสิ่งที่ชอบ นานเท่าไหร่ก็ได้
อยากฟุ่มเฟือยบางมื้อ งกบางเวลาก็ไม่ลำบากใคร ตื่นกี่โมง หลับกี่โมงก็ได้ แถมอาจจะได้มิตรภาพใหม่ๆ จากปลายทางค่ะ เราเที่ยวคนเดียว แล้วประทับใจคนต่าง ๆ ที่เค้ามาให้ความช่วยเหลือมาก ตั้งแต่ช่วยถ่ายรูป ช่วยกดตั๋วรถไฟใต้ดิน จนบางครั้งเราหลงทาง เค้าเดินไปส่งระยะทางร่วมกิโลได้ค่ะ มีอีกหลายอย่างที่คุณจะได้จากการอยู่กับตัวเอง คุยกับตัวเอง ตั้งข้อสงสัยเอง หาคำตอบเอง เงียบๆ บ้าง ถ้าเหงามาก ๆ เวลาเที่ยว ก็ถ่ายรูป เขียนบันทึก หรือวางแผนไว้ในใจว่า พอกลับบ้านไปเจอพ่อแม่ เจอเพื่อน ๆ เจอคนรักแล้ว เราจะเล่าให้เค้าฟังว่าตอนอยู่ที่นี่ เราคิดอะไร คิดถึงเค้าไม๊ หรือเปิดเพลงฟังชิว ๆ เดินเล่น กระโดดโลดเต้นไป (ทำได้เพราะไม่มีใครรู้จัก ฮ่าๆๆๆ) ก็สนุกดีค่ะ

ข้อเสียของการไปเที่ยวคนเดียวคือ ไม่มีใครถ่ายรูปให้ อีกอย่างคือไม่มีคนแชร์ค่าห้องพัก ผมยอมรับตรงนี้ได้ เลยไปคนเดียวตลอดครับ

เราไปดูหนังคนเดียว ไปกินข้าวคนเดียว
ไปซื้อของคนเดียว ไปเดินเล่นคนเดียว
บ่อยมากกกกกก จนติดเป็นนิสัยเลย
แต่ทุกอย่างที่ทำ อยู่ในกรุงเทพฯหมด เลยไม่รู้สึกอะไร

คิดว่าเร็วๆนี้ คงจะได้ไปเที่ยงฮ่องกงคนเดียวค่ะ
แต่ห้ามบอกที่บ้านโดยเด็ดขาด ไม่งั้นคงอดไป :D

ไปมาแล้วคร้า มาเลเชีย สนุกมาก ทำให้รู้ว่าเที่ยวคนเดียวก้อสนุกไปอีกแบบ แต่ที่อื่นๆๆ ยังมีเพื่อนๆๆ ไปด้วยกันเสมอ

อยากรู้ว่าพี่ๆ เพื่อนๆบอกที่บ้านยังไงว่าจะไปคนเดียว เคยไปคนเดียวแต่บอกที่บ้านว่าไปกับเพื่อน เพราะกลัวเค้าเป็นห่วง และเค้าคงจะรู้สึกแปลกเหมือนกัน

ไปปีนังคนเดียวค่ะ แล้วก็เลยติดใจ

แล้วแต่บุคคลคะ ถ้าไม่เคยเที่ยวคนเดียวเลยมาก่อนแนะนำให้ลองดูหนังฟังเพลง ทานข้าวอะไรทำนองนี้ก่อน ถ้าเริ่มชอบลองไปแบบใกล้ในบ้านเราแถบทะเลใต้สักสองสามวันก็งามอยู่ถ้าเหงาก็ไปเล่นน้ำดูปะการังได้อะไรทำนองนั้น ถ้าคิดว่ามาถูกทางแล้วอย่างที่หลายๆท่านบอกญึ่ปุ่นเป็นประเทศแนะนำคะเดินทางง่ายไม่ท้อใจมีให้เลือกทั้งแบบสังคมเมืองและธรรมชาติสวยงาม ส่วนตัวแล้วชอบท้ังสองแบบคะ ไปคนเดียวจะสบายไม่ต้องรอวันเพื่อนว่าง โปรแกรมอิสระบ่อยครั้งได้เพื่อนใหม่ เที่ยวแบบเป็นกลุ่ม(เล็กๆไม่เกินสามคนคะ)ต้องรู้ใจกันและชอบอะไรเหมือนกันมากๆเอาไว้เม้าท์เวลากลับมาแล้วสนุกดีคะ อีกอย่างแบบเบาๆจะเดินหาโรงแรมแบบสบายตัวก็อยากม่ีคนเฝ้ากระเป๋ารอให้หรือแบบจัดหนักเกิดไม่สบายก็จะอยากให้มีคนรู้จักมาด้วยแล้วคะ สรุปถ้าไม่มีกลุ่มเพื่อนที่ถูกใจเที่ยวคนเดียวสบายใจกว่าเยอะ

เที่ยวคนเดียวเนี่ย เบิกบานสุดๆๆๆ ไปญี่ปุ่นคนเดียวปีที่แล้วพอปีนี้ตอนสงกรานต์ก็ไปคนเดียวอีก ปรับเปลี่ยนแผนตามใจต้องการ อยากหม่ำอะไรก็จัดไป ....ชอบมากๆๆ

สำหรับเรา อยากไปคนเดียวเหมือนกันค่ะ แต่อาจจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยสำหรับผู้หญิง ตอนนี้ก็เลยไปเที่ยวคนเดียวผ่านห้อง BP แทน ^^

เที่ยวคนเดียวบ้าง สองคนบ้าง

ที่ที่เคยไปเที่ยวคนเดียว ถ้าในประเทศ ส่วนใหญ่ก็คือมีงานต้องไปต่างจังหวัด พองานเสร็จ ก็จะแวะ จะเถลไถล วันสองวัน ถึงสี่ห้าวันโน้น แต่ถ้าต่างประเทศ ก็คือไปลาวกับมาเลเซีย

เที่ยวคนเดียวก็มีเหงาบ้าง เวลาเจออะไรดีๆ หรือเรื่องประทับใจ ก็ไม่รู้จะหันหน้าไปบอกใคร แต่ข้อดีคืออิสระ คล่องตัว

คนเดียวอิสระดีนะครับ วันนี้ก็มาอยู่ในเนปาลคนเดียว เดี๊ยวจะออกไปเดินเที่ยวคนเดียวอีกแล้ว

เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ง่าย สบาย สุข เต็มที่ ^^

จริงๆ ก็อยากมีคนไปด้วย .. แต่มันไม่มีครับ
เลยต้องไปคนเดียว 555

เคยไปเชียงใหม่คนเดียว เหงามากๆค่ะ เห็นคนอื่นไปเป็นคู่ยิ่งเหงาใหญ่