ขอแหล่งที่พักที่เที่ยวเชีบงคานหน่อยจ้า

ขอแหล่งที่พักที่เที่ยวเชียงคานหน่อยจ้า 2 คน ไปสิ้นปีจ้า

ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ได้ไปเองนะคะน้องๆฝากถามมาค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ก็เที่ยวเชียงคาน ดื่มดำ่ำกับบ้านไม้โบราณ บรรยากาศริมฝั่งโขง-ตัดบาตรข้าวเหนียวตอนเช้า -ทานข้าวเปียกที่ซอย7-ไปแก่งคุดคู้ ดูประวัติความเป็นมาของแ่ก่งเรื่องของดังแดงจึ่งขึ่ง-ซื้อมะพร้าวแก้วที่นั่นแล้วก็กลับ อ้อ! อย่าลืม แวะถ่ายรูปหลักกิโลก่อนเข้าเชียงคาน 4 กม. จะมีหลักกิโลอยู่อันหนึ่งที่ มีเลข4ทุกด้าน หาเอาเองครับ
มีป้ายแนะนำหมู่บ้านไทยดำด้วย ไม่ต้องเข้าไปครับ ผมขับเข้าไปไกลมาก ไม่มีอะไรเลย มีคนทอผ้าอยู่2คน มีผ้าขายอยู่2-3ผืนครับ ทางเข้าก็ลำบากด้วย(ไม่ทราบปรับปรุงแล้วหรือยัง)
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
แนะนำ ทะเลหมอก ภูทอก


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
แนะนำ นมัสการพระใหญ่ภูคกงิ้ว ชมวิวแม่น้ำโขง + ชมวิวปากน้ำเหือง @ บ้านท่าดีหมี


จุดเด่น: องค์พระขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ที่ภูคกงิ้ว ซึ่งเป็นจุดแรกที่แม่น้ำโขงไหลผ่านประเทศไทย และบริเวณนี้ยังเป็นจุดบรรจบของแม่น้ำเหืองและแม่น้ำโขง ทำให้เห็นเป็นแม่น้ำสองสี

จุดด้อย: ระหว่างทางไปยังพระใหญ่ภูคกงิ้ว ถนนไม่ค่อยดีนัก และไม่มีที่จอดรถ ต้องจอดรถบริเวณไหล่ทาง

บทสรุป: พระใหญ่ภูคกงิ้วตั้งอยู่บนยอดภูคกงิ้ว มีทัศนียภาพที่สวยงาม เราสามารถมองเห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านริมสองฝั่งโขงจากมุมสูง ดูชาวบ้านที่สัญจรไป-มาทางเรือ หรือล่องเรือหาปลาในแม่น้ำ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ชมวิวแม่น้ำโขง + ชมวิวปากน้ำเหือง


(ไม่เห็นบริเวณน้ำเหือง ไหลลง น้ำโขง เพราะ >>> ป่าบัง รึป่าวครับ??? หรือว่า ต่อให้ถางป่าก็มองไม่เห็น อันนี้ ไม่ใช่หมายถึง ให้ไปตัดต้นไม้นะ อาจจะสร้าง ศาลาสูงๆ ตรงจุดชมวิว พระใหญ่ภูคกงิ้ว)


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
แนะนำ วัดมหาธาตุ วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ที่สุดของเมืองเชียงคาน ไปชมพระอุโบสถไม้เก่าแก่รูปแบบล้านช้าง ภายในประดิษฐานพลวงพ่อใหญ่ บริเวณหน้าจั่วมีภาพเขียนบอกเล่าเรื่องราวประวัติเมืองเชียงคาน และมีเจดีย์ก่ออิฐที่เชื่อกันว่าสร้างทับรูพญานาค นอกจากนี้ยังมีพระอุโบสถหลังใหม่ ที่สร้างขึ้นในรูปแบบสถาปัตยกรรมล้านช้างที่สวยงาม


ภาพเขียนบนผนัง ของเก่า น่าเสียดายมากครับ


อยากให้ อนุรักษ์ ไว้

ตอบกลับความเห็นที่ 6