รบกวนแนะนำการจัดทริปเที่ยวเชียงใหม่-ปายแบบขับรถไปครับ

รบกวนท่านสมาชิกให้คำแนะนำ จัดทริปเที่ยงเชียงใหม่- ปายครับ เนื่องจากผมยังไม่เคยขึ้นเหนือสักครั้งครับ
โดยรายละเอียดประมาณนี้ครับ

จะไปช่วงปลายเดือนมกราคม โดยลาวันศุกร์และวันจันทร์ ขับรถไปเองครับไปกันสองคน อยากเที่ยวทั้งแบบในเมืองและดอยๆครับเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์
กะจะออกเดินทางประมาณตี 4 วันศุกร์ เพื่อไปถึง ที่นู้นเย็นๆ วันศุกร์ และเดินทางกลับสายๆของวันอาทิตย์ (วันจันทร์ลาพักผ่อนจากการเดินทางครับ)
-ที่พักที่ปายผมดูๆไว้เป็น วิลล่า เดอ ปาย
-ที่พักที่เชียงใหม่น่าจะนอนโรงแรมในเมือง

เริ่มคำถามนะครับ
- คืนแรกผมควรนอนที่ปายหรือเชียงใหม่ครับ(วันศุกร์) คืนวันศุกร์นี้ไม่มีถนนคนเดินใช่ไหมครับงั้นแปลว่าผมควรไปนอนที่ปายก่อนหรือเปล่าครับ

- ช่วงกลางวันวันเสาร์ผมควรเที่ยวที่ดีครับอันนี้สืบเนื่องจากข้อแรกครับ

- ที่เชียงใหม่มีที่พักแนะนำไหมครับงบไม่เกินคืนละ 1000 ครับ/ 2 คน อยากให้ใกล้ที่เที่ยวพวกถนนคนเดินครับ

ผมว่าจะเหนื่อยไปอะครับ ถ้าจะไป 2 ที่ผมแนะนำเพิ่มอีกสักวันดีกว่าครับ ไหนจะวิ่งขึ้นไปปาย วิ่งลงมาอีก เราจะได้พักแต่ละที่น้อย เสียเวลาไปกับการเดินทางเยอะครับ ถ้าไม่เพิ่มวัน ก็ขึ้นปายไปเลยทั้ง 2 วันครับ

ถ้าคุณขับรถไม่แวะระหว่างทางเว้นแต่เข้าห้องน้ำกับกินอาหารง่ายๆข้างทาง จากกทมมาเชียงใหม่เลยก็ใช้เวลาประมาณ 7-8 ชม ถ้าขับเร็วหน่อยอาจได้ 6 ชม ออกมาตีสี่ถึงเชียงใหม่ประมาณบ่ายโมงทานอาหารกลางวันที่เชียงใหม่ และถ้าไม่เหนื่อยแนะนำไปต่อปายเลยค่ะ ขับรถต่ออีก 4-5 ชม สำหรับคนไม่ชินทาง บางคนอาจได้ 3 ชม ไปถึงปายเย็นๆ เข้าที่พัก พอหายเหนื่อยออกมาเดินถนนคนเดิน ทานอาหารเย็น พักผ่อน เช้าตื่นมาชมธรรมชาติเที่ยวรอบเมืองปาย สายๆ ออกจากปายแวะตามทางระหว่างปายกลับเชียงใหม่ มีห้วยน้ำดัง น้ำพุร้อนไรงี้ เย็นถึงเชียงใหม่เข้าที่พัก ค่ำเดินถนนคนเดินวัวลาย สายอีกวันออกเดินทางกลับบ้าน พอไหวนะคะ แต่เหนื่อยหน่อยน่ะค่ะ

เรื่องโรงแรมมีเยอะแยะเลยค่ะ ถ้าใกล้วัวลายก็แถวคูเมืองพวก Imm hotel แต่ถ้าคุณหาข้างนอกได้จะถูกมากค่ะ มีแถวคลองชลราคา 450 บาทเยอะแยะค่ะ แล้วขับรถไปเที่ยวเอา ดึกๆ แถวนั้นจะมีตลาดนัดหน้ามอ มีเสื้อผ้า อาหาร ของกินของใช้แบบใช้ได้ประจำวันมากกว่าถนนวัวลายขายของฝากนักท่องเที่ยว

เที่ยวให้สนุกนะคะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ พอดีเข้าใจว่า จากเชียงใหม่ไปปายไม่ได้ไกลมาก งั้นเดี๋ยวต้องลองปรึกษา คนไปด้วยก่อนว่าจะเอายังไง เพิ่มวันคงไม่ไหวครับ แต่อาจจะลดเหลือ ที่เดียว ขอบคุณครับ

แถวถนนคนเดินปีที่แล้วเราพักที่ 3 Sis Bed & Breakfast ราคาอาจจะเกินงบของจขกท และ โรงแรมพาราซอล อินน์ ถ้าจองผ่านเอเจน นี่ไม่เกินงบแน่ๆ